• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

Về việc về số N khi xe đang chạy (xe Mondeo)

hainguyen74

Xe tải
Biển số
OF-82520
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
244
Động cơ
415,620 Mã lực
Lậy các cụ, chả hại gì cả đâu nhá. Em cũng toàn đi thế, về N khi gần đến đèn đỏ, khi xanh mà xe chưa dừng thì kéo xuống D đi luôn, phê cực. Em cũng đã tham khảo mấy bạn em ở EU, họ cũng toàn làm thế và họ bảo em là họ hỏi KTV hãng bển roài. Còn cụ gì lo đẩy quá lên R thì ko hợp lý đâu vì muốn lên R phải bóp nút solenoid nhé, từ D về N thì ko phải bóp nên có muốn quá lên R cũng chả được. HDSD cho phép chuyển qua lại từ D-N-R trong trường hợp đề pa trên đường tuyết bị lún. Thế nên em thấy ko đáng ngại. Gà mái thoải đi các cụ :D Cheers!
Lại nói chuyện bóp lẫy hayko bóp khi chuyển số. Mình moi chạy at, khi bóp lẫy để chuyển số thấy vào số êm hơn?. Nếu ko bóp mà tư D sang N nghe tiếng "cục" (ford). Do vậy để cảm thấy nhẹ nhàng mình toàn ấn solenoid... Vậy dùng cách nào là quy chuẩn (theo hãng- tàilieej ky thuật)? Tks all
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
809
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Lại nói chuyện bóp lẫy hayko bóp khi chuyển số. Mình moi chạy at, khi bóp lẫy để chuyển số thấy vào số êm hơn?. Nếu ko bóp mà tư D sang N nghe tiếng "cục" (ford). Do vậy để cảm thấy nhẹ nhàng mình toàn ấn solenoid... Vậy dùng cách nào là quy chuẩn (theo hãng- tàilieej ky thuật)? Tks all
Bác bấm solenoid cũng được nhưng không nên đâu vì xe đang chạy bon bon, bác bấm rồi đẩy về N nếu hơi mạnh tay sẽ quá sang R... hix... lúc đấy mất hơn trăm củ để thay hộp số đấy. Cái nút solenoid sinh ra là để phòng tránh những sai lầm "chết người" kiểu đó. Còn nếu cụ chắc chắn là cụ không bao giờ sai lầm như thế thì cụ cứ bấm thôi :D nhưng em vẫn can cụ, đừng làm thế.
 

bolobalavn

Xe hơi
Biển số
OF-129096
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
110
Động cơ
375,690 Mã lực
Hay quá, em vào đọc topic này mới biết là chuyển từ D về N không cần bóp solenoid, từ trước đến giờ toàn bóp khi chuyển số. Em thường xuyên gạt từ D về N khi gần đèn đỏ kết hợp với phanh, mục đích là khi xe dừng nó không khựng 1 phát chứ ko phải vì tiết kiệm xăng. Khi xe chưa dừng mà đèn xanh thì em lại chuyển lên D chạy tiếp, nhẹ nhàng êm ái vì khi đấy tốc độ xe chậm, tương ứng với số 1. Em nghĩ chỉ nên dùng động tác này khi xe chạy chậm, xa đang chạy nhanh mà chuyển từ N sang D em thấy nguy hiểm cho hộp số lắm ạ.
 

hainguyen74

Xe tải
Biển số
OF-82520
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
244
Động cơ
415,620 Mã lực
Hay quá, em vào đọc topic này mới biết là chuyển từ D về N không cần bóp solenoid, từ trước đến giờ toàn bóp khi chuyển số. Em thường xuyên gạt từ D về N khi gần đèn đỏ kết hợp với phanh, mục đích là khi xe dừng nó không khựng 1 phát chứ ko phải vì tiết kiệm xăng. Khi xe chưa dừng mà đèn xanh thì em lại chuyển lên D chạy tiếp, nhẹ nhàng êm ái vì khi đấy tốc độ xe chậm, tương ứng với số 1. Em nghĩ chỉ nên dùng động tác này khi xe chạy chậm, xa đang chạy nhanh mà chuyển từ N sang D em thấy nguy hiểm cho hộp số lắm ạ.
Trước tiên phải "say sorry" về việc gõ nhầm thứ tự D và N... Chuẩn: từ N vào D có thể bóp hoặc ko bóp solenoid (mình hay bóp để ko phải nghe tiếng "cục"). Nếu từ D muốn về N, R chắc chắn phải bóp solenoid (ford ffi) ko có lựa chọn khác. Thân
 

MVTuan

Xe tải
Biển số
OF-309809
Ngày cấp bằng
28/2/14
Số km
274
Động cơ
301,679 Mã lực
Em thử rồi! Ko có vấn đề gì các Cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top