- Biển số
- OF-455203
- Ngày cấp bằng
- 22/9/16
- Số km
- 3,349
- Động cơ
- 226,160 Mã lực
e mà cầm trịch e cũng vay, kiếm 1 vài tỏi mẽo rồi sang mẽo ở, kệ con bà chúng bay ở quê nhà có chửi thì chửi - nó có nghe được đâu
Mối liên hệ trực quan gì ở đây thế cụEm lại nhớ Gia Long đối xử với nhà Tây Sơn khi nắm quyền.
Úi, cần gì ở đâu theo ở đấy cụ, nó còn cầu cho đường nhà mình càng xấu ấy chứEm qua TQ thấy bọn nó xây dưngh đường cao tốc bên nó chất lượng lắm. về bên này chắc làm ăn bố láo nên chất lượng kems thôi. ở đâu theo đấy mà
tất nhiên nó k muốn mình mạnh mà cụ. yếu thì nó còn bảo đâu, sai đấy đc chứÚi, cần gì ở đâu theo ở đấy cụ, nó còn cầu cho đường nhà mình càng xấu ấy chứ
Vấn đề là mình có giải quyết được những vấn đề tồn tại không cụ nhỉ, nói thật là em thấy việc này cực đang lo ngại, công trình cấp quốc gia mà các ông cứ làm như cái đường sắt trên cao thì...Nói gì thì nói, cao tốc Bắc - Nam thực sự là cần thiết, có nó mới thúc đẩy được phát triển được kinh tế. Nhưng để làm tuyến cao tốc này thì tiền ở đâu ra trong khi ngân khố thì trống rỗng? WB khoá ODA từ tháng 7/2017, sang đến 2019 thì đến lượt ADB, một mình anh bạn JICA không đủ sức cho vay tất mà có vay thì cũng là vay theo phương thức lãi suất thị trường, thời hạn thanh toán ngắn. Mặt khác áp lực trả nợ ODA đang tăng nhanh chóng kể từ năm 2015.
Ý kiến của bác Nghĩa có cái lý đúng, đó là vay đồng NDT của Tàu. Đồng tệ giữ giá, thậm chí là xuống giá do chính sách kiềm chế của chính phủ Tàu, trong khi đồng đô la thì tăng giá.
Các dự án vay vốn Tàu thường có chất lượng kém, tiến độ chậm, theo em chủ yếu là do phía mình. Chủ đầu tư ta yếu kém về mọi mặt, chính sách ta thay đổi xoành xoạch (tỷ dụ như cái đơn giá giải phóng mặt bằng). Đấu thầu thì toàn chọn thằng yếu nhưng % nhiều nên nó mới thế. Cứ đem so bên Tàu với bên ta thì thấy, công trình bên Tàu có chất lượng cao hơn bên ra rất nhiều, giá thành lại rẻ nữa, còn tiến độ thì khỏi nói - cực nhanh luôn.
Em không ủng hộ Tàu, nhưng thực tình để làm được cao tốc Bắc - Nam thì việc vay vốn Tàu là một ý kiến không tồi, đặc biệt là nếu đem so sánh với việc cho mấy thằng gian thương vay vốn ngân hàng (cũng là vốn của dân) để làm BOT với giá trên trời rồi thu phí các cụ nhà mình với mức cắt cổ trong 25 - 30 năm.
Tham nhũng thì lúc nào và ở đâu cũng là vấn đề lớn cụ nhỉ, thật sự là ở mình tham nhũng ăn sâu vào bộ máy quá rồi, nhiều lúc nghĩ mà thấy nảnVẫn cứ phải vay, phát triển kinh tế, ko vay lấy tiền đâu phát triẻn kinh tế, chủ yếu chống đc tham nhũng thì trả ngon ngay
hẳn là sang chảnh chó cụ nhỉChỉ sợ chúng nó đến hỏi vay, hoặc mình đi vay không được thôi. Chứ vay được thì cứ vay tẹt ga đi, đằng nào cũng vỡ cmn nợ rồi. Lại còn chảnh?
Quan trọng là một bộ phận không nhỏ có tính chất quyết định và liên quan đến dự án cùng một giuộc thì làm sao mà có minh bạch. Làm sao có chất lượng tốt. Thà tư nhân trong nước giá cao, nhưng vẫn kiểm thanh tra kiểm soát thường xuyên được chứ không ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị và môi trường! Và cái quan trọng nhất là quá bị phụ thuộc. thì lúc nó có chiếm đảo hay đánh bắt cá trái phép, hoặc khoan dầu, tài nguyên thuộc lãnh hải cảu ta lúc đó lại chỉ biết cười trừ thôi.Nói gì thì nói, cao tốc Bắc - Nam thực sự là cần thiết, có nó mới thúc đẩy được phát triển được kinh tế. Nhưng để làm tuyến cao tốc này thì tiền ở đâu ra trong khi ngân khố thì trống rỗng? WB khoá ODA từ tháng 7/2017, sang đến 2019 thì đến lượt ADB, một mình anh bạn JICA không đủ sức cho vay tất mà có vay thì cũng là vay theo phương thức lãi suất thị trường, thời hạn thanh toán ngắn. Mặt khác áp lực trả nợ ODA đang tăng nhanh chóng kể từ năm 2015.
