[Funland] Ví sao cứ phải đá đèn (pha) loạn xạ khi đi trong phố, đặc biệt là phải xếp hàng di chuyển khi kẹt xe???

Trạng thái
Thớt đang đóng

Utopia79

Xe buýt
Biển số
OF-8070
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
848
Động cơ
547,547 Mã lực
Như tiêu đề, em mạo muộn hỏi rón rén các cụ ở đây là bao nhiêu cụ hay đá đèn xe trước ngay cả khi đi đối diện hay đi sau xe khác?

Với em việc đá đèn , nháy pha khi trên quốc lộ thì còn tạm chấp nhận được, vì ít nhất người ta có theo thói quen báo cho nhau phía trước có trạm bắn tốc độ, hay có sự cố cần báo cho nhau, còn đây ngay cả khi trong phố , cố sống cố chết mà lấn tuyến rồi đá đèn vượt xe , hay dưới băng lên và cố đè thằng chạy thẳng trong khi mình đang rẽ phải/trái.

Cái trò nháy đèn thúc đít xe khác nó cực kỳ mất dạy và vô văn hoá, nhiều xe độ đèn led cực sáng ( cũng hơn 20K -24K lumen) còn không cắt sáng cho tử tế, cứ thế mà pha thẳng vào mắt thằng đối diện, hoặc không thì cũng thẳng vào kính chiếu hậu xe trước, cực kỳ chói và gây mù tạm thời người khác. Hết sức là nguy hiểm.

Hôm qua khi giao thông từ Q4 về Q7, đến đoạn siêu thị Lotte, đường đông quá và đang kẹt nên em chui vào D4 và thẳng ra sau lưng trường đại học Tôn Đức Thắng và chui gầm cầu Ông Lớn đề về, cả đoạn dài qua trạm thu phí một thằng Mec mất dại liên tục đá đèn thúc đít cả đoạn dài, điên quá em tắp xe vào sát làn và xuống hỏi thăm thằng này, đường đông quá nên loay hoay một lúc mới tắp vào được và bật đèn khẩn cấp dừng xe, thằng này lủi mất, chỉ lẩm bẩm chửi thề với theo ...

Các cụ thông thái ở đây cho em hỏi, trong luật GTĐB 2016 có khoản nào, mục nào quy định chi tiết việc sử dụng nháy đèn, đá đèn như là hành vi báo hiệu , xin quyền ưu tiên được luật cho phép không ạ ? nếu có thì nó được dùng trong trường hợp nào ?

Bỏ qua cái chuyện bật đèn harzard để "ưu tiên" như nhiều thằng lợn lái xe khi tham gia giao thông (nhiều thằng già đầu rồi mà vẫn làm cái trò này) vì nó chỉ làm người đi sau/đối diện confused vì không biết thằng kia muốn gì, cái trò nháy đèn thúc đít người khác nó rất mất dại và thể hiện cái bản tính bon chen, ích kỷ chỉ muốn được cho mình mà không quan tâm đến hậu quả mình gây ra cho người khác, cần lên án.

Ủng hộ đăng kiểm làm gắt, đánh fail luôn các thể loại xe độ đèn, ít nhất cũng làm chúng phải tốn tiền đi lắp lại đèn cũ trước khi đăng kiểm.
Cụ cho hỏi một số trường hợp vừa đi vừa bấm điện thoại, đi chậm như bò ra đường trong khi phía trước thoáng rộng thì có nên "nháy đèn" hay không hay là ngoan ngoãn bò theo họ ạ?
 

