Victoria Cần Thơ Resort - Một chuyến nghỉ đông

Sgdc

Xe máy
Biển số
OF-157173
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
58
Động cơ
352,270 Mã lực
Vincom B (sapporo) và Vincom A, A là building thấp mới mở gần đây (hình dưới)!

Trung tâm Vincom có cái cổng hay phết.


Sao trong này Vincom rộng nhỉ, em thấy bên phải có một cái, nhìn qua bên kia đường cũng có một cái.

 
R

Ruoumauson

[Đang chờ cấp bằng]
Ui...hết rồi hử cụ? Thôi em đành lót guốc chờ cụ vậy :D
Em mời cụ (b)
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Lang thang shopping ở SG mãi cũng chán, nhà em lên đường đi Cần Thơ - thủ phủ Miền Tây theo đúng lịch trình đã đặt ra. Phương tiện đi lại là chiếc xe Mẹc thể thao 2 cửa của anh bạn trong SG, chỉ việc đổ xăng là lên đường.


Xe đẹp, đi thích nhưng tốn xăng kinh..

 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Thời tiết quá nóng, vừa đi vừa nghỉ, thi thoảng cà phê cà pháo, cuối cùng sau hơn 3h đồng hồ, nhà em cũng đã tới được Cần Thơ. Đường Cao Tốc Tân An - Trung Lương đi cũng thích. Tốc độ luôn duy trì ở 100km/h, nhưng thi thoảng vẫn gặp phải các bác tài bò ra với tốc độ 80 ở ngay làn 100. Chẳng tránh được lúc vượt ẩu.. :P


Mãi rồi cầu Cần thơ cũng hiện ra. Em sống ở SG và đi Miền Tây cũng nhiều nhưng từ khi khánh thành cây cầu này thì đây là lần đầu tiên được đi trên cây cầu mới, đẹp nhất Miền Tây.


trạm soát vé cũng rộng rãi.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi



Cầu Cần Thơ được khởi công xây dựng ngày 25 tháng 9 năm 2004. Ban đầu, công trình được dự kiến hoàn thành vào ngày 14 tháng 12 năm 2008, tuy nhiên sau sự kiện Sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ ngày 26 tháng 9 năm 2007, công trình phải dừng thi công để điều tra tai nạn. Vì vậy tiến độ hoàn thành bị chậm trễ hơn 1 năm. Cuối cùng, cầu cũng được khánh thành vào lúc 09h00 sáng ngày 24 tháng 4 năm 2010. ( nguồn internet )
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Tổng mức đầu tư 4.832 tỷ (thời điểm 2001, tức là khoảng 342,6 triệu USD) bằng nguồn Viện trợ phát triển chính thức (ODA) của chính phủ Nhật và vốn đối ứng của chính phủ Việt Nam (khoảng 15%).


Cầu Cần Thơ là cây cầu bắc qua sông Hậu, nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long. Tại thời điểm hoàn thành (2010), đây là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất tại khu vực Đông Nam Á
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Ngày 26/10/2007 sau 3 năm lẻ 1 tháng xây dựng, trụ tháp cầu đã cao gần 160m. Hiện tại công việc thi công tạm đình chỉ do vụ sập nhịp dẫn vào tháng 9 vừa rồi dự kiến khoảng 2 tháng sau tức tháng 12 công việc sẽ được tiếp tục hoàn thành 4,8m còn lại của trụ tháp.
Tháng 3/2008 công việc thi công được phép tiến hành trở lại.
Ngày 19/04/2008 trụ tháp phía bờ Vĩnh Long đã được hoàn chỉnh ở độ cao 164,80m.
Ngày 24/04/2008 trụ tháp phía bờ Nam Cần Thơ cũng đã hoàn tất phần đỉnh tháp. Như vậy là hai trụ tháp của cầu đã được hoàn tất.
Cuối tháng 06/2008 Bộ GTVT sẽ đưa ra kết luận chính thức về vụ 26/09/2007 và sẽ cho phép thi công lại nhịp p14, p15 và phần dây văng, sớm đưa công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Ngày 25/08/2008 Nhà thầu TKN đã chính thức khởi động lại công trình sau 9 tháng trì hoãn bằng việc thi công lại trụ tạm các nhịp p 14, p 15
Ngày 01/09/2008 Việc thi công lại hai trụ P 14 và P 15 được khởi công lại.
Tháng 01/2009 Khỏang cách còn lại của 2 nhịp cầu là 350m
Tháng 04/2009 Hợp long nhịp biên bờ Nam
Tháng 06/2009 Đốt dầm thép đầu tiên được lắp lên tại tháp Nam.
08h30 ngày 03/10/2009 Hợp Long cầu Cần Thơ
Sáng 12/10/2009 Lễ hợp long chính thức diễn ra với sự có mặt của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và Tỉnh Vĩnh Long.
Ngày 30/03/2010 Công trình cầu Cần Thơ cơ bản hoàn thành 100%.Nhà thầu đã bàn giao công trình cho Bộ GTVT và TP Cần Thơ.
10h00 sáng ngày 24/04/2010 Cầu Cần Thơ được khánh thành.


Khoảng 8 giờ sáng ngày 26 tháng 9 năm 2007, nhịp cầu dẫn dài 90m về phía Vĩnh Long đang thi công đã bất ngờ bị sập. Dưới nhịp cầu dẫn có khoảng 100 công nhân, có khả năng bị thiệt mạng, phía trên nhịp cầu có khoảng 150 công nhân cũng đang thi công đều bị thương. Đây là đoạn cầu dẫn bờ bắc Vĩnh Long bằng dầm Super T, do liên doanh nhà thầu Taisei, Kajima và Nippon Steel làm thầu chính.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải vào tháng 10 năm 2007, số người chết là 53 người, số người bị thương là 80 người, số người mất tích: 1 người [6]. Đến ngày 2 tháng 7 năm 2008, Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã báo cáo Chính phủ kết quả điều tra sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ là do lún lệch đài móng trụ tạm.

Để tưởng niệm những người thiệt mạng do tai nạn, một khu tưởng niệm được xây dựng trong khuôn viên Bồ Đề Cổ tự (xóm Rạch Tra, ấp Mỹ Hưng II, xã Mỹ Hòa, Thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long). Khu tưởng niệm có diện tích gần 80m2, nằm cách vị trí cầu Cần Thơ khoảng 200m, được xây dựng bằng kinh phí do nhà thầu TKN (Nhật Bản) tài trợ[7]. Đây cũng là nơi thờ tự tập trung những người quá cố khi tham gia xây dựng cầu Cần Thơ. Vào cùng ngày diễn ra lễ khánh thành cầu Cần Thơ ngày 24 tháng 4 năm 2010, một lễ cầu siêu đã được tổ chức tại chùa nhằm tưởng nhớ đến những người đã thiệt mạng trong sự cố và cầu cho linh hồn của họ được siêu thoát.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Đến resort cũng đã đầu giờ chiều, em tranh thủ đi ngắm nghía review cái resort này một chút.


Tiêu chuẩn 4 sao.


Sảnh đón tiếp hơi hẹp và có sỏi răm. Khi dỡ hành lý nặng xuống hơi bất tiện.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi





Có vẻ việc tắm nắng của người Châu Âu là một cách hưởng thụ sảng khoái nhất. Em được biết ở bển mà cứ ai có làn da rám nắng thì đựơc coi như dân hạng sang, đi biển và hưởng thụ cuộc sống đúng nghĩa. Em chịu chả dám phơi vì mình đen sẵn roài..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top