Về việc update phần mềm cho xe

A.K.A

Xe tải
Biển số
OF-86665
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
207
Động cơ
411,559 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP HCM
Website
www.facebook.com
Em nói những gì em biết cho các cụ rõ hơn về việc update firmware:
- Phần mềm update firmware là của Mercedes, ở Gara ngoài cho dù muốn làm cũng phải dùng phần firmware & software của chính hãng mới làm được.
- Mỗi hộp trong xe đều có firmware riêng biệt, không thể lấy của xe này mà làm cho xe khác. Và không phải thiết bị nào cũng có update.
- Firmware không phải lúc nào cũng ra mới liên tục, vd xe C 2009 firmware mới nhất cho hộp số có thể là bản đã ra năm 2011. (Chứ o phải năm 2015 là phải có bản 2015)
- Việc update firmware thì nên vào hãng mà làm vì máy hãng có thể làm 100% các thiết bị, Xentry tự nhận biết thiết bị trên xe & thông báo lên màn hình (nếu tìm)
- Gara ngoài chỉ làm offline được một phần nhỏ nào mà họ chuyên mà thôi (1-2%), chứ máy họ không thể làm 100% như hãng (trừ khi Gara ngoài họ có hỗ trợ từ ng có SCN acct ).
- Không nhất thiết món nào cũng cần phải update nếu đang xài tốt, vì khi update cũng có Risk
- Khi hãng mẹ có update nghĩa là có lỗi gì đó đã được Fix. Nhưng nhiều KTV lại bảo họ không muốn update những Hộp trong xe đang chạy bình thường (tuy biết rằng update sẽ tốt hơn) ... Vì lỡ đang updating mà có sự cố (networks down, file corupted, mất điện, thiết bị xài lâu năm, xe đã hết Bhanh .v.v.. ) thì người phải đền cái hộp chính là họ. Bởi vậy họ chỉ muốn làm những hộp đang gặp sự cố mà thôi. Hộp máy ECM là món họ ngại update nhất :) ... (Phí $ làm ít mà Xui là bị đền vài chục triệu thì họ phải cân nhắc thôi).
- Trong xe Mer có rất nhiều "Hộp"... Món nào cũng có hộp riêng. Để điều khiển cửa kính lên/xuống/khoá cũng là một "hộp" riêng từng cửa. Vd: có lần ng bạn em chạy chiếc s550 cửa không quay lên/xuống được, hộp cửa thì đã từng thay trc đó 2 năm ... Sau khi update hộp cửa thì chạy lại Bt. :) khỏi tốn mười mấy tr thay hộp khác như lần trc đó.
- Món nào có "hộp" nghĩa là có firmware để update/restore : đèn trc / sau, cảm biến va chạm, cửa kính, bơm xăng, hộp số, Máy, Đầu Cd/DVD, ESP, ABS, Airbag....

www.facebook.com/groups/MBFCvietnam

Vụ update software cho xe tôi đã đề cập khá lâu rồi ! Hồi đó chẳng ai tin kể cả mấy gara và thợ nổi tiếng trên offt này. Mọi người ném đá ầm ầm . Chê tôi nói phét...Nhiều người còn bảo tôi lừa họ.. ! Giờ chẳng thấy mấy cụ đó lên tiếng gì cả .. Hay mấy cụ đó nói theo phong trào ! Nhưng kiến thức chẳng có...
Em cũng bị nói giống cụ, mà thằng nói lại là chủ Gara mới ức chứ :(
 
Chỉnh sửa cuối:

tatuan

Xe hơi
Biển số
OF-83438
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
192
Động cơ
414,130 Mã lực
vụ này hay. Hôm nào em cũng phải đi làm cái vì chắc phần mềm bị out of date hết rồi
 

