[Thảo luận] Vệ sinh kim phun máy dầu

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,195
Động cơ
121,228 Mã lực
Tuổi
54
Ở Hà Nội, có chỗ nào chuyên cân bơm cao áp và vệ sinh và cân chỉnh kim phun xe máy dầu ko các cụ.
Em muốn làm chạy cho mượt vì cũng thấy chạy ko ngon lắm.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,261
Động cơ
631,196 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
giờ kim điện hết rồi ai cân kim nữa đâu cụ. kém thì thay thôi
 

Dtht.laixe

Xe buýt
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
913
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
53
Đời cao mới kim điện, mà kim điện vẫn phải vệ sinh chứ nhỉ?
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,261
Động cơ
631,196 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đời cao mới kim điện, mà kim điện vẫn phải vệ sinh chứ nhỉ?
vệ sinh thì thợ nào cũng vệ sinh đc chứ có yêu cầu gì cao đâu cụ, cái em nói là cân kim. em thấy xe dùng kim cơ giờ ít lắm rồi, ko biết xe cụ chủ là xe gì.
 

Dtht.laixe

Xe buýt
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
913
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
53
vệ sinh thì thợ nào cũng vệ sinh đc chứ có yêu cầu gì cao đâu cụ, cái em nói là cân kim. em thấy xe dùng kim cơ giờ ít lắm rồi, ko biết xe cụ chủ là xe gì.
Loại kim điện ko cần cân soa cụ? Em tưởng khác phun cơ là nó hỗ trợ đóng mở chứ áp lực phun là cơ chứ nhỉ?
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,261
Động cơ
631,196 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Loại kim điện ko cần cân soa cụ? Em tưởng khác phun cơ là nó hỗ trợ đóng mở chứ áp lực phun là cơ chứ nhỉ?
cân kim mục đích chính là điều chỉnh để lượng phun nhiên liệu giữa các kim đều nhau mà cụ. áp phun kim điện là như nhau do hầu hết dùng common rail (có Hyundai trên dòng tải nặng ko dùng common rail mà tích hợp vào mỗi kim phun 1 bơm độc lập luôn) và lượng nhiên liệu phun được điều khiển thông qua thời gian phun bằng điện tử khác với kim cơ. kim điện khó cân, chi phí cao và tuổi thọ sau cân cũng ko cao nên ít cân kim điện
Kim cơ mỗi kim dùng 1 xylanh trong bơm cao áp riêng và điều khiển bằng cơ khí (Cam) nên nhanh bị mòn cơ khí dẫn đến sai lệch lượng phun. bù lại kim cơ cấu tạo đơn giản dễ bảo dưỡng căn chỉnh
 

Dtht.laixe

Xe buýt
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
913
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
53
cân kim mục đích chính là điều chỉnh để lượng phun nhiên liệu giữa các kim đều nhau mà cụ. áp phun kim điện là như nhau do hầu hết dùng common rail (có Hyundai trên dòng tải nặng ko dùng common rail mà tích hợp vào mỗi kim phun 1 bơm độc lập luôn) và lượng nhiên liệu phun được điều khiển thông qua thời gian phun bằng điện tử khác với kim cơ. kim điện khó cân, chi phí cao và tuổi thọ sau cân cũng ko cao nên ít cân kim điện
Kim cơ mỗi kim dùng 1 xylanh trong bơm cao áp riêng và điều khiển bằng cơ khí (Cam) nên nhanh bị mòn cơ khí dẫn đến sai lệch lượng phun. bù lại kim cơ cấu tạo đơn giản dễ bảo dưỡng căn chỉnh
Vậy hả cụ. Xe xăng phun xăng ko phải chỉnh.
Vậy là mỗi kim kèm 1 xylanh riêng, e vẫn tưởng nó chung 1 xy lanh cho các máy. Chỉ có cam khiển để mở cho dầu vào kim phun.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top