- Biển số
- OF-150560
- Ngày cấp bằng
- 26/7/12
- Số km
- 2,770
- Động cơ
- 384,870 Mã lực
Sau một thời gian sử dụng, bụi bẩn lọt vào họng hút làm bẩn họng hút, bướm ga, van không tải. Khi tháo lọc gió động cơ ra, cccm sẽ nhìn thấy những lớp bụi bẩn màu đen đóng bám trong họng hút và trên bướm ga.
Bụi bẩn bám vào bướm ga làm mất vị trí ban đầu chuẩn của bướm ga, làm giảm hiệu suất động cơ. Với xe ga điện tử, cảm biến vị trí bướm ga nằm trong họng hút sẽ gửi thông tin độ mở bướm ga về bộ xử lý trung tâm để điều chỉnh lượng phun xăng tối ưu. Do bị bụi bẩn bám vào, độ mở bướm ga sai lệch so với cài đặt ban đầu, sẽ dẫn đến lượng xăng phun không phù hợp.
Đặc biệt có những trường hợp bụi bẩn bám vào gây kẹt bướm ga làm xảy ra những hiện tượng như sau trên xe:
1) Khó nổ máy.
2) Vòng tua động cơ cao ở chế độ không tải.
3) Dễ bị tắt máy khi dừng xe (như khi ở đèn hiệu giao thông).
4) Òa ga.
5) Tốn xăng.
Bụi bẩn bám vào bướm ga làm mất vị trí ban đầu chuẩn của bướm ga, làm giảm hiệu suất động cơ. Với xe ga điện tử, cảm biến vị trí bướm ga nằm trong họng hút sẽ gửi thông tin độ mở bướm ga về bộ xử lý trung tâm để điều chỉnh lượng phun xăng tối ưu. Do bị bụi bẩn bám vào, độ mở bướm ga sai lệch so với cài đặt ban đầu, sẽ dẫn đến lượng xăng phun không phù hợp.
Đặc biệt có những trường hợp bụi bẩn bám vào gây kẹt bướm ga làm xảy ra những hiện tượng như sau trên xe:
1) Khó nổ máy.
2) Vòng tua động cơ cao ở chế độ không tải.
3) Dễ bị tắt máy khi dừng xe (như khi ở đèn hiệu giao thông).
4) Òa ga.
5) Tốn xăng.
Chỉnh sửa cuối: