Thảo luận Vì sao Vinfast

Trạng thái
Thớt đang đóng

Thutrang6767

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-731387
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
165
Động cơ
71,820 Mã lực
Dù nhìn thế nào thì nhìn , em vẫn thấy xe vin công nhận cháy mãnh liệt hơn mấy xe kia , bởi đúng là mấy xe kia vành còn ngon nguyên mà xe vin cháy ( cháy mịa nó nguyên con rồi )
Có cụ nào nghĩ giống em không ?
Ps - em cứ tưởng cụ còn có tý Nịch sự - hoá ra cũng giống các cụ vino khác , khi đã không đủ lý lẽ thuyết phục thì cho rang người phản biện là ngu , là chó phỏng cụ ?
Thành thật mà nói vành sắt nếu lắp lên xe vin khi mãnh liệt chắc cũng cháy nguyên con quá
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,063
Động cơ
120,231 Mã lực
Công nhận trốn trong cái nick ảo chửi sướng nhỉ? Thằng nào chửi lại thì bắt đầu ca bài ca đạo đức của ta đây! :))
 

Sắn phệ

Xe buýt
Biển số
OF-541320
Ngày cấp bằng
13/11/17
Số km
711
Động cơ
170,316 Mã lực
Tuổi
113
Nơi ở
Ha noi
Gặp ai đó dẫn con đi mà cụ chê con họ xấu thì họ mắng lại là đương nhiên. Sản phẩm của tập đoàn họ, mà cụ chê kiểu đó thì họ đập cụ là đúng rồi. Cụ xem kịch của Molier bao giờ chưa?
Em biết em sai rồi cụ. 🙅🙅
 

Porsche911GTS

Xe tải
Biển số
OF-142843
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
397
Động cơ
367,570 Mã lực
Nơi ở
Porsche Cars North America 980 Hammond Drive Suite
Hồ Ngọc Hà cũng vừa làm 1 cặp luôn các cụ ạ :)) cụ nào chửi cứ chửi em cứ vui cái đã

1608294008162.png


Kim Tử Long
1608294255650.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,767
Động cơ
426,257 Mã lực
Hồ Ngọc Hà cũng vừa làm 1 cặp luôn các cụ ạ :)) cụ nào chửi cứ chửi em cứ vui cái đã

View attachment 5746075

Kim Tử Long
View attachment 5746079
Rồi sẽ đến giai đoạn Vinfast khơi dậy được tư tưởng dân tộc, sẽ được nhiều người Việt nam ủng hộ, sẽ tiênphong và sẽ có thêm nhiều những nhãn hàng của Việt nam, do Việt nam "Made in Việt Nam" thực chất... Dù hiện nay chưa hẳn thành trào lưu, nhưng Không sớm thì muộn Vinfast cũng sẽ là 1 thước đo hình ảnh của những người nổi tiếng...
 
Chỉnh sửa cuối:

