Em thấy trên thị trường có bán chiếc pin bé xíu mà đề được cả cái ô tô to đùng, mà giá cũng không đắt. Vậy sao các hãng sản xuất xe mới không sử dụng luôn pin lithium thay cho ắc quy chì vừa nặng nề, vừa độc hại mà tuổi thọ lại ngắn các cụ nhỉ?
cái pin bé xíu bác đang bảo đề được bao nhiêu lần, chứ em thấy dung lượng pin lithium mà bằng ắc quy chì thì giá đắt hơn mấy lần ấy chứ chẳng chơiEm thấy trên thị trường có bán chiếc pin bé xíu mà đề được cả cái ô tô to đùng, mà giá cũng không đắt. Vậy sao các hãng sản xuất xe mới không sử dụng luôn pin lithium thay cho ắc quy chì vừa nặng nề, vừa độc hại mà tuổi thọ lại ngắn các cụ nhỉ?
1 mình pin không đề được. Nó chỉ hỗ trợ đề khi ắc quy yếu. Ắc quy vẫn nguồn điên chính.Em thấy trên thị trường có bán chiếc pin bé xíu mà đề được cả cái ô tô to đùng, mà giá cũng không đắt. Vậy sao các hãng sản xuất xe mới không sử dụng luôn pin lithium thay cho ắc quy chì vừa nặng nề, vừa độc hại mà tuổi thọ lại ngắn các cụ nhỉ?
Pin Lithium không chịu được dòng điện cao, dùng nó đề nổ cấp cứu thì được, dùng đề máy thường xuyên chẳng mấy chốc mà toi. Mà ắc quy cụ mua thế là rẻ đấy, bạn em cũng Maz 3 toàn phải thay loại 6 củ mới dùng được.Cái Mazda 3 nhà em cứ khoảng trên dưới 2 năm là nó báo lỗi hệ thống điện, IStop không hoạt động, thay ắc quy là hết, thay hãng hơn 3 củ, thay ngoài 1,5 củ. Em thấy trên shopee bán loại ắc quy lithium kích thước vừa khớp, giá khoảng 4 củ. Muốn thay nhưng chỉ sợ cái pin lithium trong đó đi xóc mạnh nó nổ thì chết toi em.
Các cụ cho em hỏi là Pinlithium có dễ nổ như em đang lo không nhỉ
trên ô tô đã có xe lắp ắc quy lithinum rồi đó cụ. Con Mercedes S63 AGM lắp pin lithinum thay vì ắc quy để giảm cân nặng tối đa cho xe. Mỗi tội là nó đắt gấp 5-6 lần ắc quy AGM thông thường hay lắp cho Merc và gấp 30 lần ắc quy khô thông thường (giá hãng báo là 70tr) order trực tiếp từ Đức.Cái Mazda 3 nhà em cứ khoảng trên dưới 2 năm là nó báo lỗi hệ thống điện, IStop không hoạt động, thay ắc quy là hết, thay hãng hơn 3 củ, thay ngoài 1,5 củ. Em thấy trên shopee bán loại ắc quy lithium kích thước vừa khớp, giá khoảng 4 củ. Muốn thay nhưng chỉ sợ cái pin lithium trong đó đi xóc mạnh nó nổ thì chết toi em.
Các cụ cho em hỏi là Pinlithium có dễ nổ như em đang lo không nhỉ
Giờ có bán đầy các loại pin Lithium sạc lại cụ ạ, không phải tháo laptop, thích mua bao nhiêu cũng có, những cái họ làm để lắp ô tô thì là họ sản xuất cái vỏ vừa với kích thước của từng loại xe, rồi ghép pin và mạch điện vào bên trong. Em thì chỉ lo nổ khi trên ô tô thôi, còn dùng loại đấy để lưu trữ điện năng lượng mặt trời hoặc pin dự phòng cho cửa cuốn rất tốt.trên ô tô đã có xe lắp ắc quy lithinum rồi đó cụ. Con Mercedes S63 AGM lắp pin lithinum thay vì ắc quy để giảm cân nặng tối đa cho xe. Mỗi tội là nó đắt gấp 5-6 lần ắc quy AGM thông thường hay lắp cho Merc và gấp 30 lần ắc quy khô thông thường (giá hãng báo là 70tr) order trực tiếp từ Đức.
còn pin lithinum bác mua trên mạng là các cell bóc máy trên laptop ra bán bác ạ. Vì 1 quả pin lithinum có nhiều cell, quả nào hỏng thì họ sẽ bóc ra để kiểm tra cell nào còn tốt thì lại rao bán trên mạng. Như vậy em đánh giá là ko an toàn.
Cụ dùng cho xe gì vậy cụ, giá pin bao nhiêuEm mua pin lithium LIFEPO 50A trên shopee, cái này do thợ việt gióng. Dùng ngon choét 6 tháng rồi mà chưa thấy giảm tí nào. Báo toàn trên 13v. Đèn đóm tốt, đề nhậy. Để xe qua đêm sụt áp không đáng kể mà sạc có mạch điện tử nên vào cực nhanh.
Đặt trên đầu xe. Thay ắc quy đề nổ động cơ. Đầu xe, pin nó gần máy nóng 50-60 độ khi đứng yên. Em dùng ắc quy thôi. Bùm là toysử dụng Pin lithium muốn bền cần có thêm yêu cầu về nhiệt độ môi trường và nó còn rất dễ nổ. Các cụ lưu ý khi thay thế.
Bác lắp vào xe gì thế? Dùng có ổn ko? E sợ nhất nóng quá có cháy nổ ko? Bác nào có thông số kỹ thuật và khả năng chịu nhiệt thế nào?Em mua pin lithium LIFEPO 50A trên shopee, cái này do thợ việt gióng. Dùng ngon choét 6 tháng rồi mà chưa thấy giảm tí nào. Báo toàn trên 13v. Đèn đóm tốt, đề nhậy. Để xe qua đêm sụt áp không đáng kể mà sạc có mạch điện tử nên vào cực nhanh.
Giờ mấy ae bên năng lượng mặt trời chuyển qua dùng pin Lithinum nhiều các bác ạ. Xe điện thì có Vinfast Klara có bản pin lithinum. Tuy nhiên em vẫn thấy rủi ro cao, vì chủ yếu đồ Trung Quốc nhiều, chỉ cần BMS (battery manager system) ko chuẩn để điều khiển mạch sạc là có thể sạc quá vào 1 cell, hậu quá ít nhất là phồng mà nhiều thì cháy nổ, nhất là điều kiện hoạt động của ắc quy trong khoang máy rất nóngBác lắp vào xe gì thế? Dùng có ổn ko? E sợ nhất nóng quá có cháy nổ ko? Bác nào có thông số kỹ thuật và khả năng chịu nhiệt thế nào?
Thanks