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
546
Động cơ
430,142 Mã lực
Em nói những gì em biết cho các cụ rõ hơn về việc update firmware:
- Phần mềm update firmware là của Mercedes, ở Gara ngoài cho dù muốn làm cũng phải dùng phần firmware & software của chính hãng mới làm được.
- Mỗi hộp trong xe đều có firmware riêng biệt, không thể lấy của xe này mà làm cho xe khác. Và không phải thiết bị nào cũng có update.
- Firmware không phải lúc nào cũng ra mới liên tục, vd xe C 2009 firmware mới nhất cho hộp số có thể là bản đã ra năm 2011. (Chứ o phải năm 2015 là phải có bản 2015)
- Việc update firmware thì nên vào hãng mà làm vì máy hãng có thể làm 100% các thiết bị, Xentry tự nhận biết thiết bị trên xe & thông báo lên màn hình (nếu tìm)
- Gara ngoài chỉ làm offline được một phần nhỏ nào mà họ chuyên mà thôi (1-2%), chứ máy họ không thể làm 100% như hãng (trừ khi Gara ngoài họ có hỗ trợ từ ng có SCN acct ).
- Không nhất thiết món nào cũng cần phải update nếu đang xài tốt, vì khi update cũng có Risk
- Khi hãng mẹ có update nghĩa là có lỗi gì đó đã được Fix. Nhưng nhiều KTV lại bảo họ không muốn update những Hộp trong xe đang chạy bình thường (tuy biết rằng update sẽ tốt hơn) ... Vì lỡ đang updating mà có sự cố (networks down, file corupted, mất điện, thiết bị xài lâu năm, xe đã hết Bhanh .v.v.. ) thì người phải đền cái hộp chính là họ. Bởi vậy họ chỉ muốn làm những hộp đang gặp sự cố mà thôi. Hộp máy ECM là món họ ngại update nhất :) ... (Phí $ làm ít mà Xui là bị đền vài chục triệu thì họ phải cân nhắc thôi).
- Trong xe Mer có rất nhiều "Hộp"... Món nào cũng có hộp riêng. Để điều khiển cửa kính lên/xuống/khoá cũng là một "hộp" riêng từng cửa. Vd: có lần ng bạn em chạy chiếc s550 cửa không quay lên/xuống được, hộp cửa thì đã từng thay trc đó 2 năm ... Sau khi update hộp cửa thì chạy lại Bt. :) khỏi tốn mười mấy tr thay hộp khác như lần trc đó.
- Món nào có "hộp" nghĩa là có firmware để update/restore : đèn trc / sau, cảm biến va chạm, cửa kính, bơm xăng, hộp số, Máy, Đầu Cd/DVD, ESP, ABS, Airbag....




Em cũng bị nói giống cụ, mà thằng nói lại là chủ Gara mới ức chứ :(
Bổ sung thêm ! Update sofware hoàn toàn tự động , không tự chọn được , máy sẽ tìm và thông báo nếu có phần mềm mới . Chỉ duy có hộp động cơ và hộp số có yêu cầu SCN coding. update luôn là hoàn hảo. trừ phi không thể . ở ngoài chỉ có một vài người mới có thể update tại chỗ mà không cần vào hãng vì nó cần có một số điều kiện , miễn là chỗ đó có mạng internet. thậm chí tại nhà của bạn.
 

