Em nói cái đầu ở đây là vấn đề làm chủ tình huống, chứ đừng để nó xảy ra rồi mới xử lý.
Ngay trong thớt này, nhiều cụ thú nhận là đã từng đạp nhầm ga xong rồi chuyển sang phanh được ngay. Cái này do đầu quyết định bằng việc nhận biết qua tiếng máy, cảm nhận mức độ tăng tốc để ra quyết định phanh, chứ chân nghe sao tiếng máy với biết xe đi nhanh hay chậm. Tất cả các tình huống xe điên, nguyên nhân rút gọn lại là "cuống".
Còn nói về phản xạ, người ta đã từng làm thí nghiệm cho 2 đội học một động tác kỹ thuật. Một đội tập động tác bằng tay, một đội tập bằng cách ngồi yên và tập trung suy nghĩ. Kết quả thực hành là như nhau.