[Thảo luận] Vê vô lăng, lợi hay hại ?

ntlong2000

Xe tải
Biển số
OF-34996
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
211
Động cơ
476,510 Mã lực
Nơi ở
Người Thăng Long
Động tác VÊ của em là như thế này ợ :

- Đặt cạnh dưới của lòng bàn tai trái lên VL, điểm 9 giờ hoặc 8h.
- Xoay VL theo hướng mình muốn điều khiển xe đồng thời ga tiến hoặc lùi
- Xoay VL có thể 2 hoặc 3 vòng tròn mà không cần dùng tay phải và tay trái vẫn giữ nguyên ở điểm đó (không trượt)
- Tiến hoặc lùi xong thì trả lái trở về vị trí cũ, tay trái vẫn giữ nguyên ở điểm đó (không trượt)

Mà em cũng chỉ dám đi ở tốc độ thấp, nhất là khi lùi thôi ợ. Cái này gọi là VÊ hay XOA hả các cụ ?

Ông thầy dậy lái xe của em bắt em quay hẳn đầu lại để lùi, không cho nhìn gương hậu. Lúc đó chỉ dùng một tay trái mà VÊ thôi chứ dùng làm sao được tay phải nhỉ ?

Lúc đậu xe thì em toàn phải quay hẳn đầu và vê VL thôi, nếu làm kiểu nhìn gương là y như rằng có vấn đề mặc dù em lái từ năm 92.
 
Chỉnh sửa cuối:

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,528
Động cơ
649,017 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Trước đây em đi MT thì hay vê tay trái, tay phải lúc nào cũng ở cần số. Nay chuyển sang đi AT thì thường xuyên lái 2 tay:6:, em nghĩ chỉ là thói quen và thực tế thôi ạ.
Còn chuyện vê tay trái chắc chỉ dùng khi lùi, quay đầu xe, hoặc vào cua gấp (đi chậm) cho xe MT, còn xe AT thì em thấy chẳng ai cần vê nữa:21::21::21:
 

ntlong2000

Xe tải
Biển số
OF-34996
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
211
Động cơ
476,510 Mã lực
Nơi ở
Người Thăng Long
Trước đây em đi MT thì hay vê tay trái, tay phải lúc nào cũng ở cần số. Nay chuyển sang đi AT thì thường xuyên lái 2 tay:6:, em nghĩ chỉ là thói quen và thực tế thôi ạ.
Còn chuyện vê tay trái chắc chỉ dùng khi lùi, quay đầu xe, hoặc vào cua gấp (đi chậm) cho xe MT, còn xe AT thì em thấy chẳng ai cần vê nữa:21::21::21:
Nếu cua gấp (kể cả AT) mà cụ không vê thì vắt chéo hai tay vào nhau à. Em đi thi lái xe nhìn thấy một đồng chí thí sinh (không phải em - tất nhiên :21:) vắt chéo tay và bị đánh trượt luôn :'(

Kỵ nhất là vắt chéo hai tay hay buông cả hai tay để VL tự đánh về thăng bằng :77:
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,528
Động cơ
649,017 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Nếu cua gấp (kể cả AT) mà cụ không vê thì vắt chéo hai tay vào nhau à. Em đi thi lái xe nhìn thấy một đồng chí thí sinh (không phải em - tất nhiên :21:) vắt chéo tay và bị đánh trượt luôn :'(

Kỵ nhất là vắt chéo hai tay hay buông cả hai tay để VL tự đánh về thăng bằng :77:
Không chơi vắt chéo cụ ạ:77:, phải lân tay theo kiểu tay nọ đuổi tay kia chứ:69::69::69:
 
Biển số
OF-28746
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
94
Động cơ
484,240 Mã lực
Tay trái vê vô lăng, tay phải đặt ở cần số (cẩn thận các cụ ngồi cạnh em nào xinh là nhầm cần đấy nhá). Kính các cụ ợ.
Em nào xinh thì làm gì có cần hả cụ, nếu có em xinh ngồi cạnh thì em nghĩ nên đặt vào chỗ bóp còi là khoái nhất :21:.
 

ntlong2000

Xe tải
Biển số
OF-34996
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
211
Động cơ
476,510 Mã lực
Nơi ở
Người Thăng Long
Trích dẫn:
2cầu 4bánh 8chỗ viết
Xoa hay Vê là tùy các kụ thôi. Tiện thế nào các kụ cứ làm thế ấy.
Mà cũng tiện thật cơ. Thao tác nhanh và gọn lắm.

