- Biển số
- OF-420141
- Ngày cấp bằng
- 3/5/16
- Số km
- 1,167
- Động cơ
- 230,118 Mã lực
- Tuổi
- 41
Em chẳng biết lý do nó là cái mịa gì,vì cái đó để bọn CEO nó lo."Vì lý do khai thác" là cái quần què này đấy hả?
Em chẳng biết lý do nó là cái mịa gì,vì cái đó để bọn CEO nó lo."Vì lý do khai thác" là cái quần què này đấy hả?
Nhân hôm trước nhận được tin nhắn delay của Vietjet, cộng thêm 1 dòng never go with vietjet của cô bạn nên em lên đây hỏi các cụ vì sao Vietjet lại hay delay đến thế. Họ trễ chuyến đến mình tạo cho mình một "thương hiệu" xấu, trong khi nhân viên của Vietjet đã trả lời khách rằng, mỗi phút họ delay họ cũng chịu tổn thất 1 khoản không nhỏ. Thật sự là em không hiểu vì sao, nếu vì thời tiết hay để đảm bảo đk bay là một nhẽ, nhưng có những chuyến cuối ngày mà họ vẫn cho delay chậm 1 - 2 tiếng thì để làm gì ạ?
Rất mong nhận được những lời giải thích của các cụ mợ. Em cảm ơn
Trong ngành hàng không, chỉ số thời gian khai thác cực kỳ quan trọng. Nôm na, đây là thời gian máy bay có khách (tức là có tiền).Nhân hôm trước nhận được tin nhắn delay của Vietjet, cộng thêm 1 dòng never go with vietjet của cô bạn nên em lên đây hỏi các cụ vì sao Vietjet lại hay delay đến thế. Họ trễ chuyến đến mình tạo cho mình một "thương hiệu" xấu, trong khi nhân viên của Vietjet đã trả lời khách rằng, mỗi phút họ delay họ cũng chịu tổn thất 1 khoản không nhỏ. Thật sự là em không hiểu vì sao, nếu vì thời tiết hay để đảm bảo đk bay là một nhẽ, nhưng có những chuyến cuối ngày mà họ vẫn cho delay chậm 1 - 2 tiếng thì để làm gì ạ?
Rất mong nhận được những lời giải thích của các cụ mợ. Em cảm ơn
Đây em đặt chuyến cuối rồi cụ ạ mà vẫn delay 2 tiếng nữa, thế em mới hỏi chứ đặt sớm rồi gom khách thì em đã ko thắc mắcTrước em nghe bạn bảo, nếu có mấy chuyến Vj gần nhau thì mày cứ đặt cái chuyến rẻ nhất và thường là chuyến cuối cùng vì đằng nào mày cũng phải đi giờ đấy.
Qua mấy lần trải nghiệm thấy đúng ra phết cụ ạ.
bay VJ chỉ có đặt chuyến đầu tiên trong ngày thì may ra k delay, cụ đặt chuyến cuối, trước đấy nó bay đến chục chuyến trong ngày, mỗi chuyến chậm 10-15p thôi, là cũng ra 2 tiếng delay của cụ rầu đới.Đây em đặt chuyến cuối rồi cụ ạ mà vẫn delay 2 tiếng nữa, thế em mới hỏi chứ đặt sớm rồi gom khách thì em đã ko thắc mắc
VJ em thấy vẫn rẻ nhất.Đi VJ thì xác định bực mình từ lúc mua vé , sau đó đến checkin với mà cân điêu , rồi lằm ở ghế mà nghe câu " Vì lý do khai thác " , lên máy bay thì khấn nó đừng rụng bánh do quay vòng , mà Cụ nào mua vé OL chịu khó check cả VNA hay Bambo nhé , cùng giờ chưa chắc VJ đã rẻ đâu nếu cộng phí vào
Em đang mong delay đâyTrước em nghe bạn bảo, nếu có mấy chuyến Vj gần nhau thì mày cứ đặt cái chuyến rẻ nhất và thường là chuyến cuối cùng vì đằng nào mày cũng phải đi giờ đấy.
Qua mấy lần trải nghiệm thấy đúng ra phết cụ ạ.
Cháu cực ghét việc lấy chuyện tiêu cực bên Tây để biện minh cho tiêu cực bên ta. Cái hay thì không nêu ra để học, để phấn đấu. Ghét hơn cả bị VJ delay.Trong ngành hàng không, chỉ số thời gian khai thác cực kỳ quan trọng. Nôm na, đây là thời gian máy bay có khách (tức là có tiền).
Một chiếc máy bay, trong một ngày có lúc ở sân ga chờ khách, có lúc bảo dưỡng (ko thường xuyên) có kiểm tra kỹ thuật, có lúc khai thác.
Chỉ số khai thác của VIetJet em nhớ xấp xỉ khoảng 13 h gần bằng Air Asia, trong khi của Vietnam Airlines khoảng 8-9 h thôi.
Chi phí thuê máy bay cố định hay khấu hao ngày nào cũng đều như vắt chanh nên số h khai thác càng cao, càng hiệu quả.
Vì vậy, đội bay của VietJet khai thác tối đa công suất. Ưu điểm thì kinh doanh hiệu quả. Nhược là nếu có 1 ắc tắc đâu đó thì tắc dây chuyền.
Em đứng ở phòng chờ sân bay Đà Lạt bấm h đúng 21 phút kể từ khi máy bay VietJet thả hành khách xuống tới khi quay đầu trở lại đường băng đưa khách đi TP.HCM. TRong thời gian ấy 1 loạt công đoạn: Dọn vệ sinh sơ qua cabin, chất hành lý, khách lên, nhân viên kỹ thuật kiểm tra các bộ phận trong lúc ấy. Rất ấn tượng về cách vận hành
Về mặt kinh doanh, VietJet xây dựng được năng lực cạnh tranh và quản lý hiệu quả mà Vietnam Airlines chắc chắn phải ngửi khói
Em đi Mẽo thấy American Airlines bay nội địa tệ hơn VietJet nhiều. Có trò bán lố vé rồi kéo hành khách ra khỏi khoang khá nổi tiếng
Đi châu Âu thì bay của bọn Hy Lạp như đi xe đò Việt Nam thời bao cấp.
Dân quê ta chưa đi ra khỏi lũy tre làng ngồi chửi cho sướng miệng thôi. VietJet phải chấp nhận các rủi ro về thời gian
Em khuyên nên bay Vietnam Airlines nếu việc quan trọng và ko muốn chậm giờ