[Funland] Vì sao vietjetair lại hay delay?

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Không phải chuyến nào của Vietjet cũng delay các cụ nhé.
Chuyến như này dễ delay : chuyến bay từ Hà Nội sang Hàn, từ đêm, sáng ra bay về Việt Nam, rồi khai thác bay chuyến nội địa ví dụ : Hà Nội - Phú Quốc; tới đó quay về ... vân vân

Bay chuyên tuyến thì khả năng delay ít hơn, nhưng lý do lại nhiều khi do bến đỗ kiểu TSN ... các cụ đi rồi sẽ hiểu vì sao TSN hay giết thời gian.

Delay hoặc huỷ chuyến có thể do máy bay quay vòng bị trục trặc, hoặc thời tiết khiến ko hạ cánh tới sân bay theo kế hoạch được, dĩ nhiên chuyến bay kế tiếp từ đó sẽ bị ảnh hưởng, và ảnh hưởng dây chuyền luôn ..

Delay 20-30p thì ít ảnh hưởng, thường em thấy họ đều thông báo thay đổi lịch trình trước khá lâu,

cá biệt 1 lần chuyến TSN - HN, họ thay đổi tới 4 lần của em, lần cuối là ngay khi ngồi ở TSN vẫn còn nhận tin nhắn thay đổi giờ bay ( từ năm 2016 )
---
Sân bay có tần suất bay thấp thì delay kinh hơn;
Ví dụ: Tuy Hoà - HN, giờ bay ban đầu là chiều, họ cho sang sáng, kêu thì họ bảo hôm sau ko có chuyến, muốn ở thêm thì sau 1 hôm nữa mới có chuyến ( check đúng thế )
HN-DN ( tần suất nhiều hơn ) thì ban đầu là bay 12h, họ đẩy sang 16h, ... gọi điện thì họ sẽ tìm chuyến bay có giờ khởi hành gần giờ gốc mình hơn ( được sáng 10h30 )

gọi điện khó vãi luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,439
Động cơ
167,129 Mã lực
Túm váy lại đa phần là tại hãng. Ta chỉ cần biết phải trả tiền.
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
6,371
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Bên em mà cứ đi việc gấp, cần đúng giờ là chọn VNA, việc từ từ thì chọn VJ cho rẻ hơn... delay thành thương hiệu cmnr!
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,145
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Vậy là đến Tây lông họ còn delay. Nên dân xứ Đông Lào cũng phải được delay cho bằng với người ta đúng không cụ? Cụ nói Vietjet phải chịu rủi ro về thời gian, sau đó chúng nó đổ lên đầu khách, khách phải chịu chứ chúng nó có phải chịu đâu. Tốt nhất cứ ngậm mồm im lặng chịu cho dịch vụ tốt lên phải không cụ. :))



Trong ngành hàng không, chỉ số thời gian khai thác cực kỳ quan trọng. Nôm na, đây là thời gian máy bay có khách (tức là có tiền).
Một chiếc máy bay, trong một ngày có lúc ở sân ga chờ khách, có lúc bảo dưỡng (ko thường xuyên) có kiểm tra kỹ thuật, có lúc khai thác.

Chỉ số khai thác của VIetJet em nhớ xấp xỉ khoảng 13 h gần bằng Air Asia, trong khi của Vietnam Airlines khoảng 8-9 h thôi.

Chi phí thuê máy bay cố định hay khấu hao ngày nào cũng đều như vắt chanh nên số h khai thác càng cao, càng hiệu quả.

Vì vậy, đội bay của VietJet khai thác tối đa công suất. Ưu điểm thì kinh doanh hiệu quả. Nhược là nếu có 1 ắc tắc đâu đó thì tắc dây chuyền.