FUKU2

Xe hơi
Biển số
OF-751624
Ngày cấp bằng
30/11/20
Số km
122
Động cơ
53,329 Mã lực
Tuổi
23
Vì sao có nhiều anti Vin cuồng như vậy? Thực ra đây là câu cuối cùng trong 9 câu hỏi "Vì sao Vinfast" mà tôi đã nêu.
Lẽ ra sẽ để dành cho chương sau cùng, nhưng hình như tình hình chộn rộn hơn mức tôi dự kiến, nên đành spoi và chi tiết:
1. Vì Vinfast công bố chương trình dữ dội quá. Phàm người Việt vốn ít tin người Việt. Đã thế "nổ" đến tận Paris. Có quá nhiều doanh nghiệp mang danh yêu nước nhưng làm chẳng ra gì. Nên kết quả nhiều người hoài nghi là bình thường.
2. Vì tính cố chấp của người Việt. Trên thế giới nếu người Việt nhận đứng thứ hai thì không ai dám nhận là cố chấp số 1 đâu. Thề luôn. Đây là đặc điểm di truyền mà cuối cùng Vingroup- cụ Vượng đã khai thác triệt để: có một lượng fan cố chấp thừa để cân antifan cố chấp kia, đánh đổi toàn bằng lợi ích. Nghĩa là fan cố chấp tin Vin thì ngày càng ăn nên làm ra, ngày càng đông đúc, và antifan thì cứ thế ngược lại.
3. Vì ba sọc: nói thật chỉ rất ít người còn hơi sức đâu mà vì ba sọc, vốn bản chất đã đá cá lăn dưa, vui đâu chầu đấy. Nên tỷ lệ này có nhưng mà ít lắm.
4. Vì Vinfast chưa hoàn thiện: đúng, nó chưa hoàn thiện 100%. Vâng và các thánh anti như bấu được cọc. Thôi thì có cớ cứ chửi. Mỗi tội, hiệu úng viral laị ngược lại. Càng chửi càng khiến người ta tò mò và sau khi cộng trừ nhân chia thì doanh số Vinfast cứ tăng.
5. Vì ngu về ô tô: thú thật không nhờ Vinfast thì tôi chỉ biết ô tô thông qua bơm thổi của seller. Nhờ mua Vinfast giờ đây tôi mới hiểu vì sao xe Đức nó lướt chứ không chạy trên đường. Và vì sao Vinfast là xe Việt tiệm cận đẳng cấp xe Đức cùng phân khúc, cùng thời và bỏ xa xe Nhật.
...
Suy cho cùng, kết quả nó tự xác định đẳng cấp. Chỉ 3 mẫu xe, trong 18 tháng chiếm 30.000/ 200.000 xe bán ra trên thị trường.
Có dìm, hàng cũng nổi.
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Vì sao có nhiều anti Vin cuồng như vậy? Thực ra đây là câu cuối cùng trong 9 câu hỏi "Vì sao Vinfast" mà tôi đã nêu.
Lẽ ra sẽ để dành cho chương sau cùng, nhưng hình như tình hình chộn rộn hơn mức tôi dự kiến, nên đành spoi và chi tiết:
1. Vì Vinfast công bố chương trình dữ dội quá. Phàm người Việt vốn ít tin người Việt. Đã thế "nổ" đến tận Paris. Có quá nhiều doanh nghiệp mang danh yêu nước nhưng làm chẳng ra gì. Nên kết quả nhiều người hoài nghi là bình thường.
2. Vì tính cố chấp của người Việt. Trên thế giới nếu người Việt nhận đứng thứ hai thì không ai dám nhận là cố chấp số 1 đâu. Thề luôn. Đây là đặc điểm di truyền mà cuối cùng Vingroup- cụ Vượng đã khai thác triệt để: có một lượng fan cố chấp thừa để cân antifan cố chấp kia, đánh đổi toàn bằng lợi ích. Nghĩa là fan cố chấp tin Vin thì ngày càng ăn nên làm ra, ngày càng đông đúc, và antifan thì cứ thế ngược lại.
3. Vì ba sọc: nói thật chỉ rất ít người còn hơi sức đâu mà vì ba sọc, vốn bản chất đã đá cá lăn dưa, vui đâu chầu đấy. Nên tỷ lệ này có nhưng mà ít lắm.
4. Vì Vinfast chưa hoàn thiện: đúng, nó chưa hoàn thiện 100%. Vâng và các thánh anti như bấu được cọc. Thôi thì có cớ cứ chửi. Mỗi tội, hiệu úng viral laị ngược lại. Càng chửi càng khiến người ta tò mò và sau khi cộng trừ nhân chia thì doanh số Vinfast cứ tăng.
5. Vì ngu về ô tô: thú thật không nhờ Vinfast thì tôi chỉ biết ô tô thông qua bơm thổi của seller. Nhờ mua Vinfast giờ đây tôi mới hiểu vì sao xe Đức nó lướt chứ không chạy trên đường. Và vì sao Vinfast là xe Việt tiệm cận đẳng cấp xe Đức cùng phân khúc, cùng thời và bỏ xa xe Nhật.
...
Suy cho cùng, kết quả nó tự xác định đẳng cấp. Chỉ 3 mẫu xe, trong 18 tháng chiếm 30.000/ 200.000 xe bán ra trên thị trường.
Có dìm, hàng cũng nổi.
Buồn cười hơn đi thi thách đấu danh hài. Xe Nhật hiện đang nhất nhì thế giới về doanh thu cũng như chất lượng mà Vinfast đã bỏ xa rồi?
1 thằng làm từ A-Z xuất khẩu đi cả thế giới và doanh số toàn top các nước lớn mà giờ kém xa thằng BDS mới làm xe 2 năm, mua công nghệ cũ từ A
-Z, nhập linh kiện đến 90% chưa nghiên cứu hay tự làm dc 1 cái gì mà toàn đi thuê.

