- Biển số
- OF-503615
- Ngày cấp bằng
- 8/4/17
- Số km
- 84
- Động cơ
- 186,140 Mã lực
- Tuổi
- 31
e cũng chưa nghe tới lỗi này bao giờ.
cái món này cụ đi ngã 3 đuôi cá ở giải phóng ấy ah.e nhớ ngày trước học lái trong sa hình, khi dc chạy xe thiết bị tự động. Thầy giáo ngồi trên có dặn là qua ngã 3, ngã 4 khi muốn rẽ trái thì phải đến 1/2 ngã 4 mới được đánh lái. nhằm tránh đè vạch liền giữa đường. cái này thiết bị k chấm trừ điểm nhưng khi có hội đồng thi quan sát thấy mà lấn hay đè vạch thì cho trượt luôn (cho dù thiết bị chấm đậu) e thì chỉ nghe hù vậy chứ chưa ai bị vậy. còn rẽ phải thì cứ như bình thường. thầy giải thích, cứ vạch liền là cấm đè cấm lấn, kể cả vạch liền của làn xe máy.
Chào các cụ.
Chả là nay em đang đi xe máy trên đường Hai Bà Trưng (đường 2 chiều) rẽ trái vào Bà Triệu thì bị 2 anh xxx dừng xe.
Anh xxx1 dừng xe và thông báo em lỗi lấn làn do em đi ra ngoài vạch liền tại ngã tư (vạch dài độ 15m nối với vạch kẻ dừng đèn đỏ ạ). Em đưa giấy tờ để kiểm tra thì anh xxx2 gọi em vào và giải thích em phải đi vào bên trong vạch liền này, nếu đi ra ngoài sẽ vi phạm lỗi "Không đi bên phải theo chiều đi của mình". Sau đó hỏi em muốn nhắc nhở hay biên bản.
Thật sự thì em không rõ lỗi này có đúng hay không và cũng không có thói quen phát bánh mỳ cho xxx, vì thế em bảo em đi tập không mang tiền. Sau đó anh xxx2 giải thích thêm 1 chút nữa về việc không phải bắt cứ đè ra phạt, mà có thể giải thích tuyên truyền,... sau đó anh xxx2 trả giấy tờ và để em đi.
Khi em ở đấy rất nhiều xe máy, ô tô đi ra ngoài vạch đều bị vẫy vào ạ.
Em muốn hỏi các cụ mấy thứ ạ:
1. Vạch liền ở ngã tư có cấm đè và cấm lấn ra ngoài không ạ?
2. Nếu lấn ra ngoài thì có vi phạm lỗi không đi về phía bên phải theo chiều đi của mình không ạ?
Tiện đây em cũng cảm ơn 2 anh xxx, dù bắt đúng hay bắt sai thì thái độ và cách làm việc của 2 anh đều nhã nhặn, đúng mực, rất có thiện chí.
Lỗi này em bị ở Hải Phòng, cách đây 2 năm rồi. "Đi không đúng phần đường quy định". Em "phản đòn" và huề. Gần đây có cụ ở Hòa Bình cũng bị "Đi không đúng phần đường quy định" > cũng huề.Hồi trước xxx hay vịn lỗi này thành: "Điều khiển xe đi ko đúng phần đường quy định" hoặc "Điều khiển xe đi ko đúng làn đường quy định", bị các cụ Of mổ xẻ bắt như vậy là sai, sau đó xxx vịn lỗi đi như của cụ là "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình", như vậy là chuẩn ko cần chỉnh; rất nhiều lx bị mắc lỗi này (4b hay bị vịn hơn), vd ở ngã 5 Cửa Nam - Hai Bà Trưng - Lê Duẩn, hay ngã 4 Trần Phú - Điện Biên Phủ.
Vụ cụ ở Hòa Bình kn thành công là có 1 phần góp sức của em đớiLỗi này em bị ở Hải Phòng, cách đây 2 năm rồi. "Đi không đúng phần đường quy định". Em "phản đòn" và huề. Gần đây có cụ ở Hòa Bình cũng bị "Đi không đúng phần đường quy định" > cũng huề.
Có lẽ giờ xxx thay đổi sang "Không đi bên phải theo chiều đi". Sai thì e không dám bảo xxx sai, nhưng đúng thì cũng chưa chắc. Vì thế nào là bên phải, bên phải và không bên phải được phân định bằng gì? Luật không nói đến, vậy thì chỉ là cách hiểu. Mà cách hiểu thì mỗi người hiểu theo ý chí cá nhân khác nhau, không phải cái chuẩn để phạt được.
