Em bổ sung thêm, chuyển đổi chế độ dẫn động ở Su không khó, sách họ hướng dẫn cả. Em test thử thấy rất dễ, mỗi chuyển sang chế độ N của cầu để kéo xe thì cần vài giây giữ nút và hộp số cũng phải ở N.Suzuki Vitara ra mắt thị trường thế giới lần đầu tiên vào năm 1998. Kể từ đó đến nay, mẫu xe này được xem là bán chạy nhất của Suzuki, được nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tiện ích sử dụng dù có kiểu dáng không quá bắt mắt. Xe cũng đã giành được hơn 50 giải thưởng về thiết kế, tiết kiệm nhiên liệu tại Mỹ, Đức, Úc, Indonesia...
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Vitara được phân phối vào năm 2003 qua liên doanh Visuco, đã tạo được nhiều thiện cảm đối với người tiêu dùng và đạt được doanh số bán khá cao trong suốt 3 năm liên tiếp dù kiểu dáng xe vẫn là mẫu xe được giới thiệu tại Mỹ trước đó 5 năm. Tuy nhiên khi tiêu chí "ăn chắc mặc bền" của người tiêu dùng đã dần thay đổi thì doanh số của mẫu xe này đã dần sụt giảm ở những năm tiếp theo và không còn được sản xuất.
Phiên bản Suzuki Grand Vitara mới được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán 899,9 triệu đồng. Xe trang bị động cơ xăng 2.0L đi cùng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 2 cầu 4x4. Mẫu xe này nằm trong phân khúc với sự canh tranh cao từ các đối thủ Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage...Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km tùy theo điều kiện nào đến trước.
Điều gì mang lại cho bạn khi tậu một chiếc Grand Vitara về gara nhà mình? Đó chỉ có thể là một mẫu xe cá tính, mạnh mẽ khi chạy trên phố đông nhưng vẫn tiện dụng, linh hoạt trên những cung đường lầy lội, gồ ghề thỏa mãn thú vui khá phá những vùng đất mới. Với động cơ xăng 2.0L công suất 138 mã lực, mô-men xoắn cực đại 183 Nm, xét về sức mạnh này thì Grand Vitara có vẻ đuối hơn so với các đối thủ Kia Sportage và Hyundai Tucson khi mà công suất cực đại của 2 mẫu xe này vượt qua ngưỡng 166 mã lực. Tuy nhiên điều làm nên tên tuổi cho Vitara không nằm ở đó. Ngồi sau vô-lăng, bạn sẽ cảm thấy được được sự phấn khích khi cầm lái mẫu xe này. Mỗi lần đạp ga tăng tốc, gia tốc của xe đạt được khá tốt giúp xe vận hành linh hoạt trên phố đông và đủ sức bứt phá trên xa lộ. Tuy chỉ sử dụng hộp số tự động 4 cấp trong khi các đối thủ đều sử dụng hộp số 5, 6 cấp nhưng hộp số của Suzuki làm việc khá tốt mà không cảm thấy độ trễ lớn.Với khả năng tăng tốc từ 0-100Km/h trong 10s cùng tốc độ tối đa 200Km/h của Vitara thì khả năng vận hành so với công suất và mô-men xoắn cực đại của mẫu xe này thật sự đáng nể.
Với hệ thống khung gầm chắc chắn với thân xe liền khối giúp xe vào cua ở tốc độ cao khá ổn định dù ở những khúc cua ngặt và không bị văng đuôi mang lại cảm giác an toàn cho những người ngồi trong xe. Hệ dẫn động 2 cầu 4x4 cùng khoảng sáng gầm 200mm và các góc tiếp, góc thoát lớn giúp xe vận hành dễ dàng ở những đoạn đường ghồ ghề hay cát sỏi..
Với ba chế độ lái: 4H cho điều kiện bình thường, 4H Lock để tăng độ bám đường khi đi trên đường trơn và 4L Lock để chạy trên địa hình lầy lội, đèo dốc. Ở mỗi điều kiện đường xe, người lái sẽ lựa chọn chế độ phù hợp mang lại cám giác thoải mái và an toàn cho xe. Xe trang bị hệ thống treo độc lập phía trước dạng Macpheson và treo đa điểm liên kết cho bánh sau, giúp xe vận hành êm ái trên đường bằng cũng như tăng khả năng vượt qua những cung đường gồ ghề, dốc đứng…Độ ồn của xe khi chạy trên đường thành phố ở mức vừa phải, không nhiều tạp âm lot vào cabin gây khó chịu cho người ngồi trong xe. Với khả năng Offroad, khi chuyển sang chế độ 4L Lock. Xe thể hiện những ưu điểm nổi bật "đáng đồng tiền bát gạo" nhất của mình. nhấn mạnh chân ga với mô-men xoắn lớn 183 Nm xe dễ dàng mô cát hay con dốc cao mà không một chút đuối sức.Ở độ sâu 40 cm của những con lạch nhỏ, khả năng lội nước của xe cũng được thể hiện rõ, xe dễ dàng tiến lên phía trước, không bị nước tràn qua do hiện tượng sóng. Một nhược điểm nhỏ của Grand Vitara là việc chuyển các chế độ lái của Grand Vitara khá khó khăn, phải thao tác vài lần mới đạt được yêu cầu. Tuy nhiên, nhược điểm đó cũng chẳng thấm vào đâu khi mà những cảm giác phấn khích của xe luôn làm người lái phải thích thú. Hệ thống treo cùng cơ cấu khóa vi sai hoạt động hiệu quả trên những đoạn đường đèo dốc giúp xe vượt qua khá dễ dàng...
Chế độ 4L là khóa vi sai trung tâm tỷ lệ phân bổ cầu trước và sau như nhau dùng đường ma sát kém tốc độ cao. Nếu dùng đường đèo có ma sát lớn như đường nhựa sẽ ảnh hưởng đến vi sai này. Chế độ này xe đang chạy vẫn chuyển được
Chế độ 4L lock chỉ đi đường lầy, tuyết.... độ ma sát rất kém. 4L lock sẽ khóa cả 3 visai trước, trung tâm, sau và sử dụng hộp số phụ để tăng momen xoắn.
Cụ leo đèo dốc lớn muốn tăng lực thì bấm nút power thôi ợ.