Em đứng ở phòng chờ sân bay Đà Lạt bấm h đúng 21 phút kể từ khi máy bay VietJet thả hành khách xuống tới khi quay đầu trở lại đường băng đưa khách đi TP.HCM. TRong thời gian ấy 1 loạt công đoạn: Dọn vệ sinh sơ qua cabin, chất hành lý, khách lên, nhân viên kỹ thuật kiểm tra các bộ phận trong lúc ấy. Rất ấn tượng về cách vận hành

Về mặt kinh doanh, VietJet xây dựng được năng lực cạnh tranh và quản lý hiệu quả mà Vietnam Airlines chắc chắn phải ngửi khói

Em đi Mẽo thấy American Airlines bay nội địa tệ hơn VietJet nhiều. Có trò bán lố vé rồi kéo hành khách ra khỏi khoang khá nổi tiếng

Đi châu Âu thì bay của bọn Hy Lạp như đi xe đò Việt Nam thời bao cấp.

Dân quê ta chưa đi ra khỏi lũy tre làng ngồi chửi cho sướng miệng thôi. VietJet phải chấp nhận các rủi ro về thời gian

Em khuyên nên bay Vietnam Airlines nếu việc quan trọng và ko muốn chậm giờ
 

Violong

Xe tăng
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
1,803
Động cơ
425,218 Mã lực
Đây em đặt chuyến cuối rồi cụ ạ mà vẫn delay 2 tiếng nữa, thế em mới hỏi chứ đặt sớm rồi gom khách thì em đã ko thắc mắc

Giống em một lần xuống Đà Nẵng lúc 2h30 sáng. Hôm em đi là do ngày lễ nên quá tải, Vj mời nhiều khách chuyển sang chuyến sau, ai chấp nhận bay được trừ 400k/người. Em bay chuyến cuối nên chẳng phải chuyển máy bay nên cuối cùng là bị đẩy giờ bay. Mất cmn 400k (x với cả đoàn). :)) :)) :)).

Em nghĩ lý do là nhiều hôm vắng cũng phải có một hôm đông nên full vé các chuyến gom hàng. :) :)
 

Violong

Xe tăng
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
1,803
Động cơ
425,218 Mã lực
Trễ chuyến là do thiếu mb, giả sử 1 mb bay 1 ngày trung bình 4-5 chuyến thì thằng vj sẵn sàng cho lên 7-8 chuyến/ngày. Nếu mb bay những chuyến buổi sáng rất đúng giờ thì những chuyến cuối, buổi chiều và tối tầm 20-24h thì nó delay chắc cú :))

Em thì nghĩ do cách bán vé. Đã đành là được bán khống vé nhưng phải hạn chế những ngày cao điểm. Chưa kể nếu khống cả chuyến nữa thì thua. :))
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
bon Viet jet air này nó phải gom khách, nên chuyén nào ko đủ nó sẽ gom vào chuyến sau đó, chuyến sau đó vẫn chưa đủ nó gom tiếp vào chuyến sau nữa... cho nên tại sao bọn này nó toàn trễ 4-5 tiếng
 

longknu

Xe buýt
Biển số
OF-12639
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
774
Động cơ
530,101 Mã lực
Người nhà em bay vào ĐN tuần trước khi đi mua Vietjet bị delay 1 giờ 30 làm xong việc lúc về mua Vietnamairline cho lên máy bay đúng giờ nhưng không bay cũng không bật máy lạnh 20 phút bà con mồ hôi nhễ nhại. Nói chung hãng nào cũng thế thôi.
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,329
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ít máy bay đi như kiểu xe ghép hoặc xe chợ giống ngày trc ra bến nước ngầm ngồi xe khách đi nam định hay thanh hoá nó quay mấy chục vòng tìm khách vợt khách chưa đi đã say đứ đừ.cũng vì kinh tế kém ko phát triển nó vậy như bên china nó toàn bay sớm hơn vì chưa đến h khách đã full mẹ cả máy bay rồi cái này e đi nhiều ko phải chém.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,163
Động cơ
367,985 Mã lực
Đây em đặt chuyến cuối rồi cụ ạ mà vẫn delay 2 tiếng nữa, thế em mới hỏi chứ đặt sớm rồi gom khách thì em đã ko thắc mắc
Càng chuyến cuối thì khả năng delay lại càng cao do cộng dồn nha :D
 

