Vì sao nên sở hữu Lambretta LN125

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
http://www.tienphong.vn/Xe-Hoi/562687/Vi-sao-nen-so-huu-Lambretta-LN125-tpov.html
TPO – Lambretta LN125 có nhiều điểm nổi bật để thu hút những vị khách khó tính nhất, là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe tay ga hạng sang, dù giá cả là một vấn đề.

Nhắc đến Lambretta, đó là cái tên gợi lại những kỉ niệm, những ký ức một thời. Tại Việt Nam, Lambretta đã có một thời vàng son, từ những chiếc xe dành cho dân chơi đến những chiếc xe ba bánh hữu dụng đã trở thành thương hiệu: xe lam.
Trở lại Việt Nam lần này, Lambretta không còn chất chơi với những chiếc xe cổ, cũng không còn đa dụng như những chiếc xe ba bánh thuở nào, mà là những chiếc xe ga phong cách thời trang Lambretta LN125.
Lambretta LN125 có thể là chiếc xe đầu tiên đánh dấu sự trở lại của dòng xe tới từ nước Ý này, và tương lai chắc hẳn sẽ có thêm những cái tên mới.
Xe ga có giá 6.000 USD.


Trước tiên phải nhắc đến cái giá mà người yêu Lambretta sẽ phải bỏ ra để mang về một chiếc LN125. Cái giá 126,8 triệu đồng, tức là khoảng 6.000 USD, đã đưa Lambretta LN125 lên phân khúc những chiếc xe ga hạng sang cao cấp.
Tất nhiên để đặt được mức giá này, Lambretta LN125 không phải là một chiếc xe hạng xoàng. Và theo đánh giá, thiết kế thời trang ấn tượng cùng với những gì Lambretta LN125 thể hiện, khiến cái giá 6.000 USD không phải là quá đắt đỏ.
Thiết kế thời trang


Lambretta LN125 vẫn giữ những nét thiết kế theo phong cách cổ điển của mình, nhưng thêm vào nhiều chi tiết hiện đại đáng giá khác, để chiếc xe thời trang và không hề lỗi mốt.
Nhìn tổng thể, Lambretta LN125 giống như những chiếc xe cổ, với thân dài, đuôi bầu bĩnh, đèn tròn phía trước và cặp bánh nhỏ. Đầu xe là đèn pha cỡ lớn, tròn, luôn bật sáng kể từ khi khởi động máy. Hai đèn xi nhan ở đầu xe được thiết kế chìm, sử dụng công nghệ LED, lạ mắt nhưng không được bắt mắt cho lắm.
Điểm nhấn ở phần đầu xe là những khe nhỏ như lưới tản nhiệt của xe hơi, tạo cảm giác sang trọng cho Lambretta LN125. Bên yếm xe là dòng chữ Lambretta nổi bật. Cặp gương tròn cổ điển kết hợp với tay lái cao su theo kiểu giả da, in nổi dòng chữ Lambretta khá chất.
Thân xe có điểm nổi bật là những vạch như móng vuốt, ấn tượng và tạo hiệu ứng động cho Lambretta LN125. Yên xe to bản, thiết kế thời trang đi kèm phần để chân bên dưới khá rộng rãi.
Đuôi xe là cụm đèn hậu công nghệ LED và hai đèn xi nhan phía sau thiết kế rời, khá dễ “rụng” khi va chạm.
Đồng hồ hiển thị bộc lộ sự cao cấp với thiết kế khá thời trang và tinh tế. Bên cạnh đồng hồ đo tốc độ và các đèn báo rất dễ quan sát, Lambretta LN125 còn sở hữu thêm đồng hồ đo điện bên dưới đồng hồ đo xăng. Ngoài đồng hồ điện tử báo thời gian, các thiết bị còn lại đều là loại đồng hồ analog cổ điển.
Các nút điều khiển trên Lambretta LN125 thiết kế tiện lợi và dễ sử dụng. Bên tay phải có thêm nút mở cốp nhanh và nút tắt động cơ, khá hữu dụng khi dừng đèn đỏ mà không phải đưa tay vặn chìa khóa tắt khóa điện.
Về tổng thể thiết kế, có thể nói Lambretta đã chăm chút rất kỹ lưỡng cho LN125, nên chiếc xe có thể coi như một tác phẩm nghệ thuật khá hoàn thiện. Có thể nhiều người hoài cổ vẫn không ưng LN125 vì họ muốn thấy những chiếc xe Lambretta “chất chơi” thực sự thuở nào, nhưng không thể phủ nhận LN125 đã mang lại một chiếc xe kết hợp hoàn hảo giữa nét cổ điển và những nét mới lạ.
Hoạt động ấn tượng
Lambretta LN125 không phải là một chiếc xe đua, càng không phải là một chiếc xe đường trường, đây là một chiếc xe thời trang để dạo phố và để thể hiện nét cá tính, chất nghệ sĩ, nên Lambretta LN125 không nhanh và bốc.
Tất nhiên Lambretta LN125 không hề yếu đuối. Chiếc xe được trang bị động cơ 124,6 phân khối, mang lại công suất tối đa 8,7 mã lực và momen xoắn cực đại 8,6 Nm. Đi kèm khối động cơ ấy là hệ thống phun xăng điện tử, một trong những nâng cấp công nghệ đáng giá cho Lambretta LN125.
Động cơ kết hợp với đôi lốp không xăm và hệ thống giảm xóc đôi phía trước, hệ thống giảm xóc đơn phía sau đều sử dụng thủy lực khiến Lambretta hoạt động khá êm ái.
Theo thông số của Lambretta, LN125 có tốc độ tối đa dưới 100 km/h, và tiêu thụ khoảng 2.6 lít cho 100 km trung bình. Thử nghiệm cho thấy thông số tiêu thụ nhiên liệu sẽ vào khoảng 3 lít cho 100 km trung bình.
Chiếc xe tăng tốc ổn định, không quá bốc nhưng cũng không hề yếu đuối. Điểm đặc biệt mà Lambretta LN125 dành tặng chủ nhân của chiếc xe, đó là tiếng pô cực kì hấp dẫn và hưng phấn. Không ầm ỹ, không phô diễn sức mạnh động cơ cỡ lớn như những chiếc xe phân khối lớn, Lambretta LN125 chọn cách thể hiện ấn tượng khá “đàn ông”. Khi ga mạnh để tăng tốc lên khoảng 60 km/h, chiếc xe có tiếng kêu như một chiếc phi cơ phản lực, khó diễn tả nhưng thực sự rất hấp dẫn.
Lambretta LN125 di chuyển khá êm ái trong đô thị, đồng thời vào cua cũng rất ngọt và ổn định ở tốc độ 60 km/h trở xuống. Tay lái không quá nặng và tay ga hợp lý khiến LN125 phù hợp di chuyển trong thành phố, nhất là đối với phái nữ.
Chiều cao yên xe là 784 mm có thể là trở ngại duy nhất đối với những bạn gái có chiều cao khiêm tốn. Nhưng thử nghiệm cho thấy, những bạn nam với thói quen ngồi gần hết yên xe chính mới phải với chân để chống. Còn các bạn nữ với thói quen mặc váy bó sát, chỉ ngồi một phần yên phía trước, lại không gặp trở ngại gì với chiều cao yên xe.

Với kích thước 1962mm x 680mm x 1110mm (dài x rộng x cao) và trọng lượng 111 kg, Lambretta có dáng dài và rất nặng ở đuôi xe, như những chiếc xe ga khác tới từ nước Ý. Điều này gây đôi chút khó khăn khi quay xe hay nhấc đuôi. Bù lại, chân chống giữa trợ lực khá dễ dàng để dựng xe.
Yên xe là điểm hấp dẫn tiếp theo của Lambretta LN125. Được thiết kế to lớn, bọc da sang trọng, việc ngồi lên chiếc xe tương tự như cảm giác bạn được ngồi trên một chiếc sedan sang trọng. Phải nói là yên xe cực kì êm ái và dễ chịu, cả vị trí ngồi trước và sau. Yên xe mềm mại nâng niu cơ thể người ngồi lên và thậm trí còn đóng vai trò giảm xóc tuyệt vời.
Điểm trừ lớn nhất mà người viết thấy ở Lambretta LN125 chính là chỗ để chân cho người ngồi sau. Chỗ để chân rất khó lấy ra, thậm chí cả khi dùng tay, nhưng lại dễ dàng gập lại, khiến người ngồi sau đôi khi cảm thấy khó chịu vì cứ phải … leo xuống xe để lôi chỗ để chân ra ngoài. Có lẽ Lambretta LN125 là chiếc xe chú trọng chăm sóc cho một người.
Một móc đồ phía trước và một cốp khá lớn có thể đựng được một túi xách to khiến LN125 thêm phần tiện dụng. Bình xăng đặt dưới cốp ở vị trí cao khiến xăng thừa hay chảy ngược vào cốp, cộng với chân chống không nâng cấp điện khiến khi gạt chân chống động cơ không tự tắt là những chi tiết chưa hợp lý lắm trên Lambretta LN125.
Đánh giá tổng quan
Lambretta LN125 là một chiếc xe ga hiện đại mang phong cách cổ điển, hoạt động ổn định trong thành phố và có thiết kế thời trang. Mức giá khoảng 126,8 triệu đồng là không nhỏ nhưng phù hợp với chất lượng của chiếc xe.
Trong phân khúc xe máy tay ga hạng sang, Lambretta LN125 sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ như Vespa LXV, Vespa GTS, Piaggio Beverly, Honda SH… Xem ra với những đối thủ trên, Lambretta LN125 và phiên bản LN150 sắp tới có khá nhiều cơ hội để cạnh tranh.

