Bài viết quá hay,tuyệt vời.Mình chỉ thích dòng Vespa Px đặc biệt là Px Racing
Bác cho e xin chỗ sửa vespa uy tín ở HN với ạDạo này bận quá, ko hầu các cụ được, hôm nay rảnh rỗi làm 1 tí coi như tạ lỗi với các cụ
Hôm nay e sẽ trình bày những cái cốt yếu nhất khi các cụ đi mua xe từ đó hy vọng sẽ giúp các cụ mới chơi có thể mua được 1 chiếc xe chuẩn , ko bị " thuốc bắc " hay " ngô khoai "
Những Điều Cần Biết Khi Mua Vespa
1. Khi mua xe các cụ phải xác định đấy là xe gì ? bằng việc nhìn qua ngoại hình của e nó , ảnh minh họa thì các cụ xem các trang trước nhưng đại khái :
- Đèn tròn , cốp , vè tròn bánh gì mà bé tẹo thì đích thị là Standard
- Đèn tròn , cốp và vè lại hơi vuông vuông bánh lùn quá thì phải là Super
- Đèn lại hình thang, cốp sao mà vuông , vè sao mà cạnh thế, ngồi lên lại cao quá - chỉ có thể là Sprint
- Xe gì mà bé tẹo, lại chả có cốp nhìn như đồ chơi, đèn thì bé tẹo tèo teo - chắc chắn là mini 50
Đấy là 1 số đời xe cổ mà các cụ hay n hầm còn dòng Px , exel thì hầu như cụ nào cũng biết , em ko đề cập tới !
2. Xác định chuẩn đời xe
Tại sao e lại nói là chuẩn đời ??? Vì có 1 số cụ nhìn thấy con Ping đẹp quá, giá mềm quá thế là vội móc hầu bao , sướng âm ỉ trong lòng, hả hê vì mua đc xe ngon bổ lại còn rẻ trong cái thời này thế là vội vàng gọi thằng Ku bạn chơi vespa ra khoe, đi 1 vòng nó phán cho 1 câu xanh rờn - Xe của bố là super đấy ! :102::102::102: Tại sao thế ? Vì ngày xưa các cụ nhà mình tính hơi adua , mình đi sta mà thằng bạn mình đi ping thế là kém miếng đâm khó chịu, thành ra acma, gs , super hay kể cả các loại mini cũng được chặt đầu, nắn gân , xẻ bụng để thành chàng Ping kiêu hùng !
Vì thế nên các cụ đi xem xe phải cẩn thận, sau khi xem ngoại hình, vui lòng dành 1 phút cúi xuống máy , ngửa lên 1 tẹo mà nhìn xem số máy rồi vòng sang kia xem số sườn hộ em xem có đúng chuẩn máy móc với khung sườn ko ? Ko ít cụ bị mắc cái phốt này đâu, nên các cụ đừng cười em vì em nói nhiều
Kí hiệu số máy, số khung các đời mời các cụ về trang trước xem hộ e nhé !
4. Tính pháp lí của xe :
- Các cụ yêu cầu chủ xe cho xem đăng ký và đối chiếu số khung, số máy trên đăng ký với số máy và số khung trên xe , lệch thì lướt luôn :77: !
- Các cụ nhìn cho kỹ , số máy vespa đóng rất sâu , số ko thẳng hàng mà hơi trèo đèo lội suối 1 tẹo , nét chữ và số rất sắc ko mờ ko cạn nét , nếu lệch mấy cái này thì có nghĩa là số máy đã bị can thiệp rồi (y)
- Số sườn cũng thế các cụ nhé, nhưng khi xem xong, các cụ cho tay vào trong sườn ( mặt trong) sờ sang 2 bên cho em , xem nó có vết hàn ko , nếu có vết hàn là số sườn của xe khác hàn vào , cái này thì ko sao cả , miễn là số khugn gin là được nhưng cũng là 1 lí do để bớt gạo đấy nhé (l)
- à em quên mất, có trường hợp hàn nguyên 1 miếng số máy khác vào lốc , vì thế các cụ nhìn thật kỹ nhé, cho dù làm chuẩn ntn thì cũng phải còn vết mài vì số máy gin của Vespa được khắc trên 1 nền hình chữ nhật nổi trên lốc và gần cuối bên phải sẽ có 1 dấu đóng nửa hình tròn , mất cài này là phải cận thận ( Mini , acma ko có cái này )
5. Sau khi em yêu trải qua 4 vòng ktra ngoại hình, phỏng vấn lí lịch đạt thì phải kiểm tra sức khỏe xem có vấn đề gì ko ?
- Ktra độ nhậy nổ bằng cách đạp máy, nếu 1 -3 cái là okie
- Kéo ma mạnh đột ngột và giữ ga xem máy nổ có dòn ko ? cái này khó tả lắm, nhưng nếu máy ngon thì hơi nghe chắc lắm , xem ga có nặng ko ? kéo lên hết rồi trả nhanh về xem ga có giảm nhanh ko ? cái này ktra lưỡi gà và lò xo trong chế hòa khí !
