[Funland] Vì sao chúng ta chưa có Elon Musk, Jeff Bezos ... ?

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Vn cũng có nhé :))
Musk cũng được dựng lên thôi, mua chui, thổi giá giống anh tôi :))
Tỷ phú Elon Musk mới đây tiết lộ rằng ông đã mua
FB_IMG_1649476158391.jpg
vào 9,2% cổ phần Twitter, khiến giá cổ phiếu của công ty mạng xã hội này tăng hơn 28% trong phiên giao dịch đầu tuần. Hồ sơ cho thấy giao dịch diễn ra vào ngày 14/3 nhưng phải 21 ngày sau Elon Musk mới công bố thông tin
Musk mua khi còn là cổ đông nhỏ. Khác anh Quyết bán khi là chủ tịch, cổ đông lớn. Bây giờ Musk còn ko chịu ngồi vào Hđqt twitter, để ko bị khống chế 14,9%.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,449
Động cơ
623,100 Mã lực
Công nhận chửi nó chán chê, nhưng con cái du học là lại cứ phải gửi sang phương Tây với Mỹ, nhất quyết không đi Nga với Tàu.
Cái A nó dở thì chửi, cái B nó tốt thì học, chả có gì mâu thuẫn ở đây.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Câu hỏi ngây ngô khi so sánh quốc gia hàng đầu TG với đất nước cách hàng trăm bậc về phát triển khoa học, kỹ thuật, công nghệ.......
Nếu muốn so, hãy so với những QG xung quanh như Thái, Mã, Indo.....đi đã.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Câu hỏi ngây ngô khi so sánh quốc gia hàng đầu TG với đất nước cách hàng trăm bậc về phát triển khoa học, kỹ thuật, công nghệ.......
Nếu muốn so, hãy so với những QG xung quanh như Thái, Mã, Indo.....đi đã.
Hỏi là sao Thái họ sinh ra được Kiatisuk còn Việt nam thì không?
 

ngominh

Xe điện
Biển số
OF-11978
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
2,003
Động cơ
543,628 Mã lực
Musk mua khi còn là cổ đông nhỏ. Khác anh Quyết bán khi là chủ tịch, cổ đông lớn. Bây giờ Musk còn ko chịu ngồi vào Hđqt twitter, để ko bị khống chế 14,9%.
Sai luật là sai luật. Ông được lơi thì người khác thiêth
Không chịu làm giám đốc để bán chui tiếp à :))
Quá khứ thổi giá chả kém ai đâu
 

buihai

Xe buýt
Biển số
OF-13711
Ngày cấp bằng
4/3/08
Số km
910
Động cơ
529,314 Mã lực
Vì chúng ta không đặt tên tiếng Anh như thế :))

Chúng ta có Ê lươn Quít rồi còn gì
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực

ngominh

Xe điện
Biển số
OF-11978
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
2,003
Động cơ
543,628 Mã lực

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cụ bị ngộ à? Hay đọc hiểu có vấn đề
Đang nói về sai luật trong việc công bố thông tin cứ bê mấy cái khác vào làm cái gì :))
Ok cụ cứ theo dõi vụ kiện Elon Musk chậm công bố thông tin mua quá 5% twitter nhé, cái đó kiện rồi bao giờ có kết quả thôi. Còn mình thì đợi bao giờ Musk mua trọn twitter rút nó khỏi sàn.
 

Sao cái bao

Xe máy
Biển số
OF-793895
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
92
Động cơ
21,000 Mã lực
Về phương diện vĩ mô thì là do tầm nhìn của rất nhiều thế hệ
 

brick_dig

Xe đạp
Biển số
OF-799488
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
39
Động cơ
15,391 Mã lực
E thấy đơn giản dân ta vẫn còn tư duy "Giàu nó ghét, nghèo nó khinh, thông minh nó tìm cách tiêu diệt" thì có ngàn năm nữa cũng chả co Dép Bê Dốt với chả Ê Lồng Móc :)):)):))
 

Ha_TM68

Xe buýt
Biển số
OF-85514
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
652
Động cơ
416,152 Mã lực
Nơi ở
Không post link diễn đàn
Em thích mô hình kinh tế của Đức hơn, nhiều dn nhỏ nhưng phát triển chuyên sâu, từ từ, bền vững
Cái này thì nhà anh Noi ơ làm tốt từ thế chiến lần 1 rồi cụ, sau năm 1945 đống đổ nát sau Thế chiến thứ 2, nước Đức đã có những bước phát triển kinh tế ngoạn mục khiến cả thế giới phải trầm trồ và đố kỵ, TP nổi tiếng về VH và DL - Dresden bị hủy hoại hoàn toàn. Dân số ở Cologne tụt từ 750.000 xuống chỉ còn 32.000 người. Lượng bất động sản giảm 20%. Sản lượng lương thực chỉ còn bằng một nửa so với mức trước chiến tranh, sản xuất công nghiệp giảm 1/3. Vậy mà, chỉ đến những năm 1950, Tây Đức đã trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Đến năm 1989 khi bức tường Berlin sụp đổ và nước Đức thống nhất, đất nước này đã trở thành niềm đố kỵ của cả thế giới. Khi đó, Đức là nền kinh tế lớn thứ ba toàn cầu, chỉ đứng sau Mỹ và Nhật Bản về GDP.