Cái vạch đó, theo QC41 giải thích là "Vạch phân cách giữa" (Chỉ vậy thôi, không có tên mã, không phải vạch 1.2). Nhưng chỉ nằm trong phần giải thích minh họa của một loại vạch khác. Chứ không có nói đến riêng mục "Vạch phân cách giữa" kèm theo quy định (để nếu vi phạm thì quy vào lỗi gì).
Bắt cụ là đúng rồi.di thi bằng lái ô tô thì đấy là một trong những lỗi loại trực tiếp đấyChào các cụ.
Chả là nay em đang đi xe máy trên đường Hai Bà Trưng (đường 2 chiều) rẽ trái vào Bà Triệu thì bị 2 anh xxx dừng xe.
Anh xxx1 dừng xe và thông báo em lỗi lấn làn do em đi ra ngoài vạch liền tại ngã tư (vạch dài độ 15m nối với vạch kẻ dừng đèn đỏ ạ). Em đưa giấy tờ để kiểm tra thì anh xxx2 gọi em vào và giải thích em phải đi vào bên trong vạch liền này, nếu đi ra ngoài sẽ vi phạm lỗi "Không đi bên phải theo chiều đi của mình". Sau đó hỏi em muốn nhắc nhở hay biên bản.
Thật sự thì em không rõ lỗi này có đúng hay không và cũng không có thói quen phát bánh mỳ cho xxx, vì thế em bảo em đi tập không mang tiền. Sau đó anh xxx2 giải thích thêm 1 chút nữa về việc không phải bắt cứ đè ra phạt, mà có thể giải thích tuyên truyền,... sau đó anh xxx2 trả giấy tờ và để em đi.
Khi em ở đấy rất nhiều xe máy, ô tô đi ra ngoài vạch đều bị vẫy vào ạ.
Em muốn hỏi các cụ mấy thứ ạ:
1. Vạch liền ở ngã tư có cấm đè và cấm lấn ra ngoài không ạ?
2. Nếu lấn ra ngoài thì có vi phạm lỗi không đi về phía bên phải theo chiều đi của mình không ạ?
Tiện đây em cũng cảm ơn 2 anh xxx, dù bắt đúng hay bắt sai thì thái độ và cách làm việc của 2 anh đều nhã nhặn, đúng mực, rất có thiện chí.
Đoạn rẻ ra Phạm Hùng hở cụ. em cũng hay đi đoạn này mà đi mấy lần mới thấy cái vạch mờ mờ kia do toàn đi tối ...Rất nhiều lx rẽ trái ở gầm cầu cũng hay bị lỗi này,
Rất chuẩn ạ!Cụ nhầm to rồi:
Hiệu lệnh của biển báo, vạch kẻ đường là do Pháp luật quy định.
Quy chuẩn chỉ là việc cái biển báo đó được trình bày (vẽ), trồng ở vị trí đúng quy cách hay chưa mà thôi. Nếu trình bày sai thì coi như không có. Quy chuẩn là dành cho vật vô tri vô giác (như biển báo, vạch kẻ đường...) không đủ thâm quyền quy định hành vi của con người.
Thứ nữa, cụ trích dẫn QCVN thì đề nghị cụ trích dẫn đủ khoản, điều, điểm, để đối chiếu. Cái nào QCVN quy định mang tính áp đặt đối với hành vi của con người thì để em làm đơn kiến nghị sửa đổi luôn một thể. QCVN không thể đứng trên Luật, Bộ GTVT không thể quyền lực hơn Quốc Hội được.
Theo ngu ý của E thì trong những tình huống bất khả kháng như thế thì mình cứ quan sát kỹ, nếu thấy an toàn thì cứ thoát lên thôi (dù có phải đè vạch giữa đường). Chẳng lẽ lại phải dừng xe, rồi xuống xin các xe (đang dừng/đỗ) phía trước thoát đi rồi mình mới đi được. E lấy ví dụ: Chỗ phố Phạm Ngũ Lão rẽ phải ra Đặng Thái Thân (HN-gần Bảo tàng Cách mạng). đường chỗ này thì hẹp nhưng cũng vắng thôi. Vì thế nên thấy nhiều xe đỗ thành hàng dài hết gần nửa lòng đường rồi. Khi ấy thì cứ lựa thấy an toàn thì lướt qua nửa đường bên kia rồi thoát thôi chứ biết làm sao?Em xin lôi cái thớt này lên tý ạ!
