[Luật] Vì sao nhiều xe chạy ngược đường cao tốc?

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
968
Động cơ
295,670 Mã lực
Dạo này thấy hiện tượng xe chạy ngược chiều đường cao tốc (ĐL Thăng Long, cầu Nhật Tân...) khá nhiều, chủ yếu là xe tải. Nguy hiểm ntn thì khỏi phải nói rồi.

Ngoài nguyên nhân ý thức lái xe chủ ý vi phạm từ trước, tui thấy có 1 điều ntn muốn tham khảo ý kiến các cụ.

Hiện tại 1 số (nếu ko nói là nhiều) đoạn lên xuống đường cao tốc, biển chỉ đường thường:
- Chỉ có 1 cái (đặt sát chỗ lên xuống và bé), và
- Đôi khi đặt ko chuẩn (đặt ở giữa chạc chữ V, chứ ko phải bên phải đường)

Nên đối với LX không quen đường mà đi làn trái + tốc độ > 60 sẽ khó nhận ra lối rẽ ra khỏi cao tốc (nhất là khi làn phải có mấy chú xe tải, xe khách nối đuôi nhau) hoặc rẽ nhầm vào đường khác 1 đoạn rồi mới biết mình đi nhầm (cho dù đi <40). Vì sợ mua đường thêm 10-20km nên nhiều LX sẽ lùi hoặc quay đầu chạy 1 đoạn ngược lại.

PS. Bản thân tui cũng đã phải mua đường 1 lần khi từ đoạn từ bến xe Nước ngầm (đường dưới) rẽ đi Phủ Lý. Sáng sớm, trời còn lọ mọ, biển chỉ hướng đặt giữa chữ V mà vạch xương cá thì cách đó cả 50-70m rồi nên đã vào nhầm làn thì ko chuyển được nữa. Phải đi theo lối nhầm, lên cao tốc về Nguyễn Trãi rồi ngược lại mất 25p.

Còn hôm trước thấy 1 cụ Matiz đi cao tốc Vành đai 3 qua đoạn rẽ xuống Pháp Vân rồi mới biết mình đi quá. Chắc cụ ấy phải lùi hoặc quay đầu 1 chút ít để đi xuống.(. Sau khoảng 10 phút tui thấy chú đó vượt qua mình.)

Xin up cái sơ đồ kèm clip cụ matiz để các cụ ngó.


[YOUTUBE]http://youtu.be/dTv9ubRMer8[/YOUTUBE]

Giá như các anh GTCC đặt thêm cho 1 cái biển 414 chỉ hướng trước đó thì có lẽ sẽ hạn chế được nhiều vụ liều mình chạy ngược cao tốc?
 
Chỉnh sửa cuối:

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,464
Động cơ
494,170 Mã lực
Thiết kế nút giao thì như ma trận , biển báo thì chẳng thấy đâu , không nhầm đường mới lạ .
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Dạo này thấy hiện tượng xe chạy ngược chiều đường cao tốc (ĐL Thăng Long, cầu Nhật Tân...) khá nhiều, chủ yếu là xe tải. Nguy hiểm ntn thì khỏi phải nói rồi.

Ngoài nguyên nhân ý thức lái xe chủ ý vi phạm từ trước, tui thấy có 1 điều ntn muốn tham khảo ý kiến các cụ.

Hiện tại 1 số (nếu ko nói là nhiều) đoạn lên xuống đường cao tốc, biển chỉ đường thường:
- Chỉ có 1 cái (đặt sát chỗ lên xuống và bé), và
- Đôi khi đặt ko chuẩn (đặt ở giữa chạc chữ V, chứ ko phải bên phải đường)

Nên đối với LX không quen đường mà đi làn trái + tốc độ > 60 sẽ khó nhận ra lối rẽ ra khỏi cao tốc (nhất là khi làn phải có mấy chú xe tải, xe khách nối đuôi nhau) hoặc rẽ nhầm vào đường khác 1 đoạn rồi mới biết mình đi nhầm (cho dù đi <40). Vì sợ mua đường thêm 10-20km nên nhiều LX sẽ lùi hoặc quay đầu chạy 1 đoạn ngược lại.