=))=))
 

FUKU2

Xe hơi
Biển số
OF-751624
Ngày cấp bằng
30/11/20
Số km
122
Động cơ
53,329 Mã lực
Tuổi
23
Buồn cười hơn đi thi thách đấu danh hài. Xe Nhật hiện đang nhất nhì thế giới về doanh thu cũng như chất lượng mà Vinfast đã bỏ xa rồi?
1 thằng làm từ A-Z xuất khẩu đi cả thế giới và doanh số toàn top các nước lớn mà giờ kém xa thằng BDS mới làm xe 2 năm, mua công nghệ cũ từ A
-Z, nhập linh kiện đến 90% chưa nghiên cứu hay tự làm dc 1 cái gì mà toàn đi thuê.

=))=))
Tôi đoán cụ vờ không hiểu để dẫn dắt dư luận.
Đúng là Vinfast 3.5 tỷ USD thì quá nhỏ với so với Toyota toàn cầu.
Nhưng kể cả Toyota cũng không bao giờ sản xuất đến 100%. Nếu thế nó đã không trở thành doanh nghiệp toàn cầu được.
Cái đáng nói là tại Việt Nam thì Toyota thí cho dân Việt những hàng dạt, hàng cắt bỏ tính năng, hàng tôn mỏng, máy cũ...nên tại Việt Nam Vinfast bỏ xa Toyota Việt Nam (không tính Lexus) là vì thế. Không ai cấm 1 nhà sản xuất mới làm ra chất lượng vượt trội so với hàng hoá có sẵn trên thị trường, nếu họ có thể, cụ hiểu lý lẽ đơn giản này chứ? Có cần giải thích lại?
Về tỷ lệ nội địa hoá? Ngay cả khi Vinfast thuê hãng khác làm OEM 100% từ A-Z, hãng chỉ làm thương hiệu, làm marketing, thì Vinfast vẫn được coi là thương hiệu xe hơi được thừa nhận chứ đừng nói là ngay khi bắt đầu, Vinfast đã tự sản xuất 40% giá trị con xe (đối với dòng Lux). Chỉ riêng công đoạn SẢN XUẤT THÂN VỎ từ tôn phẳng ra cấu trúc khung xe hoàn chỉnh, gia công sản xuất máy móc đã là những thứ lần đầu tiên có ở Việt Nam.
Mà những thứ này, tôi nói cho người xem khác, cụ thuộc về dòng cố chấp, lỡ cho rằng Vinfast là trò lừa kiểu Asanzo rồi nên nói chuyên với cụ là vô ích.
Tôi mệt với cái não trạng cố chấp của cụ lắm rồi đấy.
 

