Sau một hồi ngó nghiêng, quyết định của tôi là Altis 1.8E. Xin phép được chia sẻ với anh em những so sánh sau (thứ tự từ đắt đến rẻ):
1. Camry 2.0 nhập Đài Loan:
Đẹp, sang trọng nhưng có 3 điểm không thích:
Thứ nhất: cảm giác lúc nào cũng như đi làm ăn kể cả lúc đưa gia đình đi chơi.
Thứ hai: Không có cửa nóc.
Thứ 3: Bỏ ra nhiều tiền: giá khoảng 46.000$.
2. Altis 1.8E nhập Đài Loan: Chi tiết xin phép để vào phần review cuối bài.
Giá khoảng 38.500
3. Altis 1.8 và 2.0 Liên doanh ToyVN:
Thằng này ghét nhất là đợi lâu (tháng 10 mới có hàng, muốn mua ngay thêm ~1.000$ cho sales) trong khi đó tôi mới bán xe, đi nhờ Picanto da cam của vợ trông hơi... "đáng yêu quá" :21:.
Những xe này không có: cửa nóc, DVD, camera lùi, điều hoà cơm, cruise control. Riêng thằng 2.0 (đời 2010) mặt hút gió xương cá khá xấu so với hốc gió 1.8 đời 2009.
Giá: 1.8: 34.700$; 2.0 37.7000$ (tỷ giá ngân hàng?!).
4. Mazda 3 - 2009 bao gồm 2 phiên bản S và S Speed:
Đẹp thể thao, khoẻ, cảm giác lái khá phê, giá nhẹ nhàng hơn, option khá, giá nhẹ nhàng hơn Altis.
Điểm yếu: So với tuổi của tôi thì có vẻ hơi híp hốp quá, đặc biệt là lúc đi vào show room thì chỉ toàn thấy mấy bạn "tóc đa hệ màu" xem xe nên tôi cũng không dám động tới Mazda3 mới. Theo tôi Mazda3 S mới rất đẹp!
Sau một hồi ngâm cứu trong thời điểm tỉ giá lững thững leo thang, tôi quyết cưới tiếp Altis 1.8E nhập khẩu Đài Loan (xe mới bán là Altis 1.8G Model: 2005 liên doanh: Chẳng có gì để chê con này ngoài cái bề ngoài hơi chân quê + xe số sàn đi giữa thủ đô ùn tắc vất vả quá....)
Sau đây là hình ảnh của em nó:
Nhìn tổng thể, Altis 2009 so với đời trước được cải thiện đáng kể.
Hình từ bên ngoài (1):
Phần đầu của xe, hốc gió chính là nguyên nhân tôi ưng ý dòng 1.8 hơn dòng 2.0 mới. Bản 2.0 có thêm bộ body thể thao cá nhân tôi thấy hơi bất hợp lý. Đèn pha sáng trắng tự động sáng khi trời tối và tự động tắt khi môi trường đủ sáng cũng khá tiện lợi cho người nào hay quên tắt đèn. Ngày xưa đã có lần tôi phải đấu ắc quy vì quên tắt đèn con Altis 2005 cả đêm :69:.
Khác biệt nhìn từ phía bên ngoài, khác biệt gần như duy nhất với phiên bản G chính là chữ E này. Nếu tinh ý nữa thì có thêm một chi tiết làm ta phân biệt, đó là cụm đèn hậu khác với phiên bản Liên doanh là nó chỉ có 1 đèn vàng báo lùi bên phải. Theo tôi đây là điểm yếu vì lùi trời tối + hệ thống gương chống loá + kính dán 3M thì khá thiếu sáng. Tuy nhiên lại bù được anh chàng camera hiển thị trên DVD.
Vành đúc 16 inch 10 nan hoa không có nhiều sự điệu đà, kiểu cách (Toy vẫn nông dân lắm). Lốp xe là loại không tên tuổi lắm hay sao ấy, hình như để tăng lợi nhuận, họ có thể đổi lốp để tăng lời? (Ngày xưa đi mua xe PS hay @ thì cùng 2 cửa hàng gầng nhau gía hơi chênh nhau chút, ai ham rẻ mua về mới phát hiện là lốp không phải Dunlop). Cái logo ở giữa la răng kia sẽ là món mồi ngon của bọn trộm vặt.