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
546
Động cơ
430,142 Mã lực
Em nói những gì em biết cho các cụ rõ hơn về việc update firmware:
- Phần mềm update firmware là của Mercedes, ở Gara ngoài cho dù muốn làm cũng phải dùng phần firmware & software của chính hãng mới làm được.
- Mỗi hộp trong xe đều có firmware riêng biệt, không thể lấy của xe này mà làm cho xe khác. Và không phải thiết bị nào cũng có update.
- Firmware không phải lúc nào cũng ra mới liên tục, vd xe C 2009 firmware mới nhất cho hộp số có thể là bản đã ra năm 2011. (Chứ o phải năm 2015 là phải có bản 2015)
- Việc update firmware thì nên vào hãng mà làm vì máy hãng có thể làm 100% các thiết bị, Xentry tự nhận biết thiết bị trên xe & thông báo lên màn hình (nếu tìm)
- Gara ngoài chỉ làm offline được một phần nhỏ nào mà họ chuyên mà thôi (1-2%), chứ máy họ không thể làm 100% như hãng (trừ khi Gara ngoài họ có hỗ trợ từ ng có SCN acct ).
- Không nhất thiết món nào cũng cần phải update nếu đang xài tốt, vì khi update cũng có Risk
- Khi hãng mẹ có update nghĩa là có lỗi gì đó đã được Fix. Nhưng nhiều KTV lại bảo họ không muốn update những Hộp trong xe đang chạy bình thường (tuy biết rằng update sẽ tốt hơn) ... Vì lỡ đang updating mà có sự cố (networks down, file corupted, mất điện, thiết bị xài lâu năm, xe đã hết Bhanh .v.v.. ) thì người phải đền cái hộp chính là họ. Bởi vậy họ chỉ muốn làm những hộp đang gặp sự cố mà thôi. Hộp máy ECM là món họ ngại update nhất :) ... (Phí $ làm ít mà Xui là bị đền vài chục triệu thì họ phải cân nhắc thôi).
- Trong xe Mer có rất nhiều "Hộp"... Món nào cũng có hộp riêng. Để điều khiển cửa kính lên/xuống/khoá cũng là một "hộp" riêng từng cửa. Vd: có lần ng bạn em chạy chiếc s550 cửa không quay lên/xuống được, hộp cửa thì đã từng thay trc đó 2 năm ... Sau khi update hộp cửa thì chạy lại Bt. :) khỏi tốn mười mấy tr thay hộp khác như lần trc đó.
- Món nào có "hộp" nghĩa là có firmware để update/restore : đèn trc / sau, cảm biến va chạm, cửa kính, bơm xăng, hộp số, Máy, Đầu Cd/DVD, ESP, ABS, Airbag....

www.facebook.com/groups/MBFCvietnam
Cụ bị thằng chủ GARA mắng là đúng rồi ! Vì nó là người Campuchia , chỉ biết chia tiền thôi , biết đếm là đủ . Cụ toàn phản biện nói tiếng việt nên bị mắng là phải rồi.


Em cũng bị nói giống cụ, mà thằng nói lại là chủ Gara mới ức chứ :(
Em nói những gì em biết cho các cụ rõ hơn về việc update firmware:
- Phần mềm update firmware là của Mercedes, ở Gara ngoài cho dù muốn làm cũng phải dùng phần firmware & software của chính hãng mới làm được.
- Mỗi hộp trong xe đều có firmware riêng biệt, không thể lấy của xe này mà làm cho xe khác. Và không phải thiết bị nào cũng có update.
- Firmware không phải lúc nào cũng ra mới liên tục, vd xe C 2009 firmware mới nhất cho hộp số có thể là bản đã ra năm 2011. (Chứ o phải năm 2015 là phải có bản 2015)
- Việc update firmware thì nên vào hãng mà làm vì máy hãng có thể làm 100% các thiết bị, Xentry tự nhận biết thiết bị trên xe & thông báo lên màn hình (nếu tìm)
- Gara ngoài chỉ làm offline được một phần nhỏ nào mà họ chuyên mà thôi (1-2%), chứ máy họ không thể làm 100% như hãng (trừ khi Gara ngoài họ có hỗ trợ từ ng có SCN acct ).
- Không nhất thiết món nào cũng cần phải update nếu đang xài tốt, vì khi update cũng có Risk
- Khi hãng mẹ có update nghĩa là có lỗi gì đó đã được Fix. Nhưng nhiều KTV lại bảo họ không muốn update những Hộp trong xe đang chạy bình thường (tuy biết rằng update sẽ tốt hơn) ... Vì lỡ đang updating mà có sự cố (networks down, file corupted, mất điện, thiết bị xài lâu năm, xe đã hết Bhanh .v.v.. ) thì người phải đền cái hộp chính là họ. Bởi vậy họ chỉ muốn làm những hộp đang gặp sự cố mà thôi. Hộp máy ECM là món họ ngại update nhất :) ... (Phí $ làm ít mà Xui là bị đền vài chục triệu thì họ phải cân nhắc thôi).
- Trong xe Mer có rất nhiều "Hộp"... Món nào cũng có hộp riêng. Để điều khiển cửa kính lên/xuống/khoá cũng là một "hộp" riêng từng cửa. Vd: có lần ng bạn em chạy chiếc s550 cửa không quay lên/xuống được, hộp cửa thì đã từng thay trc đó 2 năm ... Sau khi update hộp cửa thì chạy lại Bt. :) khỏi tốn mười mấy tr thay hộp khác như lần trc đó.
- Món nào có "hộp" nghĩa là có firmware để update/restore : đèn trc / sau, cảm biến va chạm, cửa kính, bơm xăng, hộp số, Máy, Đầu Cd/DVD, ESP, ABS, Airbag....