FUKU2

Xe hơi
Biển số
OF-751624
Ngày cấp bằng
30/11/20
Số km
122
Động cơ
53,329 Mã lực
Tuổi
23
Có ai biết "đồ sứ men lam Huế" là gì không? Hỏi tôi tôi nói cho.
Đây, kiểu làm thương hiệu từ 2 thế kỷ trước:
Các cụ "ngu lâu dốt dai" nên tôi phải dẫn chuyện xưa. Việc vẽ kiểu, đặt hàng người khác sản xuất, sở hữu kiểu dáng công nghiệp, được thừa nhận thương hiệu rộng rãi trong lịch sử nghệ thuật thế giới, các vua Nhà Nguyễn đã làm từ thế kỷ 19.
Thôi cái trò vờ ngu để dắt mũi dư luận đi các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Tôi đoán cụ vờ không hiểu để dẫn dắt dư luận.
Đúng là Vinfast 3.5 tỷ USD thì quá nhỏ với so với Toyota toàn cầu.
Nhưng kể cả Toyota cũng không bao giờ sản xuất đến 100%. Nếu thế nó đã không trở thành doanh nghiệp toàn cầu được.
Cái đáng nói là tại Việt Nam thì Toyota thí cho dân Việt những hàng dạt, hàng cắt bỏ tính năng, hàng tôn mỏng, máy cũ...nên tại Việt Nam Vinfast bỏ xa Toyota Việt Nam (không tính Lexus) là vì thế. Không ai cấm 1 nhà sản xuất mới làm ra chất lượng vượt trội so với hàng hoá có sẵn trên thị trường, nếu họ có thể, cụ hiểu lý lẽ đơn giản này chứ? Có cần giải thích lại?
Về tỷ lệ nội địa hoá? Ngay cả khi Vinfast thuê hãng khác làm OEM 100% từ A-Z, hãng chỉ làm thương hiệu, làm marketing, thì Vinfast vẫn được coi là thương hiệu xe hơi được thừa nhận chứ đừng nói là ngay khi bắt đầu, Vinfast đã tự sản xuất 40% giá trị con xe (đối với dòng Lux). Chỉ riêng công đoạn SẢN XUẤT THÂN VỎ từ tôn phẳng ra cấu trúc khung xe hoàn chỉnh, gia công sản xuất máy móc đã là những thứ lần đầu tiên có ở Việt Nam.
Mà những thứ này, tôi nói cho người xem khác, cụ thuộc về dòng cố chấp, lỡ cho rằng Vinfast là trò lừa kiểu Asanzo rồi nên nói chuyên với cụ là vô ích.
Tôi mệt với cái não trạng cố chấp của cụ lắm rồi đấy.
Cái này cụ bịa ra và hoàn toàn không có cơ sở. Tôi khẳng định 100% luôn. Còn cái đúc thân vỏ như Vin thì THACO và Thành Công làm từ hơn 10 năm nay rồi cụ ạ. Đi tìm hiểu đã rồi hãy nói.
:)) :))
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Cái đáng nói là tại Việt Nam thì Toyota thí cho dân Việt những hàng dạt, hàng cắt bỏ tính năng, hàng tôn mỏng, máy cũ...nên tại Việt Nam Vinfast bỏ xa Toyota Việt Nam (không tính Lexus) là vì thế. Không ai cấm 1 nhà sản xuất mới làm ra chất lượng vượt trội so với hàng hoá có sẵn trên thị trường, nếu họ có thể, cụ hiểu lý lẽ đơn giản này chứ? Có cần giải thích lại?
Và thế nên tháng nào 1 mình con Vios nó cũng cho cả 3 con Vinfast với các kiểu quảng cáo hạ giá với voucher mới hơn dc doanh số nó tí? Chứng tỏ dân Việt mình phải cực kỳ dễ tính mới mua nó chứ nhỉ? Hay Vios ở Vn toàn người nước ngoài mua và chạy?
>:) >:)
 
