- Biển số
- OF-13051
- Ngày cấp bằng
- 10/2/08
- Số km
- 338
- Động cơ
- 523,260 Mã lực
Thân chào tất cả các bạn.
Hôm nay lại viết một bài mới. Vì mới có cái xe nên phấn khởi viết lách tí cho máu ạ.
Mình chọn xe bán tải. Tại sao lại là xe bán tải, có một số lý do mà mình chọn:
- Chọn hãng nào: Trước khi mua xe thì chạy mấy loại xe cỏ là Nubira và Kia CD5 rồi. Tham khảo xe mới thì đã chạy thử mazda 3s/ i20 / Fiesta 1.0 ecoboot/ Ford ecosport/ ranger/triton/Colorado /cruze LTZ/ Spark LTZ (mình chỉ quan tâm đến số tự động). Khi thử các xe mới thì thấy đều rất ngon so với xe cũ (đương nhiên) nhưng mình lại thích đi chơi xa vậy nên chuyển sang Pickup là hợp lý. Sau mấy tháng lọ mọ thì cũng mang em Colorado 2.8AT về nhà.
- Kiểu dáng mạnh mẽ; chạy dầu nên khá tiết kiệm nhiên liệu; số chỗ ngồi cũng được 5 người; có thể chở hàng khoảng 500kg;
- Chi phí đăng ký xe thấp hơn so với các dòng xe du lịch (2%&500k tiền biển số so với 12%&20000k), bản thân giá xe cũng thấp hơn. Mình chúa ghét đóng các loại thuế phí cho nhà nước, không phải là không sẵn sàng và không tuân thủ mà vì ở VN có đóng thì các quan cũng cho vào túi thôi, có làm gì đâu. Hơn 20 năm với các loại ưu đãi và chiến lược cho xe oto thì bây giờ chưa làm được cái xe nào, giá xe vẫn trên trời. Chọn bán tải thì chi phí bỏ ra gần với giá trị xe nhất (mình nghĩ vậy).
- Xe pickup đi làn nào: Cẩn thận để cho khỏi đau đầu và còn cãi với công an, mình hỏi luôn CSGT làm ở 86LTK là đi làn nào, câu trả lời là "Xe của anh đi làn xe con", nhẹ cả người.
Đến thời điểm viết bài này xe đã chạy được 1840km, đã lắp thêm camera lùi + camera hành trình HP800g+ Lọc không khí plasma của Sharp+ Lọc gió điều hòa khoang lái (xe không có sẵn mà phải mua và lắp thêm nhé).
Đi thấy thế nào???
- Xe vẫn chạy như đúng rồi ấy ạ. Gia tốc thì không thể bằng máy xăng được nhưng bù lại leo dốc tốt, rất đầm vì xe nặng, tiếng máy to nên yên tâm là người đi gần là biết ngay. Vị trí ngồi lái cao nên quan sát tốt. Khá tiết kiệm nhiên liệu vì dầu rẻ hơn xăng (quá đúng).
Điểm trừ:
- Bán kính vòng quay lớn nên việc quay đầu trên phố gặp nhiều khó khăn, lùi chuồng cũng khó hơn (có thể trình mình kém,chưa quen).
- Trong hệ thống Mylink có tích hợp dẫn đường nhưng lại không sử dụng được trong khi KIA và HUYNDAI , MAZDA đều tích hợp vào màn hình theo xe rồi.
- Trang bị an toàn: So với Ranger và Navara thì Colorado thiếu mấy trang bị đang HOT là cân bằng điện tử; hỗ trợ ngang dốc; hỗ trợ xuống dốc/đổ đèo; cảnh báo làn đường....Nhưng mình chỉ tiếc là không có cân bằng điện tử thôi, các thứ khác cũng ít dùng.
Xe thì đây ạ, các bác có nhìn thấy thì tránh xe em ra (vì em mới lái, loạng ngoạng lắm ạ).
Hôm nay lại viết một bài mới. Vì mới có cái xe nên phấn khởi viết lách tí cho máu ạ.
Mình chọn xe bán tải. Tại sao lại là xe bán tải, có một số lý do mà mình chọn:
- Chọn hãng nào: Trước khi mua xe thì chạy mấy loại xe cỏ là Nubira và Kia CD5 rồi. Tham khảo xe mới thì đã chạy thử mazda 3s/ i20 / Fiesta 1.0 ecoboot/ Ford ecosport/ ranger/triton/Colorado /cruze LTZ/ Spark LTZ (mình chỉ quan tâm đến số tự động). Khi thử các xe mới thì thấy đều rất ngon so với xe cũ (đương nhiên) nhưng mình lại thích đi chơi xa vậy nên chuyển sang Pickup là hợp lý. Sau mấy tháng lọ mọ thì cũng mang em Colorado 2.8AT về nhà.
- Kiểu dáng mạnh mẽ; chạy dầu nên khá tiết kiệm nhiên liệu; số chỗ ngồi cũng được 5 người; có thể chở hàng khoảng 500kg;
- Chi phí đăng ký xe thấp hơn so với các dòng xe du lịch (2%&500k tiền biển số so với 12%&20000k), bản thân giá xe cũng thấp hơn. Mình chúa ghét đóng các loại thuế phí cho nhà nước, không phải là không sẵn sàng và không tuân thủ mà vì ở VN có đóng thì các quan cũng cho vào túi thôi, có làm gì đâu. Hơn 20 năm với các loại ưu đãi và chiến lược cho xe oto thì bây giờ chưa làm được cái xe nào, giá xe vẫn trên trời. Chọn bán tải thì chi phí bỏ ra gần với giá trị xe nhất (mình nghĩ vậy).
- Xe pickup đi làn nào: Cẩn thận để cho khỏi đau đầu và còn cãi với công an, mình hỏi luôn CSGT làm ở 86LTK là đi làn nào, câu trả lời là "Xe của anh đi làn xe con", nhẹ cả người.
Đến thời điểm viết bài này xe đã chạy được 1840km, đã lắp thêm camera lùi + camera hành trình HP800g+ Lọc không khí plasma của Sharp+ Lọc gió điều hòa khoang lái (xe không có sẵn mà phải mua và lắp thêm nhé).
Đi thấy thế nào???
- Xe vẫn chạy như đúng rồi ấy ạ. Gia tốc thì không thể bằng máy xăng được nhưng bù lại leo dốc tốt, rất đầm vì xe nặng, tiếng máy to nên yên tâm là người đi gần là biết ngay. Vị trí ngồi lái cao nên quan sát tốt. Khá tiết kiệm nhiên liệu vì dầu rẻ hơn xăng (quá đúng).
Điểm trừ:
- Bán kính vòng quay lớn nên việc quay đầu trên phố gặp nhiều khó khăn, lùi chuồng cũng khó hơn (có thể trình mình kém,chưa quen).
- Trong hệ thống Mylink có tích hợp dẫn đường nhưng lại không sử dụng được trong khi KIA và HUYNDAI , MAZDA đều tích hợp vào màn hình theo xe rồi.
- Trang bị an toàn: So với Ranger và Navara thì Colorado thiếu mấy trang bị đang HOT là cân bằng điện tử; hỗ trợ ngang dốc; hỗ trợ xuống dốc/đổ đèo; cảnh báo làn đường....Nhưng mình chỉ tiếc là không có cân bằng điện tử thôi, các thứ khác cũng ít dùng.
Xe thì đây ạ, các bác có nhìn thấy thì tránh xe em ra (vì em mới lái, loạng ngoạng lắm ạ).
Chỉnh sửa cuối: