Vespa LX, Vespa S mới 2012 tiết kiệm nhiên liệu hơn chăng!

Lam37nt

Xe tải
Biển số
OF-146310
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
482
Động cơ
365,520 Mã lực
Nơi ở
Nghệ An
Quả này Hon thê thảm rồi đây.
 

Piaggio Junior

Xe điện
Biển số
OF-39728
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
2,092
Động cơ
487,475 Mã lực
Để thời gian chứng minh đã .
 

babyboo14189

Xe tải
Biển số
OF-105936
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
441
Động cơ
399,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
rất nhiều cụ đang phân vân giữa vespa vs Sh quả này thì ối cụ chọn Pi. cái xe thép liền khối zù sao cũng chắc chắn hơn cái xe vỏ nhựa .em zất bực mình bọn Head làm giá , phục vụ thì à ơi , kiêu kì .
 

hoailq

Xe tải
Biển số
OF-9670
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
320
Động cơ
537,880 Mã lực
Vespa LX 125 3V i.e: tiết kiệm nhiên liệu giật mình


- Đắt hơn 200 ngàn, với động cơ 3 van hoàn toàn mới, chiếc Vespa LX giờ thực dụng hơn khi máy êm, khởi động nhẹ và tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.
Ngày 30/10/2012 vừa qua, giới truyền thông đã được công ty Piaggio Việt Nam “dẫn” lên Đà Lạt, 1 vùng đất mộng mơ để ra mắt mẫu xe Vespa LX, Vespa S với động cơ 3 van mới. Như lời giới thiệu của ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, động cơ mới đã cho phép Vespa trở thành một trong những xe tay ga có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc xe tay ga.



Autopro có buổi thử nghiệm để chứng thực động cơ mới của Piaggio

Ngay khi chiếc Vespa LX, S 125/150 3V i.e có mặt tại Hà Nội sau lễ ra mắt 1 ngày, Autopro đã có buổi thử nghiệm mẫu xe mới này.
Trong bài test là mẫu Vespa 125 động cơ 3V, phun xăng điện tử mới nhất.

Thiết kế hầu như không thay đổi

Chiếc Vespa thế hệ mới dễ nhận ra bởi “cà vạt” ở giữ yếm xe, được làm nổi chạy dọc từ tay lái đến gần chắn bùn trước. Phần inox ốp còi được làm lại vuông vắn hơn. Có thể thấy phần “cà vạt” trước khiến chiếc xe có phần khỏe khoắn và hiện đại hơn.



Phần "cà vạt" thiết kế lại mất đi những đường cong trước đây
Phần máy của Vespa 3V i.e cũng là 1 điểm khác biệt lớn, thân máy không gọn như trước mà có dáng ô van, to hơn khung máy cũ.

Phần khung bằng thép hàn liến khối, những màu sơn bóng bẩy vẫn là đặc trưng mà Piaggio dành cho những dòng xe Vespa.

Bên cạnh đó, giữa sàn để chân có tam giác chữ A được thay bằng tấm cao su cầu kỳ hơn: có chữ Vespa dập nổi, vỏ yên xe được làm bằng chất liệu đẹp hơn, có phần quay lại những mẫu Vespa nhập khẩu trước đây.

Vận hành với cảm giác hoàn toàn mới

Bật công tắc điện, mặt đồng hồ hiển thị phun xăng điện tử, dầu bật sáng kèm theo tiếng ro ro nhè nhẹ của hệ thống phun xăng điện tử.

Bóp phanh không ga và đề máy, xe nổ nhẹ nhàng đến… giật mình. Tiếng lao của bánh đà để khởi động đặc trưng gần như không còn. Máy nổ tại chỗ êm ái và ít rung.



Vespa LX với động cơ 3 van hoàn toàn mới, lốc máy cũng mới có hình dáng khác hẳn đời cũ

Động cơ của chiếc xe Vespa LX 125 3V i.e có dung tích xi lanh: 124.5 cc, công suất cực đại tại trục khuủy: 7.2kW tại 7,750 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại 9.5 Nm tại vòng tua 6000 vòng/phút. Nhìn vào bảng so sánh máy LX i.e đời trước và LX 3V i.e ở dưới có thể thấy công suất và mô men xoắn được cải thiện ở tua máy sớm hơn rất nhiều. Điều này là kết quả của việc giảm đường kính xi lanh và tăng hành trình của piston trong động cơ mới Vespa LX.



