[Funland] Vì sao người Việt không có các công trình cổ vĩ đại cccm ?

Trạng thái
Thớt đang đóng

congpln

Xe tải
Biển số
OF-186933
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
304
Động cơ
324,173 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Đông
Có k bị đốt thì cũng thế thôi, ta k có thế mạnh về xây dựng kiến trúc. Thời nay có những công trình hàng tỷ, chục tỷ cũng xây be bét ra cái hồn gì đâu, lai căng tây tàu, rút ruột công trình, quy hoạch thành phố lộn xộn như mứt, thực tế VN k có tài kiến trúc xây dựng, nói thẳng cho nhanh
Người VN tài chứ Bác nhưng chỉ tài về 1 lĩnh vực thôi nên vẫn bị thằng ngu hơn về lĩnh vực đó nó chỉ đạo, E nghĩ là vậy.
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Ý em là người Việt giỏi toán như này:


Còn vụ cân voi bằng thuyền là mẹo mực chứ không được gọi là toán học.
Cái sự "toán học" nhất trong phương pháp đó chỉ dừng ở việc sử dụng phép cộng đơn giản.
1602814965011.png

Em chỉ nói với cụ thế này ko có chất kết dính nhé , mấy cụ xây dựng nhìn cái cổng ko có chất kết dính thì hiểu độ khó thế nào so với công cụ thời xưa .
 
Chỉnh sửa cuối:

Lít đờ

Xe tải
Biển số
OF-725918
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
349
Động cơ
78,629 Mã lực
Công cuộc quai đê lấn biển của ông cha ta cũng vĩ đại lắm chứ Cụ nhỉ?
Quá vĩ đại ấy chứ. Em chỉ ví dụ huyện Tiền Hải - Thái Bình. Vùng này được ông cha ta lấn biển, rồi thành một huyện, cho dân tới ở. Quá trình lấn biển kéo dài hàng trăm năm
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,800
Động cơ
303,988 Mã lực
Đất nước này có bao giờ yên bình được quá 200 năm đâu mà xây?
Mà mỗi công trình vĩ đại đều có máu xương của người dân đổ xuống.
Cụ nói đúng, đất nước mình chưa bao giờ bình yên quá 200 năm :(
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Đời thằng người có mấy thứ xếp theo thứ tự quan chọng: ăn, mặc, dồi mới đến ở... Khoảng cuối TK 11 có 1 thằng cha tên nà Marco Polo đi lang thang đến phương đông. Tay nài đi đến đâu thì viết nhật kí đến đấy và còn liu đến tận bây giờ.
Có 1 lần, hắn ghé thăm xứ Quang ninh, cuốc da Đại Việt và được iết kiến 1 vị quan to trấn thủ - đấy là quan Tran Quoc Tang, con giai vị tướng lừng danh Tran Quoc Tuan. Theo mô tả của tay này: vị quan mặc zuy nhất 1 cái khố vải (dân thì đơn ông khố dây, đờn bà mặc 1 cái rope kết bằng là cọ). Mặc còn chả nên hồn... hay cũng nà do triến chanh liên miên?
Xin cụ chém gió cũng vừa vừa thà cụ nói thời Lí thì chỉ còn tượng chứ thời Trần như này nhé .
1602815542129.png

Dân nghèo tệ lắm thì cũng có 1 bộ như trong tranh , khi ra ruộng hoặc luyện võ thì người ta đóng khố thì có chứ đừng nói tướng chỉ có cái khố .
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Xin cụ chém gió cũng vừa vừa thà cụ nói thời Lí thì chỉ còn tượng chứ thời Trần như này nhé .
View attachment 5559472
Dân nghèo tệ lắm thì cũng có 1 bộ như trong tranh , khi ra ruộng hoặc luyện võ thì người ta đóng khố thì có chứ đừng nói tướng chỉ có cái khố .
Bỏ tay trong cuần da đi:)) Hồi kí của anh du đãng Marco Polo biên dõ dàng dư vại.
Kém thì cứ nhận là kém để mà phấn đấu!
 
