[CCCĐ] Về với Non nước Cao Bằng - Công viên địa chất toàn cầu

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Hà Nội Cao Bằng tuyến thông thường là (khoảng 4.5 tiếng lái xe vừa phải nhưng đường có nhiều đèo dốc), chất lượng đường tốt:
1. Hà Nội - Thái Nguyên
2. Thái Nguyên - Bắc Kạn (qua cao tốc Thái Nguyên Chợ mới hoặc Đi theo đường cũ)
3. Bắc Kạn -Cao Bằng qua 5 đèo (Giàng -> Gió -> Khau Khang -> Cao Bắc -> Tài Hồ Sìn)
Nếu muốn có thể đi sang từ hướng Hà Giang hoặc Lạng sơn nhưng cả 2 tuyền này chất lượng đường đều không tốt.
Ngoài ra từ Bắc Kạn có thể đi qua Hồ Ba Bề rồi định vị đi Nguyên Bình, Phia Oắc rồi đi về TP Cao Bằng. Đây là tuyến đi khá thú vị.
Kính cụ!
Giờ có tuyến Lạng Sơn đi OK lắm cụ!
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Những bức xúc, mệt mỏi sau khi phải len lách trong không khí nóng nức, vượt qua rừng xe cộ xả khói khét lẹt, tan biến ngay sau khi đặt chân sát bờ sông Quây Sơn.
Không chờ được, lên bè ngay để được tận hưởng vẻ đẹp, sự hùng vĩ và không khí mát lạnh đang tỏa ra từ dòng nước thác Bản Giốc.
_MG_7728rs.jpg

Thác chính, nằm trên đường biên giới Việt Trung và đang được hai nước cùng khai thác chung dịch vụ du lịch. Đang là mùa khô, ít nước nên thác Bản Giốc chảy hiền hòa, bè du lịch có thể đưa du khách ra sát chân thác để ngắm cảnh.


_MG_7732rs.jpg

Thác chính, nhìn từ phía VN

_MG_7744rs.jpg

Chân thác chính, mát rượi các cụ ah.


_MG_7747rs.jpg

Thác chính, nhìn từ phía hàng xóm
117083200_1645621078929433_1782671755374608020_o.jpg

Góp vui với cụ chủ!
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Đúng rồi bác denmuon ah. Bọn cháu cũng bất ngờ khi tình cờ đặt chân vào đây. Lúc đầu chỉ tò mò vì mấy căn nhà hoang lạ lạ để chụp ảnh. Trước khi bước vào còn phải ném đá, khua gậy để nếu có rắn rết thì nó bò đi. Vào bên trong cũng cảm thấy sao giống như nhà giam nhưng hoàn toàn không nghĩ đây là nhà giam thật. Về rồi search trên báo mạng, mới biết! http://www.baocaobang.vn/Non-nuoc-Cao-Bang/Trai-giam-phi-cong-My-o-xa-Van-Trinh-Thach-An/11692.bcb

Rất tiếc một nơi như thế này mà giờ lại để hoang phế!
31671499_1836915146359841_5209903588993662976_n.jpg
31727675_944760172367444_5289682670941372416_n.jpg
31732478_944759955700799_8272922136759238656_n.jpg
Chỗ này là đường từ Cao Bằng về Lạng Sơn hả cụ? Cách TP CB khoảng bao xa ạ?
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Hồi 2013 em đi thì ăn sáng trong một cái chợ ở Quảng Uyên, đồ ăn ngon.




Đường 4B đi Lạng Sơn thì xấu tệ thế này - đây còn là đoạn đẹp.
(Mấy ông LS bảo em: Chỉ tại thèng CT tỉnh CB là người HP, thế là xe công, xe tải lên CB chở quặng về HP qua ngả LS, nát hết đường LS, ức mà chả làm gì được... Ổng CT đó nghe đâu vừa về TW làm Chủ tịch Siêu ủy ban quản lý vốn NN)




Thác Bản giốc:




Em gái CB:


Thủ phạm chia phần lớn thác Bản Giốc cho TQ (Cột này ở phía trên thượng lưu thác, kết hợp với một cái cột nữa ở dưới hạ lưu, hai thằng gióng thẳng, chia luôn cho TQ phần lớn thác).


