- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,580 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
VÌ sao hãng xe Trung Quốc BYD bị Ấn Độ từ chối đề xuất xây nhà máy 1 tỷ USD
Chính phủ Ấn Độ đã từ chối đề nghị đầu tư của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD vì những lo ngại về vấn đề an ninh.
Theo tờ Economic Times, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD đã đưa ra đề xuất đầu tư trị giá 1 tỷ USD để xây dựng nhà máy chế tạo ô tô điện và pin ở Ấn Độ. Tuy nhiên, Bộ Thương mại Ấn Độ, Cục Xúc tiến Công nghiệp và Thương mại Nội địa Ấn Độ (DPIIT), đã từ chối đề nghị đầu tư của BYD vì những lo ngại về vấn đề an ninh.
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD bị Ấn Độ từ chối đề xuất xây dựng nhà máy trị giá 1 tỷ USD.
Trong đề xuất mà BYD đệ trình lên chính quyền Ấn Độ, dự kiến nhà máy sẽ sản xuất 10.000-15.000 xe SUV điện mỗi năm. Cũng theo báo cáo của Economic Times, Megha sẽ chịu trách nhiệm cung cấp vốn, trong khi công nghệ và bí quyết sẽ đến từ BYD.
Ngoài ra, BYD và Megha đã lên kế hoạch xây dựng hệ thống trạm sạc trên toàn quốc. Đồng thời lên kế hoạch xây dựng các trung tâm nghiên cứu, phát triển và đào tạo. Tuy nhiên, DPIIT đã bác bỏ kế hoạch này.
Chính phủ Ấn Độ đã thay đổi chính sách đầu tư trực tiếp nước ngoài kể từ tháng 4/2020.
Tờ Business Today cho biết Chính phủ Ấn Độ đã thay đổi chính sách đầu tư trực tiếp nước ngoài kể từ tháng 4/2020, trọng tâm là phải được sự chấp thuận của chính phủ đối với các khoản đầu tư đến từ các quốc gia có chung đường biên giới trên đất liền với Ấn Độ.
BYD là thương hiệu xe điện lớn nhất Trung Quốc, mới xây dựng cơ sở sản xuất tại nước ngoài đầu tiên ở Thái Lan với công suất 150.000 xe/năm. Hãng cũng mới xác nhận kế hoạch mở nhà máy sản xuất ô tô điện Trung Quốc tại Việt Nam vào tháng 5/2023.
Ấn Độ hiện là thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Mỹ. Nếu kế hoạch của BYD được thông qua, tham vọng vượt qua Tesla của BYD hoàn toàn có thể hiện thực hóa.
Chính phủ Ấn Độ đã từ chối đề nghị đầu tư của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD vì những lo ngại về vấn đề an ninh.
Theo tờ Economic Times, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD đã đưa ra đề xuất đầu tư trị giá 1 tỷ USD để xây dựng nhà máy chế tạo ô tô điện và pin ở Ấn Độ. Tuy nhiên, Bộ Thương mại Ấn Độ, Cục Xúc tiến Công nghiệp và Thương mại Nội địa Ấn Độ (DPIIT), đã từ chối đề nghị đầu tư của BYD vì những lo ngại về vấn đề an ninh.
Trong đề xuất mà BYD đệ trình lên chính quyền Ấn Độ, dự kiến nhà máy sẽ sản xuất 10.000-15.000 xe SUV điện mỗi năm. Cũng theo báo cáo của Economic Times, Megha sẽ chịu trách nhiệm cung cấp vốn, trong khi công nghệ và bí quyết sẽ đến từ BYD.
Ngoài ra, BYD và Megha đã lên kế hoạch xây dựng hệ thống trạm sạc trên toàn quốc. Đồng thời lên kế hoạch xây dựng các trung tâm nghiên cứu, phát triển và đào tạo. Tuy nhiên, DPIIT đã bác bỏ kế hoạch này.
Tờ Business Today cho biết Chính phủ Ấn Độ đã thay đổi chính sách đầu tư trực tiếp nước ngoài kể từ tháng 4/2020, trọng tâm là phải được sự chấp thuận của chính phủ đối với các khoản đầu tư đến từ các quốc gia có chung đường biên giới trên đất liền với Ấn Độ.
BYD là thương hiệu xe điện lớn nhất Trung Quốc, mới xây dựng cơ sở sản xuất tại nước ngoài đầu tiên ở Thái Lan với công suất 150.000 xe/năm. Hãng cũng mới xác nhận kế hoạch mở nhà máy sản xuất ô tô điện Trung Quốc tại Việt Nam vào tháng 5/2023.
Ấn Độ hiện là thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Mỹ. Nếu kế hoạch của BYD được thông qua, tham vọng vượt qua Tesla của BYD hoàn toàn có thể hiện thực hóa.