Dừng im một chỗ còn sai chứ đừng nói đến việc lùi. Lái xe cty cụ cũng tham bỏ mợ. Người ta đi 2 bánh phi đầu vào kính mà còn một mực bắt đền.
Trường hợp này như phim hành động của Mẽo cụ nhểVâng, câu chuyện thì sự đã rồi. Có lẽ vì đuối lý, đuối lực nên lái xe cty em đành ngậm ngùi đền xe máy, và tiếp tục hành trình bằng tấm bìa các tông chằng bằng băng dính kín *** xe để còn bật điều hòa ah. Mà cái 4b nó đi chắc nhanh lắm mới đủ sức làm nát kính, vụn như hạt ngô, may mà đội mũ bảo hiểm (loại bao cả hàm và có kính chắn gió). Lúc đâm vào xe thì nửa người hắn đã chồm cả vào xe, mà cái xe thì không đổ mới tài chứ, chỉ chết máy.
Đường cụ tả là đường đôi, không phải đường 1 chiều. Luật cấm lùi trên đường 1 chiều, ko cấm lùi trên đường đôi. Có cụ hiểu 1 bên của đường đôi là đường 1chiều, hiểu như vậy là saiXe Ford Everest công ty em đang trên đường đi qua TP Việt Trì. Đường có giải phân cách cố định chia ra hai chiều xe chạy. Nhìn thấy quán ăn bên đường, xe cty em dừng lại, nhưng quá mất khoảng 30m, nên lùi lại. Khi lùi có bật đèn tam giác và lùi rất chậm. Vậy mà không hiểu sao có một ông đi 2b lao thẳng vào kính hậu xe cty em, đầu ông ấy với cái mũ bảo hiểm chui vào tận sát chỗ em ngồi, mặt nhăn nhở cười, kính xe nát vụn. Xe máy bị sặc xăng không nổ máy đc. Ban đầu ông ấy xin lỗi rối rít và nói không có tiền đền. Nhưng ông lái xe cty em lại cố đòi. Lát sau, người nhà ông ấy đến, tình thế lật ngược. Ông người nhà bảo: " Làn đường này 1 chiều, ông lùi đã là sai rồi, không quan sát để người khác đâm vào lại sai nữa, bắt đền cái xe máy" Và cuối cùng lái xe ô tô phải đưa vào cửa hàng sửa mất 500k.
Vậy các bác cho hỏi: Lý lẽ đúng ở đây là gì vậy?
Ở đầu đường đôi đó thường có cắm biển 1 chiều đó cụ.Đường cụ tả là đường đôi, không phải đường 1 chiều. Luật cấm lùi trên đường 1 chiều, ko cấm lùi trên đường đôi. Có cụ hiểu 1 bên của đường đôi là đường 1chiều, hiểu như vậy là sai
Bác hay bắt bẻ quá. Với 30m lùi, thì bác tưởng tượng ra tốc độ lùi nó thế nào? Việc nói là lùi vì cũng chẳng chối việc mình làm. Còn cãi ư? Lúc đâm vào xe, ai dám chắc là ô tô đang di chuyển hay đã tạm dừng, vì tốc độ lúc đó quá nhỏ. Và đường này không cấm dừng đỗ, bọn em dừng để ăn mà.Ngươi ta bảo có lý, có tình là chuẩn nhất, trường hợp lái xe cty cụ sai về lý rồi, thiệt xèng rồi, còn tình em chưa bàn mà em cũng chưa thấy rõ lắm trong vụ này. Chính cụ viết: , như vậy thì em chưa thấy cái tình ở đâu.
Đôi khi gặp va chạm nhẹ, ta bỏ qua, đó là cái tình, nhưng va chạm ta đúng, đối phương sai, ta thiệt hại nhiều thì phải đưa lý ra trước cụ ạ.