Biển số
OF-700725
Ngày cấp bằng
19/9/19
Số km
73
Động cơ
96,125 Mã lực
Tuổi
35
Tôi đoán cụ vờ không hiểu để dẫn dắt dư luận.
Đúng là Vinfast 3.5 tỷ USD thì quá nhỏ với so với Toyota toàn cầu.
Nhưng kể cả Toyota cũng không bao giờ sản xuất đến 100%. Nếu thế nó đã không trở thành doanh nghiệp toàn cầu được.
Cái đáng nói là tại Việt Nam thì Toyota thí cho dân Việt những hàng dạt, hàng cắt bỏ tính năng, hàng tôn mỏng, máy cũ...nên tại Việt Nam Vinfast bỏ xa Toyota Việt Nam (không tính Lexus) là vì thế. Không ai cấm 1 nhà sản xuất mới làm ra chất lượng vượt trội so với hàng hoá có sẵn trên thị trường, nếu họ có thể, cụ hiểu lý lẽ đơn giản này chứ? Có cần giải thích lại?
Về tỷ lệ nội địa hoá? Ngay cả khi Vinfast thuê hãng khác làm OEM 100% từ A-Z, hãng chỉ làm thương hiệu, làm marketing, thì Vinfast vẫn được coi là thương hiệu xe hơi được thừa nhận chứ đừng nói là ngay khi bắt đầu, Vinfast đã tự sản xuất 40% giá trị con xe (đối với dòng Lux). Chỉ riêng công đoạn SẢN XUẤT THÂN VỎ từ tôn phẳng ra cấu trúc khung xe hoàn chỉnh, gia công sản xuất máy móc đã là những thứ lần đầu tiên có ở Việt Nam.
Mà những thứ này, tôi nói cho người xem khác, cụ thuộc về dòng cố chấp, lỡ cho rằng Vinfast là trò lừa kiểu Asanzo rồi nên nói chuyên với cụ là vô ích.
Tôi mệt với cái não trạng cố chấp của cụ lắm rồi đấy.

Ngu lâu dốt dai khó đào tạo cụ ơi. Mà cụ cũng kiên nhẫn vcl ra ấy. 😆
 

Porsche911GTS

Xe tải
Biển số
OF-142843
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
397
Động cơ
367,570 Mã lực
Nơi ở
Porsche Cars North America 980 Hammond Drive Suite
Rồi sẽ đến th
Rồi sẽ đến giai đoạn Vinfast khơi dậy được tư tưởng dân tộc, sẽ được nhiều người Việt nam ủng hộ, sẽ tiênphong và sẽ có thêm nhiều những nhãn hàng của Việt nam, do Việt nam "Made in Việt Nam" thực chất... Dù hiện nay chưa hẳn thành trào lưu, nhưng Không sớm thì muộn Vinfast cũng sẽ là 1 thước đo hình ảnh của những người nổi tiếng...
Em thấy cụ nói đúng, giờ những người nổi tiếng đã sử dụng xe của VF nhiều hơn rồi. Mà chỉ cần những người nổi tiếng họ sử dụng thì đó chính là cách thức quảng cáo đến với người sử dụng nhanh nhất.
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,109
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Buồn cười hơn đi thi thách đấu danh hài. Xe Nhật hiện đang nhất nhì thế giới về doanh thu cũng như chất lượng mà Vinfast đã bỏ xa rồi?
1 thằng làm từ A-Z xuất khẩu đi cả thế giới và doanh số toàn top các nước lớn mà giờ kém xa thằng BDS mới làm xe 2 năm, mua công nghệ cũ từ A
-Z, nhập linh kiện đến 90% chưa nghiên cứu hay tự làm dc 1 cái gì mà toàn đi thuê.

=))=))
Đấy là ở Thế giới thôi chứ E ko thấy ở VN.
Xe Nhật đc coi là tốt như Xe Đức chỉ có xe Nhập Mỹ, Nhập Nhật về thôi. Nhìn và đi Xe Nhật ở VN đi thì biết. Nó phù hợp khi Tốc độ đi xe ở VN 50-60km/h còn bây giờ Tốc độ 120km/h rồi thím ạ.
Thím đi xa quá quên rằng VN đang rất phát triển à.
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,109
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Và thế nên tháng nào 1 mình con Vios nó cũng cho cả 3 con Vinfast với các kiểu quảng cáo hạ giá với voucher mới hơn dc doanh số nó tí? Chứng tỏ dân Việt mình phải cực kỳ dễ tính mới mua nó chứ nhỉ? Hay Vios ở Vn toàn người nước ngoài mua và chạy?
>:) >:)
Thím ơi thím có biết Vios ở VN những KH nào sử dụng ko thím? Ếch ngồi đáy giếng!