- Tắt máy, 1 tay bóp nhả côn, 1 tay ấn vào vô lăng xem nó có bị chạy ra chạy vào ko ? Khi cốt biên bị lỏng thì vô lăng sẽ chạy ra chạy vào , ko chắc được ---> máy chắc chắn ko giữ đc ga-ran-ti đều :^)
- Nổ máy, bóp côn nghe tiếng máy sau đó nhả côn nghe tiếng máy xem có tiếng lạch cạch ko ? Cái này để ktra bộ côn, nếu côn ko ngon nó sẽ có tiếng kêu khi máy chạy bt và sẽ rất êm khi bóp côn :69:
- Ktra máy tại chổ xong các cụ xin chạy thử :
. Trả số 1,2,3,4 từ từ xem số có nhuyễn ko ? có bị hóc ko ? có bị nặng khi sang số ko ? kết hợp côn xem côn nặng hay nhẹ ?
.Thốc ga xem máy có thoát ko ? có bốc ko ? hay lại thốc ga mà xe cứ gào lên ?
. Chạy tầm 30km/h rồi thả hờ thay xem xe có giữ được ko ? hay lại đổ sang 1 phía
. Tìm 1 đoạn đường thật phẳng và dùng tất cả các giác quan tại tay, cổ, lưng, mông xem xe có lắc ko ? có đảo ko ? lái có nặng khi rẽ ko ? có tiếng kêu lục cục ở phần đầu hay *** xe ko nhé
- Sau khi chạy thử xong , dựng xe ngay ngắn vì ra trước đầu xe xem bánh và vè có thẳng với nhau ko ? lệc trong khoảng cho phép từ 1-2 cm thôi . sau đó vòng ra mông em ấy , xem mông , đùi có thẳng với nhau ko ? Vòng kiềng là em ý lắc mông lắm đấy nhé !
Sau khi ktra xong xuôi hết những cái cơ bản ấy thì hỏi chủ xe là còn những cái gì gin trên xe ( e sẽ có bài riêng hướng dẫn ), xe đi bn lâu rồi ? có đâm hay đổ gì ko ? ( Hỏi ktra độ trung thực thôi chứ mình đi thử là biết rồi ) rồi sau đó rổ giá thôi !
à em quên cái này, máy ngon , chuẩn ko chỉ ở việc dễ nổ, côn số nhẹ, chạy bốc mà máy còn phải khô đấy nhé, " dấm đài " là chửa bệnh tương đối mệt đấy :77:
Em viết đến đây thôi lượn ăn cơm đã, các cụ khác có cao kiến thì kính các cụ đóng góp cho ae tham khảo nhé ! Cả nhà ngon miệng !
Dạo này bận quá, ko hầu các cụ được, hôm nay rảnh rỗi làm 1 tí coi như tạ lỗi với các cụ
Hôm nay e sẽ trình bày những cái cốt yếu nhất khi các cụ đi mua xe từ đó hy vọng sẽ giúp các cụ mới chơi có thể mua được 1 chiếc xe chuẩn , ko bị " thuốc bắc " hay " ngô khoai "
Những Điều Cần Biết Khi Mua Vespa
1. Khi mua xe các cụ phải xác định đấy là xe gì ? bằng việc nhìn qua ngoại hình của e nó , ảnh minh họa thì các cụ xem các trang trước nhưng đại khái :
- Đèn tròn , cốp , vè tròn bánh gì mà bé tẹo thì đích thị là Standard
- Đèn tròn , cốp và vè lại hơi vuông vuông bánh lùn quá thì phải là Super
- Đèn lại hình thang, cốp sao mà vuông , vè sao mà cạnh thế, ngồi lên lại cao quá - chỉ có thể là Sprint
- Xe gì mà bé tẹo, lại chả có cốp nhìn như đồ chơi, đèn thì bé tẹo tèo teo - chắc chắn là mini 50
Đấy là 1 số đời xe cổ mà các cụ hay n hầm còn dòng Px , exel thì hầu như cụ nào cũng biết , em ko đề cập tới !
2. Xác định chuẩn đời xe
Tại sao e lại nói là chuẩn đời ??? Vì có 1 số cụ nhìn thấy con Ping đẹp quá, giá mềm quá thế là vội móc hầu bao , sướng âm ỉ trong lòng, hả hê vì mua đc xe ngon bổ lại còn rẻ trong cái thời này thế là vội vàng gọi thằng Ku bạn chơi vespa ra khoe, đi 1 vòng nó phán cho 1 câu xanh rờn - Xe của bố là super đấy ! :102::102::102: Tại sao thế ? Vì ngày xưa các cụ nhà mình tính hơi adua , mình đi sta mà thằng bạn mình đi ping thế là kém miếng đâm khó chịu, thành ra acma, gs , super hay kể cả các loại mini cũng được chặt đầu, nắn gân , xẻ bụng để thành chàng Ping kiêu hùng !
Vì thế nên các cụ đi xem xe phải cẩn thận, sau khi xem ngoại hình, vui lòng dành 1 phút cúi xuống máy , ngửa lên 1 tẹo mà nhìn xem số máy rồi vòng sang kia xem số sườn hộ em xem có đúng chuẩn máy móc với khung sườn ko ? Ko ít cụ bị mắc cái phốt này đâu, nên các cụ đừng cười em vì em nói nhiều
Kí hiệu số máy, số khung các đời mời các cụ về trang trước xem hộ e nhé !
