[Funland] Về cao tốc Vân Đồn-Móng Cái

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,380
Động cơ
80,837 Mã lực
Nói Việt Nam sang Cam làm culi thì ko phải cụ ah. Nhật, Hàn, Mỹ, … cũng sang Việt Nam làm cụ li cũng có mà. Sắp tới làm cao tốc đến Cần Thơ thì vùng Tây nam bộ phát triển vun vút!
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Dư luận, xã hội bức xúc, nghị trường Quốc Hội nóng chục năm nay rồi. Từ khóa này các cụ lãnh đạo mới chịu nhận ra và giờ mới bắt đầu lo cho hạ tầng miền Nam.
Nghĩ quá muộn. Làm chậm biết bao nhiêu cơ hội phát triển.

Ai đời cái Cảng Cái Mép - Thị Vải công suất lớn nhất nước, Top đầu Đông Nam Á, làm xong không có đường cao tốc kết nối.
Cảng container lớn nhất - Cát Lái - cũng tương tự. Kẹt cứng hàng ngày.

Cả vùng Đông Nam Bộ không có lấy km cao tốc (LT-DG nằm trong trục bắc - nam, không dẫn tới Cảng).

Miền Đông Nam Bộ còn vậy , miền Tây thì thôi khỏi muốn nói. Cả vùng đồng bằng châu thổ trù phú không có cao tốc, không có Cảng biển nước sâu. Kinh tế, công nghiệp không ngốc lên nổi. Dân phải bỏ xứ đi làm thuê khắp nơi. Qua cả CPC làm cu li.
Trong khi ở TQ, mấy vùng đồng bằng châu thổ là những khu phát triển giàu mạnh nhất (sông Trường Giang - Thượng hải, Giang Tô; sông Châu Giang - Quảng Đông)
Cao tốc miền Bắc toàn BOT mà cụ.
Trong đó bớt chê BOT đi thì chắc có người có tiền người ta cũng đầu tư thôi, nhà nước đang nghèo mà chờ đầu tư công thì lâu lắm, phải chịu thôi.
Với lại đòi xây nhiều, nhưng xây xong chê đắt không chịu đi thì ai mà xuống tiền??
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,820
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Dư luận, xã hội bức xúc, nghị trường Quốc Hội nóng chục năm nay rồi. Từ khóa này các cụ lãnh đạo mới chịu nhận ra và giờ mới bắt đầu lo cho hạ tầng miền Nam.
Nghĩ quá muộn. Làm chậm biết bao nhiêu cơ hội phát triển.

Ai đời cái Cảng Cái Mép - Thị Vải công suất lớn nhất nước, Top đầu Đông Nam Á, làm xong không có đường cao tốc kết nối.
Cảng container lớn nhất - Cát Lái - cũng tương tự. Kẹt cứng hàng ngày.

Cả vùng Đông Nam Bộ không có lấy km cao tốc (LT-DG nằm trong trục bắc - nam, không dẫn tới Cảng).

Miền Đông Nam Bộ còn vậy , miền Tây thì thôi khỏi muốn nói. Cả vùng đồng bằng châu thổ trù phú không có cao tốc, không có Cảng biển nước sâu. Kinh tế, công nghiệp không ngốc lên nổi. Dân phải bỏ xứ đi làm thuê khắp nơi. Qua cả CPC làm cu li.
Trong khi ở TQ, mấy vùng đồng bằng châu thổ là những khu phát triển giàu mạnh nhất (sông Trường Giang - Thượng hải, Giang Tô; sông Châu Giang - Quảng Đông)
Làm đường giao thông MB năng động hơn .
Các tỉnh mấy năm nay tự lo làm đường thông sang nhau rồi chứ ko chờ TW.
 

hatdecuoi

Xe buýt
Biển số
OF-69621
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
974
Động cơ
439,437 Mã lực
hiện giờ các cụ/mợ đi ô tô con, mà đi full cao tốc 2 tuyến: HN - HP (cả đi và về hết tầm 400k tiền phí), còn HN - QN thì hết tầm khoảng 600k tiền phí.
Giờ thêm cái quả chạy full HN - Vân Đồn thì tiền phí chắc tầm 800k (cho cả đi và về).

Thế nên e thì lại ko ưng cái quả mức phí này lắm, có khi ngồi con Limosin cho xuống tới nơi rùi tung tăng (taxi hay xe ôm...) có khi lại kinh tế hơn.
 

Xekkcoi

Xe tải
Biển số
OF-709518
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
247
Động cơ
-808,338 Mã lực
Thu phí cao quá không ai đi khéo lại toi cả du lịch thì húp cháo cả nút.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Ôi cái quốc lộ 51 lúc nào cũng kẹt xe ngày nào cũng kẹt. Mệt quá rồi.
 

