Em thì thấy ngược lại. Chiếc vf5 này thiết kế ẩu, mặc dù đơn giản nhưng khả năng lỗi cao.
Cứ nhìn những lỗi của Vinfast thì nó liên quan nhiều đến công nghệ điện tử. Như không khởi động được phải reset giống lỗi quá nhiệt CPU hoặc xung đột phần mềm. Lỗi cạn bình 12V chắc do thiết bị stanby sử dụng tần suất lớn quá. Những lỗi này không phải do ẩu, nhưng cần thời gian để sửa.
Trên VF5 sử dụng ít công nghệ hơn nên những lỗi trên em nghĩ là không phát sinh.
Tuy nhiên, thiết kế đúng là thiếu tinh tế. Về tổng thể, nhìn xa xa thì rất cân đối, vừa mắt. Nhưng đến gần, nhất là phần đầu xe thì đúng là em không biết tả sao nữa. Nó có nét chân quê, chẳng ra giản dị, mộc mạc mà thực sự xộc xệch.
Em mạo muội đoán rằng quý ngài thiết kế VFe34 và VF5 là cùng 1 người. Thực ra khuôn mặt của VF5 rất đẹp. Tuy nhiên, mặt trước của chiếc xe người ta luôn tưởng tượng như mặt con người. Việc đặt 2 con mắt xuống dưới gò má làm bộ mặt trở nên quái dị. Đó là ý kiến của riêng em. Không biết ý các cụ sao chứ thiết kế vfe34 và VF5 chỉ cần đẩy 2 pha lên phía trên là quá đẹp luôn. Bởi vì vóc dáng 2 xe này cũng rất đẹp. Thiết kế đẹp nhất của họ nhà Vin cho đến giờ vẫn là Lux A và Lux SA. Đáng tiếc, Vin làm quá nhanh không kịp lấy bình chọn của người dân nên thiết kế có phần quê mùa.
Nội thất với xe giá rẻ thì em nghĩ là không ẩu nhưng không khoa học. Giá như có bệ tỳ tay với thay cái khe hẹp giữa 2 ghế trước làm ngăn đựng 1 chút đồ thì hợp lý và đúng chất thực dụng của xe bình dân. Thiết kế phá cách áp dụng với xe bình dân hóa dở. Giá như cứ làm bình thường, không màu mè hoa lá kiểu cách là đẹp.
Nhưng về tổng thể VF5 vẫn là một con xe rất hay và đáng mua. Xe hạng A mà gầm cao, máy khỏe, quãng đường xa 1 lần sạc, êm ái chống ồn thì chưa xe nào trên thị trường xứng đáng hơn.
Em góp ý thẳng lòng mình chứ không nhằm mục đích gì, các cụ cũng cho ý kiến thẳng thắn, không nên chửi rủa cũng như tung hô quá đáng.