[Funland] Vì sao công an lại ra quy định cắt nóc tòa nhà đang ở của người dân nhỉ

tausuot

Xe buýt
Biển số
OF-21331
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
785
Động cơ
483,188 Mã lực
Em phát hiện ra là cụ Mickeycute này có nhiều câu hỏi "vui" giống hệt cách đặt vấn đề, văn phong, lập luận như cụ KixX, chắc là âm binh của cụ ấy (nick này mới lập ngày 6-1-2013)
 

trungtroc250

Xe buýt
Biển số
OF-95362
Ngày cấp bằng
15/5/11
Số km
849
Động cơ
408,790 Mã lực
Nơi ở
Innova _Club
Đây là nhà riêng cụ ạ. Đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng nhà đất, thì xây lên bao nhiêu trong khuôn viên hợp pháp của họ là quyền của họ (miễn đáp ứng tiêu chí về nền móng, xây dựng) là được chứ ạ?
Cháu đến ạ kụ , chắc kụ là vua mèo phải ko ợ ????
 

minhqs

Xe tải
Biển số
OF-153690
Ngày cấp bằng
23/8/12
Số km
292
Động cơ
356,417 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em nghĩ là được đấy :D theo em nếu cấm xây 5 tầng như vậy thì cụ chỉ nên xây 2 tầng mỗi tầng cao 20m, nếu giấy phép cấm xây cao quá 20m thì cụ xây hẳn 40 tầng mỗi tầng cao 0.5m cho em, miễn là cụ xin được giấy phép, để em thầu vụ này. :D
E duyệt luôn cho phuơng án xây 1 tầng cao 40m... Dì Lập chuyển hồ sơ sang e nhé..,
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,738
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Cụ chủ chắc miệng còn hôi sữa, vắt mũi chưa sạch, e ạ cụ cái :(
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
32,877
Động cơ
667,041 Mã lực
Bây giờ em mới biết nhưng chưa rõ nó nằm trong văn bản quy định nào, và nếu đã được cấp trước đây 3 tầng rồi, nay muốn nâng lên thành 6 tầng thì không thể làm được hay vẫn có thể xin giấy phép bổ sung được?
Từ 3 tầng lên 6 tầng thì không phải BỔ SUNG mà là phải làm lại, từ thiết kế, xin cấp phép XDCT. Vấn đề là khu vực ấy có quy hoạch được xây đến 6 tầng hay không?
 

taylaihanoi

Xe tăng
Biển số
OF-39113
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
1,139
Động cơ
479,058 Mã lực
Hê...hê...các cụ cứ giải thích thế chứ nữa cũng không ăn thua. Em dự là cụ chủ thớt còn đang chơi chuột Mickey, nên chắc phải gửi đi...trường Sao sáng may ra mới...sáng được >:D<
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,819
Động cơ
455,212 Mã lực
Nhà cụ chủ xây cao hơn nhà thằng bên cạnh, thằng bên cạnh nó thấy ngứa mắt nó sang nó cắt phéng nhà cụ đấy.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,774
Động cơ
417,388 Mã lực
Em phát hiện ra là cụ Mickeycute này có nhiều câu hỏi "vui" giống hệt cách đặt vấn đề, văn phong, lập luận như cụ KixX, chắc là âm binh của cụ ấy (nick này mới lập ngày 6-1-2013)
Nhà cháu đồng quan điểm với cụ. Chủ thớt có nhiều câu hỏi đáng iu ghê cơ như kiểu : "Cháu với bạn trai ngồi chơi ghế đá liệu có bị hoảng chưa không" ấy nhỉ
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,595
Động cơ
398,701 Mã lực
hết kinh tế giờ đến xây dựng, em ạ kụ chủ ạh.
 

Nice House

Xe máy
Biển số
OF-163308
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
60
Động cơ
348,300 Mã lực
Chắc là cái nhà ở Hàng Mã. Làm cao quá, bầy ra vỉa hè lấn chiếm lòng lề đường nên công an ra lệnh cưỡng chế là đúng rồi.
Các cụ mắng chủ topic là hơi oan cho cụ ấy.
 

jenniferloan

Xe tải
Biển số
OF-91462
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
434
Động cơ
407,690 Mã lực
Em thấy thớt này hài phết. ủn lên cho các cụ vào comment tiếp :D
 

sparkvan

Xe điện
Biển số
OF-83628
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
2,247
Động cơ
433,220 Mã lực
Đây là nhà riêng cụ ạ. Đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng nhà đất, thì xây lên bao nhiêu trong khuôn viên hợp pháp của họ là quyền của họ (miễn đáp ứng tiêu chí về nền móng, xây dựng) là được chứ ạ?
Ặc ặc, ai bảu cụ thế ạ
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,897
Động cơ
628,582 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Vì sao à, vì đó à quy định của CA!
Cụ hỏi nhiều :))
 

gadi2banh

Xe điện
Biển số
OF-167353
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
2,482
Động cơ
417,931 Mã lực
Ko phải là có đất rồi thích xây bao nhiêu tầng thì xây đâu cụ ạ. Kiểu như có tiền thích đầu tư làm gì thì làm đâu, đều phải có cơ quan cấp phép và phê duyệt cả.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,257
Động cơ
594,660 Mã lực
Các cụ OF chém cụ chủ thớt kinh quá. Cụ ấy năm nay mới lên tuổi 12, vừa tốt nghiệp sơ học yếu lược. Thế mà các cụ vào chém gió, chê kinh quá. Chờ thêm dăm năm, cụ chủ thớt lớn thêm thì các cụ cứ đợi đấy nhá.
 

