Săm đỏ ngày trước hay dùng lém. Dưng mà hay bị kẹt săm nên người ta chuyển sang màu đen đớingày trước xe đạp còn có lốp sao vàng màu đỏ, săm cũng màu đỏ luôn
Săm đỏ ngày trước hay dùng lém. Dưng mà hay bị kẹt săm nên người ta chuyển sang màu đen đớingày trước xe đạp còn có lốp sao vàng màu đỏ, săm cũng màu đỏ luôn
Cụ nói mới nhớ thanh niên hồi xưa mùa hè mặc quần đùi thả rông nên ngồi xuống toàn bị kẹp sămSăm đỏ ngày trước hay dùng lém. Dưng mà hay bị kẹt săm nên người ta chuyển sang màu đen đới
Đồng ý với cụ: nếu nhiệt độ môi trường nóng, nhiều nguồn sáng thì vật đen dễ bị nóng nhất, nhưng cũng bằng nhiệt môi trường là đạt cân bằng, chính thế mùa hè mặc mầu sáng sẽ mát hơn vì ít hấp thụ nhiệt hơn.Nếu cái màu đen ấy nó thật sự quan trọng trong kĩ thuật, là yếu tố quyết định đến chất lượng chiếc lốp thì các hãng sx đã công bố chỉ số màu của lốp (chấm theo thang độ ), còn các cụ trên giải thick thì ng thì bảo nó hấp thụ mạnh bức xạ mà ko bức xạ lại ng thì lại bảo là hấp thụ mạnh và cũng bức xạ mạnh, thế mà vẫn kết đc là túm lại nó tỏa nhiệt nhanh. Thế sao đồ màu trắng ng mọi người lại đồng ý là ko hấp thụ nhiệt bằng đồ màu tối (quần áo, sơn xe,.....)
Theo em nó chả phải do yếu tố kĩ thuật mà là do yếu tố kinh tế và phù hợp. Kinh tế vì bột Cacbon tạo nên màu đen thì rẻ, phù hợp vì chiếc lốp là vật trực tiếp tiếp xúc vs đường sá bụi bặm, bẩn nên màu tối thì nó sạch giống như bình dân thì đi giày, quần áo,.... màu tối, những màu ít bắt bụi là nhiều chứ dân nghệ sĩ hoặc giới nhà giàu họ lại dùng các đồ màu sáng nhiều (trắng là trắng muốt ra ấy) hoặc màu đen là đen bóng ra những loại này đều dễ bị bẩn vì họ ko care chuyện phải giặt hoặc làm sạch đồ đó.
Còn cụ chủ thớt đặt cái tiêu đề thế là sai: Cụ chỉ ra qui định nào ghi " Lốp xe bắt buộc màu đen ", nếu chưa chắc chắn thì ko nên phát biểu kiểu đinh đóng cột thế, nên hỏi là có qui định hay ko và vì sao thường thấy lốp xe màu đen.
Em nói thật, cụ cao siêu vừa vừa thôi, cao quá chẳng ai với được cụ.VDTD là vật thể mà ở mọi nhiệt độ đều hấp thụ toàn bộ bức xạ điện từ đến nó. Phổ bức xạ của VĐTĐ chỉ phụ thuộc vào nhiệt độ của nó, phân bố năng lượng trong phổ tuân theo định luật bức xạ Plăng. Trong các vật ở cùng nhiệt độ thì VĐTĐ là vật bức xạ mạnh nhất.
thân!!!
Bạn ơi vật màu đen khác với với vật đen tuyệt đối đấy. Lốp xe màu đen không có nghĩa là nó là vật đen tuyệt đối đâu. Vả lại các tia nhiệt khi bức xạ không phụ thuộc vào màu sắc, nó chỉ phụ thuộc vào bản chất (vật liệu) của vật mà thui. Vì thế, kính xe oto muốn chống nóng ta phải trang bị cho em nó 1 tấm phim chống nóng mà vẫn đảm bảo nhìn rõ mọi vật.auto_vn911 viết
màu của lốp sẽ thay đổi tùy ý thít thôi. không có chuẩn qui định về màu sắc cả VN lẫn quốc tế. nhưng vì sau phải là màu đen mà k phải màu khác. trên cơ sở kỹ thuật lý thuyết thì lốp càng đen càng tốt để áp dụng nguyên lý bức xạnhiệt của vật đen tuyệt đối. nếu lốp xe có màu đen tuyệt đối là ở trạng thái tốt nhất, mà mọi nhà sản xuất đều muốn tận dụng sự bức xạ của vật đen tuyệt đối để nâng cao tuổi thọ của vỏ xe.
