Vì sao Grand Vitara bán kém tại Việt Nam?

Vanlang

Xe buýt
Biển số
OF-307040
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
609
Động cơ
306,930 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm
Suzuki Vitara ra mắt thị trường thế giới lần đầu tiên vào năm 1998. Kể từ đó đến nay, mẫu xe này được xem là bán chạy nhất của Suzuki, được nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tiện ích sử dụng dù có kiểu dáng không quá bắt mắt. Xe cũng đã giành được hơn 50 giải thưởng về thiết kế, tiết kiệm nhiên liệu tại Mỹ, Đức, Úc, Indonesia...
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Vitara được phân phối vào năm 2003 qua liên doanh Visuco, đã tạo được nhiều thiện cảm đối với người tiêu dùng và đạt được doanh số bán khá cao trong suốt 3 năm liên tiếp dù kiểu dáng xe vẫn là mẫu xe được giới thiệu tại Mỹ trước đó 5 năm. Tuy nhiên khi tiêu chí "ăn chắc mặc bền" của người tiêu dùng đã dần thay đổi thì doanh số của mẫu xe này đã dần sụt giảm ở những năm tiếp theo và không còn được sản xuất.

Phiên bản Suzuki Grand Vitara mới được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán 899,9 triệu đồng. Xe trang bị động cơ xăng 2.0L đi cùng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 2 cầu 4x4. Mẫu xe này nằm trong phân khúc với sự canh tranh cao từ các đối thủ Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage...Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Điều gì mang lại cho bạn khi tậu một chiếc Grand Vitara về gara nhà mình? Đó chỉ có thể là một mẫu xe cá tính, mạnh mẽ khi chạy trên phố đông nhưng vẫn tiện dụng, linh hoạt trên những cung đường lầy lội, gồ ghề thỏa mãn thú vui khá phá những vùng đất mới. Với động cơ xăng 2.0L công suất 138 mã lực, mô-men xoắn cực đại 183 Nm, xét về sức mạnh này thì Grand Vitara có vẻ đuối hơn so với các đối thủ Kia Sportage và Hyundai Tucson khi mà công suất cực đại của 2 mẫu xe này vượt qua ngưỡng 166 mã lực. Tuy nhiên điều làm nên tên tuổi cho Vitara không nằm ở đó. Ngồi sau vô-lăng, bạn sẽ cảm thấy được được sự phấn khích khi cầm lái mẫu xe này. Mỗi lần đạp ga tăng tốc, gia tốc của xe đạt được khá tốt giúp xe vận hành linh hoạt trên phố đông và đủ sức bứt phá trên xa lộ. Tuy chỉ sử dụng hộp số tự động 4 cấp trong khi các đối thủ đều sử dụng hộp số 5, 6 cấp nhưng hộp số của Suzuki làm việc khá tốt mà không cảm thấy độ trễ lớn.Với khả năng tăng tốc từ 0-100Km/h trong 10s cùng tốc độ tối đa 200Km/h của Vitara thì khả năng vận hành so với công suất và mô-men xoắn cực đại của mẫu xe này thật sự đáng nể.
Với hệ thống khung gầm chắc chắn với thân xe liền khối giúp xe vào cua ở tốc độ cao khá ổn định dù ở những khúc cua ngặt và không bị văng đuôi mang lại cảm giác an toàn cho những người ngồi trong xe. Hệ dẫn động 2 cầu 4x4 cùng khoảng sáng gầm 200mm và các góc tiếp, góc thoát lớn giúp xe vận hành dễ dàng ở những đoạn đường ghồ ghề hay cát sỏi..