YoungVNese

Xe tải
Biển số
OF-63393
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
350
Động cơ
407,242 Mã lực
Vân đồn trên lục địa bãi nào tắm đẹp cc nhỉ?
Hiện chỉ có bãi tắm Phương Đông cụ nhé.
Trước e hay tắm ở chỗ Sonasea (việt mỹ 3 cũ) nhưng bh đang là công trường, ko vào tắm đc.

hiện giờ các cụ/mợ đi ô tô con, mà đi full cao tốc 2 tuyến: HN - HP (cả đi và về hết tầm 400k tiền phí), còn HN - QN thì hết tầm khoảng 600k tiền phí.
Giờ thêm cái quả chạy full HN - Vân Đồn thì tiền phí chắc tầm 800k (cho cả đi và về).
Thế nên e thì lại ko ưng cái quả mức phí này lắm, có khi ngồi con Limosin cho xuống tới nơi rùi tung tăng (taxi hay xe ôm...) có khi lại kinh tế hơn.
Tùy quan điểm cụ ah, e đi 1 mình cũng toàn limosine cho nhàn
 

ORIGINHANOIAN

Xe hơi
Biển số
OF-424732
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
189
Động cơ
219,610 Mã lực
Tuổi
45
Dư luận, xã hội bức xúc, nghị trường Quốc Hội nóng chục năm nay rồi. Từ khóa này các cụ lãnh đạo mới chịu nhận ra và giờ mới bắt đầu lo cho hạ tầng miền Nam.
Nghĩ quá muộn. Làm chậm biết bao nhiêu cơ hội phát triển.

Ai đời cái Cảng Cái Mép - Thị Vải công suất lớn nhất nước, Top đầu Đông Nam Á, làm xong không có đường cao tốc kết nối.
Cảng container lớn nhất - Cát Lái - cũng tương tự. Kẹt cứng hàng ngày.

Cả vùng Đông Nam Bộ không có lấy km cao tốc (LT-DG nằm trong trục bắc - nam, không dẫn tới Cảng).

Miền Đông Nam Bộ còn vậy , miền Tây thì thôi khỏi muốn nói. Cả vùng đồng bằng châu thổ trù phú không có cao tốc, không có Cảng biển nước sâu. Kinh tế, công nghiệp không ngốc lên nổi. Dân phải bỏ xứ đi làm thuê khắp nơi. Qua cả CPC làm cu li.
Trong khi ở TQ, mấy vùng đồng bằng châu thổ là những khu phát triển giàu mạnh nhất (sông Trường Giang - Thượng hải, Giang Tô; sông Châu Giang - Quảng Đông)
Cái chết là quá nhiều người mê SG mà Nam tiến rùi thì Miền Tây lên thành phố....nhưng cả vạn n về thành phố HCM thì 90 percent là dân nghèo và lao động thì lấy đây ra BOT
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,568
Động cơ
483,265 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cái chết là quá nhiều người mê SG mà Nam tiến rùi thì Miền Tây lên thành phố....nhưng cả vạn n về thành phố HCM thì 90 percent là dân nghèo và lao động thì lấy đây ra BOT
Dân nghèo có giả tiền BOT cao tốc mấy đâu cụ. Cái chính là phong trào diệt BOT mạnh nên khó kêu, chi phí làm nền cũng tốn kém thu đắt thì qua sang đi xuồng, chủ BOT vái cả nón !
 

Hatha Yoga

Xe tăng
Biển số
OF-712604
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
1,232
Động cơ
96,945 Mã lực
Dư luận, xã hội bức xúc, nghị trường Quốc Hội nóng chục năm nay rồi. Từ khóa này các cụ lãnh đạo mới chịu nhận ra và giờ mới bắt đầu lo cho hạ tầng miền Nam.
Nghĩ quá muộn. Làm chậm biết bao nhiêu cơ hội phát triển.

Ai đời cái Cảng Cái Mép - Thị Vải công suất lớn nhất nước, Top đầu Đông Nam Á, làm xong không có đường cao tốc kết nối.
Cảng container lớn nhất - Cát Lái - cũng tương tự. Kẹt cứng hàng ngày.

Cả vùng Đông Nam Bộ không có lấy km cao tốc (LT-DG nằm trong trục bắc - nam, không dẫn tới Cảng).