Tuongdinh

Xe hơi
Biển số
OF-409493
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
132
Động cơ
218,401 Mã lực
Tuổi
45
Em cũng rất dị ứng với thể loại chạy xe hay nhá pha kiểu này, mà em gặp rất nhiều. Mình đang chạy bình thường tự nhiên xe chạy đối diện nhá pha không vì lý do gì, tức không chịu nổi.
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,558
Động cơ
148,973 Mã lực
Tuổi
38
Em chỉ đá đèn để cảnh báo xe ngược chiều phía trước có ý định vượt xe trước mặt lấn làn đối đầu xe em thôi.
 

xitruman

Xe buýt
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
990
Động cơ
373,965 Mã lực
Em chỉ đá đèn khi xe ngược chiều bật pha sáng quá. Nếu nháy đèn mà kg hạ, thì em cũng bật pha lại, mặc dù đèn xe của em cũng chả sáng mấy.
 

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,722
Động cơ
463,092 Mã lực
Ở đây ta đang bàn đến cái bệnh nháy pha, thúc đít người khác không thuộc mấy trường hợp trên cụ ạ, nó thuộc về khía cạnh văn hoá giao thông rồi
Như cụ nói thì cho vào trường hợp 1 như em liệt kê được chứ ạ? Họ vô thức rồi thif mình trách làm gì nữa cụ ^^
Trường hợp 5: nháy đèn cảnh báo cho xe trước quên bật đèn hoặc hỏng đèn.
Hay quá, cảm ơn cụ ^^
 

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
858
Động cơ
490,638 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
Đá đèn trong phố có nhiều lý do, mục đích chính là để bảo hiệu, cảnh báo: ví dụ rẽ trong ngõ, thay vì dùng còi ra nhá đèn để xe trong ngõ biết có xe vào; đang tắc đường hay đang đường ưu tiên thấy có thằng định rẽ ngang hay lấn làn thì nhá cảnh báo nó; đèn ông ngược chiều pha chói mắt cũng nhá cái cảnh báo cụp đèn đê..v.v.. Vấn đề người bị nháy đèn có hiểu không thôi. Như em nhiều lần đi thấy xe đối diện đá pha liên tọi mà chả hiểu giề, hóa ra cha đằng sau mình giương pha nên các xe làn đối diện bị chói. Kiểu kiểu vậy..Cứ bình tĩnh và đánh giá.
Còn về quy định hay luật lệ chả có chính thống đâu cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

cerato87

Xe tải
Biển số
OF-594161
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
251
Động cơ
131,957 Mã lực
Tuổi
37
Độ đèn chưa chắc đã đá pha, nhưng những thằng hay đá pha đều thì chắc chắn độ đèn. Bọn nó đá với giương pha liên tục thể hiện có đèn sáng hơn và sợ thiên hạ ko biết.
 

Tuấn 3s

Xe tăng
Biển số
OF-548177
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
1,429
Động cơ
-293,519 Mã lực
Tình huống ta dừng đèn đỏ -> đến lúc đèn xanh nhưng xe phía trước mãi ko chạy, ko biết do chủ xe ko để ý hay bị vướng xe máy -> nháy 1, 2 cái (hoặc bấm còi) thì chắc tạm chấp nhận đc các cụ nhỉ?
 

ngocvt

Xe buýt
Biển số
OF-734745
Ngày cấp bằng
2/7/20
Số km
666
Động cơ
73,739 Mã lực
e cũng hay nháy, nhưng nháy có mục đích, ví dụ: 2 xe đi cùng chiều, đg 3 làn, xe e cbi vượt là e cũng nháy nhẹ 1 cái, báo hiệu tôi cbi vượt, tôi xin vượt, hoặc đg 2 chiều, đường ko có đèn đường, có xe đối diện e cũng nháy nhẹ phát, vì e biết rất nhiều tài xế lên xe dùng điện thoại, lơ đãng lắm, tốt nhất nên đề phòng
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,959
Động cơ
546,531 Mã lực
Như tiêu đề, em mạo muộn hỏi rón rén các cụ ở đây là bao nhiêu cụ hay đá đèn xe trước ngay cả khi đi đối diện hay đi sau xe khác?