Xe tăng tốc tốt hơn đời trước
Nếu so với Honda SH Việt Nam 125 2012 thì Vespa LX 125 3V i.e vẫn kém xa về khả năng tăng tốc. Nhưng để so với chính bản thân thì “trái tim” mới đã cho LX khả năng tăng tốc cải thiện và êm ái hơn. Cũng phải nói thêm, cảm giác bốc hơn 1 phần cũng do LX mới giảm bớt 1 chút trọng lượng ở máy và bình xăng (ít hơn trước 1,2 lít).

Một điểm cộng của Vespa LX mới đó chính là di chuyển với tốc độ chậm dưới 30km/h. Thử nghiệm đi tốc độ chậm, chiếc xe không còn thấy biểu hiện gằn máy như ở đời trước. Tuy vậy, khi tăng tốc đột ngột, chiếc xe vẫn bị rung đầu.


Khi giảm ga rồi tăng tốc đột ngột, chiếc xe vẫn có hiện tượng rung phần đầu
Với những vận tốc cao hơn 30km/h, Vespa LX khá đầm lái.

Thử nghiệm điều kiện đường xấu, nhiều ổ gà, giảm xóc có khả năng giảm chấn tốt hấp thu phần lớn điều kiến đường xá. Tay lái xe nhẹ thuận tiện di chuyển trong phố.

Hệ thống phanh ở mức chấp nhận được, phanh trước thủy lực kết hợp với phanh cơ phía sau sử dụng cùng 1 lúc khi xe đang đi thẳng ở tốc độ 70km/h, xe không bị trượt nhưng hành trành phanh dài. Cần đến 5 giây để xe có thể dừng hẳn lại.



La răng, và hệ thống phanh không có gì thay đổi với phiên bản Vespa LX 125 i.e trước đây

Về mức độ tiêu thụ nguyên liệu, chúng tôi đổ đúng 1 lít xăng cho quãng đường lái thử. Qua đó thử nghiệm tăng giảm tốc độ đột ngột: 5 km, đường thẳng đều ga tốc độ trung bình 40 km/h với quãng đường 10km, còn lại là đường trung tâm thủ đô tương đối đông đúc. Bài thử nghiệm với 1 lít xăng, chiếc xe mới của hãng Piaggio đi được 38km. Như vậy, lượng tiêu thụ nhiên liệu của động cơ 3 van mới ở mức gần 2,7l cho 100 km trong điều kiện lái ở đường xá Việt Nam và tất nhiên sẽ còn tiết kiệm hơn nữa trên đường thử tiêu chuẩn và tốc độ ổn định. Đây làm một con số tốt so với cỗ máy đang bị đánh giá là ăn xăng của Piaggio. Hơn nữa, cần tính đến yếu tố xác xe nặng do thân xe bằng thép liền khối, nặng hơn đáng kể so với thân xe vỏ nhựa của các đối thủ.

Sau bài thử 38km liên tục, máy xe tỏa nhiệt lớn khiến cho cốp xe cũng có nhiệt độ cao.
Có thể nói về 2 mẫu xe mới của hãng Piaggio giờ đã thực dụng hơn. Piaggio vẫn duy trì thiết kế truyền thống của mình đồng thời nâng cao cơ chế hoạt động kỹ thuật. Với những ai đắm đuối kiểu dáng Vespa nhưng vẫn sợ cỗ máy “lẳng lơ” kiểu Ý thì đã có thể nghĩ lại để đưa 2 mẫu xe này vào danh mục xe ga chọn lựa.

Chân thành cám ơn Piaggio Xuân Cầu – 91 Đại Cồ Việt, Hà Nội đã giúp chúng tôi thực hiện bài thử nghiệm này.