Miền Đông Nam Bộ còn vậy , miền Tây thì thôi khỏi muốn nói. Cả vùng đồng bằng châu thổ trù phú không có cao tốc, không có Cảng biển nước sâu. Kinh tế, công nghiệp không ngốc lên nổi. Dân phải bỏ xứ đi làm thuê khắp nơi. Qua cả CPC làm cu li.
Trong khi ở TQ, mấy vùng đồng bằng châu thổ là những khu phát triển giàu mạnh nhất (sông Trường Giang - Thượng hải, Giang Tô; sông Châu Giang - Quảng Đông)
Em đọc báo hay thấy nói tới cao tốc Long Thành Giầu Dây em vừa đc trải nghiệm, gọi là cao tốc cho nó sang chứ nó có 1 đoạn khác gì cái đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả chỗ em đâu. Chớp mắt cái vèo hết luôn cao tốc.

Còn đợt cơ quan em đi Sa Pa thuê xe đi, bác tài chạy tĩ chạy tã cả đêm mới hết cái cao tốc HN - LC.
 

Hatha Yoga

Xe tăng
Biển số
OF-712604
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
1,232
Động cơ
96,945 Mã lực
hiện giờ các cụ/mợ đi ô tô con, mà đi full cao tốc 2 tuyến: HN - HP (cả đi và về hết tầm 400k tiền phí), còn HN - QN thì hết tầm khoảng 600k tiền phí.
Giờ thêm cái quả chạy full HN - Vân Đồn thì tiền phí chắc tầm 800k (cho cả đi và về).

Thế nên e thì lại ko ưng cái quả mức phí này lắm, có khi ngồi con Limosin cho xuống tới nơi rùi tung tăng (taxi hay xe ôm...) có khi lại kinh tế hơn.
Cụ nói chuẩn, vé đi Li Mâu từ HN ra MC cũng 5 lít 1 lượt, full 2 chiều là 1 củ. Chưa kể xăng cộ, báng mỳ.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,448
Động cơ
747,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hiện giờ các cụ/mợ đi ô tô con, mà đi full cao tốc 2 tuyến: HN - HP (cả đi và về hết tầm 400k tiền phí), còn HN - QN thì hết tầm khoảng 600k tiền phí.
Giờ thêm cái quả chạy full HN - Vân Đồn thì tiền phí chắc tầm 800k (cho cả đi và về).

Thế nên e thì lại ko ưng cái quả mức phí này lắm, có khi ngồi con Limosin cho xuống tới nơi rùi tung tăng (taxi hay xe ôm...) có khi lại kinh tế hơn.
HN Vân Đồn 360k tiền phí một chiều, cụ tính đi xe limo mình cụ đến VĐ thì gần như nhau, nhưng thử đi 2 người xem? Mà ra đến VĐ đi xe ôm không mất tiền à cụ? Đi xe nhà vẫn chủ động hơn còn thích tốn ít phí thì cụ đi QL18 có sao đâu!? Có ai bắt đi CT để trả phí đâu nhỉ? Như bọn em chỉ mong được trả phí cao để dùng dịch vụ tốt thôi.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,705
Động cơ
565,711 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Dân nghèo có giả tiền BOT cao tốc mấy đâu cụ. Cái chính là phong trào diệt BOT mạnh nên khó kêu, chi phí làm nền cũng tốn kém thu đắt thì qua sang đi xuồng, chủ BOT vái cả nón !
Nói diệt BOT không đúng.
Hãy làm BOT mới, làm 1 con đường mới tinh khác, chuẩn chỉ nét thì ai diệt?
Dân chỉ diệt khi làm đường 1 nơi thu tiền 1 nẻo
Diệt khi rải thêm tý áp phan rồi thu tiền
 

Cận Thị

Xe buýt
Biển số
OF-303404
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
796
Động cơ
314,681 Mã lực
em ở miền Bắc hơn chục năm, giờ vào trong Đông Nam Bộ mới thấy giao thông trong này quá là chênh lệch so với miền Bắc, đường sá thật sự kém, cao tốc mà chẳng phải cao tốc, đường quốc lộ liên tỉnh xuống cấp trầm trọng, công tâm mà nói miền Bắc được ưu ái hơn về giao thông thật.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,568
Động cơ
483,265 Mã lực
Nơi ở
rừng
Nói diệt BOT không đúng.
Hãy làm BOT mới, làm 1 con đường mới tinh khác, chuẩn chỉ nét thì ai diệt?
Dân chỉ diệt khi làm đường 1 nơi thu tiền 1 nẻo
Diệt khi rải thêm tý áp phan rồi thu tiền
Nó lại chết vì không có tiền giả lãi NH cụ ạ ! Làm mới, làm chẩn chỉ nét như cụ nói, với lưu lượng lưu thông không cao, chi phí làm đường lớn thì thu bao nhiêu cho có ăn !?? Thu phí cao quá thì không ông nào leo lên đi, chui hết xuống đường miễn phí, thì cao tốc làm cảnh mí phục vụ mấy ông xe nhỏ viẹc gấp ! Chủ BOT chỉ có nước vao trại giam hoặc trại thần kinh ! Tóm lai không mất tiền thì không có cao tốc !
 