Với em việc đá đèn , nháy pha khi trên quốc lộ thì còn tạm chấp nhận được, vì ít nhất người ta có theo thói quen báo cho nhau phía trước có trạm bắn tốc độ, hay có sự cố cần báo cho nhau, còn đây ngay cả khi trong phố , cố sống cố chết mà lấn tuyến rồi đá đèn vượt xe , hay dưới băng lên và cố đè thằng chạy thẳng trong khi mình đang rẽ phải/trái.

Cái trò nháy đèn thúc đít xe khác nó cực kỳ mất dạy và vô văn hoá, nhiều xe độ đèn led cực sáng ( cũng hơn 20K -24K lumen) còn không cắt sáng cho tử tế, cứ thế mà pha thẳng vào mắt thằng đối diện, hoặc không thì cũng thẳng vào kính chiếu hậu xe trước, cực kỳ chói và gây mù tạm thời người khác. Hết sức là nguy hiểm.

Hôm qua khi giao thông từ Q4 về Q7, đến đoạn siêu thị Lotte, đường đông quá và đang kẹt nên em chui vào D4 và thẳng ra sau lưng trường đại học Tôn Đức Thắng và chui gầm cầu Ông Lớn đề về, cả đoạn dài qua trạm thu phí một thằng Mec mất dại liên tục đá đèn thúc đít cả đoạn dài, điên quá em tắp xe vào sát làn và xuống hỏi thăm thằng này, đường đông quá nên loay hoay một lúc mới tắp vào được và bật đèn khẩn cấp dừng xe, thằng này lủi mất, chỉ lẩm bẩm chửi thề với theo ...

Các cụ thông thái ở đây cho em hỏi, trong luật GTĐB 2016 có khoản nào, mục nào quy định chi tiết việc sử dụng nháy đèn, đá đèn như là hành vi báo hiệu , xin quyền ưu tiên được luật cho phép không ạ ? nếu có thì nó được dùng trong trường hợp nào ?

Bỏ qua cái chuyện bật đèn harzard để "ưu tiên" như nhiều thằng lợn lái xe khi tham gia giao thông (nhiều thằng già đầu rồi mà vẫn làm cái trò này) vì nó chỉ làm người đi sau/đối diện confused vì không biết thằng kia muốn gì, cái trò nháy đèn thúc đít người khác nó rất mất dại và thể hiện cái bản tính bon chen, ích kỷ chỉ muốn được cho mình mà không quan tâm đến hậu quả mình gây ra cho người khác, cần lên án.

Ủng hộ đăng kiểm làm gắt, đánh fail luôn các thể loại xe độ đèn, ít nhất cũng làm chúng phải tốn tiền đi lắp lại đèn cũ trước khi đăng kiểm.
Văn mình gấp vạn thằng bấm còi.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,598 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Chắc họ là người ở BỂN về.
Cái thành phố xưa em sống và làn việc ở Bển có 1 cái bãi xe ở chân 1 cái thành cổ.
Từ chiều tối, dân 7 Màu tụ bạ ở đấy.
Xe đỗ ngay ngắn như parking.
Người ta kiếm bạn bằng cách chạy xe dọc hàng xe đang đỗ và nháy pha.
Nếu bắt được sóng thì sẽ có xe đang đỗ rời chỗ và bám theo xe vừa nháy pha.
Rồi cặp xe đó dìu nhau đi đâu, làm gì thời em cóc có bít :D
Em đã có thời gian lái xe toàn bang Cali và 13 bang khác ở HK gần 8 năm, cái vụ nháy đèn thúc đít này thì dễ bị đòm luôn, nhất là gặp bọn cực đoan như ở Oklahoma city. bọn Mẽ là chúa độ đèn này nó, chúng cũng hay bị bòm trên phố , dân mỹ trắng thì nó cực kỳ văn minh và tuân thủ luật.
 

