Như các bạn đã biết,khi động cơ hoạt động có nghĩa xăng được đốt trong buồng đốt để sinh công.Quá trình hoạt động lâu ngày sẽ tích tụ những muội khói sinh ra trong quá trình đốt cháy sẽ bám vào các bộ phận như thành đỉnh pistong,nắp xupap...dẫn đến lâu ngày lỗ hút xả sẽ bị nghẹt dẫn đến kênh nắp xupap.Hở buồng đốt,vừa hao phí nhiên liệu thất thoát sức nén.Trước đây thợ phải rã máy cạo muội khói xoáy lại xupap,nhưng giờ công nghệ đã hiện đại hơn có dung dịch tác dụng chung với xăng tẩy rửa những muội khói này.Thông thường định kỳ xe trên 1 vạn km nên sử dụng sau mỗi 5000-6000km.Xe số cũng cần xe lại càng cần.
Cách sử dụng đơn giản,đổ chung với đầy bình xăng và hoạt động bình thường.Xăng sẽ mang dung dịch tiếp xúc với các bộ phận,phản ứng bóc tách theo cách ăn mòn.Sau đó cacds phôi này sẽ bị tống ra theo đường ỗng xả.Ở nước ngoài công nghệ này đã có từ lâu,nhưng VN mới đây Yamaha mới đưa vào thị trường,giá cho 1 chai này cũng mềm 55-60k chai.Mình đã sử dụng rồi thấy cũng có tác dụng với xe mình Wave,chaly 84.Bên cạnh việc tẩy bằng dung dịch có cả cách vệ sinh bằng máy nhưng mình thấy cách dùng dung dịch này dễ dàng ko tốn kém nên update lên cho anh em tham khảo nhé
đây là những loại của nước ngoài sử dụng từ những năm trước
còn đây là sản phẩm của Yamaha,xe nào dùng cũng tốt