Mọi người đã đọc thì phải đọc cho kỹ, có đầu có đũa.
Có những người hiểu biết về xe cộ hơi ít cho rằng cứ cái xe đắt tiền hơn là hơn mọi mặt. Ví dụ từ 2 phân khúc khác biệt hoàn toàn là Wave và SH. Một số người còn cho rằng SH hơn Wave về mọi mặt cả về độ bền lẫn tính cơ động thì thật là buồn cười.
Còn những người hiểu biết thì đã quá rõ 2 cái xe này rồi, không cần phải kể thêm làm gì vì đây là 2 loại xe đã có từ rất lâu rồi.
SH cũng là một cái xe tốt, hiện nay thì nó cũng là cách thể hiện một điều gì đó của một số người trẻ tuổi, mới lớn hoặc chưa có gia đình. Còn đối với những người đã tuơng đối thành công thì nó chỉ là cái phương tiện rất bình thường. Vì có thể mua vài chục cái, hoặc mua cho con hoặc cho bồ .v.v.
Các bạn có biết Ông Kiên đầu bạc (ACB) đi xe máy gì không? Đó là chiếc Astea ngày xưa đấy. Chắc mọi người vẫn thấy Ông ấy đi ra sân Tenis bằng cái xe ấy đấy.
Bác nói thế nào mà bị ném gạch quá kìa
Những người tương đối thành công chọn những xe đắt tiền để tạo danh tiếng cho tiện đường kinh doanh bác ạ. Nhưng đến khi đã thành công rồi thì đi xe nào cũng được bác ạ. Thậm chí bác đi con xe đạp phượng hoàng cũng không ai chê gì đâu ạ
Mặc dù vậy, khi đi giao dịch hay ký hợp đồng quan trọng thì sẽ luôn chọn một xe nào đó sang một chút thôi ạ!
ba cái hãng của nhật thì hãng nào cũng tốt cả, nhưng trong ấy mỗi hãng có một cái ưu thế riêng trong dòng xe phổ thông ở VN mà em thấy đó là Honda thì tiết kiệm nhiên liệu nhưng bù lại công suất cùng cc không bằng 2 thằng kia( không tin các bác cứ lấy con Viva, Fu, Ju đọ với nhau xem còn nào yếu nhất và con nào tiết kiệm xăng nhất biết ngay) còn Ya thì mẫu mã đẹp, depar nhanh nhưng mà so về bền thì em thấy ở mức độ bt nếu đi đường trường nhiều xe rất chóng tả nhà em có con Si V thái chạy cũng khá nhiều giờ tả ác lắm, Su thì máy móc nếu nói là bền hơn 2 thằng kia thì cũng không sai vì con viva ông già em đi từ năm 2002 đến giờ mà mới thay có cái bugi xăm lốp và nhớt, mà thấy chả phải là giữ gìn lắm cứ sáng dậy lấy ra đạp chạy 20km ngày 40km đều như vắt chanh, còn xăng thì có ăn nhiều hơn honda nhưng đến giờ chạy vẫn đã lắm depar nó không được vọt như Ya nhưng cảm giác đầm và khi đã vọt lên trên 40km/h thì bỏ qua gió lại sau lưng mà vút thôi.
Còn như bác chủ top nói là Honda giờ ít cũng không đúng lắm, vì em thấy tâm lí dân mình vẫn ham thằng honda lắm mà nói thật em không thích nó tí nào cả xe thì chất lượng mẫu mã bt thôi vậy mà mới ra chưa gì đã tăng giá, nó lại còn châm ngòi cho cả thằng Ya bắt chước nữa cực ghét luôn. giờ chỉ thấy Su là hợp lí không thêm bớt không phức tạp tuy là phụ tùng thay thế có hơi đắt nhưn bù lại chất lượng nó tốt vậy là ok rồi.
- Về sức mạnh và giá thành thì em thích xe Su nhất đấy bác ạ! Tiếp đến là Ya, rồi cuối cùng mới là HD... Gần nhà mình cũng có 1 anh chị chạy Su viva được vài năm rồi, bảo là xe cũng bền lắm. Dưng cơ mà trên mạng, 10 người thì 9 người bảo chạy rô-đa phải cẩn thận và chăm xe mới ngon... Nếu không thì xe nhanh tã lắm >_< Em chưa đi xe Su bao giờ, chỉ thấy và tổng hợp được một số ý kiến nên so sánh một chút thế thôi
- Còn về vấn đề bác chủ thớt hỏi thì rõ ràng người ta tư vấn xe Ya, Pi,... nhiều, nhưng ngoài đường thì HD lại chiếm đa số
Vị thế của HD sẽ rất khó lay chuyển... Tuy nhiên vẫn mong có vài hãng xe có thể lay chuyển được HD, khi đó thị trường xe cộ mới có lợi cho người tiêu dùng như mình được
---------------
À, có bác nói về đồ HDVN sx và HD nhập khẩu bằng đường "
vác vai"... Cái này mình cũng nói là không rõ, cũng không có số liệu cụ thể thế nào... Nhưng với ví dụ của Vinataba, hãng thuốc lá VN, giờ đây ở thị trường tràn ngập Vinataba nhập khẩu bằng đường "
vác vai" bác nhỉ?
Mình được biết là phụ tùng ô tô được "
nhập khẩu" cũng rất nhiều, và nhiều cơ sở ô-tô ở VN đang... "
thiếu"! Từ những điều trên mình suy ra thế thôi.
Có bác nào kinh doanh phụ tùng xe máy xác thực thì tốt nhất, anh em đỡ phải băn khoăn