Em định đón em này về cho gấu, cụ nào có thông tin nhiều hơn ko ạ. Em nó có kêu gào như Vespa LX không ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

anhdung.92

Xe hơi
Biển số
OF-100413
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
161
Động cơ
399,310 Mã lực
xe này ko có tay xách hả bác @@
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
Nào em có biết, em đang hỏi các cụ, mới nhìn thấy ảnh đọc thấy hay hay, muốn hỏi thêm các cụ OF xem nó thế nào.
 

Ninh Batê

Xe tải
Biển số
OF-85617
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
381
Động cơ
412,620 Mã lực
Nơi ở
Khâm Thiên phố
Cụ định bỏ hơn 130 củ cả đăng ký để rước em này về làm gì ợ - có đáng không :-/ Cụ suy nghĩ kỹ nhé :)
 

Lavender_li

Xe tăng
Biển số
OF-85615
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
1,293
Động cơ
422,430 Mã lực
Mua 130 củ đk xong thành 140 củ đi nửa năm có khi bán được giỏi lắm 80 củ ^^ mà bán giá đấy em phải suy nghĩ nửa tiếng cân nhắc xem thế nào đã,,,hic xe kiểu dáng xấu,thương hiệu ItaLy nhưng mà của thời xa xưa( ăn làm sao nổi Piaggio) ,xe độc, phụ tùng khó thay thế + thêm vài khuyết điểm tk của xe.Tóm lại là ...miễn bình loạn
 

dammevespa

Xe tải
Biển số
OF-112069
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
243
Động cơ
391,630 Mã lực
mua xe quan trọng là sở thích,bác mua xe phục vụ cá nhân chứ có phải phục vụ công cộng đâu mà phải hỏi,xe đẹp hay ko do tùy cái nhìn của từng người,bác mà chạy con này ra đừong bảo đảm ko đụng hàng với ai luôn nhé,giống như e đi con vespa s ie(ra mắt 2010) cũng rất ít đụng hàng so với lx(ra mắt 2005 xe ý)...chúc bác mua dc xe ưng ý
 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,596
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
Hôm nọ nhìn thấy 1 đôi đi con màu vàng, nhìn đẹp phết :x. Thích là nhích thôi bác
 

anhdung.92

Xe hơi
Biển số
OF-100413
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
161
Động cơ
399,310 Mã lực
em hỏi cái nếu ko có tay xách thế kia thì xoay xở chắc khó lắm nhỉ,
 

soicaino

Xe tải
Biển số
OF-82281
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
265
Động cơ
416,080 Mã lực
140 củ để rước em mông dài, chân ngắn ạ :(....theo ngu ý của em là cứ làm quả siêu mẫu SH hay GTS là ổn hơn ạ
 

koolnet

Xe tải
Biển số
OF-684
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
354
Động cơ
581,382 Mã lực
Máy Sym nên yên tâm êm như Atilla nhé :))
 

q630666

Xe tải
Biển số
OF-68313
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
314
Động cơ
434,540 Mã lực
ví dụ nó tầm 50 triệu thì sẽ có người cân nhắc để mua. CHứ 130 triệu thì không phải cân nhắc đâu ah. Cụ đi chỗ khác Pr đi ạ
 

namcaothu

Xe buýt
Biển số
OF-99012
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
801
Động cơ
406,510 Mã lực
Đúng chỉ là quảng cáo. Con xe này thấy ngoài đường rồi, mấy ông cũng cao, to ngồi lên trông đếch ngửi nổi, ngoại hình thì thua xa LX hoặc Li, máy cũng chỉ 125 không có FI, không có làm mát bằng dung dịch, bỏ ra gần 140 củ để mua liệu có đáng, bác là đại gia thì em miễn bàn luận ạ. Đôi lời góp ý.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,745
Động cơ
476,856 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Con này có phun xăng điện tử đấy chứ ạ, em thấy kiểu dáng cũng cổ điến, đẹp đấy chứ, nhưng giá cao nhỉ. Con này màu đen trung niên đi cũng được.
 

namcaothu

Xe buýt
Biển số
OF-99012
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
801
Động cơ
406,510 Mã lực

anhdung.92

Xe hơi
Biển số
OF-100413
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
161
Động cơ
399,310 Mã lực
Lúc đấy thì móc vào lốp rồi xốc xe lên ạ :D
hihi tại lúc dắt lùi thì ai mà chả nắm vào tay xách, em đã thử dắt lùi con Sh nhà em khi ko có tay xách thì ko biết bám vào đâu luôn, nếu mà bám vào yên thì có mà vài lần là yên hỏng ạ :D
 

Autoworld

Xe hơi
Biển số
OF-15101
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
190
Động cơ
514,105 Mã lực
Cụ nếu quan tâm thì nên đến mà xem thử và đi thử. vì xe này mới nên chẳng có ai đánh giá được cả. Nhưng theo mình đã xem qua thì vỏ xe bằng thép ,ko phải nhựa. Còn thực ra cái xe máy nó chỉ là phương tiện thôi, bạn thích nó thì cũng khó đem so sánh là hơn kém hay đắt đỏ với các hãng khác được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top