Nội thất tông màu đen (hơi tối nhưng sạch sẽ), ghế da đen và một vài chi tiếp ốp gỗ khá sang trọng cho mẫu xe bình dân. Mẫu xe liên doanh trong nước toàn bộ nội thất là màu sáng, theo tôi màu sáng trông sang trọng và rộng rãi hơn.
Cảm giác xe 2009 to hơn dòng 2005 tôi đã đi mặc dù nội thất tối làm khoang lái có cảm giác chật hơn.
Đồng hồ có chữ... tượng hình, lúc nào thông minh hi vọng cũng luận ra là chữ gì nhưng từ lúc lấy xe về, chưa lúc nào được minh mẫn lắm vì... "rửa xe" (b)
Vô lăng tích hợp nút điều khiển và vành ốp gỗ. So với xe cũ, vô lăng này nhẹ hơn nhiều vì có trợ lực điện.
Chức năng Cruise Control này hoàn toàn không tìm thấy ở mẫu xe liên doanh kể cả phiên bản mới ra 2.0. Nhưng thằng 2.0 lại hơn ở 2 cái cần số +/- trên tay lái (đua đây mà ).
Điều hoà điện là thứ đáng nói ở phiên bản 1.8G này khác hẳn mới mấy cái nút tròn tròn vặn cơm của phiên bản liên doanh (và xuất mỹ hay sao đó). Điều hoà có chế độ Auto, làm mát nhanh và sâu tuy nhiên bật hết cỡ cũng không quá ồn ào.
Màn DVD kết nối với camera lùi, hiển thị khá nét, touch screen nhạy và đáp ứng nhanh các thao tác của người dùng. Các kết nối khá đầy đủ như GPS, TV, DVD, radio, iPod, usb, memory stick... à bác nào cho em hỏi nối với iPod thế nào ạ???:
Bluetooth hoạt động khá nuột, sau khi pairing iPhone với CarKit, những cuộc gọi đi và gọi đến đều được thực hiện bằng hệ thống âm thanh của xe. Khi có điện thoại, loa của ôtô đổ chuông đồng thời âm thanh nhạc (nếu đang nghe) sẽ giảm xuống và tắt hẳn nếu đàm thoại. Đi xe 1 mình thì chức năng này khá tiện dụng chứ xe nhiều hơn 1 người thì chắc không tiện lắm :101:.
Cửa nóc làm ánh sáng tỏa xuống khoang lái đem lại cảm giác (ngoài đường) hơn một chút. Thằng cu nhà tôi thích cái cửa nóc này lắm nhưng chắc chắn ở HN thì không đời nào tôi mở :21:
Cuối cùng, với tôi, đây là một lựa chọn phù hợp:
Kết luận:
Lựa chọn xe luôn khó khăn, tôi nhớ ngày trước hồi 2005, tôi phải lựa chọn giữa Altis 2005 (quê mùa) với chú Ford Focus tươi rói mới ra lò, tôi đã tham khảo ý kiến của 1 anh bạn, anh bạn nói như sau: Altis là xe lành cơ, đi nó chẳng ai khen ông là sang nhưng chẳng ai chê ông là hèn. Cho đến nay, Altis vẫn còn mà Focus thì hình như... ít ra đường hơn, tôi mới thấy lời khuyên hợp lý.
Cảm nhận với Altis 1.8E mới này thôi thấy khung vỏ và chống ồn tốt hơn hẳn xe liên doanh, các option tôi thích như cửa nóc, dvd... đều có, chỉ có điều âm thanh thì quá tệ, có lẽ phải thay thế điểm yếu này luôn và ngay!