hiepnongdan1988

Xe buýt
Biển số
OF-169829
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
504
Động cơ
572,268 Mã lực
các bác cho em hỏi đá pha sinh ra để nhiệm vụ gi để em làm theo cho đúng tránh bị trách, em chỉ đá pha khi xe đối diện lấn sang làn em, em đá pha để họ trở lại làn họ :D
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,456
Động cơ
297,432 Mã lực
Em chỉ đá đèn để cảnh báo xe ngược chiều phía trước có ý định vượt xe trước mặt lấn làn đối đầu xe em thôi.
các bác cho em hỏi đá pha sinh ra để nhiệm vụ gi để em làm theo cho đúng tránh bị trách, em chỉ đá pha khi xe đối diện lấn sang làn em, em đá pha để họ trở lại làn họ :D
kiểu xe chuẩn bị vượt đá 1 pha: các a cho em lên
xe đối diện đang có tốc độ đá 2 pha: k kịp đâu bạn ei.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,598 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Văn mình gấp vạn thằng bấm còi.
Đá đèn trong phố có nhiều lý do, mục đích chính là để bảo hiệu, cảnh báo: ví dụ rẽ trong ngõ, thay vì dùng còi ra nhá đèn để xe trong ngõ biết có xe vào; đang tắc đường hay đang đường ưu tiên thấy có thằng định rẽ ngang hay lấn làn thì nhá cảnh báo nó; đèn ông ngược chiều pha chói mắt cũng nhá cái cảnh báo cụp đèn đê..v.v.. Vấn đề người bị nháy đèn có hiểu không thôi. Như em nhiều lần đi thấy xe đối diện đá pha liên tọi mà chả hiểu giề, hóa ra cha đằng sau mình giương pha nên các xe làn đối diện bị chói. Kiểu kiểu vậy..Cứ bình tĩnh và đánh giá.
Còn về quy định hay luật lệ chả có chính thống đâu cụ.
Em trả lời ở đây luôn cho các cụ đã quote còm và hỏi em, còn nhiều còm khác em không copy vào đây vì nó không nằm cùng một trang,

Các cụ đừng cố tình đánh đồng khái niệm như thế, việc nhá đền thúc đít , nhá đèn xe đối diện khi cố đè đầu cữoi cổ xe khác qua điểm giao cắt chỉ là nguỵ biện cho việc không tuân thủ chấp hành luật giao thông mà thôi, nguyên tắc là phải nhường đường hướng xe đi thẳng , sau đó mới tới lượt, xuất phát từ cái nhận thức sai lầm là xe nào vào giao lộ trước thì có quyền đi trước (luật không hề quy định như vậy) mà rất nhiều thằng thầy ngu vì hiểu sai nên đã nhồi vào những cái đầu vốn lười suy nghĩ, tìm tòi hay ít nhất đọc một lần trong đời cái cuốn luật GTĐB để xem nó thế nào đã tạo ra cái thói quen cố nhớm vào giao lộ, bon chen giành đường rồi nhá đèn loạn xạ , đây là những con lợn lái xe chứ không phải người.

Việc nhá đèn và cả hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đều không có đề cập đến viêc nhá đèn pha để gây chú ý , ngay cả trong luật cũng không quy định và cho phép như vậy. ông nào nguỵ biện rằng là thế này, thế kia thì tôi xin thưa đó chỉ là những cái thói quen truyền khẩu hết sức sai lầm từ bọn khôn lỏi , trải qua thời gian nó hình thành ra cái "văn hoá giao thông" như vậy. Xin lỗi chứ bước chân ra ngoài cái chữ S này mà đá đèn loạn xạ , thúc đít bóp còi thì chắc chắn có chuyện ngay. cứ vàng vẩu nó quen rồi nâng tầm lên thành chân lý , rồi đánh tráo khái niệm , đánh đồng tất cả lại với nhau làm một để bảo nó thế này nó thế kia.

