[Funland] Việc đau lòng & lời cảnh tỉnh tới tất cả cccm

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Đường lên thì dốc nhưng lên đến nơi lại là đường bằng, trẻ con nó đứng ở đó chứ ko phải đứng trên ram dốc cho cụ nhìn.
Trừ khi trẻ chạy ngang vào thôi. Còn ở phía trên đều dễ nhìn. Ko thể phi ầm ầm vượt đỉnh dốc được. Ở phía luôn dễ thấy.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Tất cả mọi người đều cho ý kiến về tình huống mà quên mất một điều rằng nếu kiểm tra lại tất cả các đường lên xuống của các tòa nhà đều không đạt tiêu chuẩn.
Đây là một lý do rất lớn dẫn đến việc tạo các tình huống nguy hiểm
 

Chọc là thủng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728772
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
765
Động cơ
80,469 Mã lực
Chui lên chui xuống hầm chuẩn chỉ phải làm như bọn Lotte, có đèn, còi cảnh báo, chia đường ra đường vào riêng và có bảo vệ đứng canh. Nhưng làm vậy thì chi phí lớn lắm, đẩy cho người dân chung cư chắc không gánh nổi.
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,750
Động cơ
192,058 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Toà nhà e ở có 1 cháu bé 18 tháng vừa mất hnay do ô tô 1 bác đi từ dưới hầm lên tông phải cháu ở khu vực cửa hầm. Cháu bé cùng phụ huynh xuống hoá vàng mã ở gần đó, 1 chút sơ suất của phụ huynh ko để ý. E ko phân tích đúng - sai nữa vì sự việc đau buồn xảy ra ko ai mong muốn, và e cũng ko chứng kiến trực tiếp sự việc. Nhưng qua việc đau xót trên, e có 2 ý rút ra được (vì bản thân mình cũng dường như có lúc rơi vào cả 2 trường hợp: phụ huynh - bác lái xe)
- Một là đừng rời mắt con trẻ dù chỉ 1 giây
- Hai là hãy thật rón rén khi lái xe trong nội khu, và tập trung cao độ
Chiều nay khu e đi viếng cháu. Thực sự thương cháu mong cháu siêu thoát. Và cũng rất nhiều cccm trên này ở các chỗ sinh sống của mình sẽ có lúc là phụ huynh, có lúc là lái xe thì lưu ý. Rủi ro, cái ko may nó ko thể lường trước được.
Xe từ dưới hầm lên thường ga sâu để lấy đà , lên tới cửa mới nhả . Và khi lên thì tầm nhìn khá khuất khuất , nếu trẻ con ở cửa thì khó phát hiện ra. Xin chia buồn cùng gia đình cháu bé, mong đây là 1 bài học cho tất cả.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Tất cả mọi người đều cho ý kiến về tình huống mà quên mất một điều rằng nếu kiểm tra lại tất cả các đường lên xuống của các tòa nhà đều không đạt tiêu chuẩn.
Đây là một lý do rất lớn dẫn đến việc tạo các tình huống nguy hiểm
Cụ cho thử vài gạch đầu dòng những thứ không đạt tiêu chuẩn để em đối chiếu khu nhà em phát!
 

