- Biển số
- OF-609954
- Ngày cấp bằng
- 16/1/19
- Số km
- 1,964
- Động cơ
- 140,110 Mã lực
Cụ cho xin link, tháng em kiếm vài triệu đổ xăngMới nghe nói có vụ bảo hiểm delay, 35k mà trễ 1h được tận 1tr5 hoàn, ai mua thử chưa ạ review cái!
Cụ cho xin link, tháng em kiếm vài triệu đổ xăngMới nghe nói có vụ bảo hiểm delay, 35k mà trễ 1h được tận 1tr5 hoàn, ai mua thử chưa ạ review cái!
Cachs đây 3 tuần.
Từ Sài gòn ra, em thấy trên đường taxi có 3 con tàu A 321 của VJA xếp hàng trước tàu em.
Từ lúc em nhìn thấy 3 cái tàu của VJA này cho tới khi chúng nó cất cánh được hết, dòm đồng hồ em thấy mất 45 phút.
Vậy sự chậm trễ này là do ai ???
Do hãng tàu hay do sân bay ???
Tân Sơn Nhất đây các cụ, tắc đường chả khác gì ngoài đường phốKhông phải chuyến nào của Vietjet cũng delay các cụ nhé.
Chuyến như này dễ delay : chuyến bay từ Hà Nội sang Hàn, từ đêm, sáng ra bay về Việt Nam, rồi khai thác bay chuyến nội địa ví dụ : Hà Nội - Phú Quốc; tới đó quay về ... vân vân
Bay chuyên tuyến thì khả năng delay ít hơn, nhưng lý do lại nhiều khi do bến đỗ kiểu TSN ... các cụ đi rồi sẽ hiểu vì sao TSN hay giết thời gian.
Delay hoặc huỷ chuyến có thể do máy bay quay vòng bị trục trặc, hoặc thời tiết khiến ko hạ cánh tới sân bay theo kế hoạch được, dĩ nhiên chuyến bay kế tiếp từ đó sẽ bị ảnh hưởng, và ảnh hưởng dây chuyền luôn ..
Delay 20-30p thì ít ảnh hưởng, thường em thấy họ đều thông báo thay đổi lịch trình trước khá lâu,
cá biệt 1 lần chuyến TSN - HN, họ thay đổi tới 4 lần của em, lần cuối là ngay khi ngồi ở TSN vẫn còn nhận tin nhắn thay đổi giờ bay ( từ năm 2016 )
---
Sân bay có tần suất bay thấp thì delay kinh hơn;
Ví dụ: Tuy Hoà - HN, giờ bay ban đầu là chiều, họ cho sang sáng, kêu thì họ bảo hôm sau ko có chuyến, muốn ở thêm thì sau 1 hôm nữa mới có chuyến ( check đúng thế )
HN-DN ( tần suất nhiều hơn ) thì ban đầu là bay 12h, họ đẩy sang 16h, ... gọi điện thì họ sẽ tìm chuyến bay có giờ khởi hành gần giờ gốc mình hơn ( được sáng 10h30 )
gọi điện khó vãi luôn.
Bác Lỗ chuẩn rồi.Trong ngành hàng không, chỉ số thời gian khai thác cực kỳ quan trọng. Nôm na, đây là thời gian máy bay có khách (tức là có tiền).
Một chiếc máy bay, trong một ngày có lúc ở sân ga chờ khách, có lúc bảo dưỡng (ko thường xuyên) có kiểm tra kỹ thuật, có lúc khai thác.
Chỉ số khai thác của VIetJet em nhớ xấp xỉ khoảng 13 h gần bằng Air Asia, trong khi của Vietnam Airlines khoảng 8-9 h thôi.
Chi phí thuê máy bay cố định hay khấu hao ngày nào cũng đều như vắt chanh nên số h khai thác càng cao, càng hiệu quả.
Vì vậy, đội bay của VietJet khai thác tối đa công suất. Ưu điểm thì kinh doanh hiệu quả. Nhược là nếu có 1 ắc tắc đâu đó thì tắc dây chuyền.
Em đứng ở phòng chờ sân bay Đà Lạt bấm h đúng 21 phút kể từ khi máy bay VietJet thả hành khách xuống tới khi quay đầu trở lại đường băng đưa khách đi TP.HCM. TRong thời gian ấy 1 loạt công đoạn: Dọn vệ sinh sơ qua cabin, chất hành lý, khách lên, nhân viên kỹ thuật kiểm tra các bộ phận trong lúc ấy. Rất ấn tượng về cách vận hành
Về mặt kinh doanh, VietJet xây dựng được năng lực cạnh tranh và quản lý hiệu quả mà Vietnam Airlines chắc chắn phải ngửi khói
Em đi Mẽo thấy American Airlines bay nội địa tệ hơn VietJet nhiều. Có trò bán lố vé rồi kéo hành khách ra khỏi khoang khá nổi tiếng
Đi châu Âu thì bay của bọn Hy Lạp như đi xe đò Việt Nam thời bao cấp.
Dân quê ta chưa đi ra khỏi lũy tre làng ngồi chửi cho sướng miệng thôi. VietJet phải chấp nhận các rủi ro về thời gian
Em khuyên nên bay Vietnam Airlines nếu việc quan trọng và ko muốn chậm giờ
Ở đời có mấy đứa hiểu được điều nàyEm chỉ thấy lạ là VNA cũng trễ thì chả thấy ai nói gì, hơi tí là lôi chị Thảo ra làm gì nhỉ?
Mái bai dùThế thì khác gì xe dù ở bến giáp bát?!
Không gì chuẩn hơn.Mái bai dù
Đùa chứ chụy Thảo hắt hơi phát em vứi anh Trọc bay mịa sang LàoKhông gì chuẩn hơn.
Đi Bambo có giới hạn kg đâu Cụ , nếu cụ tính cả thuế và phí + ăn thì VJ đắt hơn nhiều , chưa kể Cụ còn phải lằm dài trên ghế phòng đợi để nghe bài hát " vì lí do khai thác ..."VJ em thấy vẫn rẻ nhất.
Hôm nọ em vừa check xong. Bamboo khoảng hơn 900K chuyến SG-HN còn VJ khoảng hơn 800K. Cả 2 đều ko đi kèm hành lí kí gửi, muốn kí gửi phải chi thêm. VNA thì khoảng gần 2 củ. Jetstar em thấy còn đắt hơn VJ nhiều.
Không có máy bay tăng cường như xe buýt nhỉVJ quay vòng nhanh, thời gian máy bay nằm sân chờ quay vòng rất ngắn nên 1 chuyến chậm kéo theo cả dây chuyền luôn.
E nghĩ đây mới là lý do chính chứ trậm chễ chuyến do trục trặc kỹ thuật thì e thấy ít lắm- thiếu pilot
- gom khách ghép khách
Em đã định thử đky Bb cho chuyến đi này trc khi chọn mua vé của viêtjet nhưng thất vọng tràn trề.Thời gian này cụ cứ đi Bambo là chuẩn nhất. Vừa rẻ vừa đầy đủ lại ko delay. Ra sân bay suốt ngày nghe Vietjet thông báo delay.
E đi BB mấy chuyến rồi thấy rất ổn
Nếu thế này em chỉ mong nó Delay hoài thôiMới nghe nói có vụ bảo hiểm delay, 35k mà trễ 1h được tận 1tr5 hoàn, ai mua thử chưa ạ review cái!