Còn có cụ nào đó ở trên nói là vì chúng nó thế này chúng nó thế kia thì mình phải bựa như nó để dè lại, hay nhá đèn còn văn minh gấp vạn lần bóp còi thì thua cho các cụ, chúng nó bẩn bựa như vậy nên các cụ cũng cần bẩn bựa gấp đôi để đè lại chúng thì đó là quyền của các cụ. Hoàn cảnh cua mọi người có thể giống nhau, nhưng quyết định mình trở nên như thế nào trong câu chuyện đó nó là quyền của các cụ,và nó chỉ phụ thuộc vào nhân cách và nền tảng văn hoá cua mỗi người.

Ở thớt này, các cụ thuộc phái "nhá đèn" đừng cố lái chủ đề, đánh tráo khải niệm các tình huống khác nhau lại làm một và bình thường hoá cái chuyện nhá đèn thúc đít, chuyện đó nó mất dạy và vô văn hoá lắm đấy nhé, ít nhất là đối với cá nhân mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,150
Động cơ
-8,475 Mã lực
thêm vụ còn 4 giây đèn đỏ, còi bim bim, ức chế thật
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,015
Động cơ
1,059,382 Mã lực
nhà cháu thì chỉ nháy trong 3 trường hợp:
1. vượt: vừa nhan vừa nháy 1, 2 phát để báo cho xe mình muốn vượt
2. nhắc bác đối diện cụp cái pha xuống
3. nhường
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,598 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cụ cho hỏi một số trường hợp vừa đi vừa bấm điện thoại, đi chậm như bò ra đường trong khi phía trước thoáng rộng thì có nên "nháy đèn" hay không hay là ngoan ngoãn bò theo họ ạ?
Cụ cho rằng nháy đèn như cụ trong trình huống đấy nó sẽ ngoan ngoãn như cụ muốn hả? hay gặp thằng bựa nó điên lên nó xuống nó choảng cho ?

Nháy đèn thúc đít đã là mất dạy rồi, vào ngã tư, điểm giao cắt cố mà bươn vào để gành quyền ưu tiên, bất chấp hướng đi thằng, rồi rẽ trái/phải rồi đá đèn loạn xị đã là sai rồi, đừng cố chày bửa như thế nữa, không có cái luật nào bảo thằng sau nháy đèn, thằng đằng trước phải nhường hay cố chạy nhanh lên cho thằng sau nó chạy vì nó đang vội cả, cụ đừng có đánh tráo khải niệm như thế.

Còn phía trước thoáng rộng thì lách qua lane phải mà vượt nó miễn khôgn quá tốc độ quy định, đường 2 lần xe trở lên oto luôn được chạy cả hai làn đến 3 làn ( ít nhất là 80%) đường nội đô, có thế mà cũng hỏi.

Bọn đi chậm như rùa, mắt dán vào điện thoại khi lái xe cũng là lũ lợn lái xe rồi, nhưng chuyện xử phạt là của cơ quan chức năng nếu phát hiện, chuyện nào ra chuyện đấy cụ nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW R60

Xe tăng
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
1,936
Động cơ
79,621 Mã lực
Trường hợp 1 là bọn nháy đèn vô thức để khoe xe, giống như bọn bấm còi vô thức ấy, bọn này tỉ lệ trên đường nhỏ thôi.
Trường hợp 2: bị nháy đèn khi ngược chiều là do mình lấn làn, hoặc mình bật pha.
Trường hợp 3: bị nháy đèn khi cùng chiều là do mình chạy chậm, đè xe khác để vượt, ép người ta phanh dúi dụi.
Trường hợp 4: mình là nạn nhân của 3 trường hợp trên.
Không biết còn trường hợp nào nữa không nhỉ?
Em đi trong phố thường xuyên bị xe đối diện nháy đèn. Chói hết cả mắt. Rất khó chịu và bực mình. Mà mình thì không lấn sang đường của họ, không bật pha. Tộ sư !. Không hiểu chúng nó nháy đèn để làm cái gì nữa :D :D :D
 