Từ TP Cao Bằng đi lên thác Bản Giốc, cách thác tầm 2km, ngay sát đường có một cái nghĩa trang đặc biệt, ở chỗ nó là nơi quy tập hài cốt dân VN ở bên kia biên giới 1999 về (Biên giới 1999, để phân biệt với biên giới tổ tông ngày xưa). Mồ mả cha ông yên ổn bao đời, con cháu ký hiệp ước cái, vậy là bốc mộ mang về tập kết ở nghĩa trang đó. Đi qua, nghe giới thiệu mà cay cay mũi...
Em cũng không có thông tin gì về vụ này đâu! :(
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Chỗ này là đường từ Cao Bằng về Lạng Sơn hả cụ? Cách TP CB khoảng bao xa ạ?
Vâng cụ ah,
Chỗ này thuộc địa phận xã Vân Trình, huyện Thạch An, nằm trên QL4a giữa Cao Bằng - Lạng Sơn, cách tp Cao Bằng khoảng 30km
.
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Chợ Cột Mốc là cách gọi của dân địa phương đối với hai chợ đối diện, một bên họp chợ trên lãnh thổ Việt Nam thuộc xã biên giới Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) và một bên họp trên lãnh thổ Trung Quốc thuộc xã Đức Thiên (huyện Đại Tân, tỉnh Quảng Tây), ở giữa là cột mốc quốc giới số hiệu 835 phân định biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Nay chợ k0 còn (sắp được thay thế bằng các khu mua sắm hai bên cửa khẩu) nhưng cột mốc 853 thì vẫn và mãi còn đứng đó.
757B7CFC-7760-4B4C-8E6D-EAFD57EC2BC9.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Điều đặc biệt thú vị tại đây k0 hẳn là cái cột mốc 835 nằm giữa chợ mà lại là "tiền bối" của nó - Cột mốc từ thời Pháp - Thanh dựng lên để phân định biên giới Việt - Trung. Cột mốc này nằm cách mốc 835 khoảng chục mét, được hai nước Việt Nam - Trung Quốc thống nhất giữ lại trên thực địa để bảo tồn di tích lịch sử.
D64F4F1D-DE7A-4E19-BEDC-C138C83D14C5.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Trong quá trình đàm phán cắm mốc biên giới trên bộ giữa 🇻🇳🇨🇳 thì một trong những nguyên tắc các bên phải tôn trọng là vị trí các cột mốc đã được thống nhất trong các công ước Pháp - Thanh về biên giới những năm cuối TK 19. Tất nhiên, số lượng cột mốc thời đó rất ít, thưa thớt và tình trạng bị bên này nhổ lên, cắm lại sâu hơn vào lãnh thổ bên kia là khá phổ biến, dẫn đến tranh chấp dai dẳng. Các cột mốc ngày nay dày đặc hơn và có tọa độ GPS cụ thể nên k0 còn tình trạng này nữa.
Cột mốc Pháp - Thanh này là cột mốc hiếm hoi còn lại nguyên vẹn và dễ dàng tiếp cận.
066A8745-80A1-4135-8DD4-486AF8B8AD02.jpg

Ở dưới vẫn còn dòng chữ bằng tiếng Pháp "Frontiere Sino Annamite", nghĩa là "Biên giới TQ An nam" :) :) :)
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Phía sau cột mốc, một khoảng trống giữa hai tảng đá như vô tình tạo thành "lối đi" giữa khu chợ của hai nước 🇻🇳 🇨🇳. Trước đây khi còn chợ thì việc đi lại qua lối này khá đơn giản, thuận tiện.
0417363D-D0E8-46AA-9835-8B5D0C4CF822.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Nay chợ dẹp rồi, lối mòn vẫn còn đó nhưng bạn cắm lá quốc kỳ và treo mấy cái camera chình ình ngay lối đi, làm bọn em cũng rụt rè k0 dám bước chân qua
5278CF5A-3C50-4E30-9995-338A12DA5825.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Dãy shopping mall và hạ tầng mậu biên ở bển đã sẵn sàng rồi, chỉ chờ cửa khẩu khai thông chính thức. Còn bên ta thì vẫn... "tôi thấy bò vàng trên cỏ xanh".
D97696A6-9C51-408B-8019-5594837EA9ED.jpg


 

HoàngMinh3688

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-173689
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
207
Động cơ
320,921 Mã lực
Nơi ở
Số 66 Galaxy Vạn Phúc, Phố Tố Hữu, Q. Hà Đông, HN
Các cụ đi ngắm cảnh vui quá. Có time em cũng sẽ làm chuyến CB mí đc :D
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Đi đến tận đầu nguồn suối Lê Nin, mới thực sự thấy phong cảnh nơi đây thật "ảo diệu".
Nước cứ thế chảy ra từ lòng núi (chính xác là chân núi). Chẳng thể nhìn thấy nhưng có thể khẳng định suối bắt nguồn từ nhà hàng xóm. Đứng ở điểm này, ngửa mặt lên nhìn thấy đỉnh núi cũng chính là nhìn thấy đường phân chia ranh giới VN-TQ!
_MG_7700rs.jpg

Điểm đầu nguồn suối Lê Nin

31444879_2098937883455353_8826161639682967968_n.jpg

Suối Lê Nin bắt đầu từ đây, xuôi vào lòng đất Việt

Chính xác về mặt "tọa độ" thì đây là điểm suối Lê Nin bắt đầu chảy từ lòng núi ra
IMG_2462rs.jpg
 

thailx

Xe hơi
Biển số
OF-699183
Ngày cấp bằng
12/9/19
Số km
162
Động cơ
98,679 Mã lực
Tuổi
40
Dãy shopping mall và hạ tầng mậu biên ở bển đã sẵn sàng rồi, chỉ chờ cửa khẩu khai thông chính thức. Còn bên ta thì vẫn... "tôi thấy bò vàng trên cỏ xanh".
D97696A6-9C51-408B-8019-5594837EA9ED.jpg


Cụ hài hước quá, bên ta rồi cũng sẽ xây tương xứng với nước bạn thôi, cửa khẩu đâu phải chuyện đùa, bộ mặt quốc gia :D
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Cụ hài hước quá, bên ta rồi cũng sẽ xây tương xứng với nước bạn thôi, cửa khẩu đâu phải chuyện đùa, bộ mặt quốc gia :D
Em nghĩ khác, mỗi nước có một cách tư duy khác nhau. Em thấy và cũng nghe các anh biên phòng kể chuyện, mình tuy không hoành tráng nhưng công năng của mình rất hay. đó là cửa khẩu.
Còn khu vực xung quanh cửa khẩu cũng khác, tuy đường xá không hiện đại, đi quanh núi chứ không làm cầu cạn thẳng tắp như họ hay mình thì để hoang sơ trong khi họ xây dựng hoành tráng lắm (mặc dù đêm đến đèn tối đen cả)... là đều có lý do của nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top