Chính sách kinh tế và khuyến khích lao động:

Tây Đức bắt đầu các cải cách kinh tế dựa trên cơ sở chủ nghĩa tư bản do Thủ tướng phe bảo thủ Konrad Adenauer và Bộ trưởng Tài chính Ludwig Erhard dẫn đầu. Năm 1948, ông Erhard đã thay đồng Reichsmark, đồng tiền đã trở nên gần như vô giá trị vì lạm phát lên đến 99% trong chiến tranh, với đồng tiền mới Deutsch Mark. Đi kèm theo đó là sự thiết lập của một ngân hàng trung ương để điều phối tiền tệ.

Vào tháng 5/1948, người Đức vắng mặt ở nơi làm việc trung bình 9,5 giờ mỗi tuần để đi tìm kiếm thức ăn và các nhu yếu phẩm khác. Tuy nhiên, đến tháng 10, chỉ vài tuần sau khi đồng tiền mới được phát hành và các kiểm soát về giá thành được gỡ bỏ, con số này xuống chỉ còn 4,2 giờ mỗi tuần, khi người dân an tâm về giá trị của đồng tiền mình làm ra.

Vào tháng 6 năm đó, tổng sản lượng công nghiệp cả nước chỉ ở mức ½ so với năm 1936. Tuy nhiên đến cuối năm, con số này đã lên gần 80%. Tỉ lệ thất nghiệp cũng giảm hết cỡ, xuống mức kỷ lục 0,7% trong những năm 1960. Từ đó bắt đầu sản sinh ra những đế chế như Volkswagen, Siemens và Thyssen hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất phương tiện tự động, điện tử và kỹ thuật, đều được coi là những trụ cột của tăng trưởng kinh tế sau chiến tranh.

Sự cần cù và kỉ luật làm việc của người Đức

Ngoài những chính sách cải cách từ chính phủ, tăng trưởng kỳ diệu của kinh tế Đức không thể không kể đến công sức của một lực lượng lao động có trình độ, cần cù và tính kỷ luật cao. Vào thời điểm đó, Tây Đức có một lượng lớn lao động lành nghề, một phần do các vụ trục xuất và di cư đã ảnh hưởng đến 16,5 triệu người Đức.

Ngoài tính siêng năng, người Đức cũng được biết đến với “kỷ luật thép” và phong cách làm việc chuyên nghiệp, làm hết sức, chơi hết mình. Chính vì vậy, đến những giai đoạn sau này, họ vẫn có năng suất lao động vượt trội so với nhiều quốc gia trên thế giới.

Người Đức tuyệt đối tôn trọng việc đến đúng giờ. Khi làm việc, họ tập trung hoàn toàn vào công việc mà không ‘tranh thủ’ làm các tác vụ khác. Tại Đức, những email có nội dung riêng tư cũng bị nghiêm cấm sử dụng trong giờ làm việc.
. . .
Họ đã trở thành cường quốc chỉ sau có 5 năm - và bây giờ là "lãnh đạo châu Âu" rồi đấy ạ.
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
263
Động cơ
58,791 Mã lực
Tuổi
113
Cái này thì nhà anh Noi ơ làm tốt từ thế chiến lần 1 rồi cụ, sau năm 1945 đống đổ nát sau Thế chiến thứ 2, nước Đức đã có những bước phát triển kinh tế ngoạn mục khiến cả thế giới phải trầm trồ và đố kỵ, TP nổi tiếng về VH và DL - Dresden bị hủy hoại hoàn toàn. Dân số ở Cologne tụt từ 750.000 xuống chỉ còn 32.000 người. Lượng bất động sản giảm 20%. Sản lượng lương thực chỉ còn bằng một nửa so với mức trước chiến tranh, sản xuất công nghiệp giảm 1/3. Vậy mà, chỉ đến những năm 1950, Tây Đức đã trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Đến năm 1989 khi bức tường Berlin sụp đổ và nước Đức thống nhất, đất nước này đã trở thành niềm đố kỵ của cả thế giới. Khi đó, Đức là nền kinh tế lớn thứ ba toàn cầu, chỉ đứng sau Mỹ và Nhật Bản về GDP.
Vứt cái kế hoạch Marshall của Mỹ đi đâu rồi. Không có cả đống vốn của Mỹ đổ vào thì Đức, Nhật mất vài chục năm tích lũy để phục hồi là cái chắc. Đức, Nhật là tiền đồn chống Cộng nên đương nhiên phải bơm cho nó đủ lực để chống Xô-Trung rồi. Triều, Trung cũng nhờ LX bơm công nghiệp nặng thì mới có nền tảng để đẻ tank, ICBM, tàu được như bây giờ, chứ tự lực thì đến mùa quýt.
Cái VN thiếu nhất là vốn. Mấy công ty như của Elon & Jeb đốt tiền lỗ cả chục năm mới bắt đầu có lãi, VN có tiền mà đốt như vậy không !?
 