www.facebook.com/groups/MBFCvietnam



Em cũng bị nói giống cụ, mà thằng nói lại là chủ Gara mới ức chứ :(
Cụ bị thằng chủ GARA mắng là đúng rồi ! Vì nó là người Campuchia , chỉ biết chia tiền thôi , biết đếm là đủ . Cụ toàn phản biện nói tiếng việt nên bị mắng là phải rồi.
 

QuangVD

Xe tăng
Biển số
OF-87112
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,026
Động cơ
418,593 Mã lực
Cái vụ upgrade này em đề cập mấy lần trước rồi mà. Cập nhật trong firmware cho động cơ, hộp số, điều hoà thấy khác hẳn luôn :)
Trước em làm trong Haxaco, chắc em khách quen nên được free :)
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
820
Động cơ
504,662 Mã lực
GLK up bản mới là nămnaof các cụ nhỉ
 

cucubi

Xe tăng
Biển số
OF-157097
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,044
Động cơ
361,938 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có cụ nào up bản đồ mới chưa nhỉ xe e đi đường cao tốc Hn Lào cai nó toàn cánh đồng. Ths
 

phungminhus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-10777
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
201
Động cơ
534,390 Mã lực
lâu lắm mới thấy bác workshop xuất hiện, trước có mấy bệnh xe em cũng vào chỗ bác nên em nhận xét như sau : công nhân sửa chữa chả chuyên nghiệp, làm cái xe em lúng túng nên em rất ghê, giá bác làm cũng chả rẻ, bác thì kỹ thuật rất giỏi nhưng lại không thể tự tay làm được, sau lần sửa chỗ bác thì xe em hỏng hóc cơ khí cũng vẫn tự đặt đồ và tự sửa, cái gì khó hoặc liên quan điện em chạy luôn vào An Du an toàn, rẻ và thấy hài lòng hơn ạ.
......cái xe em tự thay lấy cái vỉ điện hộp số con mẹc S đấy bác, giờ vẫn chạy chả hỏng.........và em cũng giỏi phải không bác ? :)) :)) :))
 

