[Thảo luận] Vi phạm giao thông trắng trợn giữa lòng thủ đô Hà Nội!

Car Sales

Đi bộ
Biển số
OF-36312
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
4
Động cơ
472,540 Mã lực
Website
www.xe247.com
Ức làm gì hả cụ? Chậm vài phút có làm sao đâu, mình chỉ dừng lại chứ có bị đỗ luôn ở đấy đâu?? Cụ biết là sai sao còn làm? Sao lại không làm thì không được?
Vài phút chưa chắc đã đc gọi là tắc đường nhưng nếu ý thức kiểu như vậy thì chắc cứ phải vài chục phút trở lên. Vài phút với cụ có thể chẳng làm sao nhưng với người khác thì nó là vô số thứ đấy, thời gian nó vốn vô giá.

Luật giao thông nói cho cùng cũng chỉ là để đảm bào an toàn và thuận tiện cho người tham gia giao thông(đôi khi cho cả xxx nữa). Áp dụng luật một cách dập khuôn, cứng nhắc đâu phải lúc nào, trường hợp nào cũng tốt. Theo như mấy cụ nói thì tốt nhất cứ làm 1 cái giải phân cách + một cái cột cấm đi ngược chiều như phía đối diện là ổn mà cũng không quá tốn kém, lúc ấy có muốn cũng chẳng lấn sang đường của người khác được. Cái gì cũng phải tùy cơ ứng biến, luật sai hay thiếu còn sửa đổi bổ sung được nữa là...

P/S: ở đây là vấn đề thảo luận mà em thấy các bác chơi chữ để chửi người khác kinh quá. Mất đoàn kết, chẳng tinh thần O-ép-phờ tí nào!
 

cool&clean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40518
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
525
Động cơ
473,140 Mã lực
Nơi ở
Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Vài phút chưa chắc đã đc gọi là tắc đường nhưng nếu ý thức kiểu như vậy thì chắc cứ phải vài chục phút trở lên. Vài phút với cụ có thể chẳng làm sao nhưng với người khác thì nó là vô số thứ đấy, thời gian nó vốn vô giá.

Luật giao thông nói cho cùng cũng chỉ là để đảm bào an toàn và thuận tiện cho người tham gia giao thông(đôi khi cho cả xxx nữa). Áp dụng luật một cách dập khuôn, cứng nhắc đâu phải lúc nào, trường hợp nào cũng tốt. Theo như mấy cụ nói thì tốt nhất cứ làm 1 cái giải phân cách + một cái cột cấm đi ngược chiều như phía đối diện là ổn mà cũng không quá tốn kém, lúc ấy có muốn cũng chẳng lấn sang đường của người khác được. Cái gì cũng phải tùy cơ ứng biến, luật sai hay thiếu còn sửa đổi bổ sung được nữa là...

P/S: ở đây là vấn đề thảo luận mà em thấy các bác chơi chữ để chửi người khác kinh quá. Mất đoàn kết, chẳng tinh thần O-ép-phờ tí nào!
Hoan hô tinh thần ô phở của cụ!
 

