- Biển số
- OF-187388
- Ngày cấp bằng
- 29/3/13
- Số km
- 52
- Động cơ
- 333,020 Mã lực
Thế vậy là xe cụ bị thiếu gas ah? Nạp ga hết bao xèng vậy cụ?
Vâng. Vui mừng cùng mợ ở đội CIVIC mềnh, E vẫn đương đi công tác hẹn tặng mợ giỏ hoa lan mà chưa về đc (b)Phát hiện ra là Cụ cũng đi Civic như em. Em nghĩ 1 phần là điều hoà của Cụ thiếu ga nên làm mát không sâu. Cộng thêm cả nhiệt độ nắng nóng như mấy ngày đỉnh điểm vừa rồi thì xe để ngoài trời, hạ kính mở hết cỡ thì đi khoảng 2 - 3km may ra mới cảm thấy lạnh Cụ ạ. Xe em cũng thế, để phơi ngoài trời từ sáng đến chiều, lúc về em cũng mở cửa kính bật hết cỡ mà ngồi vẫn vã mồ hôi. Chạy đến nửa đường về nhà may ra mới mát. Em cũng tưởng điều hoà của mình có vấn đề. Định mang vào hãng thì ... một ngày mát trời, check lại buổi sáng em bật chí để mức min nhất mà điều hoà cũng lạnh sởn da Gà rồi. Như những ngày này thì em thấy rất bình thường, chạy 1 tẹo là mát ngay.
Có thể xe cụ bị tắc điều hòa, cụ nên mang đi kiểm tra ngay điCác cụ cho hỏi, xe em cũng civic 2.0 gần đây có hiện tượng thổi gió nóng khi để đh lạnh. Và nếu đậu một chỗ thì có nhiều nước chảy dưới gầm xe. Vậy đh của em có vấn đề gì ko?!
Chắc chắn xe cụ bị bệnh rồi, cụ vệ sinh lại cái dàn nóng trước két nước xem sao. Xe em trước bị y hệt như vậy nhưng sau khi vệ sinh két nước xong thì hết bệnh. Thông thường xe chay loanh quanh trong thành phố tầm hoặc 60km đổ lại sẽ ít khi bị hiện tượng này nhưng đi xa máy nóng mà két nước bẩn nó không tản nhiệt được -> rơle nó sẽ ngắt để bảo vệ lốc điều hòa kết quả là điều hòa chỉ thấy gió chứ không lạnh nữa (đấy là em hóng thợ nói vậy nhưng nghe cũng có lý)Về điều hòa civic 2.0 có lần em bị lỗi như sau:
Đợt 30/4 vừa rồi trên đường từ Thanh Hóa về Hà Nội, đến Ninh Bình đột nhiên điều hòa không mát nữa, dừng xe kiểm tra ống điều hòa vẫn lạnh nhưng làm thế nào cũng không có hơi mát trong cabin. Chán quá em đành tắt điều hòa. Đến đường trên cao Phạm Hùng em bật thử thì lại hoạt động ngon lành. Và hệ thống vẫn ngon lành cho đến tận hôm nay.
Theo các cụ là tại sao ạ?
Em vào Honda Mỹ Đình, anh em ở đó nạp thêm gas, cũng không lấy tiền. Mát luôn.Chắc chắn xe cụ bị bệnh rồi, cụ vệ sinh lại cái dàn nóng trước két nước xem sao. Xe em trước bị y hệt như vậy nhưng sau khi vệ sinh két nước xong thì hết bệnh. Thông thường xe chay loanh quanh trong thành phố tầm hoặc 60km đổ lại sẽ ít khi bị hiện tượng này nhưng đi xa máy nóng mà két nước bẩn nó không tản nhiệt được -> rơle nó sẽ ngắt để bảo vệ lốc điều hòa kết quả là điều hòa chỉ thấy gió chứ không lạnh nữa (đấy là em hóng thợ nói vậy nhưng nghe cũng có lý)
Các cụ lưu ý cái quạt nữa nhé, đợt trước xe của em hay bị hao nước làm mát em tưởng bị rò mang đi hàn thợ kiểm tra áp lực tất cả đều ok nhưng về chạy được 1 thời gian lại bị. Thợ già bảo con xe của em quạt làm mát yếu nên hao nước thay mất 10 củ em sợ quá bán xe luôn.Em vào Honda Mỹ Đình, anh em ở đó nạp thêm gas, cũng không lấy tiền. Mát luôn.
Từ lúc đó đến giờ cũng 2-3 lần bị nữa rồi, em cũng vào nạp gas miễn phí. Anh em chỉ nhắc bao giờ bảo dưỡng 8 vạn thì bảo dưỡng thêm điều hòa mà chạy mãi chưa đến 7 vạn.
e nghĩ theo kiểu là khi cụ đứng yên hoặc đạp côn thì máy nó ko tải nên dồn lực cho máy phát khỏe => lạnh, cụ có thấy máy móc của cụ có vde j ?Các cụ ơi cho e hỏi và tư vấn giúp e trường hợp con Civic 2008 MT của e. Điều hòa khi nổ máy đứng yên thì rất mát. Nhưng khi đi 1 lúc thì mất mát khi nào đạp côn chuyển số hoặc già già phanh thì điều hòa mát trở lại nhưng chỉ được 1 tẹo nó lại mất mát ạ. Có cụ nào gặp trường hợp này chưa ạ.