Vì sao có nhiều anti Vin cuồng như vậy? Thực ra đây là câu cuối cùng trong 9 câu hỏi "Vì sao Vinfast" mà tôi đã nêu.
Lẽ ra sẽ để dành cho chương sau cùng, nhưng hình như tình hình chộn rộn hơn mức tôi dự kiến, nên đành spoi và chi tiết:
1. Vì Vinfast công bố chương trình dữ dội quá. Phàm người Việt vốn ít tin người Việt. Đã thế "nổ" đến tận Paris. Có quá nhiều doanh nghiệp mang danh yêu nước nhưng làm chẳng ra gì. Nên kết quả nhiều người hoài nghi là bình thường.
2. Vì tính cố chấp của người Việt. Trên thế giới nếu người Việt nhận đứng thứ hai thì không ai dám nhận là cố chấp số 1 đâu. Thề luôn. Đây là đặc điểm di truyền mà cuối cùng Vingroup- cụ Vượng đã khai thác triệt để: có một lượng fan cố chấp thừa để cân antifan cố chấp kia, đánh đổi toàn bằng lợi ích. Nghĩa là fan cố chấp tin Vin thì ngày càng ăn nên làm ra, ngày càng đông đúc, và antifan thì cứ thế ngược lại.
3. Vì ba sọc: nói thật chỉ rất ít người còn hơi sức đâu mà vì ba sọc, vốn bản chất đã đá cá lăn dưa, vui đâu chầu đấy. Nên tỷ lệ này có nhưng mà ít lắm.
4. Vì Vinfast chưa hoàn thiện: đúng, nó chưa hoàn thiện 100%. Vâng và các thánh anti như bấu được cọc. Thôi thì có cớ cứ chửi. Mỗi tội, hiệu úng viral laị ngược lại. Càng chửi càng khiến người ta tò mò và sau khi cộng trừ nhân chia thì doanh số Vinfast cứ tăng.
5. Vì ngu về ô tô: thú thật không nhờ Vinfast thì tôi chỉ biết ô tô thông qua bơm thổi của seller. Nhờ mua Vinfast giờ đây tôi mới hiểu vì sao xe Đức nó lướt chứ không chạy trên đường. Và vì sao Vinfast là xe Việt tiệm cận đẳng cấp xe Đức cùng phân khúc, cùng thời và bỏ xa xe Nhật.
...
Suy cho cùng, kết quả nó tự xác định đẳng cấp. Chỉ 3 mẫu xe, trong 18 tháng chiếm 30.000/ 200.000 xe bán ra trên thị trường.
Có dìm, hàng cũng nổi.