Dưng mà, để khỏi bị trượt, trước khi xoa hay vê, nhờ các kụ tìm cho iem cái bao da, độn thêm cho cái vành ló to thêm ra, lại tăng ma sát, khi xoa hay vê nó không bị tượt.
Nếu cần, trước khi xoa hay vê các kụ lấy chiếc khăn ẩm, lau xung quanh iem ló một lượt để tăng độ bám dính.

Vừa nghe Eminem vừa xoa xoa vê vê cái vành da ló phê lém, khác hẳn xoa vê cái vành nhựa khô như ngói nhé.
Cảm giác rất Ô F.



---------
Bỗng vang lên tiếng hét: Two beers or Not two beers?

Người hét: Ham Lết
Người xúi: Sexỳ Bia
Bản quyền: sgb345



Thế là ta đi xe về nhà, chuẩn bị lùi chuồng thì tắt máy, xuống xe lấy cái khắn ẩm lên lau vô lăng 1 vòng rồi lên xe, đề nổ lùi vào chuống nhỉ :77::77::77::77:
Các cụ đúng là hài vãi, làm em tí nữa sặc :))
 

hai_vit

Đi bộ
Biển số
OF-38467
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
3
Động cơ
470,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thử bắt chước thử cụ chủ thớt, vê con Mazda già đời 92 không trợ lực, về nhà phỏng rộp cả 2 tay:ohmy::77::102: . Rút kinh nghiệm là em cứ vặn cho nó lành
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,528
Động cơ
649,017 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em thử bắt chước thử cụ chủ thớt, vê con Mazda già đời 92 không trợ lực, về nhà phỏng rộp cả 2 tay:ohmy::77::102: . Rút kinh nghiệm là em cứ vặn cho nó lành
Kinh quá, cụ này vê cả hai tay:77::77::77: sao không lấy cả chân lên vê luôn thể:)):)):))
 

phuong_doc

Xe tải
Biển số
OF-24188
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
491
Động cơ
497,000 Mã lực
em thì vê cả 2 hay nhưng là lúc lùi và trả lái còn lúc cua nếu tốc độ chậm thì vê còn nhanh nhanh thì làm gì có đánh lái nhiều mà vê:^)
 

phuong_doc

Xe tải
Biển số
OF-24188
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
491
Động cơ
497,000 Mã lực
Kinh quá, cụ này vê cả hai tay:77::77::77: sao không lấy cả chân lên vê luôn thể:)):)):))
em chả thấy có gì đáng cười ở đây. chỉ cái là xe ko có trợ lực mà vê được thì tay... ngày trước e tập BJL cứ phải túm và lôi đỏ cả lòng bàn tay chứ chưa bao h vê được ạhh:^)
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
930
Động cơ
564,670 Mã lực
Thế là ta đi xe về nhà, chuẩn bị lùi chuồng thì tắt máy, xuống xe lấy cái khắn ẩm lên lau vô lăng 1 vòng rồi lên xe, đề nổ lùi vào chuống nhỉ :77::77::77::77:
Em phục cụ có những ý tưởng rất sắc bén (b) nhưng em bị quặn cả ruột vì đọc bài của cụ.
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Chết, em cũng có thói quen vê vô lăng này, lúc vào cua hay gì em đều vê = tay trái, còn tay phải để ở côn hoặc phanh tay. Chắc phải thay đổi thói quen thôi. :ohmy:
Ơ, em cứ tưởng côn ở chân phải chứ ah. Sao lại ở tay nhỉ???? Chắc kụ có ý nói là để ở cần số hoặc phanh tay phải ko ah?:^):^):^)
Hí hí, chắc cụ í cúi xuống ạ :D joking!!!
 

