Đưa thông tin lên thì cũng phải có tâm một tí, đừng chơi trò cắt cúp, mập mờ như mấy thằng tinxe. Bố khỉ, học dốt sau này đi làm báo (lá cải) là có thật.
Kia, Dongfeng và Yueda Automobile Group lập liên doanh từ 2003 với tỷ lệ sở hữu (theo Chinadaily) là 50 % - 25% -25% mà Chính phủ TQ thì không cho phép các Công ty ô tô nước ngoài sở hữu 100% với subsidiary ở TQ, ngoại trừ Tesla gần đây là ngoại lệ. Website của DYK đây (tên Liên doanh):
http://www.dyk.com.cn/index
Hãng Nhật nào chả có liên doanh ở Trung Quốc, sản xuất xe ở Trung Quốc. Còn thì tùy chiến lược và thị trường mà họ xác định sản phẩm chiến lược để xuất khẩu, đạt được sản lượng lớn thì hạ giá thành. Honda có đầy mẫu ở liên doanh TQ đẹp vãi chưởng.
Kia Pegas có doanh số 29.744 xe năm 2018, tăng 19% so với 2018 và chiếm khoảng 8% tổng doanh số Kia ở TQ. Doanh số xe Kia ở TQ thì năm 2018 là 390k xe (tức ngang hoặc hơn 1 chút tổng dung lượng thị trường VN 2018) mà cũng chỉ có 1,68% thị phần.
Mình chả thích thú gì TQ nhưng không nên đánh đồng, Xiaomi, Huawei sản xuất đồ tốt bỏ mẹ ra, cớ gì không dùng