Chỉnh sửa cuối:

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Bỏ tay trong cuần da đi:)) Khố dây thìđến TK 19 vưỡn còn dất thịnh hành.
Kém thì cứ nhận là kém để mà phấn đấu!
Cụ nên đọc lại lịch sử thời tiết hồi xưa ko phải như bây giờ , cái khố ra làm ruộng hoặc luyện võ người ta mặc luyện võ , làm ruộng .
Chứ hồi đó Hà Nội có tuyết đó cụ , lạnh chết bà luôn mặc có cái khố sống qua mùa đông ko nổi .
1602821680639.png
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Cụ nên đọc lại lịch sử thời tiết hồi xưa ko phải như bây giờ , cái khố ra làm ruộng hoặc luyện võ người ta mặc luyện võ , làm ruộng .
Chứ hồi đó Hà Nội có tuyết đó cụ , lạnh chết bà luôn mặc có cái khố sống qua mùa đông ko nổi .
View attachment 5559904
Tìm hiểu xem thủa ấy để dệt ra được cái khố vải mất bao nhiêu công, đừng nói đến cuần là áo lượt thì tốn bao nhiêu vải? Cuối TK 19, đầu TK 20 để thúc đẩy lòng tự hào zân toọc, thúc đẩy tynh thần kháng Pháp các nhà nho VN đã tìm cách biên soạn và phổ biến ra công chúng nhiều thứ mang tính tô vẽ cho LS. Sự thực, chúng ta là 1 dân tộc nhỏ, chuyên sinh sống bằng giồng lúa nước, thương mại và tiểu thủ CN rất kém.
Thủa chả cách đây xa lắm, mùa lạnh thì người ta mặc gì biết không? Áo tơi lá đấy - lấy đâu ra quần áo vải - mà đã có nhà máy dệt do bọn Phớp xây cho rồi đấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

lephong2112

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-741366
Ngày cấp bằng
31/8/20
Số km
161
Động cơ
62,960 Mã lực
Tuổi
25
Trong lịch sử VN chỉ là một dân tộc nhỏ nên khó lòng có công trình lớn
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Trạnh Lường Lương Thế Vinh giải được bài toán cân voi đấy cụ . Về sau thì do chẳng có nhu cầu tính toán gì nên Các triều Vua tập trung học chữ Nho để còn đi sứ China !
Ác si mét sống vào thế kỷ 3 trước công nguyên, còn trạng Lường vào thế kỷ 15. Theo cách nói hiện nay là nước ta mất Internet tới 18 thế kỷ, lâu quá.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Người Việt mình là một dân tộc bình thường ,k giỏi, k dốt. Với tầm vóc, quy mô văn hoá, địa lí nó không thể cho ra các sản phẩm gì lớn lao, mang giá trị phổ quát cho nhân loại. Sự thật là như thế, cơ bản bị tụi bên ngoài đểu nó thổi cho lên mây thôi :)) nhưng kể thế cũng vẫn sướng, k làm gì nhiều đc cái sướng ngay
 

Lé Xai

Xe tăng
Biển số
OF-192864
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,763
Động cơ
347,233 Mã lực
Nhân việc Ai Cập phát hiện thêm 59 quan tài ,với xác ướp còn nguyên vẹn cách đây 2500 năm thật là làm cho em ngưỡng mộ văn minh Ai Cập , rồi lại bâng quơ suy nghĩ trên thế giới có quá nhiều công trình vĩ đại từ Vạn Lý Trường Thành đến Đấu Trường La Mã ... ngay cả các dân tộc nhỏ như CAMPUCHIA cũng để lại Angcovat hoàng tráng , còn Việt Nam cũng có vài công trình cổ kính như Hội An hay Mỹ Sơn nhưng do người Hoa hoặc Chăm xây dựng nên, người Việt thì không thấy , hoặc qui mô quá bé như thành nhà Hồ... vậy lý do vì sao ? vì chiến tranh hay vì tính cách người Việt ?
CF0B51EA-C013-4C51-B558-010FED66DB9C.jpeg
1BFECEF5-2217-4E2F-BE3E-668D6DEF397E.jpeg
697ED1D7-CAC1-4EC2-95DB-FFAB4E186832.jpeg
A3D79793-DE9F-4B17-B568-33E794DC8AEF.jpeg
081FBBDD-06C2-4D2B-ACAD-4EB2E581CD2E.jpeg
Thớt biết thành Cổ Loa ko ? Tuổi cũng lâu đời đấy
Gần hơn là chùa Trấn quốc tức chùa Khai quốc thời Lý Nam Đế.
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Tìm hiểu xem thủa ấy để dệt ra được cái khố vải mất bao nhiêu công, đừng nói đến cuần là áo lượt thì tốn bao nhiêu vải? Cuối TK 19, đầu TK 20 để thúc đẩy lòng tự hào zân toọc, thúc đẩy tynh thần kháng Pháp các nhà nho VN đã tìm cách biên soạn và phổ biến ra công chúng nhiều thứ mang tính tô vẽ cho LS.
Hình: trang phục người An Nam trong Hoàng Thanh Chức Cống Đồ
Đọc Hoàng Thanh Chức Cống Đồ 皇清職貢圖 có đoạn miêu tả dân An Nam:
安南國夷人性狡詐,好浴,信鬼神,重喪際。附山耕稼、樹桑,濱海捕魚、煮鹽。男子戴大白草帽,形如覆鑊,長領大衣,手持蕉扇,曳履而行。貧者則短衣赤足,勤於耕作。婦女以帕蒙首,長衣長裾,納履露踵,相見以檳榔為禮,善紡績烹飪之事。
Người rợ nước An Nam tính giảo trá, thích tắm gội, tin quỷ thần, coi trọng tang sự và tế lễ. Gần núi thì trồng hoa màu, trồng dâu, cạnh biển thì bắt cá, làm muối. Đàn ông đội nón lá trắng lớn, trông như nồi úp, mặc áo trường lĩnh rộng, tay cầm quạt lá chuối, chân đi giày. Người nghèo thì áo ngắn chân đất, chăm việc cày ruộng. Phụ nữ lấy khăn che đầu, áo dài váy dài, xỏ dép thì lộ gót chân, gặp nhau lấy trầu cau làm lễ, giỏi việc dệt may nấu nướng.
1602822649643.png