PS. Bản thân tui cũng đã phải mua đường 1 lần khi từ đoạn từ bến xe Nước ngầm (đường dưới) rẽ đi Phủ Lý. Sáng sớm, trời còn lọ mọ, biển chỉ hướng đặt giữa chữ V mà vạch xương cá thì cách đó cả 50-70m rồi nên đã vào nhầm làn thì ko chuyển được nữa. Phải đi theo lối nhầm, lên cao tốc về Nguyễn Trãi rồi ngược lại mất 25p.

Còn hôm trước thấy 1 cụ Matiz đi cao tốc Vành đai 3 qua đoạn rẽ xuống Pháp Vân rồi mới biết mình đi quá. Chắc cụ ấy phải lùi hoặc quay đầu 1 chút ít để đi xuống.(. Sau khoảng 10 phút tui thấy chú đó vượt qua mình.)

Xin up cái sơ đồ kèm clip cụ matiz để các cụ ngó.


[YOUTUBE]http://youtu.be/dTv9ubRMer8[/YOUTUBE]

Giá như các anh GTCC đặt thêm cho 1 cái biển 414 chỉ hướng trước đó thì có lẽ sẽ hạn chế được nhiều vụ liều mình chạy ngược cao tốc?
Đồng ý với cụ là biển báo hiệu rõ ràng dễ hiểu thì đuơng nhiên giảm sai. Tuy nhiên, "ý thức lái xe chủ ý vi phạm từ trước" và "ý thức lái xe chủ ý vi phạm sau khi phát hiện đi sai" đều như nhau đều là "chủ ý vi phạm", mức độ nguy hiểm như nhau.
 

nhaquelaioto

Xe tăng
Biển số
OF-353495
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
1,915
Động cơ
280,720 Mã lực
Đj đường toàn phải dùng kinh nghiệm phán đoán là chính thì còn khổ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thiết kế nút giao thì như ma trận , biển báo thì chẳng thấy đâu , không nhầm đường mới lạ .
Biển báo có thể bé, nhưng nói không thấy đâu thì chắc ko phải thế.
Nhầm là chuyện bình thường bởi vì dân ta mới có đường cao tốc vài năm nay. Các nút giao phức tạp kiểu cao tốc cũng mới xuất hiện. Chính em có lần phải đi tận Vân tảo để quay lại vì đi thử đường trên cao hôm khánh thành !
CÁc cụ cứ ví bọn tây kẻ vẽ rõ hơn ta. Đồng ý, nhưng kể cả họ kẻ vẽ đường, biển báo rõ thế mà chuyện đi lố vẫn xẩy ra. Nhưng khác dân ta là: họ phải đi thêm mươi mười lăm km để quay lại điểm muốn rẽ chứ không một thằng nào ngờ u mà đi ngược chiều trên cao tốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,464
Động cơ
494,170 Mã lực
Biển báo có thể bé, nhưng nói không thấy đâu thì chắc ko phải thế.
Nhầm là chuyện bình thường bởi vì dân ta mới có đường cao tốc vài năm nay. Các nút giao phức tạp kiểu cao tốc cũng mới xuất hiện. Chính em có lần phải đi tận Vân tảo để quay lại vì đi thử đường trên cao hôm khánh thành !
CÁc cụ cứ ví bọn tây kẻ vẽ rõ hơn ta. Đồng ý, nhưng kể cả họ kẻ vẽ đường, biển báo rõ thế mà chuyện đi lố vẫn xẩy ra. Nhưng khác dân ta là: họ phải đi thêm mươi mười lăm km để quay lại điểm muốn rẽ chứ không một thằng nào ngờ u mà đi ngược chiều trên cao tốc.
Ví dụ như đoạn clip trên biển chỉ dẫn phải làm thật to ngang qua hết đường chứ không phải chỉ cái biển con con thế kia thì những xe đang chạy nhanh làn ngoài làm sao kịp nhìn và chuyển hướng .
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
968
Động cơ
295,670 Mã lực
Ví dụ như đoạn clip trên biển chỉ dẫn phải làm thật to ngang qua hết đường chứ không phải chỉ cái biển con con thế kia thì những xe đang chạy nhanh làn ngoài làm sao kịp nhìn và chuyển hướng .
Vâng . Ko những cần phải làm biển giăng ngang mà còn cần thêm một cái to ở dưới , đặt cách nhau 200-300m và trước chỗ rẽ cũng 200-300m thì mới hạn chế được viêc phóng quá đường . Hôm vừa rồi ngồi xe ông anh đi cao tốc Cầu Rẽ - Ninh Bình đến đoạn rẽ xuống Phủ Lý , mặc dù có biển treo trên đầu nhưng vì lơ đãng 1 chút nên quá chỗ rẽ một chút mới biết mình đi quá . Thế là phải mua thêm 30km đường :(. Khi qua chỗ rẽ này thì thấy có 2-3 chú đang cài số lùi để quay trở lại . :(
 