Với ba chế độ lái: 4H cho điều kiện bình thường, 4H Lock để tăng độ bám đường khi đi trên đường trơn và 4L Lock để chạy trên địa hình lầy lội, đèo dốc. Ở mỗi điều kiện đường xe, người lái sẽ lựa chọn chế độ phù hợp mang lại cám giác thoải mái và an toàn cho xe. Xe trang bị hệ thống treo độc lập phía trước dạng Macpheson và treo đa điểm liên kết cho bánh sau, giúp xe vận hành êm ái trên đường bằng cũng như tăng khả năng vượt qua những cung đường gồ ghề, dốc đứng…Độ ồn của xe khi chạy trên đường thành phố ở mức vừa phải, không nhiều tạp âm lot vào cabin gây khó chịu cho người ngồi trong xe. Với khả năng Offroad, khi chuyển sang chế độ 4L Lock. Xe thể hiện những ưu điểm nổi bật "đáng đồng tiền bát gạo" nhất của mình. nhấn mạnh chân ga với mô-men xoắn lớn 183 Nm xe dễ dàng mô cát hay con dốc cao mà không một chút đuối sức.Ở độ sâu 40 cm của những con lạch nhỏ, khả năng lội nước của xe cũng được thể hiện rõ, xe dễ dàng tiến lên phía trước, không bị nước tràn qua do hiện tượng sóng. Một nhược điểm nhỏ của Grand Vitara là việc chuyển các chế độ lái của Grand Vitara khá khó khăn, phải thao tác vài lần mới đạt được yêu cầu. Tuy nhiên, nhược điểm đó cũng chẳng thấm vào đâu khi mà những cảm giác phấn khích của xe luôn làm người lái phải thích thú. Hệ thống treo cùng cơ cấu khóa vi sai hoạt động hiệu quả trên những đoạn đường đèo dốc giúp xe vượt qua khá dễ dàng...
Em bổ sung thêm, chuyển đổi chế độ dẫn động ở Su không khó, sách họ hướng dẫn cả. Em test thử thấy rất dễ, mỗi chuyển sang chế độ N của cầu để kéo xe thì cần vài giây giữ nút và hộp số cũng phải ở N.
Chế độ 4L là khóa vi sai trung tâm tỷ lệ phân bổ cầu trước và sau như nhau dùng đường ma sát kém tốc độ cao. Nếu dùng đường đèo có ma sát lớn như đường nhựa sẽ ảnh hưởng đến vi sai này. Chế độ này xe đang chạy vẫn chuyển được
Chế độ 4L lock chỉ đi đường lầy, tuyết.... độ ma sát rất kém. 4L lock sẽ khóa cả 3 visai trước, trung tâm, sau và sử dụng hộp số phụ để tăng momen xoắn.
Cụ leo đèo dốc lớn muốn tăng lực thì bấm nút power thôi ợ.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Em bổ sung thêm, chuyển đổi chế độ dẫn động ở Su không khó, sách họ hướng dẫn cả. Em test thử thấy rất dễ, mỗi chuyển sang chế độ N của cầu để kéo xe thì cần vài giây giữ nút và hộp số cũng phải ở N.
Chế độ 4L là khóa vi sai trung tâm tỷ lệ phân bổ cầu trước và sau như nhau dùng đường ma sát kém tốc độ cao. Nếu dùng đường đèo có ma sát lớn như đường nhựa sẽ ảnh hưởng đến vi sai này. Chế độ này xe đang chạy vẫn chuyển được
Chế độ 4L lock chỉ đi đường lầy, tuyết.... độ ma sát rất kém. 4L lock sẽ khóa cả 3 visai trước, trung tâm, sau và sử dụng hộp số phụ để tăng momen xoắn.
Cụ leo đèo dốc lớn muốn tăng lực thì bấm nút power thôi ợ.
Em góp ý chút ạ, 4H Lock dùng để chạy đường ko quá dốc nhưng trơn trượt (như kiểu bùn, cát) còn 4L Lock là chế độ cầu chậm tăng lực kéo lên 2 lần và giảm tốc độ còn 1 nửa để dễ xử lý các chướng ngại vật phức tạp như kiểu leo bậc đá, leo qua các rãnh sâu. Lúc này hộp số sẽ khóa vi sai trung tâm, chứ GV chưa có khóa vi sai cầu trước hay sau đâu ạ.

