Vệ sinh hệ thống làm mát xe hơi - tự sướng

Anh Tuấn 96

Xe tải
Biển số
OF-460855
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
216
Động cơ
205,360 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Dallas, Texas
Chia sẻ kinh nghiệm làm sạch hệ thống làm mát xe hơi .
sau thi thực hiện khoảng 5-7 xe thì em rút ra kinh nghiệm như sau. các bác đóng góp ý kiến nhé.
chả là V2 của em sau lần súc két đầu tiên - bẩn kinh di, nhưng cái cảm biến nhiệt độ nước mát gắn sau máy vẫn bám bẩn và không chịu hoạt động - lần thứ 2 e thử nghiệm theo cách mới - dựa trên suy luận logic của em thôi .
1, chuẩn bị
- 1 chai xúc rửa két ABRO = 80k
- 1 can nước mát ABRO = 120k
tổng thiệt hại 2 món này = 200k - mua ở chợ Giời
2. Thưc hiện
- tháo van bướm - xả toàn bộ nước mát cũ đi
- Đóng van bướm két nước lại, đổ lọ xúc két ABRO vào ( nhớ lắc lên trước khi đổ, sau đó bơm nước lã vào đến khi đầy két - đóng naắp két lại
- Nổ máy không tải trong vòng 10 phút - sau đó tắt máy và chơi đâu đó khoảng 30p ( cái này khác với hướng dẫn nhá ) mục đích khâu này giúp cho dung dịch xúc két hòa tan, và ngấm vào các cặn bám bẩn trên đường ống làm mát .
- Nổ máy lên và đạp ga lên 2000-2500v/p trong thời gian khoảng 10p - mục đích là tạo áp xuất nước, tốc độ nước mát chảy mạnh và đẩy bung các cặn bám bẩn trên đường ống và két
- tắt máy và nghỉ ngơi khoảng 30-40p cho máy nguội bớt ( e vác cái quạt ra quạt cho nó nhanh mát hon)
- xả van đáy két - bây h các cụ sẽ thấy nó bẩn kinh hồn luôn.
- cắm ống nước vào - vẫn để trống van bướm đáy két nhé
- vừa xả nước, vừa nổ máy, để các cặn còn lại chảy nốt ra và rửa sạch dung dịch xúc két - khoảng 5p thì nước chảy ra đáy két sẽ trong như đầu vào.
- dừng bơm nươc và đóng van đáy két lại
- Nổ máy không tải và đổ can nước mát ABRO kia vào từ từ để bọt khí trong hệ thống chạy hết ra ngoài - đến khi hết bọt khi nổi lên thì thôi.
Kết thúc và hưởng thụ thôi ah
kq em làm là đã làm sạch và hoạt động trở lại cái cảm biến nhiệt độ nước làm mát - chính tỏ đã sạch tương đối các cặn bẩn trên toàn bộ hệ thống làm mát.
Trên đây là kinh nghiệm em đã thực hiện - các cụ cho nhận xét, đóng góp để anh em cùng thực hiện nhé .
Cám ơn cả nhà.
Em cũng tự làm nhưng xài nước nguyên chất. Một cái nữa là e ko có bước thoát khí bị kẹt trong két nước dẫn đến việc bị quá nhiệt :v. Phải ngồi bóp cái ống két nước trên. Rồi mang xe ra đua vài vòng :v
Mà công nhận sau lần xả đầu tiên với dung dịch súc rửa nó dơ thì thôi luôn =)))
 

GaraLongBien

Xe đạp
Biển số
OF-118616
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
24
Động cơ
384,440 Mã lực
Bài viết bổ ích
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
988
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
Chia sẻ rất tốt cho anh em. Giá mà cụ có thêm vài hình ảnh minh hoạ thì tốt quá.
 

mpes6

Xe tải
Biển số
OF-43500
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
316
Động cơ
465,617 Mã lực
Cụ vuahung105 cho a e tí hình minh họa đi, xe e gần 8 vạn mà chưa xúc rửa két bao giờ cả, đợt tới đăng kiểm xong rỗi rãi e cũng phải cho đi xúc cụ ạ :D.
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
804
Động cơ
208,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe e đã chạy 8v.
E nghĩ việc này nên làm 1 lần/ 2 vạn km. Vì chi phí thấp và độ an toàn cao, chỉ tốt hơn chứ k thể xấu đi đc bác ah. E dự là chủ cũ v2 e chả làm việc này bao h
Thêm thông tin nữa là két nước chỉ là một phần trong hệ thống làm mát thôi. Có thể nhìn vào két để đánh giá đc, nhưng còn hệ thống ống dẫn nước mát thì k thể nhìn đc đâu ah
2 vạn sớm quá cụ ơi, em tính phải nhiều hơn nhiều.
 