newoner

Xe buýt
Biển số
OF-82069
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
543
Động cơ
419,033 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khổ thân cháu bé, đối với trẻ nhỏ thì không thể lơ là được cccm ạ
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,684
Động cơ
378,007 Mã lực
Hoàn toàn ủng hộ lời cảnh tỉnh của chủ thớt !
Cá nhân em luôn làm "baywatch" khi các F1 nhà em dưới 16 tuổi. Cụ thể là cứ đứng quay mặt vào bờ....khi nào chán thì bàn giao cho đối tác rồi đến lượt mình qua quít cho xong chuyện. Đấy chỉ là 1 hành vi tiêu biểu khi đi biển...còn nhiều hoàn cảnh khác nữa đều cố gắng không rời 1 giây.
Trộm vía...tới nay các F1 không gặp tai nạn gì....
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
2,980
Động cơ
611,330 Mã lực
khu nhà em dốc hầm lên cũng rất nguy hiểm, thi thoảng lại có những dạng cực ngu: vừa lên khỏi hầm là nó đỗ lại để đón người lên xe ngay đầu dốc! Em mỗi lần lên đến gần đỉnh dốc là em bóp còi vài phát, dù hơi inh tai nhưng cũng là để cảnh báo
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
2,560
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Việc này cũng tí nữa thì xảy ra với chính gia đình em.
Hôm đó, vk em lái xe từ trong hầm đi lên, 3 đứa cháu và 1 đứa con đang đợi vk em lấy xe để đi chở đi chơi.
Khi xe đang lên đến gần đỉnh, một đứa cháu lao ra chặn xe kiểu như chặn lại để lên xe. May đúng lúc đó em đi đến nơi, chỉ kịp kêu to và kéo được cháu ra. Sau đó, em nói lại, vợ em bảo hoàn toàn không nhìn thấy gì.
Nên các cụ đi xe, khi lên các dốc hầm đi chậm và thật chậm thôi. Nhiều hầm dốc cao nên tạo ra khoảng mù không thấy gì cả.
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,978
Động cơ
538,820 Mã lực
Đôi khi sơ suất đó bác, ko nói mạnh được. Nhưng đây đấy là 1 lời cảnh tỉnh, hầm chung cư nhiều hầm khá là dốc, các chung cư nên làm lan can ở cửa hầm như thế sẽ an toàn hơn.
Chung cư giờ toàn tiết kiệm đất, lên đúng cửa hầm là vỉa hè luôn, không làm lan can được, em chứng kiến nhiều vụ nguy hiểm rồi, nhiều chung cư làm rất khó cho lái xe mới.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,325
Động cơ
214,882 Mã lực
R.I.P cháu bé, có vụ trong sài gòn: bố còn lùi xe chết con (chắc xe ko có cam lùi)
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Đầu tiên Cụ kiểm tra độ dốc của đường lên xuống.
Khu nhà em độ dốc thấp hơn mấy khu của Vin, tương đương mấy khu của Novaland, Keppel.
Tạm cho là ổn.
Theo cụ còn điều kiện nào tiềm ẩn nguy hiểm nữa cho em xin nốt!
 