 
Chỉnh sửa cuối:

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,856
Động cơ
379,453 Mã lực
Em góp ý chút ạ, 4H Lock dùng để chạy đường ko quá dốc nhưng trơn trượt (như kiểu bùn, cát) còn 4L Lock là chế độ cầu chậm tăng lực kéo lên 2 lần và giảm tốc độ còn 1 nửa để dễ xử lý các chướng ngại vật phức tạp như kiểu leo bậc đá, leo qua các rãnh sâu. Lúc này hộp số sẽ khóa vi sai trung tâm, chứ GV chưa có khóa vi sai cầu trước hay sau đâu ạ.

Đúng vào sở trường của dân offroad roài. Càng thêm yêu GV
 

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
682
Động cơ
468,784 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
Em góp ý chút ạ, 4H Lock dùng để chạy đường ko quá dốc nhưng trơn trượt (như kiểu bùn, cát) còn 4L Lock là chế độ cầu chậm tăng lực kéo lên 2 lần và giảm tốc độ còn 1 nửa để dễ xử lý các chướng ngại vật phức tạp như kiểu leo bậc đá, leo qua các rãnh sâu. Lúc này hộp số sẽ khóa vi sai trung tâm, chứ GV chưa có khóa vi sai cầu trước hay sau đâu ạ.

Kể ra nếu có dịp nào hội GV có thể thi thố cái này thì hay nhỉ... Ra đề thi, xem Crv, cx5 hay outlander có vượt qua đc ko... Hehe
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
cụ Nam vũ đúng là chyên gia, e kiểm tra trong tài liệu của gv thì chuẩn luôn ợ :D
Hình như đã dẫn động 4 bánh toàn thời gian thì ko có khóa vi sai bánh trước hoặc bánh sau, mà chỉ có trung tâm thì phải. Ko biết có đúng ko? cụ nào biết thông não e phát nhé



 
Chỉnh sửa cuối:

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,669
Động cơ
165,093 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em đi Ếch nhưng thấy SGV chắc chắn và đẹp quá. Mỗi tội thấy ít người bán. Tầm 2011-2012 khoảng bao nhiêu tiền vậy các cụ!?
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
Có tiền vẫn thích em này.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Em bổ sung thêm, chuyển đổi chế độ dẫn động ở Su không khó, sách họ hướng dẫn cả. Em test thử thấy rất dễ, mỗi chuyển sang chế độ N của cầu để kéo xe thì cần vài giây giữ nút và hộp số cũng phải ở N.
Chế độ 4L là khóa vi sai trung tâm tỷ lệ phân bổ cầu trước và sau như nhau dùng đường ma sát kém tốc độ cao. Nếu dùng đường đèo có ma sát lớn như đường nhựa sẽ ảnh hưởng đến vi sai này. Chế độ này xe đang chạy vẫn chuyển được
Chế độ 4L lock chỉ đi đường lầy, tuyết.... độ ma sát rất kém. 4L lock sẽ khóa cả 3 visai trước, trung tâm, sau và sử dụng hộp số phụ để tăng momen xoắn.
Cụ leo đèo dốc lớn muốn tăng lực thì bấm nút power thôi ợ.

Trong tài liệu hdsd nói là 4H được phép cài khi đang chạy, còn 4L thì xe phải dừng hẳn mới được cài. E chưa thử bao giờ, bởi vì cũng chưa gặp tình huống cần chuyển chế độ vận hành :D
 

