[Funland] Vì sao cần 'công trái ngoại tệ' để phục hồi kinh tế?

keeponlylove

Xe điện
Biển số
OF-308533
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
3,503
Động cơ
311,132 Mã lực
Ngoại tệ toàn trong két ông buôn chổi đót, chạy xe ôm
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Cho nghiện vay thì không rõ có đòi được không. ;)
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
459
Động cơ
238,223 Mã lực
Ý tưởng này tôi nhớ thời 3x đã có rồi. Ý tưởng là dân để ngoại tệ, vàng ở nhà rất nguy hiểm, nên đưa nhà nước giữ hộ. Sau này cần thì nhà nước trả lại (có thể bằng VNĐ).

$ thì không in được chứ VNĐ thì lúc nào cũng sẵn.
 

VoltaireHN

Xe máy
Biển số
OF-780106
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
95
Động cơ
33,980 Mã lực
Tuổi
54
Ôi sáng tạo quá, nộp tiền đồng, nhận tờ biên nhận tiền đô, sau chục năm đổi tờ biên nhận tiền đô ra tiền việt, đẹp cả mấy đường ^^
Sao lại nộp tiền đồng ? Mua bằng ngoại tệ luôn mà, chắc USD thôi.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,579
Động cơ
566,739 Mã lực
Cái cần làm thì đ éo làm.
Cả đống bđs mọc cỏ um tùm đấy, tiền đấy chứ đâu.
Cứ ngóng đ éo đâu cho xa xôi.
 

Tín Dụng Đen

Xe đạp
Biển số
OF-496961
Ngày cấp bằng
12/3/17
Số km
16
Động cơ
188,160 Mã lực
Em dư 300k đô trong tài khoản, nên rút luôn cho lành ko các cụ nhỉ? :-?
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,495
Động cơ
97,421 Mã lực
Em nghĩ, tiền đô, vàng, cầm trong tay, sẽ yên tâm hơn là cầm những tờ giấy in chữ công trái phiếu , dù là của nước ngoài.
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
459
Động cơ
238,223 Mã lực
Đây là lý do đây :

https://cafef.vn/no-cong-se-dat-gan-5-trieu-ty-dong-vao-nam-2024-20211028094901829.chn
Nợ công năm 2021 khoảng 3,7tr tỷ, 2024 khoảng 5tr tỷ.

Trung bình mỗi đứa trẻ vừa đẻ ra đã mang nợ khoảng 50tr. Chẳng mấy chốc nữa sẽ còn tăng tiếp. Mỗi năm tăng khoảng 10%. Nếu cứ giữ tốc độ như vậy khoảng 13 năm nữa mỗi người sẽ lãnh nợ khoảng 130tr (với giả thiết dân số giữ nguyên).

Nếu LS khoảng 5-6%/năm thì mỗi năm hiện nay phải trả lãi 2,5-3tr(chưa kể gốc), lãi này cũng tăng dần theo gốc.

 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
462
Động cơ
33,226 Mã lực
Du lịch không có, xuất khẩu thì < nhập khẩu.
Nay lại phải từ thiện cho đại học ở nước ngoài nữa. ;))

Tầu điện thì chưa chạy đã trả nợ.

Thế không huy động $ thì tự in đo để các cụ nở chạ à? :))
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,281
Động cơ
3,837,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác ấy khôn quá các cụ ợ! :D

Lãi suất tiết kiệm ngoại tệ tại ngân hàng đang là 0% và nếu phát hành công trái thì các bác ấy sẽ trả lãi suất kịch kim là 0.1%-0.3%?

Sắp tới sẽ có các bài báo và phỏng vấn chuyên gia (thí dụ như TS Cấn Văn Lực) với lý luận là: "để ngoại tệ ở nhà thì mất an toàn, gửi ngân hàng thì không lãi, lẽ ra người dân phải trả công cho chúng tớ vì chúng tớ đã giữ hộ ngoại tệ!=))
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
462
Động cơ
33,226 Mã lực
Các bác ấy khôn quá các cụ ợ! :D

Lãi suất tiết kiệm ngoại tệ tại ngân hàng đang là 0% và nếu phát hành công trái thì các bác ấy sẽ trả lãi suất kịch kim là 0.1%-0.3%?

Sắp tới sẽ có các bài báo và phỏng vấn chuyên gia (thí dụ như TS Cấn Văn Lực) với lý luận là: "để ngoại tệ ở nhà thì mất an toàn, gửi ngân hàng thì không lãi, lẽ ra người dân phải trả công cho chúng tớ vì chúng tớ đã giữ hộ ngoại tệ!=))
Công trái thì dân còn giữ hàng mớ từ những năm 80~2k có ai đòi nn đâu mà lo lỗ mới cần phí thấp bác. :P

Ngoái tệ thiệu thôi, giờ động cái gì cũng xuất $ đi mua hết. :))
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
644
Động cơ
96,170 Mã lực
Tuổi
33
Du lịch không có, xuất khẩu thì < nhập khẩu.
Nay lại phải từ thiện cho đại học ở nước ngoài nữa. ;))

Tầu điện thì chưa chạy đã trả nợ.

Thế không huy động $ thì tự in đo để các cụ nở chạ à? :))
Vác quân ra Hà Trung mà lấy. Tỏi usd chứ đâu có ít. Đơn giản mà cụ. Chỗ đấy ngoại tệ đầy
 

Ú Òa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761486
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
570
Động cơ
50,949 Mã lực
Tuổi
33
Đây là lý do đây :

https://cafef.vn/no-cong-se-dat-gan-5-trieu-ty-dong-vao-nam-2024-20211028094901829.chn
Nợ công năm 2021 khoảng 3,7tr tỷ, 2024 khoảng 5tr tỷ.

Trung bình mỗi đứa trẻ vừa đẻ ra đã mang nợ khoảng 50tr. Chẳng mấy chốc nữa sẽ còn tăng tiếp. Mỗi năm tăng khoảng 10%. Nếu cứ giữ tốc độ như vậy khoảng 13 năm nữa mỗi người sẽ lãnh nợ khoảng 130tr (với giả thiết dân số giữ nguyên).

Nếu LS khoảng 5-6%/năm thì mỗi năm hiện nay phải trả lãi 2,5-3tr(chưa kể gốc), lãi này cũng tăng dần theo gốc.

Em ghét nhất những thằng ăn tàn phát hại rồi đổ nợ lên đầu em.

Ghét thôi, chứ đếk làm gì được chúng nó.:))
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Trước năm covid mình có 2 ngạch chính thu ngoại tệ:
1/ Du lịch một năm khoảng 20 triệu lượt khách tương đương 1 ngày khoảng 55k khách. Thủ về khoảng 15 tỷ $/ năm
2/ Lao động xuất khẩu ( không phải việt kiều nhé ) hiện nay lao động xuất khẩu của ta đang làm việc ở trên 40 nước và vùng lãnh thổ với hơn 30 nhóm ngành nghề… cũng cỡ khoảng 1 triệu.. một năm thu về cũng phải 4-5 tỷ$/ năm
Sau 2 năm covid 2 cái này gần như mất trắng… cccm nên nhớ xuất khẩu mấy con cá hay rau củ quả sang bên bạn Tàu không ăn thua đâu.. thu về dăm ba bạc lẻ ít hơn nhiều so với thu từ khách du lịch TQ
Còn nguồn ngoại tệ kiều hối thì không biết có bị giảm không…. Nhưng cảm giác về tổng thì ta đang khan hàng thì phải sau 2 năm covid
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top