dig31

Xe buýt
Biển số
OF-388504
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
705
Động cơ
245,671 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em nghe nói nó chậm vì sân bay toàn ưu tiên cho VNA trước, bị chèn ép ghê lắm đấy các cụ
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
1,761
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Cụ nào chê các hãng hàng không ở VN cứ cho sang Mỹ bay vài chục chuyến nội địa Mỹ thì sữ thấy VN vẫn ngon chán :)
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Cháu vừa xem bên Cafef. http://s.cafef.vn/vjc-302663/dhcd-vietjet-dat-muc-tieu-6219-ty-dong-lntt-chua-co-ke-hoach-hedging-gia-nhien-lieu.chn
Tỷ lệ bay đung giờ của VJC trên mức trung bình của thế giới không biết có đúng không?
Đúng đấy cụ ạ. Nếu so với hàng không giá rẻ thì Vietjet đang vượt trội về sự đúng giờ. Có nhiều ông chắc lần đầu lên máy bai lên cứ thấy delay là chửi. Còn việc delay của hàng không nó bình thường, vì liên quan đến yếu tố an toàn nhiều hơn là lý do kinh tế.
À mà dân mình chờ 5” đèn đỏ còn ko chờ đc nói gì chờ máy bay mấy tiếng đồng hồ.
 

Ferrari1102

Xe tải
Biển số
OF-114308
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
412
Động cơ
390,746 Mã lực
Nhiều người cứ tưởng là Vietjet giá rẻ, nhưng tính ra thì không rẻ hơn các hãng khác bao nhiêu. So với vé phổ thông của VietnamAirline, nếu vé của Vietjet cộng tiền ăn
với hành lý 7kg, và thuế thì cũng bằng VietnamAirline rồi.
Đặt sát ngày giờ thì em không rõ chứ đặt xa xa cả tháng em thấy Vietjet rẻ hơn VNA khá nhiều đó cụ
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,853
Động cơ
1,035,970 Mã lực
Cụ nào chê các hãng hàng không ở VN cứ cho sang Mỹ bay vài chục chuyến nội địa Mỹ thì sữ thấy VN vẫn ngon chán :)
Em bay nội địa Mỹ (Delta) gặp tiếp viên đúng là phải gọi bằng cô luôn, tầm 50-60 tuổi, già đinh. Máy bay cất cánh là ngồi trong khoang phía nhau chém chuyện vang trời, ra phát cho túi snack rồi lại vào chém tiếp tới khi hạ cánh. Vãi cả bay nội địa Mỹ :)):)):))
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,482
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Nhân hôm trước nhận được tin nhắn delay của Vietjet, cộng thêm 1 dòng never go with vietjet của cô bạn nên em lên đây hỏi các cụ vì sao Vietjet lại hay delay đến thế. Họ trễ chuyến đến mình tạo cho mình một "thương hiệu" xấu, trong khi nhân viên của Vietjet đã trả lời khách rằng, mỗi phút họ delay họ cũng chịu tổn thất 1 khoản không nhỏ. Thật sự là em không hiểu vì sao, nếu vì thời tiết hay để đảm bảo đk bay là một nhẽ, nhưng có những chuyến cuối ngày mà họ vẫn cho delay chậm 1 - 2 tiếng thì để làm gì ạ?
Rất mong nhận được những lời giải thích của các cụ mợ. Em cảm ơn
Thời gian này cụ cứ đi Bambo là chuẩn nhất. Vừa rẻ vừa đầy đủ lại ko delay. Ra sân bay suốt ngày nghe Vietjet thông báo delay.
E đi BB mấy chuyến rồi thấy rất ổn
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,178
Động cơ
517,828 Mã lực
Ngày chị ấy bay 2 chuyến chắc phải chở bằng tổng số chuyến xe khách xuất phát từ HN đi Hồ Chí Minh. K có cái giống giá rẻ này khéo giờ vẫn cơm tù dọc đường như năm chín mấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top