Read more: http://autopro.com.vn/2012110409218587ca3850/vespa-lx-125-3v-ie-tiet-kiem-nhien-lieu-giat-minh.chn#ixzz2BK8hWohO
 

neardarling

Xe tải
Biển số
OF-152963
Ngày cấp bằng
16/8/12
Số km
282
Động cơ
357,670 Mã lực
rất nhiều cụ đang phân vân giữa vespa vs Sh quả này thì ối cụ chọn Pi. cái xe thép liền khối zù sao cũng chắc chắn hơn cái xe vỏ nhựa .em zất bực mình bọn Head làm giá , phục vụ thì à ơi , kiêu kì .
Cả tụi yamaha nữa.
Cái ex mới ra giá 57 chai.
Giờ còn 40 chai.
tự nhiên biếu không chúng nó 17 chai.
Ko có cái bực nào nào như cái bực này.
 

babyboo14189

Xe tải
Biển số
OF-105936
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
441
Động cơ
399,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cả tụi yamaha nữa.
Cái ex mới ra giá 57 chai.
Giờ còn 40 chai.
tự nhiên biếu không chúng nó 17 chai.
Ko có cái bực nào nào như cái bực này.
đang định vodka cụ thì nó lại báo hết , đợi em xoay vòng 10 cụ nữa nhe :-w
 

xe wave tau

Xe máy
Biển số
OF-133087
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
55
Động cơ
372,150 Mã lực
đang muốn bán em Fly 2012 để mua S đây..............>:P
 

Whitetiger

Xe tải
Biển số
OF-152443
Ngày cấp bằng
12/8/12
Số km
251
Động cơ
357,895 Mã lực
Nơi ở
Hn
Đợi ae ofer review đã cho chính xác, chứ báo, nhà sx nào nói cũng phải trừ hao, dk tiêu chuẩn trog khi mình đi đường vn, đi làm, đi chợ chứ có đi đường tiêu chuẩn đâu,
 

songbeng

Xe buýt
Biển số
OF-91839
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
559
Động cơ
409,290 Mã lực
Whitetiger nói:
Đợi ae ofer review đã cho chính xác, chứ báo, nhà sx nào nói cũng phải trừ hao, dk tiêu chuẩn trog khi mình đi đường vn, đi làm, đi chợ chứ có đi đường tiêu chuẩn đâu,
Em cũng nghe theo vụ...
 

babyboo14189

Xe tải
Biển số
OF-105936
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
441
Động cơ
399,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chiều nay ông già em đi xem đại lý ở thanh xuân vừa nhập về đã hết sạch S . bắt đầu hot zồi đây , các cụ chỉ cần đặt trước 5 lít là 1-2 hôm có xe luôn . bán đúng giá chứ ko chênh như bọn honda :x
 

hoailq

Xe tải
Biển số
OF-9670
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
320
Động cơ
537,880 Mã lực
chiều nay ông già em đi xem đại lý ở thanh xuân vừa nhập về đã hết sạch S . bắt đầu hot zồi đây , các cụ chỉ cần đặt trước 5 lít là 1-2 hôm có xe luôn . bán đúng giá chứ ko chênh như bọn honda :x
Bác lên Bà Triệu còn đủ mầu luôn đấy bác. Cả S lẫn LX.
 

troc9696

Xe tăng
Biển số
OF-142583
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
1,172
Động cơ
375,410 Mã lực
báo cáo các cụ xe e s125xam h di dc 130km mà kim xăg xuống duoi vạch 1/2 1vach nho a.e di nhah có chậm có e đô 130k tiền xăng va 1lit cưa hàng cho
 
Chỉnh sửa cuối:

babyboo14189

Xe tải
Biển số
OF-105936
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
441
Động cơ
399,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
130K là khoang 6 Lit + 1 là 7lit . đi hết 1/2 là 3.5 lít đc 130Km >> 2.7l /100km đường hỗn hợp :-t ngang mức test của autopro.
 
Chỉnh sửa cuối:

chichvn

Xe buýt
Biển số
OF-83282
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
596
Động cơ
418,350 Mã lực
ô hô đc thế thì ngon quá
 

troc9696

Xe tăng
Biển số
OF-142583
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
1,172
Động cơ
375,410 Mã lực
130K là khoang 6 Lit + 1 là 7lit . đi hết 1/2 là 3.5 lít đc 130Km >> 2.7l /100km đường hỗn hợp :-t ngang mức test của autopro.
e chưa tính vì đoi đi đu 150km rồi đô dầy bình(xăng95) lúc h e mới tính,chắc mức ăn là vậy cụ à.
 
Chỉnh sửa cuối:

olala9x

Xe tải
Biển số
OF-121630
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
454
Động cơ
385,870 Mã lực
Nơi ở
Nơi Đâu Có Gió
Thông tin thớt
Đang tải
Top