anhldit

Xe tải
Biển số
OF-35056
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
305
Động cơ
476,072 Mã lực
Nơi ở
Chọn tỉnh thành
Em thấy dân mình còn mang nặng tâm lý bầy đàn, ra đường cứ thấy ông này bà kia vi phạm cái là nghĩ: à, nó làm được sao mình lại không. Ở ngã tư, một người vượt đèn là 2, 3, 4, ... người liền lao theo. Còn nếu có một người nhường đường cho người đi bộ, thì chắc chắn sẽ có vài người làm theo như thế. Em đi 2B, loại phương tiện mà các bác trên đây ca thán rất nhiều:21:. Em hiểu tâm lý các bác, cũng như em thỉnh thoảng cũng bị thằng/con điên nó vượt từ bên phải đến hơn nửa thân xe mình nó lại ngoặt sang bên trái ấy.
Nói về bài post của bác chủ thớt, bác ấy bức xúc cho tình trạng lấn tuyến, chắc chắn bác ấy sẽ không vi phạm lỗi đó, rồi bác ấy dạy F1, F2 nhà bác ấy cũng làm được như thế:41:. Xã hội mà ai cũng tự giác được như bác thì thế hệ kế tiếp sẽ biến nước mình văn minh ngang Singapore. Trớ trêu, nhà dột.....
Còn bác nào cho rằng lỗi đó là chấp nhận được thì:77:
Chấp hành luật lệ GT không những mang lại sự an toàn cho mình, cho người khác; nó còn thể hiện một phần tính cách của một con người. Hay rõ hơn là: có thể đánh giá được anh một phần qua hành vi ngoài đường của anh. Hơi triết học một tý nhỉ:))
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Cụ cứ được cái nói chuẩn.
Em sang bên Tiệp khắc chơi, đường rộng, chẳng có ma nào, có cái ngã tư, có đèn xanh chờ rẽ trái. Bọn Tiệp xếp hàng gần 2km để đến lượt rẽ trái, trong khi đi thẳng và rẽ phải thì chẳng có ai. Nếu như các cụ nhà OF mà cụ nêu tên thì cứ gọi là chẳng ai tuân thủ luật giao thông làm gì, cái chính nhất là đi thế nào cho nhà mình có lợi là được. Em thề em ghét nhất cái loại đấy!
Nhà cháu nghĩ cụ C&C có mong muốn tốt là cổ động OFers nhà miềng tuân thủ luật giao thông dưng mờ cách làm của cụ hơi có chút cực đoan & không khéo lém nên nhà cháu không thật tán thành. Để phát triển ý thức thì theo nhà cháu là cứ phải theo phương pháp mưa dầm thấm lâu (nhiều bài viết khéo, có phân tích từ tốn và cổ động nhẹ nhàng), kết hợp với đá cục đá tảng trên OF mỗi khi phát hiện OFer vi phạm :69:
Duy cái câu của cụ ở trên thì nhà cháu đồng ý - không ủng hộ cho lối suy nghĩ và những hành động ích kỷ tổn nhân :41:
 

HollowKnight

Xe hơi
Biển số
OF-257
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
143
Động cơ
582,120 Mã lực
Phi thật nhanh vào giữa ngã tư, drift 1 phát rồi rẽ trái bảo đảm không mắc lỗi chèn vạch
 

Julier

Xe đạp
Biển số
OF-45781
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
29
Động cơ
462,590 Mã lực
Khi có đèn xanh cho rẽ trái, những phương tiện rẽ trái phải lấn sang vạch để chuyển làn và rẽ trái. Em thấy đi như vậy là đúng chứ sao hả cụ?:6:
 

cool&clean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40518
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
525
Động cơ
473,140 Mã lực
Nơi ở
Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Khi có đèn xanh cho rẽ trái, những phương tiện rẽ trái phải lấn sang vạch để chuyển làn và rẽ trái. Em thấy đi như vậy là đúng chứ sao hả cụ?:6:
Cái này chắc phải nghiên cứu lại luật thôi. Em hiểu quy định nếu giao điểm có bùng binh thì cụ đi vòng bên phải qua bùng binh.
Còn nếu không có bùng binh thì cụ phải đi về phần làn đường bên phải của mình, hạn chế lấn làn của chiều ngược lại để rẽ trái vào đúng làn đường của cụ ở đoạn đường mới.
 

cool&clean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40518
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
525
Động cơ
473,140 Mã lực
Nơi ở
Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội

babetta_hn

Xe hơi
Biển số
OF-28861
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
155
Động cơ
484,750 Mã lực
bác soi thì soi cả ngày không hết, đường VN mà không đi thế thì khuya chưa chắc đẫ được ngủ ở nhà với vợ.:P
 

Billduy

Xe tăng
Biển số
OF-12031
Ngày cấp bằng
11/12/07
Số km
1,261
Động cơ
538,534 Mã lực
chiều nay e đi Điện biên phủ về cửa nam đến chỗ này có ngay 1 e matit taxi lấn hẳn sang trái dừng đèn đỏ choán hết 2/3 đường (chú này muốn rẽ trái vào Trần phú)...???? đèn xanh bật lên bà con ào lên, cả em nữa nhưng chú Taxi vẫn đứng yên vì chưa có đèn xanh cho rẽ, bên kia xxx đang đứng rình. thế ùn tắc một lúc... vậy mà xxx vẫn đứng nhìn ???? pó tay
 

cool&clean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40518
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
525
Động cơ
473,140 Mã lực
Nơi ở
Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Văn hóa giao thông khi tắc đường
http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/09/3BA13581/

Ôtô tải đang tránh một xe máy sang đường tại cổng khu công nghiệp Vĩnh Tuy (Hà Nội), gần chục xe máy phía sau tranh thủ nhào ngay sang làn bên trái đi ngược chiều. Ít phút sau giao thông hỗn loạn.
> 'Mê cung' dưới hầm bộ hành gần 100 triệu USD / Những cú băng qua đường 'thót tim'

Tại ngã tư cầu Mai Động - Minh Khai, sáng đầu tuần, ôtô, xe máy đang lao vội qua ngã tư thì bên làn đối diện mặc dù đang đèn đỏ nhưng nhiều người vẫn cố tình điều khiển xe máy phóng qua. Vài giây sau, khu vực giữa ngã tư giao thông bắt đầu ùn ứ, hàng trăm người chen lấn, trong đó không khó để nhận ra vài người đang cố điều khiển chiếc xe máy đi ngược chiều.


Không khó để bắt gặp những người đi ngược chiều khi tắc đường ở Hà Nội. Ảnh: Xuân Tùng

Ngã ba Lĩnh Nam - cổng khu công nghiệp Vĩnh Tuy cũng thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc. Lòng đường hẹp, vào giờ cao điểm công nhân ở khu công nghiệp đổ ra đông, một số người thiếu ý thức đi ngược đường dẫn tới xung đột giữa các làn xe.

Chiều 11/9, chiếc ôtô tải dừng lại tránh một xe máy sang đường tại ngã ba Lĩnh Nam - cổng khu công nghiệp Vĩnh Tuy, 3 xe máy đang đi bên phải nhao ngay sang bên trái đi ngược chiều.

Trong ùn tắc, nhiều người tiếp tục đi sang làn đường bên trái để rẽ vào cổng khu công nghiệp. Vài lời bình phẩm khó chịu vang lên: "Đi đứng kiểu gì chen ngang giữa đường thế này", "cứ đi ngược đường thế nào chẳng tắc"... Hơi nóng từ ống xả ôtô, xe máy tỏa ra ngột ngạt.

Câu chuyện về văn hóa giao thông cũng phơi bày vào sáng 10/9, trên đường Trường Chinh, đoạn gần khu vực cây xăng ngã tư Trường Chinh - Lê Trọng Tấn. Đường hẹp, gần ngã tư, ai cũng muốn tranh thủ về sớm nên đã lấn tuyến, biến đường hai chiều thành một chiều.

Trong không khí ngột ngạt, mùi khói khét lẹt, một phụ nữ cố gắng rẽ trái, kéo vành khẩu trang đeo trên miệng, nói: "Mấy anh nhường đường giúp, vì nhà ở sát đây thôi". Vừa dứt lời, một người đàn ông nhấn ga, ngáng đầu xe chị và đáp: "Nhà tôi ở cạnh nhà chị đấy, chị nhường tôi trước đi"... Vậy là không ai nhường ai cứ thế dìm tay ga, cố nhích từng chút.

Đứng "chôn chân" tại ngã tư Trường Chinh - Lê Trọng Tấn sáng 10/9, chị Nguyễn Thị Như (Tôn Thất Tùng, Hà Nội) lắc đầu ngán ngẩm khi nhìn trên vỉa hè vài người điều khiển xe máy đi ngược chiều. "Đã tắc đường lại còn có người đi ngược chiều thế kia không biết bao giờ đường mới thông". Chị vừa dứt lời, tiếng người đàn ông bên cạnh vang lên giọng bực tức: "Thật thiếu ý thức".

Không chỉ có việc đi ngược chiều, nhiều người còn có thói quen hễ ùn tắc là đi trên vỉa hè. Chiều 11/9, trên đường Chùa Bộc, ôtô, xe máy ken kín. Ngay lập tức, xe máy lao ầm ầm lên vỉa hè. Chẳng mấy chốc, vỉa hè cũng tắc.


Cảnh tắc đường trèo lên vỉa hè cũng không phải là hiếm. Ảnh: Xuân Tùng

Ông Hoàng Văn Mạnh, Phó thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội khi nói về văn hóa đi đường cho rằng, một số người thiếu ý thức không đi đúng làn đường đã khiến tình trạng tắc đường nghiêm trọng hơn. "Đáng lẽ trong đám ùn tắc thì mọi người phải nhường nhịn, nhìn nhau mà đi", ông Phó thanh tra nói.

Theo thống kê của Ban chỉ đạo 197 thành phố, từ đầu năm đến nay Hà Nội xảy ra gần 100 vụ ùn tắc giao thông. Riêng tháng 8, xảy ra 24 vụ, tăng 4 vụ so với tháng 7. Một nguyên nhân quan trọng là do ý thức người tham gia giao thông còn quá kém.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top