Bệnh thước lái là do lỗi thiết kế đấy các cụ ạ (các xe sản xuất trước 2008 rất nhiều xe bị hiện tượng này và có 1 đợt GM đã cho bảo hành thay thế miễn phí), bây giờ hết bảo hành rồi thì cứ thế mà đi thôi.
Rất may xe của em chưa bị bệnh liên quan đến thước lái và bơm xăng. Hôm trước vào xưởng thay cái tuy ô thủy lực nối từ bơm dầu trwoj lực lái đến bót lái, cả hiểu sao cái tuy ô của em lại bị thủng 1 lỗ chồ phần bằng ống cao su, thay thế tốn kém và gara không sẵn phụ tùng nên các cụ ấy đưa đến 1 cơ sở và chế lại cho em: thay ống cao su khác và ép lại đầu cốt kết nối giữa phần ống kim loại và cao su, em thấy chạy vẫn ổn, tiện thể em cho thay luôn cao su gioăng nắp dàn cò mặc dù xe em chưa bị chảy dầu vì mới chạy được 4v km nhưng sớm muộn rồi cũng phải thay nên em cho thay luôn. Nắp dàn cò em thấy thiết kế không chắc chắn, sử dụng vật liệu composit nên dễ bị vênh hoặc ảnh hưởng bởi nhiệt độ, gioăng cao su lại khá dầy nên sẽ dễ bị thoái hóa dưới tác động của nhiệt độ và thời gian...
Sao GM ko làm cái nắp giàn cò bằng hợp kim nhôm và cái gioăng như cái gioăng quy lát cho chắc chắn nhỉ?