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
546
Động cơ
430,142 Mã lực
lâu lắm mới thấy bác workshop xuất hiện, trước có mấy bệnh xe em cũng vào chỗ bác nên em nhận xét như sau : công nhân sửa chữa chả chuyên nghiệp, làm cái xe em lúng túng nên em rất ghê, giá bác làm cũng chả rẻ, bác thì kỹ thuật rất giỏi nhưng lại không thể tự tay làm được, sau lần sửa chỗ bác thì xe em hỏng hóc cơ khí cũng vẫn tự đặt đồ và tự sửa, cái gì khó hoặc liên quan điện em chạy luôn vào An Du an toàn, rẻ và thấy hài lòng hơn ạ.
......cái xe em tự thay lấy cái vỉ điện hộp số con mẹc S đấy bác, giờ vẫn chạy chả hỏng.........và em cũng giỏi phải không bác ? :)) :)) :))
Sửa xe merc thuật ngữ đắt rẻ chỉ có giá trị tương đối ! theo tôi khi sửa xe nên tìm chỗ sửa đúng bệnh chứ không nên tìm chỗ rẻ. nhiều khi tưởng rẻ mà lại đắt, cái này chỉ có thợ mới biết được . còn xưởng thì hôm nào đông thợ lại nghỉ nhiều thì thợ học việc cũng phải làm, quan trọng là người chỉ đạo là ai và có quản lý chặt hay không thôi. Bác vào hãng đúng hôm đông việc ,thợ cũng nghỉ nhiều thì cũng không gặp thợ chính là bình thường. Theo tôi nếu có tiền thì nên vào hãng là lựa chọn tối ưu nhất.còn ra ngoài thì phải là chỗ làm quen và bản thân cũng nên biết về kỹ thuật xe là tốt nhất cho cả hai bên.Ví dụ xe quen thì có thể biết chiếc xe này có những yếu điểm gì và tình trạng kỹ thuật của xe, nên sửa sẽ nhanh hơn . còn nếu cứ nghe trên mạng rồi chạy sửa lung tung là hỏng xe nhanh hơn. Nếu bạn là người hiểu sâu về kỹ thuật xe thì cứ chạy thoải mái không vấn đề gì. À mà vỉ điện điều khiển hộp số lắp thì chỉ cần có account online thì có khó gì đâu ! Vỉ điện thì khó hỏng lắm , quan trọng là lắp xong có dạy số trên đường nữa mới đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. dù sao cũng chúc mừng tự lắp được vỉ điện là giỏi quá rồi. Ốm nhiều là thành bác sỹ mà . Tôi cũng vậy thôi chả dám nhận là giỏi.
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Sửa xe merc thuật ngữ đắt rẻ chỉ có giá trị tương đối ! theo tôi khi sửa xe nên tìm chỗ sửa đúng bệnh chứ không nên tìm chỗ rẻ. nhiều khi tưởng rẻ mà lại đắt, cái này chỉ có thợ mới biết được . còn xưởng thì hôm nào đông thợ lại nghỉ nhiều thì thợ học việc cũng phải làm, quan trọng là người chỉ đạo là ai và có quản lý chặt hay không thôi. Bác vào hãng đúng hôm đông việc ,thợ cũng nghỉ nhiều thì cũng không gặp thợ chính là bình thường. Theo tôi nếu có tiền thì nên vào hãng là lựa chọn tối ưu nhất.còn ra ngoài thì phải là chỗ làm quen và bản thân cũng nên biết về kỹ thuật xe là tốt nhất cho cả hai bên.Ví dụ xe quen thì có thể biết chiếc xe này có những yếu điểm gì và tình trạng kỹ thuật của xe, nên sửa sẽ nhanh hơn . còn nếu cứ nghe trên mạng rồi chạy sửa lung tung là hỏng xe nhanh hơn. Nếu bạn là người hiểu sâu về kỹ thuật xe thì cứ chạy thoải mái không vấn đề gì. À mà vỉ điện điều khiển hộp số lắp thì chỉ cần có account online thì có khó gì đâu ! Vỉ điện thì khó hỏng lắm , quan trọng là lắp xong có dạy số trên đường nữa mới đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. dù sao cũng chúc mừng tự lắp được vỉ điện là giỏi quá rồi. Ốm nhiều là thành bác sỹ mà . Tôi cũng vậy thôi chả dám nhận là giỏi.
Rất đồng ý với cm của cụ
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
899
Động cơ
406,199 Mã lực
Sửa xe merc thuật ngữ đắt rẻ chỉ có giá trị tương đối ! theo tôi khi sửa xe nên tìm chỗ sửa đúng bệnh chứ không nên tìm chỗ rẻ. nhiều khi tưởng rẻ mà lại đắt, cái này chỉ có thợ mới biết được . còn xưởng thì hôm nào đông thợ lại nghỉ nhiều thì thợ học việc cũng phải làm, quan trọng là người chỉ đạo là ai và có quản lý chặt hay không thôi. Bác vào hãng đúng hôm đông việc ,thợ cũng nghỉ nhiều thì cũng không gặp thợ chính là bình thường. Theo tôi nếu có tiền thì nên vào hãng là lựa chọn tối ưu nhất.còn ra ngoài thì phải là chỗ làm quen và bản thân cũng nên biết về kỹ thuật xe là tốt nhất cho cả hai bên.Ví dụ xe quen thì có thể biết chiếc xe này có những yếu điểm gì và tình trạng kỹ thuật của xe, nên sửa sẽ nhanh hơn . còn nếu cứ nghe trên mạng rồi chạy sửa lung tung là hỏng xe nhanh hơn. Nếu bạn là người hiểu sâu về kỹ thuật xe thì cứ chạy thoải mái không vấn đề gì. À mà vỉ điện điều khiển hộp số lắp thì chỉ cần có account online thì có khó gì đâu ! Vỉ điện thì khó hỏng lắm , quan trọng là lắp xong có dạy số trên đường nữa mới đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. dù sao cũng chúc mừng tự lắp được vỉ điện là giỏi quá rồi. Ốm nhiều là thành bác sỹ mà . Tôi cũng vậy thôi chả dám nhận là giỏi.
em thì em nghĩ là với khía cạnh người làm dịch vụ mà cụ nói thế e ko thấy ko ổn lắm. đông việc mà ít thợ thì phải nói ngay cho khách để hôm khác người ta mang ra, chứ bg bác cứ ham việc ôm hết vào rồi bắt ng ta chờ, thợ toàn thợ học việc thì cả hai bên đều không thoải mái. cũng giống như cụ đi ăn phở đúng hôm đông, cụ ăn phải bát dở thì trong đầu cụ còn lại ấn tượng là bát phở dở hay là quán đông? tâm lý của khách hàng là vậy đó, thông cảm thì cũng chỉ một phần nào đó thôi. chứ quan trọng là người ta nhận được cái gì khi bỏ tiền ra và ng ta có quay lại với bác hay ko thôi.
 