tausuot

Xe buýt
Biển số
OF-21331
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
785
Động cơ
483,188 Mã lực
Sắp tới hành vi xây dựng trái giấy phép còn bị phạt nặng hơn nữa:
Xây sai phép có thể bị phạt 1 tỷ đồng

Bộ Xây dựng vừa đưa ra lấy ý kiến người dân về dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng. Một trong những điểm đáng chú ý nhất là đề xuất xử phạt các công trình sai phép, không phép.


Liên quan tới xử lý nhà không phép, sai phép, dự thảo quy định, phạt tiền từ 20-30 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện cắt điện, cắt nước của công trình vi phạm trật tự xây dựng khi có quyết định đình chỉ thi công. Trường hợp tổ chức, cá nhân khiếu nại, tố cáo về quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm thì việc phá dỡ công trình có thể ngừng lại để giải quyết nhưng vẫn phải thực hiện cắt điện, cắt nước và cấm công nhân xây dựng tại công trình trong thời gian giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Đáng chú ý, mức phạt hành chính bằng tiền đối với các trường hợp xây dựng sai phép, không phép được cho là còn nhẹ, chưa đủ tính răn đe. Cụ thể, dự thảo đưa ra mức phạt từ 500.000 đồng tới 40 triệu đồng với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng. Tương tự, với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng, mức phạt chỉ từ 3-40 triệu đồng. Mức tối đa (40 triệu đồng) được áp dụng với trường hợp xây dựng công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng. Đối với hành vi vi phạm xây dựng sai phép, không phép, nếu sau khi có quyết định đình chỉ thi công của cấp có thẩm quyền mà chủ đầu tư vẫn tái phạm thì tùy theo mức độ vi phạm, quy mô công trình vi phạm bị xử phạt từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép xây dựng (nếu có).

Đặc biệt, dự thảo có quy định: “Chủ đầu tư có hành vi xây dựng sai phép, không phép, mà không vi phạm chỉ giới xây dựng, không gây ảnh hưởng các công trình lân cận, không có tranh chấp, xây dựng trên đất thuộc quyền sử dụng hợp pháp, được cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh giấy phép xây dựng hoặc được cấp giấy phép xây dựng thì ngoài việc bị xử phạt vi phạm hành chính, còn bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được tương đương 40% giá trị phần xây dựng sai phép, không phép đối với công trình là nhà ở riêng lẻ ở đô thị hoặc tương đương 50% giá trị phần xây dựng sai phép, không phép, sai thiết kế được thẩm định đối với công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng.”

Quy định trên được dư luận xem là quá thoáng, chẳng khác nào mở đường cho chủ đầu tư công trình sai phép, không phép nộp tiền “chuộc” sai phạm rồi được tồn tại. Hiện nay, nhiều địa phương chưa quy hoạch chi tiết, hầu hết công trình, dự án được xây dựng từ thông tin quy hoạch có được do “thỏa thuận” giữa nhà đầu tư và cơ quan quản lý. Do đó, việc đưa ra kết luận công trình xây dựng sai phép, không phép có thể phạt cho tồn tại mà không phải tháo dỡ hạng mục sai phạm rất dễ nảy sinh tiêu cực.

Quan điểm khác lại cho rằng, việc áp dụng mức phạt nặng cho tồn tại chỉ nên áp dụng với những công trình sai phạm bị phát hiện muộn (công trình đã đi vào vận hành, sử dụng), còn với những công trình đang trong quá trình thi công, biện pháp xử lý vẫn phải là tháo dỡ phần sai phạm. Chỉ có như vậy mới đủ tính răn đe, đảm bảo hạn chế các vụ xây dựng sai phép, không phép. Nếu áp dụng bừa bãi việc nộp phạt cho tồn tại, sẽ tạo ra tâm lý có thể dùng tiền, thậm chí nhiều tiền để “chuộc” sai phạm. Điều này là rất nguy hiểm, làm mất đi tính nghiêm minh của pháp luật.
Theo Chính Trung
An Ninh Thủ Đô
Link: http://cafef.vn/chinh-sach-quy-hoach/xay-sai-phep-co-the-bi-phat-1-ty-dong-201305132152017573ca44.chn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top