Hanh Ha

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
1,929
Động cơ
626,793 Mã lực
Tuổi
40
Em đi cao tốc thỉnh thoảng gặp xe phía sau cứ thỉnh thoảng lại nháy pha. Rất đều đặn. Thế là em đi chậm lại để xe kia vượt lên rồi làm tương tự cho đến khi rẽ vào đường về nhà.
 

ngocvt

Xe buýt
Biển số
OF-734745
Ngày cấp bằng
2/7/20
Số km
666
Động cơ
73,739 Mã lực
Em trả lời ở đây luôn cho các cụ đã quote còm và hỏi em, còn nhiều còm khác em không copy vào đây vì nó không nằm cùng một trang,

Các cụ đừng cố tình đánh đồng khái niệm như thế, việc nhá đền thúc đít , nhá đèn xe đối diện khi cố đè đầu cữoi cổ xe khác qua điểm giao cắt chỉ là nguỵ biện cho việc không tuân thủ chấp hành luật giao thông mà thôi, nguyên tắc là phải nhường đường hướng xe đi thẳng , sau đó mới tới lượt, xuất phát từ cái nhận thức sai lầm là xe nào vào giao lộ trước thì có quyền đi trước (luật không hề quy định như vậy) mà rất nhiều thằng thầy ngu vì hiểu sai nên đã nhồi vào những cái đầu vốn lười suy nghĩ, tìm tòi hay ít nhất đọc một lần trong đời cái cuốn luật GTĐB để xem nó thế nào đã tạo ra cái thói quen cố nhớm vào giao lộ, bon chen giành đường rồi nhá đèn loạn xạ , đây là những con lợn lái xe chứ không phải người.

Việc nhá đèn và cả hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đều không có đề cập đến viêc nhá đèn pha để gây chú ý , ngay cả trong luật cũng không quy định và cho phép như vậy. ông nào nguỵ biện rằng là thế này, thế kia thì tôi xin thưa đó chỉ là những cái thói quen truyền khẩu hết sức sai lầm từ bọn khôn lỏi , trải qua thời gian nó hình thành ra cái "văn hoá giao thông" như vậy. Xin lỗi chứ bước chân ra ngoài cái chữ S này mà đá đèn loạn xạ , thúc đít bóp còi thì chắc chắn có chuyện ngay. cứ vàng vẩu nó quen rồi nâng tầm lên thành chân lý , rồi đánh tráo khái niệm , đánh đồng tất cả lại với nhau làm một để bảo nó thế này nó thế kia.

Còn có cụ nào đó ở trên nói là vì chúng nó thế này chúng nó thế kia thì mình phải bựa như nó để dè lại, hay nhá đèn còn văn minh gấp vạn lần bóp còi thì thua cho các cụ, chúng nó bẩn bựa như vậy nên các cụ cũng cần bẩn bựa gấp đôi để đè lại chúng thì đó là quyền của các cụ. Hoàn cảnh cua mọi người có thể giống nhau, nhưng quyết định mình trở nên như thế nào trong câu chuyện đó nó là quyền của các cụ,và nó chỉ phụ thuộc vào nhân cách và nền tảng văn hoá cua mỗi người.

Ở thớt này, các cụ thuộc phái "nhá đèn" đừng cố lái chủ đề, đánh tráo khải niệm các tình huống khác nhau lại làm một và bình thường hoá cái chuyện nhá đèn thúc đít, chuyện đó nó mất dạy và vô văn hoá lắm đấy nhé, ít nhất là đối với cá nhân mình.
ra nước ngoài mà sống nhé =)) mỗi nước có 1 kiểu đặc thù riêng, nhà ông đẻ con ra còn có đứa tính này tính khác rồi ông lại còn 100tr người như 1 được
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top