Chỉnh sửa cuối:

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,464
Động cơ
494,170 Mã lực
Vâng . Ko những cần phải làm biển giăng ngang mà còn cần thêm một cái to ở dưới , đặt cách nhau 200-300m và trước chỗ rẽ cũng 200-300m thì mới hạn chế được viêc phóng quá đường . Hôm vừa rồi ngồi xe ông anh đi cao tốc Cầu Rẽ - Ninh Bình đến đoạn rẽ xuống Phủ Lý , mặc dù có biển treo trên đầu nhưng vì lơ đãng 1 chút nên quá chỗ rẽ một chút mới biết mình đi quá . Thế là phải mua thêm 30km đường :(. Khi qua chỗ rẽ này thì thấy có 2-3 chú đang cài số lùi để quay trở lại . :(
Chả bù cho em hôm chạy Pháp Vân - Ninh Bình đang mát ga đến Cầu Giẽ ( Trong đầu cứ nghĩ rằng chạy hết cao tốc mới phải nghĩ ngợi rẽ ) Thấy gấu hô rẽ rẽ tưởng đến Ninh Bình rồi vội phanh gấp rẽ xuống ai ngờ mới Cầu Giẽ thế là lại phải chui lên chạy tiếp :D . Đúng là phải có biển to chắn ngang đường cách 200-300m không thì lái lạ sẽ rất dễ nhầm đường .
 

autobaotin99

Xe máy
Biển số
OF-360388
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
95
Động cơ
260,530 Mã lực
Cũng chưa ức chế bằng mấy ông sang đường cầu mấy chỗ cầu cạn trong nội thành. Hôm trước tí nữa em táng 1 chú chở ga sang ngược chiều trên cầu cạn Nguyễn Chí Thanh - Láng :D
 

