Chốt cho ae hiểu lần cuối.Cái Shiflock này ở Nhật thì là quy định bắt buộc nhé,còn các nước khác thì không rõ,nhưng có lẽ Châu Au và My sẽ có vì những nước đó là nhiều yêu cầu khắt khe nhất.Vậy thì có thể Việt Nam mình không cần vẫn bán xe được,quy định còn ít,ko có nó cũng làm giảm được ít giá.Và nó chỉ được đặt ngay cạnh cần số thôi vì nó tác động cơ đến cơ cấu hộp số.Mình hiểu sai là nếu dùng chìa khoá thì nó tích hợp là sai,từ ổ chìa khoá có cáp nối đến hộp số nên mình nhầm.Chỉ xe AT và CVT hoặc M-CVT là có nut này,MT thì cơ cấu không cần phải có nó.close