Thanks các bác đã xem và tiện thể thanks các bác đã viết bài chia sẻ về những mẫu xe camry 2010, Altis 1.8, 2.0, Mazda 3S, i30CW... và cũng thanks bác nào sắp... (b) cho tôi :6:
1. Camry 2.0 nhập Đài Loan:
Đẹp, sang trọng nhưng có 3 điểm không thích:
Thứ nhất: cảm giác lúc nào cũng như đi làm ăn kể cả lúc đưa gia đình đi chơi.
Thứ hai: Không có cửa nóc.
Thứ 3: Bỏ ra nhiều tiền: giá khoảng 46.000$.
2. Altis 1.8E nhập Đài Loan: Chi tiết xin phép để vào phần review cuối bài.
Giá khoảng 38.500
3. Altis 1.8 và 2.0 Liên doanh ToyVN:
Thằng này ghét nhất là đợi lâu (tháng 10 mới có hàng, muốn mua ngay thêm ~1.000$ cho sales) trong khi đó tôi mới bán xe, đi nhờ Picanto da cam của vợ trông hơi... "đáng yêu quá" :21:.
Những xe này không có: cửa nóc, DVD, camera lùi, điều hoà cơm, cruise control. Riêng thằng 2.0 (đời 2010) mặt hút gió xương cá khá xấu so với hốc gió 1.8 đời 2009.
Giá: 1.8: 34.700$; 2.0 37.7000$ (tỷ giá ngân hàng?!).
4. Mazda 3 - 2009 bao gồm 2 phiên bản S và S Speed:
Đẹp thể thao, khoẻ, cảm giác lái khá phê, giá nhẹ nhàng hơn, option khá, giá nhẹ nhàng hơn Altis.
Điểm yếu: So với tuổi của tôi thì có vẻ hơi híp hốp quá, đặc biệt là lúc đi vào show room thì chỉ toàn thấy mấy bạn "tóc đa hệ màu" xem xe nên tôi cũng không dám động tới Mazda3 mới. Theo tôi Mazda3 S mới rất đẹp!
Sau một hồi ngâm cứu trong thời điểm tỉ giá lững thững leo thang, tôi quyết cưới tiếp Altis 1.8E nhập khẩu Đài Loan (xe mới bán là Altis 1.8G Model: 2005 liên doanh: Chẳng có gì để chê con này ngoài cái bề ngoài hơi chân quê + xe số sàn đi giữa thủ đô ùn tắc vất vả quá....)
Sau đây là hình ảnh của em nó:
Nhìn tổng thể, Altis 2009 so với đời trước được cải thiện đáng kể.
Hình từ bên ngoài (1):
Phần đầu của xe, hốc gió chính là nguyên nhân tôi ưng ý dòng 1.8 hơn dòng 2.0 mới. Bản 2.0 có thêm bộ body thể thao cá nhân tôi thấy hơi bất hợp lý. Đèn pha sáng trắng tự động sáng khi trời tối và tự động tắt khi môi trường đủ sáng cũng khá tiện lợi cho người nào hay quên tắt đèn. Ngày xưa đã có lần tôi phải đấu ắc quy vì quên tắt đèn con Altis 2005 cả đêm :69:.
Khác biệt nhìn từ phía bên ngoài, khác biệt gần như duy nhất với phiên bản G chính là chữ E này. Nếu tinh ý nữa thì có thêm một chi tiết làm ta phân biệt, đó là cụm đèn hậu khác với phiên bản Liên doanh là nó chỉ có 1 đèn vàng báo lùi bên phải. Theo tôi đây là điểm yếu vì lùi trời tối + hệ thống gương chống loá + kính dán 3M thì khá thiếu sáng. Tuy nhiên lại bù được anh chàng camera hiển thị trên DVD.
Vành đúc 16 inch 10 nan hoa không có nhiều sự điệu đà, kiểu cách (Toy vẫn nông dân lắm). Lốp xe là loại không tên tuổi lắm hay sao ấy, hình như để tăng lợi nhuận, họ có thể đổi lốp để tăng lời? (Ngày xưa đi mua xe PS hay @ thì cùng 2 cửa hàng gầng nhau gía hơi chênh nhau chút, ai ham rẻ mua về mới phát hiện là lốp không phải Dunlop). Cái logo ở giữa la răng kia sẽ là món mồi ngon của bọn trộm vặt.