shinkisu

Xe hơi
Biển số
OF-65618
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
161
Động cơ
436,691 Mã lực
biển bé mà đi nhanh thì 100% là không thấy gì ạ. Đường cao tốc nó vốn rộng thì các bác GTCC cắm cái biển nó lớn hơn để hạn chế tngt
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Biển báo có thể bé, nhưng nói không thấy đâu thì chắc ko phải thế.
Nhầm là chuyện bình thường bởi vì dân ta mới có đường cao tốc vài năm nay. Các nút giao phức tạp kiểu cao tốc cũng mới xuất hiện. Chính em có lần phải đi tận Vân tảo để quay lại vì đi thử đường trên cao hôm khánh thành !
CÁc cụ cứ ví bọn tây kẻ vẽ rõ hơn ta. Đồng ý, nhưng kể cả họ kẻ vẽ đường, biển báo rõ thế mà chuyện đi lố vẫn xẩy ra. Nhưng khác dân ta là: họ phải đi thêm mươi mười lăm km để quay lại điểm muốn rẽ chứ không một thằng nào ngờ u mà đi ngược chiều trên cao tốc.
Đồng ý chỉ xin chỉnh là họ sẽ đi thêm. Còn họ phải đi thêm thì VN cũng thế nhưng " thằng nào ngờ u" vần không làm thế.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ví dụ như đoạn clip trên biển chỉ dẫn phải làm thật to ngang qua hết đường chứ không phải chỉ cái biển con con thế kia thì những xe đang chạy nhanh làn ngoài làm sao kịp nhìn và chuyển hướng .
Đúng thế, nhưng nếu là em khi biết sẽ phải rẽ còn cách vài km là em chuyển làn ngoài ngay.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồng ý chỉ xin chỉnh là họ sẽ đi thêm. Còn họ phải đi thêm thì VN cũng thế nhưng " thằng nào ngờ u" vần không làm thế.
Ở bển thì phải nói là PHẢI đi thêm vì chắc chắn ko có ai đi ngược chiều, họ giữ luật như con ngươi của mắt mình, nhất là trường hợp đi ngược chiều trên cao tốc thì có thể họ sẽ phải trả giá bằng cả tính mạng (chứ ko chỉ là con ngươi). Nếu chuyện đó xẩy ra, có thể mọi người sẽ không tưởng tượng nổi và coi như người ngoài hành tinh !
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
968
Động cơ
295,670 Mã lực
Đúng thế, nhưng nếu là em khi biết sẽ phải rẽ còn cách vài km là em chuyển làn ngoài ngay.
Vâng. Nếu biết đường rồi thì nên làm như cụ. Nhưng ai lạ đường thì rất dễ bị nhầm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng. Nếu biết đường rồi thì nên làm như cụ. Nhưng ai lạ đường thì rất dễ bị nhầm.
Cái đường cao tốc trên cao có hơn chục km, kiểu gì mà chẳng đoán được tầm vài ba km. Nếu đường dài như NB - LC thì biển cao to hơn nhiều.
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
968
Động cơ
295,670 Mã lực
Cái đường cao tốc trên cao có hơn chục km, kiểu gì mà chẳng đoán được tầm vài ba km. Nếu đường dài như NB - LC thì biển cao to hơn nhiều.
Tui chia sẻ thực với cụ là thời gian đầu mới lái, tui ko ước lượng được khoảng cách mình đi là bao nhiêu đâu. Lúc đó đầu óc chỉ tập trung vào căn xe, căn đường cho ko bị va quệt là đã hết cả tâm trí rồi. Sau này lái quen, nhưng mà lạ đường thì vẫn nhầm 2-3 vụ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tui chia sẻ thực với cụ là thời gian đầu mới lái, tui ko ước lượng được khoảng cách mình đi là bao nhiêu đâu. Lúc đó đầu óc chỉ tập trung vào căn xe, căn đường cho ko bị va quệt là đã hết cả tâm trí rồi. Sau này lái quen, nhưng mà lạ đường thì vẫn nhầm 2-3 vụ.
Vâng, em cũng dính phát đầu tiên nên phải bò cả đi và về là 20km đấy. Bọn tây vẫn bị thường mà, kể cả biển báo to tổ bố !
Đường Lào cai biển báo rất to, nhưng chỉ lơ đãng là cũng dính. Lái xe phải tự rút kn thôi, đôi khi đi lố cũng là bài học để cho nhớ hơn.
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,464
Động cơ
494,170 Mã lực
Đúng thế, nhưng nếu là em khi biết sẽ phải rẽ còn cách vài km là em chuyển làn ngoài ngay.
Nói như cụ làm thì nói làm giề , hôm em chạy Cầu giẽ Pháp Vân . cũng đã nghiên cứu rất kỹ lối lên xuống nút giao Pháp Vân thế mà khi chạy về đến đó chẳng thấy biển báo đâu cả nên cứ đinh ninh chạy thêm đoạn nữa mới có lối lên đường trên cao , ai ngờ chạy thẳng vào phố luôn thế là đành chịu bon chen trong phố mới về đến nhà .
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em bị 2 lần đi đường trên cao định xuống Pháp Vân để quay về Giải Phóng mà toàn lạc ra cao tốc, phải chạy xuống tận Thường Tín mới quay lại được, biển báo VN như kẹc.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Em bị 2 lần đi đường trên cao định xuống Pháp Vân để quay về Giải Phóng mà toàn lạc ra cao tốc, phải chạy xuống tận Thường Tín mới quay lại được, biển báo VN như kẹc.
Làm sao bị tới hai lần, một lần chưa đủ nhớ hả cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top