Chỉnh sửa cuối:

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
986
Động cơ
330,185 Mã lực
em ở miền Bắc hơn chục năm, giờ vào trong Đông Nam Bộ mới thấy giao thông trong này quá là chênh lệch so với miền Bắc, đường sá thật sự kém, cao tốc mà chẳng phải cao tốc, đường quốc lộ liên tỉnh xuống cấp trầm trọng, công tâm mà nói miền Bắc được ưu ái hơn về giao thông thật.
Ưu ái là sao cụ, được cấp tiền ngân sách làm cao tốc huh?
 

Txpt

Xe tải
Biển số
OF-759353
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
433
Động cơ
50,248 Mã lực
Tuổi
47
Em ở sài gòn đây. Xét thấy với tiềm năng kinh tế, cảm nhận trong nam bọn em đường xá, hạ tầng chưa được quan tâm và đầu tư đúng lắm.
Em đợt rồi chạy cao tốc Quảng Ngãi- Đà Nẵng đúng 1 mình 1 đường luôn, chạy mãi ko thấy có xe nào. Em mới đi 1 lần nên kb đường đó làm mới hay làm lại trên nền cũ mà dân phản đối ko đi. Nếu đúng làm mới thì bố thằng BOT nào dám đầu tư.
 
Biển số
OF-538093
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
464
Động cơ
173,453 Mã lực
Dư luận, xã hội bức xúc, nghị trường Quốc Hội nóng chục năm nay rồi. Từ khóa này các cụ lãnh đạo mới chịu nhận ra và giờ mới bắt đầu lo cho hạ tầng miền Nam.
Nghĩ quá muộn. Làm chậm biết bao nhiêu cơ hội phát triển.

Ai đời cái Cảng Cái Mép - Thị Vải công suất lớn nhất nước, Top đầu Đông Nam Á, làm xong không có đường cao tốc kết nối.
Cảng container lớn nhất - Cát Lái - cũng tương tự. Kẹt cứng hàng ngày.

Cả vùng Đông Nam Bộ không có lấy km cao tốc (LT-DG nằm trong trục bắc - nam, không dẫn tới Cảng).

Miền Đông Nam Bộ còn vậy , miền Tây thì thôi khỏi muốn nói. Cả vùng đồng bằng châu thổ trù phú không có cao tốc, không có Cảng biển nước sâu. Kinh tế, công nghiệp không ngốc lên nổi. Dân phải bỏ xứ đi làm thuê khắp nơi. Qua cả CPC làm cu li.
Trong khi ở TQ, mấy vùng đồng bằng châu thổ là những khu phát triển giàu mạnh nhất (sông Trường Giang - Thượng hải, Giang Tô; sông Châu Giang - Quảng Đông)
Khó cụ ạ. Trong đấy hạ tầng kênh rạch chằng chịt, hơi tí phải làm cầu, xây cầu thì cụ biết nó tốn ntn rồi đấy. Nền đất thì yếu. Ngoài ra ko có núi nhiều nên ko có đất để đổ vào nền đường, phải mua từ nơi khác về khiến giá thành tăng. Ở ngoài Bắc nhiều núi, xẻ núi lấy đất làm đường luôn.
Cao tốc thì là BOT nên DN khi đầu tư ngta sẽ tính chi phí đầu tư. Nếu ví dụ cùng là 1 con đường cao tốc như HP - HN mà đặt ở Miền Tây, giá vé cao gấp 3 do chi phí đầu tư cao gấp 3, các cụ có dám đi ko?

Cũng giống như vậy thì câu chuyện du lịch biển, ngoài Bắc chỉ khai thác du lịch biển được 3 tháng hè còn đâu đóng cửa chơi cả năm, ngược lại trong Nam thì nóng quanh năm nên tắm biển cả năm luôn. Các nhà đầu tư thi nhau đầu tư khách sạn, resort trong đấy, ngoài Bắc dịch vụ, hạ tầng ở khu du lịch rất kém.
 
Biển số
OF-538093
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
464
Động cơ
173,453 Mã lực
Em đợt rồi chạy cao tốc Quảng Ngãi- Đà Nẵng đúng 1 mình 1 đường luôn, chạy mãi ko thấy có xe nào. Em mới đi 1 lần nên kb đường đó làm mới hay làm lại trên nền cũ mà dân phản đối ko đi. Nếu đúng làm mới thì bố thằng BOT nào dám đầu tư.
Thế nên VEC đành phải làm cụ ạ. Ngon thì chả phải mời đội BOT cũng lao vào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top