vật đen tuyệt đối (ko có thật) là vật chỉ hấp thụ bức xạ mà ko phản xạ lại, ko phụ thuộc và chất làm nên vật
Vật đen định nghĩa như trên là một vật lý tưởng, không tồn tại trong thực tế, có đặc tính biến tất cả năng lượng nhận được thành năng lượng bức xạ đặc trưng cho nhiệt độ của vật, với bất kỳ trị số nào của bước sóng. Mô hình vật đen là một mô hình lý tưởng trong vật lý, nhưng có thể áp dụng gần đúng cho nhiều vật thể thực tế.
VDTD là vật thể mà ở mọi nhiệt độ đều hấp thụ toàn bộ bức xạ điện từ đến nó. Phổ bức xạ của VĐTĐ chỉ phụ thuộc vào nhiệt độ của nó, phân bố năng lượng trong phổ tuân theo định luật bức xạ Plăng. Trong các vật ở cùng nhiệt độ thì VĐTĐ là vật bức xạ mạnh nhất. Một vật rỗng và không trong suốt có một lỗ nhỏ sẽ có các tính chất của VĐTĐ. Bồ hóng, muội đen... là những vật gần như VĐTĐ
đến đây thì đã rõ vì sau lốp phải có màu đen rùi đúng hỏng các bác!! ( những bài sưu tâm)
đôi điều chia sẽ!!!
Quá loằng ngoằng! túm lại là mầu đen làm lốp chóng nguội hơn => bền hơn , phải không ạ:40::confused:
Nếu kinh tế chì chỉ áp dụng cho xe rẻ tiền, sao xe đắt tiền họ ko làm khác mầuNếu cái màu đen ấy nó thật sự quan trọng trong kĩ thuật, là yếu tố quyết định đến chất lượng chiếc lốp thì các hãng sx đã công bố chỉ số màu của lốp (chấm theo thang độ ), còn các cụ trên giải thick thì ng thì bảo nó hấp thụ mạnh bức xạ mà ko bức xạ lại ng thì lại bảo là hấp thụ mạnh và cũng bức xạ mạnh, thế mà vẫn kết đc là túm lại nó tỏa nhiệt nhanh. Thế sao đồ màu trắng ng mọi người lại đồng ý là ko hấp thụ nhiệt bằng đồ màu tối (quần áo, sơn xe,.....)
Theo em nó chả phải do yếu tố kĩ thuật mà là do yếu tố kinh tế và phù hợp. Kinh tế vì bột Cacbon tạo nên màu đen thì rẻ, phù hợp vì chiếc lốp là vật trực tiếp tiếp xúc vs đường sá bụi bặm, bẩn nên màu tối thì nó sạch giống như bình dân thì đi giày, quần áo,.... màu tối, những màu ít bắt bụi là nhiều chứ dân nghệ sĩ hoặc giới nhà giàu họ lại dùng các đồ màu sáng nhiều (trắng là trắng muốt ra ấy) hoặc màu đen là đen bóng ra những loại này đều dễ bị bẩn vì họ ko care chuyện phải giặt hoặc làm sạch đồ đó.
Còn cụ chủ thớt đặt cái tiêu đề thế là sai: Cụ chỉ ra qui định nào ghi " Lốp xe bắt buộc màu đen ", nếu chưa chắc chắn thì ko nên phát biểu kiểu đinh đóng cột thế, nên hỏi là có qui định hay ko và vì sao thường thấy lốp xe màu đen.
Thực ra về độ đẹp, lốp mầu đâu có hơn gì lốp đen, nhất là điều kiện đường xá, lốp là chỗ phải tiếp xúc với mặt đường trực tiếp. Với lại về chất lượng, bột than là đỉnh nhất, trừ phi họ nghĩ ra một thứ bột gì tương tự mà có thể đắt gấp 10 lần.Nếu kinh tế chì chỉ áp dụng cho xe rẻ tiền, sao xe đắt tiền họ ko làm khác mầu
Cụ đừng nói là họ ko thích màu mè nhé