Vệ sinh động cơ bằng cacbon cleaner điều nên làm

Biển số
OF-386239
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
97
Động cơ
241,070 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Lạc Thuỷ - Hoà Bình
Chai yamalube e dùng thấy bt. giá thì bị head chém thẳng tay 90k; dùng 3m, liqui moly chất lượng. gần đây e dùng blue chem của Bác Trong tây nguyên nam trung bộ thấy còn thích nữa, giá < 3m với liqui chút.
 

Aqvamen

Xe buýt
Biển số
OF-425990
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
512
Động cơ
220,386 Mã lực
vệ sinh bằng dung dịch với bằng máy ở ngoài head thì loại nào tốt hơn vậy các cụ
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Chắc là sử dụng dung dịch vệ sinh thì không thể đạt được hiệu quả như dùng máy rồi. Chẳng qua cách này đơn giản rẻ tiền dễ tiến hành ( chỉ mua về đổ vào xe là nó tự xúc tác) còn cách kia mất thời gian,tiền bạc chắc phải có tác dụng hơn thôi.
Nếu chăm sóc định kỳ thường xuyên thì có thể tự vệ sinh bằng dung dịch cũng được,bởi không để muội đóng quá nhiều mà vệ sinh thường xuyên việc làm sạch cũng dễ dàng hơn
 

Mít Xinh

Xe máy
Biển số
OF-792
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
95
Động cơ
578,050 Mã lực
Tuổi
42
Dung dịch lyquy moly nó khuyến cáo 5000km nên dùng tiếp cccm nhé.
 
Biển số
OF-571837
Ngày cấp bằng
31/5/18
Số km
1
Động cơ
143,510 Mã lực
Tuổi
31
Các bác cho hỏi hàng carbon yamaha có hàng giả hàng nhái ko mà có chỗ bán 40k/1 ah
 

Ất Sửu

Xe hơi
Biển số
OF-484800
Ngày cấp bằng
18/1/17
Số km
133
Động cơ
194,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E dùng carbon Cleaner của honda, k biết thế nào vì nay là lần đầu tiên e dùng. E chạy SH150
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
E dùng carbon Cleaner của honda, k biết thế nào vì nay là lần đầu tiên e dùng. E chạy SH150
Tất cả các loại dung dịch vệ sinh pha trộn với xăng thì kết quả cũng chỉ na ná như nhau mà thôi.Bởi vì tác dụng vệ sinh kiểu thụ động như thế hiệu quả không phải là cao.Dùng của Honda hay Ya hay Liquy Moly,Bluechem tùy theo quan điểm cá nhân.Khi xưa HD chưa có C.Cleaner tôi vẫn dùng của Ya,Techron & Liquy.Việc sử dụng này chủ yếu là "ngăn chặn" muội khói đóng dầy ở xupap đâu sẽ làm "kênh" nấm dẫn đến hở buồng đốt ko nổ máy đc.Do đó sử dụng định kỳ sau 5k km/chai - lần
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Cách vệ sinh bằng C.C theo kiểu "thụ động" pha vào xăng chỉ mang lại hiệu quả nhất định thôi.Còn muốn làm cho sạch tương đương như vệ sinh bằng sóng siêu âm & máy chuyên dùng thì nên dùng loại này


Giá bán khoảng gần 300k cho 1 chai sử dụng ít nhất cũng 25 - 30 xe máy(1 pistong).Vì nó dạng bọt xịt vào buồng đốt qua ngõ bugi, tháo bugi quay cho 2 xupap đóng (khi đó là khoảng không của buồng đốt) rồi xịt tràn đầy khoang.Ngâm chừng 20-30p để tác dụng loại bỏ cặn carbon rồi nút giẻ lỗ bugi bấm đề để tống dung dịch vệ sinh đã hoá lỏng ra.Sau đó lắp bugi vào khởi động máy,khi đó sẽ có khói chừng 5-7' sẽ hết.
 

dragonspvn

Xe hơi
Biển số
OF-134756
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
113
Động cơ
371,009 Mã lực
Nơi ở
Sapa
Website
www.facebook.com
Em thấy bên Yamada có cái loại đổ kèm bình xăng không biết có tác dụng không ạ
 

namtuoc

Xe tải
Biển số
OF-8454
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
463
Động cơ
541,720 Mã lực
Như các bạn đã biết,khi động cơ hoạt động có nghĩa xăng được đốt trong buồng đốt để sinh công.Quá trình hoạt động lâu ngày sẽ tích tụ những muội khói sinh ra trong quá trình đốt cháy sẽ bám vào các bộ phận như thành đỉnh pistong,nắp xupap...dẫn đến lâu ngày lỗ hút xả sẽ bị nghẹt dẫn đến kênh nắp xupap.Hở buồng đốt,vừa hao phí nhiên liệu thất thoát sức nén.Trước đây thợ phải rã máy cạo muội khói xoáy lại xupap,nhưng giờ công nghệ đã hiện đại hơn có dung dịch tác dụng chung với xăng tẩy rửa những muội khói này.Thông thường định kỳ xe trên 1 vạn km nên sử dụng sau mỗi 5000-6000km.Xe số cũng cần xe lại càng cần.
Cách sử dụng đơn giản,đổ chung với đầy bình xăng và hoạt động bình thường.Xăng sẽ mang dung dịch tiếp xúc với các bộ phận,phản ứng bóc tách theo cách ăn mòn.Sau đó cacds phôi này sẽ bị tống ra theo đường ỗng xả.Ở nước ngoài công nghệ này đã có từ lâu,nhưng VN mới đây Yamaha mới đưa vào thị trường,giá cho 1 chai này cũng mềm 55-60k chai.Mình đã sử dụng rồi thấy cũng có tác dụng với xe mình Wave,chaly 84.Bên cạnh việc tẩy bằng dung dịch có cả cách vệ sinh bằng máy nhưng mình thấy cách dùng dung dịch này dễ dàng ko tốn kém nên update lên cho anh em tham khảo nhé

đây là những loại của nước ngoài sử dụng từ những năm trước


còn đây là sản phẩm của Yamaha,xe nào dùng cũng tốt
Đổ cho su xipo được ko cụ, tiện thể cụ có biệt tiệm nào trong sg sửa xipo uy tín cụ chỉ e với , e ở Tân Bình
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Cứ động cơ đốt trong đều sinh ra muội khói Carbon sau khi đốt cháy nhiên liệu.Xưa thì phải hạ đầu bò,nắp quy lát để tiến hành vệ sinh bằng thủ công -cạo khói, giờ đây đã có công nghệ hỗ trợ cho việc này đó chính là dung dịch vệ sinh carbon cleaner sẽ được pha vào xăng để tác dụng hoá học khiến cho những mảng bám trên bề mặt các chi tiết sẽ tự "long chân" rơi xuống & được loại bỏ ra ngoài theo đường xả & pô xe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top