- Biển số
- OF-564702
- Ngày cấp bằng
- 17/4/18
- Số km
- 76
- Động cơ
- 148,760 Mã lực
- Tuổi
- 42
Em đánh dấu, rảnh làm cho vợ già nhà em.
Không đúng vì nước trong blôc máy không ra được, phải dùng vòi hơi xịt chưa chắc đã ra hếtVề điểm ấy thì bác k phải lo.
Hệ thống ống dẫn nước mát chạy trong máy có đầu vào và ra. Cái van hằng nhiệt kia nó chỉ chặn một đầu vào ( khi máy nguội hoàn toàn ) nên khi xả van đáy két, nước mát vẫn chảy ra 100%
làm mau như vậy liệu có dày quá không cụ?Cái này dễ mà, em cứ 1/2 năm tự thay nước mát một lần. Em còn tháo hẳn két nước rồi sục két riêng. Tự làm cũng có cái hay, vừa lao động tay chân vừa biết thêm nhiều thứ
cụ nhìn sơ đồ này thì sẽ thấy nước xả ra gần hết ( trừ lượng nước trong giàn sưởi )Không đúng vì nước trong blôc máy không ra được, phải dùng vòi hơi xịt chưa chắc đã ra hết
Cụ ơi, vậy là chỉ cần thay chai tẩy rửa ABRO của cụ chủ bằng dung dịch sinh học như cụ nói, còn quy trình thì vẫn như cụ chủ đúng không ạ?Cách này chỉ dùng cho xe dơ ít thôi. Nếu xe đi lâu, đóng cặn canxi do nước cứng thì không có tác dụng. Cần loại bỏ lớp canxi đóng trong hệ thống làm mát quá dày, mình dùng dung dịch sinh học rydlyme của Mỹ để loại bỏ lớp canxi, rỉ sét. Sau đó thì hệ thống sạch như xe mới xuất xưởng, thế mới ngon được!
Cụ ở xứ sở vua Hùng ah. Tiếc nhờ, cụ mà ở HN thì e mang cồn + xôi + gà chín cựa qua ae làm 1 mâm rồi nhờ cụ triển vợ 2 e phátChia sẻ kinh nghiệm làm sạch hệ thống làm mát xe hơi .
sau thi thực hiện khoảng 5-7 xe thì em rút ra kinh nghiệm như sau. các bác đóng góp ý kiến nhé.
chả là V2 của em sau lần súc két đầu tiên - bẩn kinh di, nhưng cái cảm biến nhiệt độ nước mát gắn sau máy vẫn bám bẩn và không chịu hoạt động - lần thứ 2 e thử nghiệm theo cách mới - dựa trên suy luận logic của em thôi .
1, chuẩn bị
- 1 chai xúc rửa két ABRO = 80k
- 1 can nước mát ABRO = 120k
tổng thiệt hại 2 món này = 200k - mua ở chợ Giời
2. Thưc hiện
- tháo van bướm - xả toàn bộ nước mát cũ đi
- Đóng van bướm két nước lại, đổ lọ xúc két ABRO vào ( nhớ lắc lên trước khi đổ, sau đó bơm nước lã vào đến khi đầy két - đóng naắp két lại
- Nổ máy không tải trong vòng 10 phút - sau đó tắt máy và chơi đâu đó khoảng 30p ( cái này khác với hướng dẫn nhá ) mục đích khâu này giúp cho dung dịch xúc két hòa tan, và ngấm vào các cặn bám bẩn trên đường ống làm mát .
- Nổ máy lên và đạp ga lên 2000-2500v/p trong thời gian khoảng 10p - mục đích là tạo áp xuất nước, tốc độ nước mát chảy mạnh và đẩy bung các cặn bám bẩn trên đường ống và két
- tắt máy và nghỉ ngơi khoảng 30-40p cho máy nguội bớt ( e vác cái quạt ra quạt cho nó nhanh mát hon)
- xả van đáy két - bây h các cụ sẽ thấy nó bẩn kinh hồn luôn.
- cắm ống nước vào - vẫn để trống van bướm đáy két nhé
- vừa xả nước, vừa nổ máy, để các cặn còn lại chảy nốt ra và rửa sạch dung dịch xúc két - khoảng 5p thì nước chảy ra đáy két sẽ trong như đầu vào.
- dừng bơm nươc và đóng van đáy két lại
- Nổ máy không tải và đổ can nước mát ABRO kia vào từ từ để bọt khí trong hệ thống chạy hết ra ngoài - đến khi hết bọt khi nổi lên thì thôi.
Kết thúc và hưởng thụ thôi ah
kq em làm là đã làm sạch và hoạt động trở lại cái cảm biến nhiệt độ nước làm mát - chính tỏ đã sạch tương đối các cặn bẩn trên toàn bộ hệ thống làm mát.
Trên đây là kinh nghiệm em đã thực hiện - các cụ cho nhận xét, đóng góp để anh em cùng thực hiện nhé .
Cám ơn cả nhà.
hướng dẫn đầy đủ rồi, thi công đơn giản, cụ cứ tự làm đi - khắc sướng - mình làm cẩn thận và nhiều thời gian hơn gara nhiềuCụ ở xứ sở vua Hùng ah. Tiếc nhờ, cụ mà ở HN thì e mang cồn + xôi + gà chín cựa qua ae làm 1 mâm rồi nhờ cụ triển vợ 2 e phát
e mà biết cái van bướm nó ở đâu thì e chả bg phải mang xe đi sửa cụ ahhướng dẫn đầy đủ rồi, thi công đơn giản, cụ cứ tự làm đi - khắc sướng - mình làm cẩn thận và nhiều thời gian hơn gara nhiều
xe nào thì nó cũng nằm ở đáy két nước cả thôi cụ . cụ sờ tay cũng thấy - hoặc thò đầu vào gầm rồi ngửa mặt lêne mà biết cái van bướm nó ở đâu thì e chả bg phải mang xe đi sửa cụ ah
cụ phải nói rõ xem hộp số loại nào , AT hay MT thì mới rõ đcE lưu lại để tham khảo. E cũng hay lọ mọ. Theo các cụ dầu hộp số mấy vạn phải thay. Sách hướng dẫn e thấy ko nói gì.
Sorry cụ. Xe em là XV số ATcụ phải nói rõ xem hộp số loại nào , AT hay MT thì mới rõ đc
Sorry cụ. Xe em là XV số AT
Em rất thích lọ mọ nhưng chả có chỗ nào cắm máy bơm với xả nước, đành phải ra gara cho lànhVấn đề ko phải kinh tế cụ ạ, tự làm vào ngày cuối tuần cũng là lao động tay chân cho khoẻ sau 1 tuần làm việc cơ quan. Với lại làm cho xe mình thì chắc chắn là rất kỹ lưỡng, ko ẩu. Em rất thích tự làm những gì mình biết, còn cái gì phức tạp vượt quá khả năng của mình mới ra gara, mặc dù chj phí tự làm ko rẻ hơn gara nhé cụ, bởi vì cũng phải đầu tư đồ nghề, dụng cụ, chất tẩy rửa....(toàn đồ xịn)