[Funland] Vì nước biển... mặn: Tận cùng của sự khốn nạn

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Tàu vỏ thép đóng cho ngư dân bị han rỉ, hỏng tùm lum, không thể vươn khơi, bọn khốn nạn đổ tại nước biển... mặn
Em đề nghị nhà nước tử hình bọn làm láo này, bọn chống phá phen này tha hồ tuyên truyền bôi xấu nhà nước
Tại sao nước biển lại mặn? Tại sao? Tại sao? Tại sao?
LĐO DIỄN ĐÀN Anh Đào 10:16 ngày 16/05/2017
Tàu bị rỉ sét được giải thích là do... nước biển mặn (Ảnh Dân trí)
Tàu bị rỉ sét được giải thích là do... nước biển mặn (Ảnh Dân trí)

"Đường công văn" chưa kịp thay thế cho "Anh đánh máy" thần thánh để trở thành ứng viên nặng ký cho mục từ khoá hot của năm thì hôm qua, đã lại xuất hiện một câu bi hài mới: "Vì nước biển mặn". Ôi nước biển, tại sao mi lại mặn cơ chứ!
Ngược trở lại tháng 5.2014, trước Quốc hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, khi ấy là ông Nguyễn Văn Bình đã công bố về một gói hỗ trợ ngư dân đóng tàu với giá trị rất nhiều con số.
Nghị định 67 ra đời rất nhanh sau đó trong sự mừng rỡ của ngư dân và sự tán thưởng nhiệt thành của dư luận. Ngoài ý nghĩa hỗ trợ cái "cần câu cơm", những con tàu vỏ sắt vươn khơi xa, rõ ràng, còn vô cùng ý nghĩa trong việc gìn giữ chủ quyền một cách hoà bình. Chẳng phải những ngư dân vẫn được ví von như những "cột mốc sống trên biển"?!
Nhưng cũng chỉ sau vài năm, không ít trong những "cột mốc sống" ấy đang phải nằm bờ vì bị đóng bằng "hàng lởm", "hàng đểu"!
Ông Đinh Công Khánh, ở thôn An Quang Tây, xã Cát Khánh, Phù Cát, Bình Định hạ thủy một con tàu vỏ thép vào tháng 9.2016. Con tàu này, ngay trong chuyến đi biển đầu tiên ở ngư trường Trường Sa bị lỗi hầm đá. 1.200 cây đá tan chảy thành nước. Thuyền trưởng phải đưa tàu vào bờ, ngậm ngùi chịu lỗ. Khắc phục xong, đầu tháng 2.2017, chủ tàu đi chuyến biển thứ hai. Lần này, tàu vừa ra cửa biển thì hộp số máy chính hỏng. Từ đó, tàu nằm bờ.
Trong cuộc họp tại Bình Định mới đây, tình trạng đáng báo động xung quanh những con tàu vỏ thép rỉ sét đã được đưa ra trong sự phẫn nộ của ngư dân cũng như sự bất bình từ phía chính quyền.
Hoá ra, hợp đồng là đóng tàu bằng thép Nhật, thép Hàn, nhưng các hãng đóng tàu đã "linh hoạt" dùng thép Trung quốc
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,337
Động cơ
545,360 Mã lực
Thép tung cẩu tái chế, máy 2nd :D
Em thấy bình thường
 

mui0101

Xe điện
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
2,365
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
52
Lũ khốn nó phá từ thời Xi măng lò đứng tới bây giờ, mong trời tru đất diệt hết chúng đi.
 

realman_80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385667
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
3,004
Động cơ
267,595 Mã lực
Nước biển mặn quá đã ăn cả lương tâm chúng tôi, 1 lãnh đạo nói
 

kia_van_2016

Xe đạp
Biển số
OF-451146
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
13
Động cơ
206,770 Mã lực
Tuổi
44
Đề nghị các nhà khoa học cần làm rõ: Vì sao nước biển lại mặn?
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,140
Động cơ
2,088,943 Mã lực
Chúng nên hành động trong kỳ bầu cử tới
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,812
Động cơ
479,165 Mã lực
Đã nà "Bể phốt" thì bới da ló cũng Vậy thôi, chịu khó mà ngựi rành thời gian đi kiếm cơm cho gđ.
Hỏi! trong cái "bể phốt" đó, có cái dì "thơm" để lấn át được...?
Dặt toàn nũ ký sinh trùng, nẫn giun sán sống trong đó thôi.;))
 

khoailng

Xe điện
Biển số
OF-407781
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
3,508
Động cơ
252,700 Mã lực
Tuổi
38
Mất niềm tin quá.
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
14,936
Động cơ
1,030,493 Mã lực
Tàu vỏ thép đóng cho ngư dân bị han rỉ, hỏng tùm lum, không thể vươn khơi, bọn khốn nạn đổ tại nước biển... mặn
Em đề nghị nhà nước tử hình bọn làm láo này, bọn chống phá phen này tha hồ tuyên truyền bôi xấu nhà nước

Tại sao nước biển lại mặn? Tại sao? Tại sao? Tại sao?
LĐO DIỄN ĐÀN Anh Đào 10:16 ngày 16/05/2017
Tàu bị rỉ sét được giải thích là do... nước biển mặn (Ảnh Dân trí)
Tàu bị rỉ sét được giải thích là do... nước biển mặn (Ảnh Dân trí)

"Đường công văn" chưa kịp thay thế cho "Anh đánh máy" thần thánh để trở thành ứng viên nặng ký cho mục từ khoá hot của năm thì hôm qua, đã lại xuất hiện một câu bi hài mới: "Vì nước biển mặn". Ôi nước biển, tại sao mi lại mặn cơ chứ!
Ngược trở lại tháng 5.2014, trước Quốc hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, khi ấy là ông Nguyễn Văn Bình đã công bố về một gói hỗ trợ ngư dân đóng tàu với giá trị rất nhiều con số.
Nghị định 67 ra đời rất nhanh sau đó trong sự mừng rỡ của ngư dân và sự tán thưởng nhiệt thành của dư luận. Ngoài ý nghĩa hỗ trợ cái "cần câu cơm", những con tàu vỏ sắt vươn khơi xa, rõ ràng, còn vô cùng ý nghĩa trong việc gìn giữ chủ quyền một cách hoà bình. Chẳng phải những ngư dân vẫn được ví von như những "cột mốc sống trên biển"?!
Nhưng cũng chỉ sau vài năm, không ít trong những "cột mốc sống" ấy đang phải nằm bờ vì bị đóng bằng "hàng lởm", "hàng đểu"!
Ông Đinh Công Khánh, ở thôn An Quang Tây, xã Cát Khánh, Phù Cát, Bình Định hạ thủy một con tàu vỏ thép vào tháng 9.2016. Con tàu này, ngay trong chuyến đi biển đầu tiên ở ngư trường Trường Sa bị lỗi hầm đá. 1.200 cây đá tan chảy thành nước. Thuyền trưởng phải đưa tàu vào bờ, ngậm ngùi chịu lỗ. Khắc phục xong, đầu tháng 2.2017, chủ tàu đi chuyến biển thứ hai. Lần này, tàu vừa ra cửa biển thì hộp số máy chính hỏng. Từ đó, tàu nằm bờ.
Trong cuộc họp tại Bình Định mới đây, tình trạng đáng báo động xung quanh những con tàu vỏ thép rỉ sét đã được đưa ra trong sự phẫn nộ của ngư dân cũng như sự bất bình từ phía chính quyền.
Hoá ra, hợp đồng là đóng tàu bằng thép Nhật, thép Hàn, nhưng các hãng đóng tàu đã "linh hoạt" dùng thép Trung quốc
Chỉ khổ dân và béo một số thàng
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
EM hóng thui
 

thangoanh

Xe điện
Biển số
OF-198940
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,945
Động cơ
356,590 Mã lực
Nơi ở
Thổ Đu
Hở ra là ăn cắp.
 

ha27

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-85879
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
986
Động cơ
415,470 Mã lực
Bới chỗ nào thối um chỗ đó, nhìn tổng thể đất nước ta có bao giờ như thế này chưa?:))
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
8,213
Động cơ
313,437 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Thảo nào trước e theo cái nghị định 67 này để chào động cơ vào mãi mà không được. Hồi đó e nhớ of nhà mình có cụ bên hà đông làm thiết kế tàu cho NĐ67 này
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,183
Động cơ
396,385 Mã lực
Chủ trương dù đúng đắn đến đâu mà vào tay thằng thực hiện giỏi + tham tiền + mất đạo đức thì kết quả vẫn là phá cho nhanh, phá bằng hết. Em lại ủng hộ bọn này, đằng nào cũng đến đích. Để chúng nó góp sức tích cực thì nhanh hơn.
 

hungmic

Xe điện
Biển số
OF-166288
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,909
Động cơ
380,969 Mã lực
Nơi ở
Gió mát trăng thanh
Mất mùa là tại thiên tai, được mùa là nhờ Ản ta sáng ngời :)):)):)) năm nào cháu chẳng xem tivi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top