Vâng đúng ah, em nói ở đây là cái tình người của dân ở đó đấy ah.Xe cty cụ chủ sai lè ra rồi. Lại còn đòi bắt đền 2b nữa@@ Người nhà ông 2b còn tử tế đó ợ, nhiều khi mình đúng họ kéo ra đông (dân bản địa) có khi còn phải nhún. Đằng này xe cty cụ sai mà họ ko ép là may lắm rùi.
Đường này gọi là đường đôi chứ không phải là đường một chiều. Định nghĩa đường một chiều trong QCVN41 như sau:Xe Ford Everest công ty em đang trên đường đi qua TP Việt Trì. Đường có giải phân cách cố định chia ra hai chiều xe chạy. Nhìn thấy quán ăn bên đường, xe cty em dừng lại, nhưng quá mất khoảng 30m, nên lùi lại. Khi lùi có bật đèn tam giác và lùi rất chậm. Vậy mà không hiểu sao có một ông đi 2b lao thẳng vào kính hậu xe cty em, đầu ông ấy với cái mũ bảo hiểm chui vào tận sát chỗ em ngồi, mặt nhăn nhở cười, kính xe nát vụn. Xe máy bị sặc xăng không nổ máy đc. Ban đầu ông ấy xin lỗi rối rít và nói không có tiền đền. Nhưng ông lái xe cty em lại cố đòi. Lát sau, người nhà ông ấy đến, tình thế lật ngược. Ông người nhà bảo: " Làn đường này 1 chiều, ông lùi đã là sai rồi, không quan sát để người khác đâm vào lại sai nữa, bắt đền cái xe máy" Và cuối cùng lái xe ô tô phải đưa vào cửa hàng sửa mất 500k.
Vậy các bác cho hỏi: Lý lẽ đúng ở đây là gì vậy?
Thế nên việc cụ lùi xe thế này không thể coi là vi phạm lỗi "Lùi xe trên đường 1 chiều được"4.13 Đường một chiều là để chỉ những đường chỉ cho đi một chiều;
4.14 Đường hai chiều là để chỉ những đường dùng chung cho cả hai chiều đi và về mà không có dải phân cách hoặc vạch dọc liền;
4.15 Đường đôi là để chỉ những đường mà chiều đi và về được phân biệt bằng dải phân cách hoặc các vạch dọc liền;
Cứ cho là ko biết được cụ đang lùi hay đang dừng. Nhưng ai cho cụ dừng sát dải phân cách giữa đường. Đường không có biển cấm đỗ/dừng, nếu cụ dừng sát bên phải, bánh xe cách lề đường <25 cm thì hẵng cãi cùn nhé. Kể cả xe cụ gặp sự cố, bật đèn tam giác mà bị sát dải phân cách cụ cũng phải tìm cách đưa vào lề đường và tìm vật gì đó để cảnh báo từ xa nhé. Tóm lại là cả lxe và cụ đều ko hiểu luật và rất cùn nữa.Bác hay bắt bẻ quá. Với 30m lùi, thì bác tưởng tượng ra tốc độ lùi nó thế nào? Việc nói là lùi vì cũng chẳng chối việc mình làm. Còn cãi ư? Lúc đâm vào xe, ai dám chắc là ô tô đang di chuyển hay đã tạm dừng, vì tốc độ lúc đó quá nhỏ. Và đường này không cấm dừng đỗ, bọn em dừng để ăn mà.
Việc lái xe cố đòi người dân đi 2b bồi thường vì lúc đó em nghĩ là do có em ngồi đó, sĩ diện mà không nhận sai thôi, và thấy xe mình thiệt hại nặng thì xót của. Hơn nữa lúc đó chính 2b cũng nhận mình sai, ông ấy đi quá nhanh và không quan sát, đi ra cả phần đường dành cho ô tô. Nếu cứ ngồi mà cãi lý, thì em nghĩ vụ này không giải quyết đc, lại phải đến CSGT, mà lúc đó thì lý với tình đều thua Bác hết.