Bức này của TQ chứ ko thôi cụ lại đổi thừa VN .
1602822770467.png

thời đàng trong đàng ngoài sách của phương tây nhé
1602822907951.png
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Người Việt mình là một dân tộc bình thường ,k giỏi, k dốt. Với tầm vóc, quy mô văn hoá, địa lí nó không thể cho ra các sản phẩm gì lớn lao, mang giá trị phổ quát cho nhân loại. Sự thật là như thế, cơ bản bị tụi bên ngoài đểu nó thổi cho lên mây thôi :)) nhưng kể thế cũng vẫn sướng, k làm gì nhiều đc cái sướng ngay
Bọn bố láo nó thổi làm mình tưởng ngon thật , thành ra nghỉ đi nhậu luôn ! Nhậu suốt ko còn làm ăn và nghiên cứu gì nữa
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,174
Động cơ
330,875 Mã lực
Quả này thì cụ sai ạ.
Làm bánh xe chả khó gì với hầu hết các dân tộc trên toàn thế giới. Mà Việt gần tàu, không tự làm được thì ta vác về thôi.
Xe không phổ biến vì thời cổ, hầu hết Việt Nam lúc đấy là đồng bằng chiêm trũng, lau lách với cò vạc. Mấy trăm năm trước vùng đồng bằng sông Hồng toàn đồng chiêm trũng tho6ui cụ ơi, xe đi thế nào đượĐường không có, đi lại bằng thuyền thau65n lợi hơn thì phát triển xe cộ làm cái gì hả giời. Kiểu như Lào không có hải quân ấy, cụ ạ.

Cái Cộ cụ ạ, hem phải cỗ. Cái này em nhớ có 2 khúc gỗ to, cong cong, mắc trâu vào kéo.
Mấy trăm năm trước, toàn cõi Việt chủ yếu vùng đồng bằng chiêm trũng sông Hồng. Toàn bãi lầy với sình sậy, cư dân thì quanh năm chỉ lo đủ cái cho vào mồm thì lấy gì mà xây các công trình vĩ đại.
Mà thôi, công trình làm quái gì, xương máu ông cha mình không.
Thời Tự Đức dân chả than Vạn Niên là Vạn Niên nào/ Thành xây xương trắng, hào đào máu dân. Và kèm theo cuộc khởi nghĩa của con rể cụ Tùng Thiện vương. Thằng nào xây lăng tẩm, công trình to lớn gì dân Việt cũng chửi hết.
Báu bở gì mà công trình to với lớn.
Tóm lại là vẫn không có bằng chứng người Việt làm được cái bánh xe đủ để dùng trong vận chuyển.
(Cụ nào nêu cái thần công có bánh xe do Hồ Nguyên Trừng chế tạo, Lê Quý Đôn kể lại thì đó k đủ là chứng cứ người Việt biết làm bánh xe do súng thần công chỉ kéo từ chỗ này sang chỗ kia một đoạn ngắn, yêu cầu với bánh xe không cần bền như bánh xe dùng trong giao thông vận tải, chưa nói cái ảnh súng thần công đặt trên bệ có bánh xe cụ đó post thì lộ rõ cái bệ với bánh xe là hàng rởm, được làm sau này, bánh xe còn không chạm đất).
thancong.jpg

Lý do không có địa hình thích hợp là lý do buồn cười, dù chiêm trũng đầm lầy nhiều đến đâu thì vẫn không thiếu chỗ có đất bằng, đủ để dùng xe.
Người Tàu làm được k có nghĩa là người Việt làm được, người Tàu thì từ thời Tần Thủy Hoàng đã tiêu chuẩn hóa cỡ xe, cỡ đường trên toàn quốc.
Biết làm (bánh) xe thì mới biết làm đường, ai lại lấy lý do là "không có đường cho xe nên k làm xe"
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top