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
682
Động cơ
468,784 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
Trong tài liệu hdsd nói là 4H được phép cài khi đang chạy, còn 4L thì xe phải dừng hẳn mới được cài. E chưa thử bao giờ, bởi vì cũng chưa gặp tình huống cần chuyển chế độ vận hành :D
Thì em mới đề nghị hôm nào hội GV làm quả offroad (ra xuân mai em thấy đầy địa hình phù hợp) thử sức và thực hành nuôn... Hehe
 

aston_martin123

Xe tăng
Biển số
OF-45572
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
1,669
Động cơ
478,517 Mã lực
Kể ra nếu có dịp nào hội GV có thể thi thố cái này thì hay nhỉ... Ra đề thi, xem Crv, cx5 hay outlander có vượt qua đc ko... Hehe

GV với CX5 bản 2 cầu thì được, chứ cụ đòi đem GV ra thi với Crv hay outlander thì chả hợp lý tí nào
 

tcp

Xe tải
Biển số
OF-331664
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
250
Động cơ
284,143 Mã lực
GV với CX5 bản 2 cầu thì được, chứ cụ đòi đem GV ra thi với Crv hay outlander thì chả hợp lý tí nào
GV khác tất cả mấy con kia là có cầu chậm ạ.
CX5, Outlander hay CRV thì là crossover rồi, đâu còn chất SUV nữa ạ.
 

suzukivn

Xe đạp
Biển số
OF-313842
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
18
Động cơ
296,080 Mã lực
Nơi ở
Số 02 Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp.hcm
Website
suzukivn.com


Em thấy rất nhiều cụ khen xe này, vậy vì lý do gì mà sao GV lại có doanh số kém như thế? Vì dịch vụ hậu mãi kém? Vì quá ít đại lý chính hãng để bảo dưỡng sửa chữa? Vì phụ tùng thay thế ít và phải chờ lâu? Vì không phải gara nào cũng có sẵn phụ tùng của GV để thay thế? Vì option của nó bị cắt hết hay do máy móc đã lạc hậu mà hãng không đổi mới? Vì giá bán cao? Vì kiểu dáng không đẹp? Vì GV không phải là xe phù hợp để đi phố?
Em vừa đọc mục này của Bác aston...bên OS xong, bay qua OtoFun thì được gặp ngay Bác cũng với 1 danh mục "Vì sao GV bán kém tại Việt Nam".
Em nghĩ Bác aston_martin123:
- 1 là không thích em GV này
- 2 là rất mê em GV này nhưng lại đang đắn đo, suy nghĩ để cân nhắc.
Nhưng dù với mục đích gì thì em cũng mong Bác sớm nhận được cái mà Bác đang cần và quan tâm. Riêng em thì lại rất thích em này, vì em toàn bán em GV này cho các Bác rất tâm huyết và rất thích em GV, mặc dù thời gian theo đuổi các Bác....rất lâu mới chốt được....và mỗi khi bán được là tâm trạng em lại rất vui và phấn khích...tất nhiên không phải vì bán xong sẽ có doanh số...mà là mỗi khi được gặp gỡ các Bác đam mê dòng GV này thì qua mỗi lần trao đổi em lại có thêm kinh nghiệm trong việc tư vấn em GV cho các Bác khác và em cảm giác rất vui khi được các Bác giải bày niềm đam mê khi theo đuổi, cũng như đấu tranh tư tưởng về em GV so với các dòng sản phẩm khác trước khi quyết định lấy em GV về dinh,...
 
Chỉnh sửa cuối:

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
682
Động cơ
468,784 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên




Em vừa đọc mục này của Bác aston...bên OS xong, bay qua OtoFun thì được gặp ngay Bác cũng với 1 danh mục "Vì sao GV bán kém tại Việt Nam".
Em nghĩ Bác aston_martin123: - 1 là không thích em GV này - 2 là rất mê em GV này nhưng lại đang đắn đo, suy nghĩ để cân nhắc. Nhưng dù với mục đích gì thì em cũng mong Bác sớm nhận được cái mà Bác đang cần và quan tâm. Riêng em thì lại rất thích em này, vì em toàn bán em GV này cho các Bác rất tâm huyết và rất thích em GV, mặc dù thời gian theo đuổi các Bác....rất lâu mới chốt được....và mỗi khi bán được là tâm trạng em lại rất vui...
Em thắc mắc là các cụ mua GV như trong ảnh, nom có vẻ hết thời thích offroad, hoặc phượt... Thì mua GV làm gì nhỉ... Chắc là chốt về giá...
 