Nội thất tông màu đen (hơi tối nhưng sạch sẽ), ghế da đen và một vài chi tiếp ốp gỗ khá sang trọng cho mẫu xe bình dân. Mẫu xe liên doanh trong nước toàn bộ nội thất là màu sáng, theo tôi màu sáng trông sang trọng và rộng rãi hơn.
Cảm giác xe 2009 to hơn dòng 2005 tôi đã đi mặc dù nội thất tối làm khoang lái có cảm giác chật hơn.
Đồng hồ có chữ... tượng hình, lúc nào thông minh hi vọng cũng luận ra là chữ gì nhưng từ lúc lấy xe về, chưa lúc nào được minh mẫn lắm vì... "rửa xe" (b)
Vô lăng tích hợp nút điều khiển và vành ốp gỗ. So với xe cũ, vô lăng này nhẹ hơn nhiều vì có trợ lực điện.
Chức năng Cruise Control này hoàn toàn không tìm thấy ở mẫu xe liên doanh kể cả phiên bản mới ra 2.0. Nhưng thằng 2.0 lại hơn ở 2 cái cần số +/- trên tay lái (đua đây mà ).
Điều hoà điện là thứ đáng nói ở phiên bản 1.8G này khác hẳn mới mấy cái nút tròn tròn vặn cơm của phiên bản liên doanh (và xuất mỹ hay sao đó). Điều hoà có chế độ Auto, làm mát nhanh và sâu tuy nhiên bật hết cỡ cũng không quá ồn ào.
Màn DVD kết nối với camera lùi, hiển thị khá nét, touch screen nhạy và đáp ứng nhanh các thao tác của người dùng. Các kết nối khá đầy đủ như GPS, TV, DVD, radio, iPod, usb, memory stick... à bác nào cho em hỏi nối với iPod thế nào ạ???:
Bluetooth hoạt động khá nuột, sau khi pairing iPhone với CarKit, những cuộc gọi đi và gọi đến đều được thực hiện bằng hệ thống âm thanh của xe. Khi có điện thoại, loa của ôtô đổ chuông đồng thời âm thanh nhạc (nếu đang nghe) sẽ giảm xuống và tắt hẳn nếu đàm thoại. Đi xe 1 mình thì chức năng này khá tiện dụng chứ xe nhiều hơn 1 người thì chắc không tiện lắm :101:.
Cửa nóc làm ánh sáng tỏa xuống khoang lái đem lại cảm giác (ngoài đường) hơn một chút. Thằng cu nhà tôi thích cái cửa nóc này lắm nhưng chắc chắn ở HN thì không đời nào tôi mở :21:
Cuối cùng, với tôi, đây là một lựa chọn phù hợp:
Kết luận:
Lựa chọn xe luôn khó khăn, tôi nhớ ngày trước hồi 2005, tôi phải lựa chọn giữa Altis 2005 (quê mùa) với chú Ford Focus tươi rói mới ra lò, tôi đã tham khảo ý kiến của 1 anh bạn, anh bạn nói như sau: Altis là xe lành cơ, đi nó chẳng ai khen ông là sang nhưng chẳng ai chê ông là hèn. Cho đến nay, Altis vẫn còn mà Focus thì hình như... ít ra đường hơn, tôi mới thấy lời khuyên hợp lý.
Cảm nhận với Altis 1.8E mới này thôi thấy khung vỏ và chống ồn tốt hơn hẳn xe liên doanh, các option tôi thích như cửa nóc, dvd... đều có, chỉ có điều âm thanh thì quá tệ, có lẽ phải thay thế điểm yếu này luôn và ngay!
Thanks các bác đã xem và tiện thể thanks các bác đã viết bài chia sẻ về những mẫu xe camry 2010, Altis 1.8, 2.0, Mazda 3S, i30CW... và cũng thanks bác nào sắp... (b) cho tôi :6: