[ATGT] VF9 tai nạn trên cao tốc Thái Nguyên và đề xuất

vndxbpz

Đi bộ
Biển số
OF-865119
Ngày cấp bằng
4/8/24
Số km
5
Động cơ
111 Mã lực
Tuổi
46
456205518_942136351287077_7636111767667246078_n.jpg


Xin chào các bác!
Như các bác cũng đã xem tin tức, vừa chiếc VF9 được mệnh danh là "xe tăng Việt Nam" đã gặp tại nạn thương tâm khi đâm trực diện vào chiếc xe tải đậu ngay trên cao tốc. Thông tin mới nhất thì người điều khiển chiếc vf9 này đã không qua khỏi. Điều đáng chú ý là cũng chỉ khoảng một tháng trước, cũng có một chiếc VF9 khác đâm phải chiếc xe 16 chỗ đậu giữa lane 120km/h, chủ xe VF9 trong tai nạn này đã sống sót dù cú va chạm với tốc độ cao hơn cao tốc Thái Nguyên, vậy lý do tại sao?

Qua hình ảnh tai nạn, chúng ta đều thấy chiếc VF9 này đã chui gầm chiếc xe tải kia, trong tai nạn này, bộ phận tiếp túc với chiếc xa tải không phải là đầu xe, mà là cột A, nơi trọng yếu của chiếc xe, trường hợp này thì bất cứ chiếc ô tô nào cũng khó mà bảo vệ được người trên xe. Thiết nghĩ xe tải cần được trang bị cản va để tránh trường hợp oto con, xe máy chui gầm! Còn xa hơn, pháp luật cần bổ sung trang bị này thành trang bị bắt buộc đối với những xe tải có chiều cao gầm quá lớn




 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,040
Động cơ
398,365 Mã lực
Thôi dù là đi xe tăng hay xe tang thì cũng ngớt ngớt chân ga và đặc biệt nên giảm xuống tốc độ tầm 50 nếu khuất tầm nhìn. Như vậy nếu có đâm cũng còn có cơ.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,739
Động cơ
268,322 Mã lực
Xe VF9 có trang bị hệ thống phanh tự động khẩn cấp

3.5. Phanh tự động khẩn cấp
Xe ô tô điện VF 9 có tính năng quét và nhận biết các tình huống tiềm ẩn khả năng xảy ra va chạm nhờ các camera và cảm biến radar ở đầu xe. Khi đó, hệ thống phanh khẩn cấp được kích hoạt giúp xe giảm tốc an toàn để tránh va chạm có thể xảy ra.

 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,638
Động cơ
743,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nên tập trung khi lái xe, trang bị chỉ là phụ thôi, cái chính vẫn là người lái. Đã đi nhanh thì phải tập trung, nhiều người đi xe về bảo nhàn tênh chẳng mệt gì, em thì thấy lái xe đường dai về áp lực lắm, căng thẳng đầu óc, vì phải quan sát đủ thứ trên đường.
 

mitsu94

Xe buýt
Biển số
OF-200890
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
574
Động cơ
327,386 Mã lực
Nơi ở
335 Cầu Giấy - Hà Lội
biết ngay cụ sẽ đề xuất cái gì mà. đồng quan điểm
 

vndxbpz

Đi bộ
Biển số
OF-865119
Ngày cấp bằng
4/8/24
Số km
5
Động cơ
111 Mã lực
Tuổi
46
Nên tập trung khi lái xe, trang bị chỉ là phụ thôi, cái chính vẫn là người lái. Đã đi nhanh thì phải tập trung, nhiều người đi xe về bảo nhàn tênh chẳng mệt gì, em thì thấy lái xe đường dai về áp lực lắm, căng thẳng đầu óc, vì phải quan sát đủ thứ trên đường.
biết là như vậy, nhưng mình cũng cần tối thiểu hóa mọi rủi ro bác ạ
 

woodencar

Xe tải
Biển số
OF-293345
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
444
Động cơ
319,285 Mã lực
Với những cao tốc có nhiều làn đường, nên cấm xe tải chạy làn ngoài cùng bên trái!
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,021
Động cơ
1,026,324 Mã lực
Đây là hình ảnh test có và k có cản.
Em k biết ở VN có cho phép lắp thêm cản sau k?
1724299804696.png
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,592
Động cơ
351,977 Mã lực
Thanh chắn gầm sau này chắc phải khi nào VN ô tô phổ biến thì mới bắt tài lắp được. Tính ra cả nước mỗi năm mới có 1-2 vụ tử vong vì xe con chui gầm xe tải kiểu này, ít hơn cả sét đánh, nên tài xe tải chả có động lực lắp.

Thực tế thì ở VN cái thanh chắn gầm hông xe nó có ích hơn nhiều, nên các bác tài tự biết mà lắp rồi.
1724302782723.png
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,072
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nguyên bản xe tải nó có hết đấy.
Nhưng để thuận tiện cho cho lùi xe vào kho hàng có bậc tam cấp. Nên đã cắt đi.

Xe ben chở bê tông nhựa cũng phải cắt khi vào rùa.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,741
Động cơ
626,595 Mã lực
Xe VF9 có trang bị hệ thống phanh tự động khẩn cấp

3.5. Phanh tự động khẩn cấp
Xe ô tô điện VF 9 có tính năng quét và nhận biết các tình huống tiềm ẩn khả năng xảy ra va chạm nhờ các camera và cảm biến radar ở đầu xe. Khi đó, hệ thống phanh khẩn cấp được kích hoạt giúp xe giảm tốc an toàn để tránh va chạm có thể xảy ra.

Quan trọng là nó hiệu quả ở tốc độ nào. Ở tốc độ cao hơn mức max của nó thì nó có hoạt động cũng chẳng kịp.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,592
Động cơ
351,977 Mã lực
Nguyên bản xe tải nó có hết đấy.
Nhưng để thuận tiện cho cho lùi xe vào kho hàng có bậc tam cấp. Nên đã cắt đi.
Xe tải mà có phần thùng thò sau bánh một đoạn ngắn như thế này thì chả cần, vì bản thân cái bánh sau nó chính là cái cản hiệu quả rồi.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,739
Động cơ
268,322 Mã lực

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,741
Động cơ
626,595 Mã lực

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,697
Động cơ
103,065 Mã lực
Với những cao tốc có nhiều làn đường, nên cấm xe tải chạy làn ngoài cùng bên trái!
Sao bó tay ko xử lý đc hội xe tải chạy làn trái trên cao tốc cụ nhể, đi đường nào cũng gặp cứ èn èn chiếm làn đường, đôi khi còn đi song song hoặc sole với ông tải khác làn bên canh
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,537
Động cơ
367,574 Mã lực
công nhận có thêm thanh đó thì chắc sẽ cứu khối tài xế
em là thằng thường chạy trên tuyến này, nói thật mấy bố xe tải cứ 65-70km diễn làn ngoài, xi nhanh cũng ko vào làn trong, nên ông xe tải này là 1 trong những ông đó, chạy thế gây hại cho xã hội, vụ này đi đống tiền và vài niên ko oan
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
792
Động cơ
448,770 Mã lực
Phanh tự động khẩn cấp mà trời tối và dùng cảm biến hoặc camera thì xe dừng đỗ ngay khúc cua cũng khó phát hiện lắm. Trường hợp này đen cho cả hai. :(
E nhớ không nhầm thì thanh chắn là băt buộc với xe tải nhưng không bị xử lý nghiêm nên nhiều xe bỏ qua lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top