glai11.h

Xe tải
Biển số
OF-324006
Ngày cấp bằng
18/6/14
Số km
471
Động cơ
292,313 Mã lực
Khi xả nước cũ, theo em nghĩ là không ra hết được, vì khi nước chưa đủ độ nóng thì van hằng nhiệt đã đóng lại. Em không biết làm thế nào mà xả hết nước cũ ra.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Khi xả nước cũ, theo em nghĩ là không ra hết được, vì khi nước chưa đủ độ nóng thì van hằng nhiệt đã đóng lại. Em không biết làm thế nào mà xả hết nước cũ ra.
Về điểm ấy thì bác k phải lo.
Hệ thống ống dẫn nước mát chạy trong máy có đầu vào và ra. Cái van hằng nhiệt kia nó chỉ chặn một đầu vào ( khi máy nguội hoàn toàn ) nên khi xả van đáy két, nước mát vẫn chảy ra 100%
 

Rosa

Xe tải
Biển số
OF-432867
Ngày cấp bằng
27/6/16
Số km
249
Động cơ
216,390 Mã lực
Cho em đánh dấu phát nhé
 

anhsang111

Xe buýt
Biển số
OF-377258
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
576
Động cơ
512,869 Mã lực
Cụ cho em xin tên cửa hàng hay địa chỉ ở Chợ trời để mua nước làm mát với nước rửa kính ....với
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cụ cho em xin tên cửa hàng hay địa chỉ ở Chợ trời để mua nước làm mát với nước rửa kính ....với
bác qua cửa hàng Cát Hải - 12 Lê gia định - chợ giời là có đủ cả - bôi dầu vào tay tý thì mua đc giá thợ :)
 

Humer89

Xe hơi
Biển số
OF-504022
Ngày cấp bằng
10/4/17
Số km
133
Động cơ
186,365 Mã lực
Chăm đc như Cụ thì còn gì bằng.
 

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,131
Động cơ
256,224 Mã lực

ducthang85

Xe tải
Biển số
OF-50886
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
341
Động cơ
479,238 Mã lực
bài viết quá hay , em cho xe vào hãng bảo là sục rửa hệ thống làm mát chứ không phải nguyên két nước mà các chú thợ cứ ngáo nga ngáo ngơ . bó tay luôn .
 

INNOVA2.0E

Xe tải
Biển số
OF-303867
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
400
Động cơ
308,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chia sẻ kinh nghiệm làm sạch hệ thống làm mát xe hơi .
sau thi thực hiện khoảng 5-7 xe thì em rút ra kinh nghiệm như sau. các bác đóng góp ý kiến nhé.
chả là V2 của em sau lần súc két đầu tiên - bẩn kinh di, nhưng cái cảm biến nhiệt độ nước mát gắn sau máy vẫn bám bẩn và không chịu hoạt động - lần thứ 2 e thử nghiệm theo cách mới - dựa trên suy luận logic của em thôi .
1, chuẩn bị
- 1 chai xúc rửa két ABRO = 80k
- 1 can nước mát ABRO = 120k
tổng thiệt hại 2 món này = 200k - mua ở chợ Giời
2. Thưc hiện
- tháo van bướm - xả toàn bộ nước mát cũ đi
- Đóng van bướm két nước lại, đổ lọ xúc két ABRO vào ( nhớ lắc lên trước khi đổ, sau đó bơm nước lã vào đến khi đầy két - đóng naắp két lại
- Nổ máy không tải trong vòng 10 phút - sau đó tắt máy và chơi đâu đó khoảng 30p ( cái này khác với hướng dẫn nhá ) mục đích khâu này giúp cho dung dịch xúc két hòa tan, và ngấm vào các cặn bám bẩn trên đường ống làm mát .
- Nổ máy lên và đạp ga lên 2000-2500v/p trong thời gian khoảng 10p - mục đích là tạo áp xuất nước, tốc độ nước mát chảy mạnh và đẩy bung các cặn bám bẩn trên đường ống và két
- tắt máy và nghỉ ngơi khoảng 30-40p cho máy nguội bớt ( e vác cái quạt ra quạt cho nó nhanh mát hon)
- xả van đáy két - bây h các cụ sẽ thấy nó bẩn kinh hồn luôn.
- cắm ống nước vào - vẫn để trống van bướm đáy két nhé
- vừa xả nước, vừa nổ máy, để các cặn còn lại chảy nốt ra và rửa sạch dung dịch xúc két - khoảng 5p thì nước chảy ra đáy két sẽ trong như đầu vào.
- dừng bơm nươc và đóng van đáy két lại
- Nổ máy không tải và đổ can nước mát ABRO kia vào từ từ để bọt khí trong hệ thống chạy hết ra ngoài - đến khi hết bọt khi nổi lên thì thôi.
Kết thúc và hưởng thụ thôi ah
kq em làm là đã làm sạch và hoạt động trở lại cái cảm biến nhiệt độ nước làm mát - chính tỏ đã sạch tương đối các cặn bẩn trên toàn bộ hệ thống làm mát.
Trên đây là kinh nghiệm em đã thực hiện - các cụ cho nhận xét, đóng góp để anh em cùng thực hiện nhé .
Cám ơn cả nhà.
Van bướm nó ở chỗ nào cụ?cụ chụp cái hình quăng lên cho e tham khảo,hnao em làm cho vk 2 e phát
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Thông tin thớt
Đang tải
Top