vndinh

Xe hơi
Biển số
OF-809952
Ngày cấp bằng
1/4/22
Số km
122
Động cơ
5,003 Mã lực
Về tầm vĩ mô em không dám bàn. Còn về mặt cá nhân, các cụ thử tự hỏi bản thân có muốn sống cuộc sống giống như Elon Musk và Jeff Beros không?
Ngày ngủ 4 tiếng, 20 tiếng còn lại căng não làm việc, sai một tý là hậu quả đáng sợ ngay. Triền miên duy trì sinh hoạt như thế trong vài chục năm trời.
Các cụ có khi chỉ thích có nhiều tiền giống như 2 ông này thôi, mà không thích cái giá phải trả.
Bản thân em thì cho rằng đó không phải là cuộc sống hạnh phúc.
 
Biển số
OF-516856
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
1,562
Động cơ
197,928 Mã lực
Tuổi
35
Đến bản thân em tự nhận là cái thằng làng nhàng thôi, mà khi ra trường nhất quyết không làm cho DN nhà nước, toàn làm thuê cho nn. Đến khi có đủ vốn và KN thì mở DN lại đăng ký bên Singapore thì đủ biết là xứ đông lào ntn rồi!
Mấy ông tỷ phú tự thân không giầu lên từ bđs mà sinh ra ở đông lào thì xác định nhé.,.....
 

Albinus

Xe hơi
Biển số
OF-800036
Ngày cấp bằng
11/12/21
Số km
106
Động cơ
16,536 Mã lực
Tuổi
54
Vn cũng có nhé :))
Musk cũng được dựng lên thôi, mua chui, thổi giá giống anh tôi :))
Tỷ phú Elon Musk mới đây tiết lộ rằng ông đã mua vào 9,2% cổ phần Twitter, khiến giá cổ phiếu của công ty mạng xã hội này tăng hơn 28% trong phiên giao dịch đầu tuần. Hồ sơ cho thấy giao dịch diễn ra vào ngày 14/3 nhưng phải 21 ngày sau Elon Musk mới công bố thông tin
Ý cụ mua chui là sao?
 

nốt ruồi gót ah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-314208
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
698
Động cơ
304,821 Mã lực
Nơi ở
HO CHI MINH
Công ty trong nước không phải kém hiệu quả, mà là không được quan tâm, bị bóp nghẹt từ mọi cấp độ dẫn đến chúng sống hoang dã như cành cây ngọn cỏ.

Khi đi buôn bán nhỏ lẻ, mọi chuyện cũng ổn ổn, lâu lâu thì phong bao cho chú công an, anh thị trường, đóng quỹ làng xã.

Nhưng khi muốn phát triển, thành lập công ti nho nhỏ, thuê vài dân công thì thấy cái cảnh.

Mỗi năm mỗi tháng đều có đủ các bên: thuế, thị trường, môi trường, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể trời ơi đất hỡi đi "vận động" đóng góp hay đến thanh kiểm tra,...

Trong khi thuế thì đóng không thiếu một xu. Khi dịch dã tới thì chẳng được chút hỗ trợ nào cả.

Doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ ở VN là như vậy, manh mún, nhỏ lẻ, trong mắt chính quyền vừa là cường hào ác bá, vừa là con vịt lúc nào cũng muốn vặt lông. Đôi khi cũng là đối thủ cạnh tranh của công ty sân sau nữa.

Từ những tình trạng trên, văn hóa doanh nghiệm vừa và nhỏ của Việt Nam cũng khắm lặm theo: chộp giật, dối trên lừa dưới, gia đình trị,... Vì không biết năm sau mọi thứ sẽ đi về đâu. Mọi kế hoạch đều chỉ trên giấy, không có gì đảm bảo luật pháp còn giống với năm nay nữa hay không.

Thế là rất nhiều người kiếm được tí tiền, làm cái công ty mini, rồi bao nhiêu lãi đem đi mua đất hết, không đầu tư công nghệ, phát triển con người,... Vì chỉ có đất là không lỗ, còn mọi cố gắng hay đầu tư đều có thể vứt sọt rác chỉ sau vài cơn bốc đồng của lãnh đạo.


Được gửi từ iPhone của tôi
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,122
Động cơ
538,217 Mã lực
Đừng hỏi vì sao chúng ta ko có Musk, Gate mà hãy hỏi vì sao tư bản thối nát không có anh Dũng, anh Quyết
 

Vifod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-804576
Ngày cấp bằng
21/2/22
Số km
386
Động cơ
12,294 Mã lực
Tuổi
39
Công nhận chửi nó chán chê, nhưng con cái du học là lại cứ phải gửi sang phương Tây với Mỹ, nhất quyết không đi Nga với Tàu.
Chữa bệnh nữa
Toàn sang mỹ, nhật, singapore
Chả thấy ai sang nga và tàu bây chừ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top