Liên quan đến vạch liền ngắn chỗ các đường giao nhau này, khi 1 xe ô tô dừng hoặc đỗ ngang vị trí này thì xe đi sau, nếu chỉ có 1 làn đi cùng chiều thì xe đi sau, muốn vượt qua xe đang đỗ thì phài đè vạch.
Tuy nhiên, em tìm hiểu thì không thấy cấm xe dừng đỗ ở vị trí này.
Các cụ có cao kiến gì thêm về vụ này ko ạ???
Cấm xe dừng đỗ 5m trc ngã tư,Tuy nhiên, em tìm hiểu thì không thấy cấm xe dừng đỗ ở vị trí này.
Bác nào có biên bản phạt đè vạch liền ở ngã tư đèn đỏ đưa em nộp phạt choVạch liền là cấm đè rồi, trừ vạch 20cm ở lề đường. Các ngã tư có vạch liền là để ko cho ô tô đối đầu nhau. xxx hay rình mấy ngã tư trong phố.
Lỗi đè vạch liền thôi, mức phạt cũng ko cao. Hum trước ông bạn bị lỗi này, đưa 300k là đi luôn, lại được thêm lời căn dặn lần sau anh đi đúng nhéBác nào có biên bản phạt đè vạch liền ở ngã tư đèn đỏ đưa em nộp phạt cho
Bác sai hoàn toàn nhé.đè vạch liền trắng hoặc vàng ở các điểm dừng đèn đỏ ko hề sai luật.chỉ sai nếu xe bác lấn toàn bộ thân xe bác qua vạch bên trái chiều đường đi của bác thì bác sẽ vi phạm lỗi k đi đùng chiều đường.vạch liền ngắn đó chỉ có tác dụng thông báo phân làn đường chứ k quy chế sử phạtLỗi đè vạch liền thôi, mức phạt cũng ko cao. Hum trước ông bạn bị lỗi này, đưa 300k là đi luôn, lại được thêm lời căn dặn lần sau anh đi đúng nhé
Cụ đè vạch thì là lỗi rồi.Chào các cụ.
Chả là nay em đang đi xe máy trên đường Hai Bà Trưng (đường 2 chiều) rẽ trái vào Bà Triệu thì bị 2 anh xxx dừng xe.
Anh xxx1 dừng xe và thông báo em lỗi lấn làn do em đi ra ngoài vạch liền tại ngã tư (vạch dài độ 15m nối với vạch kẻ dừng đèn đỏ ạ). Em đưa giấy tờ để kiểm tra thì anh xxx2 gọi em vào và giải thích em phải đi vào bên trong vạch liền này, nếu đi ra ngoài sẽ vi phạm lỗi "Không đi bên phải theo chiều đi của mình". Sau đó hỏi em muốn nhắc nhở hay biên bản.
Thật sự thì em không rõ lỗi này có đúng hay không và cũng không có thói quen phát bánh mỳ cho xxx, vì thế em bảo em đi tập không mang tiền. Sau đó anh xxx2 giải thích thêm 1 chút nữa về việc không phải bắt cứ đè ra phạt, mà có thể giải thích tuyên truyền,... sau đó anh xxx2 trả giấy tờ và để em đi.
Khi em ở đấy rất nhiều xe máy, ô tô đi ra ngoài vạch đều bị vẫy vào ạ.
Em muốn hỏi các cụ mấy thứ ạ:
1. Vạch liền ở ngã tư có cấm đè và cấm lấn ra ngoài không ạ?
2. Nếu lấn ra ngoài thì có vi phạm lỗi không đi về phía bên phải theo chiều đi của mình không ạ?
Tiện đây em cũng cảm ơn 2 anh xxx, dù bắt đúng hay bắt sai thì thái độ và cách làm việc của 2 anh đều nhã nhặn, đúng mực, rất có thiện chí.
Bác dẫn giúp em điều luật nào cấm đè vạch phân làn ở ngã tư với ạ.Cụ đè vạch thì là lỗi rồi.
Xxx bắt lỗi ko đi về bên phải theo chiều đi của mình là sai. Ở ngã tư chỉ chia theo hướng đi, ko phân làn. Xxx bắt bị sai lỗi, khi cụ bảo lập bb thì xxx sợ vì sai nên cho cụ qua.
Do quan điểm ko có bánh mỳ và thư thái nên cụ đã may mắn.
Cụ tham khảo ở đâyBác dẫn giúp em điều luật nào cấm đè vạch phân làn ở ngã tư với ạ.