Không biết bao giờ giá xuống, đúng là SH mini ạ
Con Future Neo và Neo Fi năm 2008 là ngoại lệ về giá cục ơiCụ nói thế nào chứ. Chính tôi mua con Honda Neo GT vành đen đúc vào thời điểm tháng 7/2008 giá là 23,5 tr. Cả đăng ký ra biển là 26 tr. Tôi thấy chả con nào đi hay bằng con này , cưc lành, máy rất bốc lại tiết kiệm xăng. Máy 125 cm3 mà chỉ 100 km hết tầm 1,6-1,8 lít. Xe dòng Honda có đặc biệt là đi 1 hay 2 người thì xăng chênh không nhiều, nhưng dòng Yamaha thì khác, đi 1 người thì như Hãng quảng cáo nhưng đi 2 người thì tốn gấp rưỡi xăng đó. Vì vậy, các cụ cứ xem dân chạy chợ thồ hàng đều dùng Honda cũ thôi, không dùng máy của các hãng khác.F1 tôi đi đến tháng 4 /2020, đứa cháu chạy xe công nghệ bảo bán được giá lắm vì nó cũng đang chạy con xe kiểu này, nhưng vợ không cho bán, sau đó dẫn mấy thợ buôn đến trả giá vào lúc đó là 20,5 tr, Tôi bán ngay lập tức cho nó 0,5 tr, thêm tiềm mua luôn Aiblack 125. Chưa bao giờ có chiếc xe máy nào mà trong 12 năm khấu hao chỉ mất có 5,5 tr. Vậy nên dân ta cuồng Honda là phải.
Kkk e bấm nhầm đấy Cụ. Hôm e chạy 2 xe, 1 xe honda Vision là dâyd bình 99k đc 200km. Còn Janus dâyd bình 99k là 150km. Hnhu lúc đó xăng 25k, 27k gì đó.200km chạy hết 1 lít xăng thì chắc ngồi trên xe 50km còn 150km là dắt bộ hả cụ
Vấn đề chính là ng mua, chênh cao vẫn mua thì do ng mua thôi cụMấy hôm nay vào đâu cũng thấy bài viết về xe Honda Vision bị bán chênh giá lên đến hơn 50 triệu trong khi giá hãng công bố chỉ hơn 30tr. Vision chỉ là 1 mẫu scooter tầm thấp của Honda, hình thức hay công nghệ đều chả có gì đặc biệt nếu so sánh chi tiết thì còn ko bằng mẫu xe cùng tầm giá của Yamaha là Freego nhưng với giá chênh thế này thì nó còn cao hơn cả Yamaha Grande bản đặc biệt được trang bị công nghệ Hybrid (mẫu xe scooter được đánh giá là tiết kiệm xăng nhất tại VN, chỉ 1,7L/100km).
Nhiều người giải thích là xe Honda bền nên được ưa chuộng nhưng em nghĩ không phải mà do ý thức cuồng thương hiệu của dân mình thôi. Xe Yamaha giờ cũng rất ngon, giá hợp lý không bị chênh. mà cái thời mua xe máy để đi 10-15 năm nó qua rồi. 5-7 năm là đã có thể thay xe mới. Em thì đã qua 4 đời xe toàn Yamaha cả (Jupiter R, Nouvo, FZ150i và NVX) do em không thích Honda ngay từ ngày xưa. Bây giờ thì xăng tăng em chuyển hết qua xe điện vừa tiết kiệm lại văn minh, bảo vệ môi trường, em đã mua 1 con Vinfast Feliz S và đặt cọc để lấy thêm con nữa.
Vẫn không hiểu nổi vì sao Honda và các Head của nó vẫn có thể làm mưa làm gió như vậy
Nhà em toàn yamaha,xe đểu thì giờ xe honda đểu hơn yamaha thì có, chạy 10 năm không khác gì ông cụ và tay thanh niên.Sai ở chỗ 200km - 1llit cụ nhỉ
E oánh sai í, 200km - 100k lúc xăng 25k đổ dâyd bình, còn em janus của Yầm 150km - 100k đầy bình, xăng 25k ( 27k e ko nhớ)
E trc làm villa mua xe new cua cả yam và honda xe số lẫn xe ga nên lc ra đc như vậy ạ
Xe Yam thời trang nhưng mã nhanh xuống,
Di len dốc yếu hơn. Xe số của Yam thì khoẻ hơn
Tại không biết cách khởi động.Kéo e gió lên rồi đề nổ bình thường,còn khó nổ hơn thì vừa đề vừa đạp,vài phát nổ ngay.Còn bảo máy honda mà bền hơn thì ko đúng,máy honda giờ chạy thời gian là cam cò kêu xoành xoạch vậy.Ya êm ru luôn.Sai chỗ xe yamaha để lâu và trời lạnh vẫn nổ máy hả cụ?