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
546
Động cơ
430,142 Mã lực
Tôi luôn luôn đề nghị hôm khác nếu xưởng đông việc. nhưng khách đến phần nhiều vì tò mò các việc phức tạp vì toàn khách lạ nên tôi sẵn sàng làm ngay nếu yêu cầu, còn phần tháo lắp tôi luôn chỉ cho thợ nếu là thợ mới kể cả lúc có khách ở đó tôi vẫn phê bình thợ chứ không như một số nơi chờ khách về mới nói thợ. Như vậy là tôi không khéo nếu gặp khách đa nghi. nhưng tính tôi nó vậy không vừa ý là nói ngay không nể mũi. đó cũng là nhược điểm.tôi thuần tuý kỹ thuật nên quan điểm có hơi khác với kinh doanh chuyên nghiệp.trên này cũng có cụ bị tôi nói rằng xưởng sửa xe merc nhiều lắm ông không nên đến chỗ tôi làm gì nếu không thoải mái.một khi đã đa nghi thì việc nhỏ cũng là to.vài cụ lươn lẹo có thể vì làm xong họ quên nhưng vì đa nghi nên hay nói thiếu suy nghĩ nên tôi cũng yêu cầu đừng đến xưởng này nữa nên có cụ cay cú vì bị đuổi nên tạo tin nhắn rác bảo tôi thay đổi password của nhà sản xuất để lừa khách và tôi còn nhắn lại rằng có khi ông làm thể tôi lại càng nổi tiếng hơn . các tin nhắn rác chỉ lừa được người không chịu phân tích và suy nghĩ thấu đáo nhất là vấn đề kỹ thuật . kiến thức của bạn chỉ là hạt cát của sa mạc kiến thức mà thôi.và tôi cũng nằm trong số đó.Kiếm được nhiều tiền chưa chắc là giỏi và giỏi chưa chắc kiếm được nhiều tiền.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top