4. Tính pháp lí của xe :
- Các cụ yêu cầu chủ xe cho xem đăng ký và đối chiếu số khung, số máy trên đăng ký với số máy và số khung trên xe , lệch thì lướt luôn :77: !
- Các cụ nhìn cho kỹ , số máy vespa đóng rất sâu , số ko thẳng hàng mà hơi trèo đèo lội suối 1 tẹo , nét chữ và số rất sắc ko mờ ko cạn nét , nếu lệch mấy cái này thì có nghĩa là số máy đã bị can thiệp rồi (y)
- Số sườn cũng thế các cụ nhé, nhưng khi xem xong, các cụ cho tay vào trong sườn ( mặt trong) sờ sang 2 bên cho em , xem nó có vết hàn ko , nếu có vết hàn là số sườn của xe khác hàn vào , cái này thì ko sao cả , miễn là số khugn gin là được nhưng cũng là 1 lí do để bớt gạo đấy nhé (l)
- à em quên mất, có trường hợp hàn nguyên 1 miếng số máy khác vào lốc , vì thế các cụ nhìn thật kỹ nhé, cho dù làm chuẩn ntn thì cũng phải còn vết mài vì số máy gin của Vespa được khắc trên 1 nền hình chữ nhật nổi trên lốc và gần cuối bên phải sẽ có 1 dấu đóng nửa hình tròn , mất cài này là phải cận thận ( Mini , acma ko có cái này )
5. Sau khi em yêu trải qua 4 vòng ktra ngoại hình, phỏng vấn lí lịch đạt thì phải kiểm tra sức khỏe xem có vấn đề gì ko ?
- Ktra độ nhậy nổ bằng cách đạp máy, nếu 1 -3 cái là okie
- Kéo ma mạnh đột ngột và giữ ga xem máy nổ có dòn ko ? cái này khó tả lắm, nhưng nếu máy ngon thì hơi nghe chắc lắm , xem ga có nặng ko ? kéo lên hết rồi trả nhanh về xem ga có giảm nhanh ko ? cái này ktra lưỡi gà và lò xo trong chế hòa khí !
- Tắt máy, 1 tay bóp nhả côn, 1 tay ấn vào vô lăng xem nó có bị chạy ra chạy vào ko ? Khi cốt biên bị lỏng thì vô lăng sẽ chạy ra chạy vào , ko chắc được ---> máy chắc chắn ko giữ đc ga-ran-ti đều :^)
- Nổ máy, bóp côn nghe tiếng máy sau đó nhả côn nghe tiếng máy xem có tiếng lạch cạch ko ? Cái này để ktra bộ côn, nếu côn ko ngon nó sẽ có tiếng kêu khi máy chạy bt và sẽ rất êm khi bóp côn :69:
- Ktra máy tại chổ xong các cụ xin chạy thử :
. Trả số 1,2,3,4 từ từ xem số có nhuyễn ko ? có bị hóc ko ? có bị nặng khi sang số ko ? kết hợp côn xem côn nặng hay nhẹ ?
.Thốc ga xem máy có thoát ko ? có bốc ko ? hay lại thốc ga mà xe cứ gào lên ?
. Chạy tầm 30km/h rồi thả hờ thay xem xe có giữ được ko ? hay lại đổ sang 1 phía
. Tìm 1 đoạn đường thật phẳng và dùng tất cả các giác quan tại tay, cổ, lưng, mông xem xe có lắc ko ? có đảo ko ? lái có nặng khi rẽ ko ? có tiếng kêu lục cục ở phần đầu hay đít xe ko nhé
- Sau khi chạy thử xong , dựng xe ngay ngắn vì ra trước đầu xe xem bánh và vè có thẳng với nhau ko ? lệc trong khoảng cho phép từ 1-2 cm thôi . sau đó vòng ra mông em ấy , xem mông , đùi có thẳng với nhau ko ? Vòng kiềng là em ý lắc mông lắm đấy nhé !
Sau khi ktra xong xuôi hết những cái cơ bản ấy thì hỏi chủ xe là còn những cái gì gin trên xe ( e sẽ có bài riêng hướng dẫn ), xe đi bn lâu rồi ? có đâm hay đổ gì ko ? ( Hỏi ktra độ trung thực thôi chứ mình đi thử là biết rồi ) rồi sau đó rổ giá thôi !
à em quên cái này, máy ngon , chuẩn ko chỉ ở việc dễ nổ, côn số nhẹ, chạy bốc mà máy còn phải khô đấy nhé, " dấm đài " là chửa bệnh tương đối mệt đấy :77:
Em viết đến đây thôi lượn ăn cơm đã, các cụ khác có cao kiến thì kính các cụ đóng góp cho ae tham khảo nhé ! Cả nhà ngon miệng !
[/QUOế
Kiến thức của cụ này đáng nể thật ! Đúng laf thâm hậu.