Em ko đi yamaha nhiều chỉ đi từ Jupiter R và Jupiter V. Em công nhân đi từ 1 đến 80km/h xe cực chắc cụ đầm. Từ 80 trở lên cực khó lên và lên là xe bị bạc bạc tay lái. Ko như 4 thì củ honda càng cao xe càng đầm càng nóng máy xe càng ngon. Ông Jupiter nóng máy chạy ẹ cực. Còn chuyện trời lanh em ko biết vi HCM ko lạnh. Đẻ xe 1 tuần. Anh Jupiter đề ko nổ. Đạp ko hơi. Kệ mịa mày. Cứ đạp nhẹ nhẹ dạo cho vui khoảng 20p sẽ nổ. Nổ cứ để yên cho nổ máy đến khi nổ đều hay chạy . em hỏi bọn yamaha nó nói là do kim xăng để lâu ko chạy nó sẽ tự đóng lại. Và cũng là 1 phần cơ chế tiết xăng của nó.
Tôi đi Yamaha Taurus từ 012010 đến này 83000km chỉ thay bộ ổ khóa và giảm xóc sau 700k(trừ săm lốp,sên nhông đĩa Nhớt 2000km/1 lần).Nhà em vẫn trung thành với Honda. Vợ đi Lead đời 2012. Em đi wave S từ 2008. Mỗi năm tốn trung bình nửa triệu tiền bảo dưỡng các kiểu. Xe đi vẫn êm. Phụ tùng thay thế dùng hàng fake nên rẻ. Quan điểm của em giống các cụ ở trên là xe chỉ là cái phương tiện. Tiện và dụng là đc. mấy ông em ở trung tâm sửa xe bảo thay phụ tùng Yamaha các thứ thì đắt lòi.
Cụ tham khảo con này xem sao, Scoopy Stylish 110cc của Honda bản nhập Indo, cả đk khoảng 43 củ, xe đi rất đầm, dàn nhựa chắc chắn, k có tiếng kêu rè rè, tiết kiệm xăngCon Lead tòng tọc của vợ em cũng được 12 năm rồi, cũng đang tính đổi xe cho vợ đây. Ngắm nghía con Grande của Yamaha cũng khá ưng nhưng nó có mấy điểm không phù hợp sau:
1. Yên cao, chắc phù hợp với mấy em trẻ trung chân dài chứ vợ em mà cưỡi có ngày quay đơ ra khi dừng đèn đỏ mất.
2. Máy chạy garanti rất rung.
3. Tay xách đằng sau rất ngắn nên chỉ đi được 2 người (nhà em thỉnh thoảng 2 vợ chồng vẫn cùng đi đón con. )
Túm lại đổi xe cũng vẫn phải quay về cái máng lợn Lead thôi.
Cân lên tính giá thì có khi vẫn rẻ hơn SH cụ ạ ! Kk ! Con 4 bánh nặng gần 1 tấn, giá lăn bánh khoảng 700, con Vision gần tạ giá lăn bánh 60 cũng ổn mà ! Đất rẻ tùy kiẻu tính ! KkCũng là 1 con xe máy tay ga hạng cỏ thôi có gì mà nó tăng giá khiếp thế ạ, trông con SH nó to lớn, thiết kế đẹp, động cơ mạnh thì còn nói nó làm giá này nọ.
Đây con xe tay ga bé con con, thiết kế cũng phình phường có cái gì mà nó sốt đến vậy. Hình như ra giấy ở Hà Nội 60 củ.
Ô tô bây giờ cũng chỉ là phương tiện đi lại, mà thời nào rồi còn nghĩ cái xe 2 bánh sắt bọc thịt mua cho đẳng cấp cụ nhỉ.Em nghĩ cộng đồng mạng đã đóng góp 1 phần không nhỏ trong việc nâng giá này, càng đắt thanh niên càng quyết tâm sở hữu bằng được để "lấy le" với chúng bạn, giờ ra đường thấy đa số thanh niên đi xe này.
Cụ lại làm em liên tưởng tới chiếc Toyota LC300, cõng lạc gần 2 tỏilý do đơn jan từ nhà sx ..khan hiếm chip