Huricane.GL

Xe tải
Biển số
OF-744302
Ngày cấp bằng
26/9/20
Số km
302
Động cơ
61,997 Mã lực
Đau lòng. Đúng là rủi ro, hiểm nguy ko kể thời gian và địa điểm
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Khu nhà em độ dốc thấp hơn mấy khu của Vin, tương đương mấy khu của Novaland, Keppel.
Tạm cho là ổn.
Theo cụ còn điều kiện nào tiềm ẩn nguy hiểm nữa cho em xin nốt!
Tạm cho là ổn, không có nghĩa là nó đúng. Chưa chắc Novaland, Keppel đã đúng
Cụ tham khảo:
BỘ XÂY DỰNG
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
Số: 94/BXD-KHCN
V/v: Trả lời Cty Cổ phần tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng Việt Nam về xin hướng dẫn thiết kế độ dốc cho xe xuống tầng hầm.
Hà Nội, ngày 06 tháng 3 năm 2009
Kính gửi: Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng Việt Nam​
Theo đề nghị tại công văn số 56A/CDC-XN3, ngày 4/2/2009 của Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng Việt Nam về việc xin hướng dẫn thiết kế độ dốc cho xe xuống tầng hầm trong các tiêu chuẩn hiện hành. Bộ Xây dựng có ý kiến cụ thể như sau:
1- Về câu hỏi Quy định độ dốc cho phép đối với các phương tiện giao thông (ôtô, xe máy) lên xuống tầng hầm?
Tại dự thảo tiêu chuẩn “Nhà cao tầng- Tiêu chuẩn thiết kế”, do Viện Nghiên cứu Kiến trúc đang biên soạn, có quy định đối với tầng hầm dùng làm gara xe (bãi để xe) như sau: “Độ dốc của các lối ra vào tầng hầm không lớn hơn 15%”. Quy định trên được biên soạn trên cơ sở tham khảo tiêu chuẩn của một số nước như:
- Tiêu chuẩn của Liên Bang Nga- SNiP 21-02:1999 - Bãi đỗ xe tại mục 5.28 quy định: “ .... độ dốc đối với đường thẳng tối đa 18% và đối với đường cong tối đa là 13% (đối với bãi đỗ dưới tầng hầm)”;
- Tiêu chuẩn Trung Quốc CJJ 15-1987- Bãi đỗ xe tại mục 3.10.10 quy định: “….độ dốc dọc đối với đường dốc thẳng nên nhỏ hơn 12%, độ dốc dọc đối với đường cong nên nhỏ hơn 9% (đối với bãi đỗ dưới tầng hầm)”;
- Điều luật sửa đổi bổ sung số 6655 về bãi đỗ xe của Thành phố Seoul năm 2002 tại điều 6- d) quy định : “...Các đường dốc không được lớn hơn 14% đối với đường cong và không được lớn hơn 17% đối với đường thẳng”;
- Cơ sở dữ liệu thiết kế Neufert quy định: “Đường dốc thẳng tối đa là 1: 7 (≈14%) đối với chiều dài đường dốc 19,8m và 1:9 (≈ 11%) đối với chiều dài đường dốc lớn hơn 19,8m” và “Độ dốc của đường cong tối đa là 1: 12( ≈ 8.5%)”.
Như vậy đây sẽ là các cơ sở khoa học để Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng Việt Nam (CDC) có thể tham khảo áp dụng trong dự án của mình.
2- Về câu hỏi TCXDVN 276: 2003 có quy định về đường dốc trong các công trình cộng áp dụng cho xe lăn có áp dụng cho tất cả các loại xe khác không?
- TCXDVN 276: 2003 quy định tại mục 5.7, chỉ áp dụng cho loại xe lăn của những người khuyết tật và cũng chỉ quy định cho đường dốc ở những nơi có sự thay đổi độ cao nhằm đảm bảo cho người khuyết tật đi xe lăn có thể di chuyển dễ dàng.
- Quy định này không áp dụng cho đường dốc xuống tầng hầm và cho các loại phương tiện cơ giới khác.




Nơi nhận:- Như trên.
- TT Trần Ngọc chính (để bc)
- Lưu VP, KHCN&MT.
TL.BỘ TRƯỞNG
KT.VỤ TRƯỞNG VỤ KHCN&MT
PHÓ VỤ TRƯỞNG




Trần Hữu Hà

- Đối với nhà cao tầng có thiết kế hầm: Đảm bảo an toàn đối với công trình kế cận. Ramp dốc của tầng hầm lùi vào so với ranh lộ giới tối thiểu 3m. Phần nổi của tầng hầm (tính đến sàn trệt) không quá 1,2 m (trường hợp không có khoảng lùi xây dựng, không quá 2m (trường hợp có khoảng lùi xây dựng) so với cao độ vỉa hè hiện hữu ổn định [7]
Bên cạnh đó, ram dốc tầng hầm phải cách ranh lộ giới tối thiểu 3m để đảm bảo sự an toàn cho xe khi đi từ tầng hầm lên trên mặt đường phải cách một đoạn đệm dừng xe và đảm bảo gia tăng tầm quan sát với các phương tiện giao thông cũng như người tham gia giao thông khác ở trên đoạn đường tiếp giáp với tầng hầm. [8]
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,103
Động cơ
349,064 Mã lực
Nơi ở
trên mây
chung cư nhà em thì không có ramp dốc mà CDT làm thang máy oto.
nhưng khi xe di chuyển trong sân cũng rất nguy hiểm, chiều qua e đang đi rất chậm sau khi thả vợ con ở sảnh, đến khúc cua thì 1 cháu tầm 8 tuổi phi xe đạp ra ngay sát mũi xe em. toát mồ hôi !!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top