Chỉnh sửa cuối:

suzukivn

Xe đạp
Biển số
OF-313842
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
18
Động cơ
296,080 Mã lực
Nơi ở
Số 02 Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp.hcm
Website
suzukivn.com
Cụ này rất thích xe Su, từ thời em wagon cơ. Nhưng lại ngại kiểu dáng không được mượt mà của các em Su nhà ta. Sau khi trải qua nhiều dòng xe khác nhau từ sedan đến SUV, Crossover ; từ Toy...đến BMW. Tình cờ Cụ lại gặp em này chạy ngoài đường, thế là kết ngay và sau khi lái thử 1 vòng từ Suzuki World về đến nhà Cụ tầm 15km để thử cảm giác lái cũng như vận hành của em nó. Cụ quyết định dạm hỏi em nó trong ngày, qua hôm sau Cụ rước em nó về ăn tết luôn :D,....
 

aston_martin123

Xe tăng
Biển số
OF-45572
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
1,669
Động cơ
478,517 Mã lực




Em vừa đọc mục này của Bác aston...bên OS xong, bay qua OtoFun thì được gặp ngay Bác cũng với 1 danh mục "Vì sao GV bán kém tại Việt Nam".
Em nghĩ Bác aston_martin123:
- 1 là không thích em GV này
- 2 là rất mê em GV này nhưng lại đang đắn đo, suy nghĩ để cân nhắc.
Nhưng dù với mục đích gì thì em cũng mong Bác sớm nhận được cái mà Bác đang cần và quan tâm. Riêng em thì lại rất thích em này, vì em toàn bán em GV này cho các Bác rất tâm huyết và rất thích em GV, mặc dù thời gian theo đuổi các Bác....rất lâu mới chốt được....và mỗi khi bán được là tâm trạng em lại rất vui và phấn khích...tất nhiên không phải vì bán xong sẽ có doanh số...mà là mỗi khi được gặp gỡ các Bác đam mê dòng GV này thì qua mỗi lần trao đổi em lại có thêm kinh nghiệm trong việc tư vấn em GV cho các Bác khác và em cảm giác rất vui khi được các Bác giải bày niềm đam mê khi theo đuổi, cũng như đấu tranh tư tưởng về em GV so với các dòng sản phẩm khác trước khi quyết định lấy em GV về dinh,...
Cụ thức khuya thế :) em lập thớt này là sau khi đọc thớt bên đấy cụ ạ!
Nếu có GV bản 1 cầu thì chắc em cũng mua đấy, vì chủ yếu em đi trong phố, chả đi đường địa hình khó bao giờ.
Với lại 1 mình em không quyết hết được nên chịu!

Được cái cốp rộng :))
Cốp con này mà cụ bảo rộng
 

suzukivn

Xe đạp
Biển số
OF-313842
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
18
Động cơ
296,080 Mã lực
Nơi ở
Số 02 Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp.hcm
Website
suzukivn.com
Cụ thức khuya thế :) em lập thớt này là sau khi đọc thớt bên đấy cụ ạ!
Nếu có GV bản 1 cầu thì chắc em cũng mua đấy, vì chủ yếu em đi trong phố, chả đi đường địa hình khó bao giờ.
Với lại 1 mình em không quyết hết được nên chịu!



Cốp con này mà cụ bảo rộng
Em thấy em GV có cốp rất rộng để chứa đồ ấy mà Bác :D
 

lxe

Xe buýt
Biển số
OF-146297
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
812
Động cơ
368,906 Mã lực
Em mà có tiền là em phi thẳng ra showroom múc ngay không suy nghĩ nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top