Dân mình trước đây dễ tính vì kinh tế vẫn chưa thay đổi, bây giờ KT đi lên rồi việc yêu cầu khắt khe hơn về an toàn và vận hành là điều hoàn toàn bình thường.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,667
Động cơ
251,431 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thím ơi thím có biết Vios ở VN những KH nào sử dụng ko thím? Ếch ngồi đáy giếng!

Dân mình trước đây dễ tính vì kinh tế vẫn chưa thay đổi, bây giờ KT đi lên rồi việc yêu cầu khắt khe hơn về an toàn và vận hành là điều hoàn toàn bình thường.
Kệ nó đi cụ. Nó có sống ở Việt Nam đâu. Nhìn tận mắt còn xe Vinfast còn chưa nhìn được thì cụ cãi nhau làm gì cho nó mất thời gian.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Tôi đoán cụ vờ không hiểu để dẫn dắt dư luận.
Đúng là Vinfast 3.5 tỷ USD thì quá nhỏ với so với Toyota toàn cầu.
Nhưng kể cả Toyota cũng không bao giờ sản xuất đến 100%. Nếu thế nó đã không trở thành doanh nghiệp toàn cầu được.
Cái đáng nói là tại Việt Nam thì Toyota thí cho dân Việt những hàng dạt, hàng cắt bỏ tính năng, hàng tôn mỏng, máy cũ...nên tại Việt Nam Vinfast bỏ xa Toyota Việt Nam (không tính Lexus) là vì thế. Không ai cấm 1 nhà sản xuất mới làm ra chất lượng vượt trội so với hàng hoá có sẵn trên thị trường, nếu họ có thể, cụ hiểu lý lẽ đơn giản này chứ? Có cần giải thích lại?
Về tỷ lệ nội địa hoá? Ngay cả khi Vinfast thuê hãng khác làm OEM 100% từ A-Z, hãng chỉ làm thương hiệu, làm marketing, thì Vinfast vẫn được coi là thương hiệu xe hơi được thừa nhận chứ đừng nói là ngay khi bắt đầu, Vinfast đã tự sản xuất 40% giá trị con xe (đối với dòng Lux). Chỉ riêng công đoạn SẢN XUẤT THÂN VỎ từ tôn phẳng ra cấu trúc khung xe hoàn chỉnh, gia công sản xuất máy móc đã là những thứ lần đầu tiên có ở Việt Nam.
Mà những thứ này, tôi nói cho người xem khác, cụ thuộc về dòng cố chấp, lỡ cho rằng Vinfast là trò lừa kiểu Asanzo rồi nên nói chuyên với cụ là vô ích.
Tôi mệt với cái não trạng cố chấp của cụ lắm rồi đấy.
Xin cái trích dẫn tự Sx 40% giá trị con xe.
Chỉ có Trường Hải trên dòng xe tm mới dám khẳng định điều đó.
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,109
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc

Shiver

Xe đạp
Biển số
OF-752823
Ngày cấp bằng
12/12/20
Số km
17
Động cơ
51,130 Mã lực
Tuổi
50
Hôm qua mình qua nhà hàng xóm, mấy con Becgie bên đó gân cổ lên, mình cũng cao hứng đứng gân cổ lại 1 hồi, song không lại với chúng nó nên thôi quay đít về. Quay lại thấy bọn đó đuôi nguẫy tít có vẻ khoái chí, mà thấy mình ngớ ngẩn đi oẳng nhau với bọn ấy.... 🤣
Haha cụ này nói hay này, nhưng những người chẳng là fan lẫn antifan thì nhìn cả hai bên với con mắt cẩn thận dè chừng như nhau. Nói chung ...toàn... cả
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top