Với 1 hình dáng độc đáo đã làm vang danh cho hãng sx xe Italy & được cả thế giới ưa chuộng.Với tuổi thọ ngót nửa thế kỷ,ngay cả bây giờ vẫn là thương hiệu có tiếng & được ưa chuộng ở hiện tại...Chắc aem đều biết đó là loại xe gì của hãng nào đúng không ?
Được ra mắt lần đầu tiên tại thời điểm 1977 tại Milan-Italy,tập đoàn Piaggio đưa mẫu xe mới với tên gọi khác với tên sau này.Đó là loại xe Nuova (dòng mới) sau này là Vespa Px 125\150cc
Về cấu trúc với 2 phanh dạng tang trống,động cơ xi-lanh đơn với đỉnh bằng nhôm.& khung sườn được gia công dập từ thép tấm, với cải tiến ở hệ thống treo phía trước kiểu mới cùng trục phía sau đã có sửa đổi để có sự ổn định hơn { Piaggio có nhiều loại xe,nhưng tôi chỉ nói về dòng xe được yêu thích nhất đó là Vespa Px125-150cc thôi
Px là loại Scooter động cơ 2 thì, truyền động bằng hộp số với cơ chế sang số trên tay lái bên trái & bằng dây cáp đó là đặc tính độc đáo riêng biệt của mình...hộp số có 4 cấp.Làm mát bằng gió cưỡng bức,dung tích xi-lanh lần lượt là 123 & 151 cm³ cho 2 phiên bản 125&150cc.Khởi động bằng điện & giò đạp.Khung xe đc làm bằng thép dập nên khối lượng khá lớn 120 kg.Bánh xe kích thước 10 inch với bản lốp 3.50" nên khá nhỏ.
Kiểu bố trí cũng khác biệt với đ.cơ đặt lệch bên,phuộc trước 1 bên do vậy để giữ cân bằng thì vị trí đối diện sẽ được gắn bánh dự phòng,ắc quy nhằm giúp xe cân đối hơn
Hệ thống treo trước giảm chấn thủy lực kết hợp với loxo ống
tương tự phuộc sau dạng monoshok với phuộc ông lồng & loxo
Sử dụng hệ thống chế hòa khí .Tên chính thức sau này là Vespa P125X
Cũng có những biến thể khác là Vespa P200E (với E là đánh lửa điện tử - Elettronica) Từ năm 1978 gọi là Vespa P150X... sau này còn có PX 80 date 1981
Đây là dòng Vespa PX200
dưới đây là "gia phả" của Piaggio
Với kiểu dáng lịch lãm nên không ngạc nhiên khi dòng xe được sự ưa thích của NTD trên toàn thế giới. Ngoài việc dùng nó làm phương tiện giao thông đơn thuần thì người ta đã dành cho loại xe này tình yêu sâu sắc.Ko khó khăn gì khi có nhiều team nhóm đc những người có cùng đam mê sở thích yêu Vespa.Sưu tầm các đời xe phục chế làm lại,là thú chơi xe zin nguyên bản nhất còn có những người thích độ xe hay tổ chức các cuộc đua sử dụng các xe Vespa Px.... tùy theo sở thích của mỗi người.
Ngoài Italy thì cũng có những chiếc Vespa được sx tại những nước khác, dưới đây là thống kê sơ bộ
Mới đây Piaggio đã có động thái hồi sinh cải tiến các loại xe 2 kỳ qua đó đáp ứng được mức ô nhiễm từ khói 2 kỳ ko đạt tiêu chuẩn Euro 3
Với nguyên mẫu là Px125-150 với những thay đổi cải thiện trang bị như phanh đĩa trước,
Động cơ có cơ chế hoạt động hiệu quả hơn đạt tiêu chuẩn Euro qua đó làm sống lại 1 huyền thoại {tuy nhiên giá chát đắng ko phải ai cũng có độ chơi cho mẫu xe này - trên trăm củ thôi}
Nhưng không ít người đam mê đã sắm về ko những thế còn đầu tư tiền tấn để nâng cấp (độ cho xe những phụ kiện hàng hiệu như Ponilli Ohlins
Ko chỉ ôm cua chạm gối mà còn thi địa hình offroad
Aem nhận ra ai không nhỉ ??? Nhìn woen woe...vậy ta...hình như hay đóng phim hình động lắm hay sao ấy ???
Bonus thêm stylist mới đây đang được nhiều người chơi xe chọn
Nhưng thật sự là con Vespa Px này không phù hợp với tuổi trẻ,ngoài ra ko phải dễ chơi.Chi phí sửa chữa phụ tùng khá đắt nên mình lượng sức ko kham nổi nên bán đi.Buồn cười là thời điểm những năm 2004-2005 giá xe này rẻ bèo nên ko bõ bán,nên phủ bạt để đó cả chục năm ko sờ đến,đăng ký cũng mất đâu rồi đó.Năm kia bán cho thợ chuyên Vespa "giá vo" xe bụi bẩn như đống sắt vụn lại mất đăng ký ấy.Nhưng ko ngờ vậy mà đc 7 củ,ban đầu nó trả 6tr mình lưỡng lự,nó hỏi về nguồn gốc xe mình bảo là yên tâm có gì tao chịu trách nhiệm & bồi thường.Thế là nó trả 7 củ,bán luôn....
Được ra mắt lần đầu tiên tại thời điểm 1977 tại Milan-Italy,tập đoàn Piaggio đưa mẫu xe mới với tên gọi khác với tên sau này.Đó là loại xe Nuova (dòng mới) sau này là Vespa Px 125\150cc
Về cấu trúc với 2 phanh dạng tang trống,động cơ xi-lanh đơn với đỉnh bằng nhôm.& khung sườn được gia công dập từ thép tấm, với cải tiến ở hệ thống treo phía trước kiểu mới cùng trục phía sau đã có sửa đổi để có sự ổn định hơn { Piaggio có nhiều loại xe,nhưng tôi chỉ nói về dòng xe được yêu thích nhất đó là Vespa Px125-150cc thôi
Px là loại Scooter động cơ 2 thì, truyền động bằng hộp số với cơ chế sang số trên tay lái bên trái & bằng dây cáp đó là đặc tính độc đáo riêng biệt của mình...hộp số có 4 cấp.Làm mát bằng gió cưỡng bức,dung tích xi-lanh lần lượt là 123 & 151 cm³ cho 2 phiên bản 125&150cc.Khởi động bằng điện & giò đạp.Khung xe đc làm bằng thép dập nên khối lượng khá lớn 120 kg.Bánh xe kích thước 10 inch với bản lốp 3.50" nên khá nhỏ.
Kiểu bố trí cũng khác biệt với đ.cơ đặt lệch bên,phuộc trước 1 bên do vậy để giữ cân bằng thì vị trí đối diện sẽ được gắn bánh dự phòng,ắc quy nhằm giúp xe cân đối hơn
Hệ thống treo trước giảm chấn thủy lực kết hợp với loxo ống
tương tự phuộc sau dạng monoshok với phuộc ông lồng & loxo
Sử dụng hệ thống chế hòa khí .Tên chính thức sau này là Vespa P125X
Cũng có những biến thể khác là Vespa P200E (với E là đánh lửa điện tử - Elettronica) Từ năm 1978 gọi là Vespa P150X... sau này còn có PX 80 date 1981
Đây là dòng Vespa PX200
Với kiểu dáng lịch lãm nên không ngạc nhiên khi dòng xe được sự ưa thích của NTD trên toàn thế giới. Ngoài việc dùng nó làm phương tiện giao thông đơn thuần thì người ta đã dành cho loại xe này tình yêu sâu sắc.Ko khó khăn gì khi có nhiều team nhóm đc những người có cùng đam mê sở thích yêu Vespa.Sưu tầm các đời xe phục chế làm lại,là thú chơi xe zin nguyên bản nhất còn có những người thích độ xe hay tổ chức các cuộc đua sử dụng các xe Vespa Px.... tùy theo sở thích của mỗi người.
Ngoài Italy thì cũng có những chiếc Vespa được sx tại những nước khác, dưới đây là thống kê sơ bộ
Mới đây Piaggio đã có động thái hồi sinh cải tiến các loại xe 2 kỳ qua đó đáp ứng được mức ô nhiễm từ khói 2 kỳ ko đạt tiêu chuẩn Euro 3
Với nguyên mẫu là Px125-150 với những thay đổi cải thiện trang bị như phanh đĩa trước,
Động cơ có cơ chế hoạt động hiệu quả hơn đạt tiêu chuẩn Euro qua đó làm sống lại 1 huyền thoại {tuy nhiên giá chát đắng ko phải ai cũng có độ chơi cho mẫu xe này - trên trăm củ thôi}
Nhưng không ít người đam mê đã sắm về ko những thế còn đầu tư tiền tấn để nâng cấp (độ cho xe những phụ kiện hàng hiệu như Ponilli Ohlins
Ko chỉ ôm cua chạm gối mà còn thi địa hình offroad
Aem nhận ra ai không nhỉ ??? Nhìn woen woe...vậy ta...hình như hay đóng phim hình động lắm hay sao ấy ???
Bonus thêm stylist mới đây đang được nhiều người chơi xe chọn
Nhưng thật sự là con Vespa Px này không phù hợp với tuổi trẻ,ngoài ra ko phải dễ chơi.Chi phí sửa chữa phụ tùng khá đắt nên mình lượng sức ko kham nổi nên bán đi.Buồn cười là thời điểm những năm 2004-2005 giá xe này rẻ bèo nên ko bõ bán,nên phủ bạt để đó cả chục năm ko sờ đến,đăng ký cũng mất đâu rồi đó.Năm kia bán cho thợ chuyên Vespa "giá vo" xe bụi bẩn như đống sắt vụn lại mất đăng ký ấy.Nhưng ko ngờ vậy mà đc 7 củ,ban đầu nó trả 6tr mình lưỡng lự,nó hỏi về nguồn gốc xe mình bảo là yên tâm có gì tao chịu trách nhiệm & bồi thường.Thế là nó trả 7 củ,bán luôn....