- Biển số
- OF-46931
- Ngày cấp bằng
- 19/9/09
- Số km
- 1,453
- Động cơ
- 473,773 Mã lực
Khi đăng kiểm pin xe điện sẽ căn cứ vào mức độ chai pin hay thời gian tuổi thọ dùng pin, cụ nào am hiểu hoặc bên đăng kiểm giải thích cho em biết ợ
Đăng kiểm xe là việc các cơ quan chuyên ngành kiểm định việc chất lượng xe về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường có đảm bảo theo quy đinh (TCVN, QCVN...) hay không.Khi đăng kiểm pin xe điện sẽ căn cứ vào mức độ chai pin hay thời gian tuổi thọ dùng pin, cụ nào am hiểu hoặc bên đăng kiểm giải thích cho em biết ợ
Theo như em biết, họ chỉ check về tiêu chuẩn an toàn cơ sở theo hồ sơ Nhà sản xuất nộp lên. Còn về tuổi thọ pin hay mức độ chai lọ các cái thì đăng kiểm họ không chịu trách nhiệm nên họ không care.Khi đăng kiểm pin xe điện sẽ căn cứ vào mức độ chai pin hay thời gian tuổi thọ dùng pin, cụ nào am hiểu hoặc bên đăng kiểm giải thích cho em biết ợ
Trong bộ quy chuẩn quản lý ANTK&BVMT xe ô tô (QCVN 09:2015/BGTVT) em cũng chưa thấy đưa ra tiêu chuẩn đối với Pin xe điện, thời gian tới chắc sẽ sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tế.Theo như em biết, họ chỉ check về tiêu chuẩn an toàn cơ sở theo hồ sơ Nhà sản xuất nộp lên. Còn về tuổi thọ pin hay mức độ chai lọ các cái thì đăng kiểm họ không chịu trách nhiệm nên họ không care.
Em tìm mới thấy acquy cho xe điện thôi, pin mới quá chăngĐăng kiểm xe là việc các cơ quan chuyên ngành kiểm định việc chất lượng xe về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường có đảm bảo theo quy đinh (TCVN, QCVN...) hay không.
Mời bác tìm hiểu xem những yêu cầu đó (có thể có cả pin) ở đây:
Em hỏi câu này vì không biết xếp pin cho xe điện vào loại thiết bị có tuổi thọ ( dùng quá hạn thì có nguy cơ cháy nổ ) hay là loại thiết bị dùng thoải con gà mái, chai thì phải sạc nhiều thôi ( kiểu pin điện thoại)Theo như em biết, họ chỉ check về tiêu chuẩn an toàn cơ sở theo hồ sơ Nhà sản xuất nộp lên. Còn về tuổi thọ pin hay mức độ chai lọ các cái thì đăng kiểm họ không chịu trách nhiệm nên họ không care.
Pin thì họ xếp vào loại như cái bình xăng xét về nhóm an toàn, dùng hỏng thì thay. Còn về nguy cơ cháy nổ pin các loại thì như em biết thế giới cũng chưa có tiêu chuẩn chung, như đi tàu bay thì cứ láp tốp với điện thoại máy tính bảng pin dự phòng đều không được đóng vào hành lý ký gửi. Nếu có chuẩn rồi sẽ có phân loại cách quy định sẽ khác.Em hỏi câu này vì không biết xếp pin cho xe điện vào loại thiết bị có tuổi thọ ( dùng quá hạn thì có nguy cơ cháy nổ ) hay là loại thiết bị dùng thoải con gà mái, chai thì phải sạc nhiều thôi ( kiểu pin điện thoại)
Hoặc cũng có thể họ coi pin đối với xe điện nó có vai trò cũng giống như cái bình xăng đối với xe xăng: đều để tích trữ nhiên liệu/năng lượng cung cấp cho động cơ hoạt động.Em tìm mới thấy acquy cho xe điện thôi, pin mới quá chăng
Coi pin như bình xăng thì cũng không cần đăng kiểm thật, nhưng bên đăng kiểm lại có quy chuẩn quy định rất chi tiết về acquy ( điện áp, nhiệt độ ...) cho xe điện, trong khi dung lượng và nguy cơ cháy của pin cao hơn acquy rất nhiều lần.Hoặc cũng có thể họ coi pin đối với xe điện nó có vai trò cũng giống như cái bình xăng đối với xe xăng: đều để tích trữ nhiên liệu/năng lượng cung cấp cho động cơ hoạt động.
Mà xe xăng thì chả ai đăng kiểm cái bình xăng cả, nên xe điện cũng thế thôi.
Kiểm tra độ chai pin khác nào kiểm tra ví chủ xe xăng có đầy hay khôngTheo như em biết, họ chỉ check về tiêu chuẩn an toàn cơ sở theo hồ sơ Nhà sản xuất nộp lên. Còn về tuổi thọ pin hay mức độ chai lọ các cái thì đăng kiểm họ không chịu trách nhiệm nên họ không care.
Đang hỏi pin mà cụCoi pin như bình xăng thì cũng không cần đăng kiểm thật, nhưng bên đăng kiểm lại có quy chuẩn quy định rất chi tiết về acquy ( điện áp, nhiệt độ ...) cho xe điện, trong khi dung lượng và nguy cơ cháy của pin cao hơn acquy rất nhiều lần.
Xem xét ở góc nhìn nào cũng có lý do của nó.
Tin này làm ai muốn thuê pin rén hẳn. Ai đời xước vỏ thùng đựng pin, thay vỏ, công xá mất tầm gần trăm. Trong khi nếu mua pin, thì chủ xe cứ để mà chạy. Mà đi xe, tránh sao được vô tình lúc nào đó cạ gầm.Mấy hôm nay trên mạng thấy đồn lên về thay pin và thay vỏ pin giá cả quá chát, cũng muốn trải nghiệm xe điện mà phân vân so với xe xăng ra phết
Cạ gầm lúc đi dò đường thì không sao đâu, em đi VF8 vẫn thi thoảng chạm gầm mà. Vin làm xe cứng thế chẳng lẽ lại tiếc cái gầm.Tin này làm ai muốn thuê pin rén hẳn. Ai đời xước vỏ thùng đựng pin, thay vỏ, công xá mất tầm gần trăm. Trong khi nếu mua pin, thì chủ xe cứ để mà chạy. Mà đi xe, tránh sao được vô tình lúc nào đó cạ gầm.
Vài hôm nữa sẽ có giáp gầm dành cho xe điện.Mấy hôm nay trên mạng thấy đồn lên về thay pin và thay vỏ pin giá cả quá chát, cũng muốn trải nghiệm xe điện mà phân vân so với xe xăng ra phết
Có shop bán tấm ốp gầm bạo vệ pin rồi e thấy trên FB họ bán đâu 8trVài hôm nữa sẽ có giáp gầm dành cho xe điện.