Ruarualady

Xe tăng
Biển số
OF-22958
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
1,332
Động cơ
507,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
(b)
Không biết các cụ đi xe thì thế nào. Em đi rất khoái khoản vê vô lăng. Nhất là lúc tay trái vê V L, tay phải làm việc khác (để tay ở sẵn cần số, ngoái hẳn lại để lùi xe, vào cua, ... các cụ đừng nghĩ bậy nhé).

Nhất là lúc vừa lùi, vừa cua thì vê V L là phê nhất.

Em nghe ai đó nói là vê V L nhiều khi không an toàn. Có nên bỏ thói quen vê V L này không các cụ, cho em vài lời chỉ giáo ?[/QUOTE/]

trình cao mới làm đc như cụ đấy, tiếp tục tu luyện đi thôi.(b)(b)(b)
 

tdhien

Xe buýt
Biển số
OF-14667
Ngày cấp bằng
10/4/08
Số km
611
Động cơ
519,093 Mã lực
Nơi ở
Dans une petite maison
Em nghĩ là ý cụ chủ thớt muốn nói đến kỹ thuật sử dụng vô lăng bằng một tay (Tay trái đối với xe có vô lăng bên trái).

Đối với những người lái xe đã tương đối thành thạo rồi thì kỹ thuật này sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái hơn khi cầm lái. Tuy nhiên chỉ nên áp dụng đối với tốc độ thấp và đương bằng phẳng thôi ạ. Nếu đương có địa hình phức tạp thì lái bằng một tay sẽ dễ bị mất lái.
Cụ này nói chuẩn (b)
 

Arc_Ml350

Xe buýt
Biển số
OF-34048
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
556
Động cơ
481,243 Mã lực
Đi 2 bánh mà vê or xoa là ko an toàn đâu đáy
 

nhimphich

Xe điện
Biển số
OF-32550
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
2,604
Động cơ
504,640 Mã lực
Nơi ở
climax cafe
Chết, em cũng có thói quen vê vô lăng này, lúc vào cua hay gì em đều vê = tay trái, còn tay phải để ở côn hoặc phanh tay. Chắc phải thay đổi thói quen thôi. :ohmy:
Phục bác quá:)):)):))
 

hungnd87

Đi bộ
Biển số
OF-39680
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
8
Động cơ
469,180 Mã lực
hehe.. đúng dân lái xe là hay xoa vô lăng các cụ ah. Hồi em học lái xe các ông thấy dạy cg nói về cách xoa này gọi là quay vô lăng bằng 1tay (k) và dạy cách xoa đúng cách là nếu đánh lái sang trái thì xoa bằng lòng tay phải còn sang phải thì xoa bằng lòng tay trái... e cg từng xem có tài liệu đã nói về cái này :6: nhưng cách bắt chéo tay vẫn là hay nhất. Link để các cụ tham khảo đây a. : http://lenduong.gdc.vn/VietNam/Home/Goc-tu-van/Cam-nang-lai-xe/2009/05/35F15DF3/
 
Chỉnh sửa cuối:

Arc_Ml350

Xe buýt
Biển số
OF-34048
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
556
Động cơ
481,243 Mã lực
Chẳng sao cả.Vấn đề là thoải mái và an toàn.100% các bác vê vô lăng lái rất tự tin và phong cách :))
 

hkeikun

Xe đạp
Biển số
OF-30424
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
18
Động cơ
481,280 Mã lực
Đúng là đi xe vẫn phê nhất 1 tay về vô lăng, tay kia ngoáy cần số, phê nữa là đề pa đoạn cầu Chương Dươngcác buổi chiều cuối tuần (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top