Ý kiến của bác Nghĩa có cái lý đúng, đó là vay đồng NDT của Tàu. Đồng tệ giữ giá, thậm chí là xuống giá do chính sách kiềm chế của chính phủ Tàu, trong khi đồng đô la thì tăng giá.
Các dự án vay vốn Tàu thường có chất lượng kém, tiến độ chậm, theo em chủ yếu là do phía mình. Chủ đầu tư ta yếu kém về mọi mặt, chính sách ta thay đổi xoành xoạch (tỷ dụ như cái đơn giá giải phóng mặt bằng). Đấu thầu thì toàn chọn thằng yếu nhưng % nhiều nên nó mới thế. Cứ đem so bên Tàu với bên ta thì thấy, công trình bên Tàu có chất lượng cao hơn bên ra rất nhiều, giá thành lại rẻ nữa, còn tiến độ thì khỏi nói - cực nhanh luôn.
Em không ủng hộ Tàu, nhưng thực tình để làm được cao tốc Bắc - Nam thì việc vay vốn Tàu là một ý kiến không tồi, đặc biệt là nếu đem so sánh với việc cho mấy thằng gian thương vay vốn ngân hàng (cũng là vốn của dân) để làm BOT với giá trên trời rồi thu phí các cụ nhà mình với mức cắt cổ trong 25 - 30 năm.
Em thấy khó mà giải quyết được cụ ạ, đa số dân mình giờ chỉ muốn làm giả ăn thật. Còn bệnh tham nhũng thì quá nặng rồi. Từ lớn đến bé, cứ có cái gì xơi được là xơi thôi.Vấn đề là mình có giải quyết được những vấn đề tồn tại không cụ nhỉ...
... Thật sự là ở mình tham nhũng ăn sâu vào bộ máy quá rồi...
VN thành bố nợ rồi chứ không phải con nợ cụ nhỉvay được cứ vay , nên vay , em thấy mấy cụ chủ nợ vay bank nhiều , bank nịnh như bố
Cụ nói chí phải, nhưng em còn lăn tăn 1 điều nhờ cụ chỉ giáo luôn!Nói gì thì nói, cao tốc Bắc - Nam thực sự là cần thiết, có nó mới thúc đẩy được phát triển được kinh tế. Nhưng để làm tuyến cao tốc này thì tiền ở đâu ra trong khi ngân khố thì trống rỗng? WB khoá ODA từ tháng 7/2017, sang đến 2019 thì đến lượt ADB, một mình anh bạn JICA không đủ sức cho vay tất mà có vay thì cũng là vay theo phương thức lãi suất thị trường, thời hạn thanh toán ngắn. Mặt khác áp lực trả nợ ODA đang tăng nhanh chóng kể từ năm 2015.
Ý kiến của bác Nghĩa có cái lý đúng, đó là vay đồng NDT của Tàu. Đồng tệ giữ giá, thậm chí là xuống giá do chính sách kiềm chế của chính phủ Tàu, trong khi đồng đô la thì tăng giá.
Các dự án vay vốn Tàu thường có chất lượng kém, tiến độ chậm, theo em chủ yếu là do phía mình. Chủ đầu tư ta yếu kém về mọi mặt, chính sách ta thay đổi xoành xoạch (tỷ dụ như cái đơn giá giải phóng mặt bằng). Đấu thầu thì toàn chọn thằng yếu nhưng % nhiều nên nó mới thế. Cứ đem so bên Tàu với bên ta thì thấy, công trình bên Tàu có chất lượng cao hơn bên ra rất nhiều, giá thành lại rẻ nữa, còn tiến độ thì khỏi nói - cực nhanh luôn.
Em không ủng hộ Tàu, nhưng thực tình để làm được cao tốc Bắc - Nam thì việc vay vốn Tàu là một ý kiến không tồi, đặc biệt là nếu đem so sánh với việc cho mấy thằng gian thương vay vốn ngân hàng (cũng là vốn của dân) để làm BOT với giá trên trời rồi thu phí các cụ nhà mình với mức cắt cổ trong 25 - 30 năm.
Em nghĩ là cụ biết cả rồi, chỉ hỏi cho vui nhưng em cũng xin mạo muội đưa ra mấy kiến giải như sau:Đó là, tại sao WB khoá ODA, rồi đến lượt ADB trong khi đó thằng Tàu lại cho ta vay? Như vậy bọn kia nó ép ta còn Tàu thì giúp ta hay là Tàu cho vay với động cơ không trong sáng? Hay là ta hết đường rồi bây giờ buộc phải vay (gần như vay nóng vì đường nào nó cũng đội giá, kéo dài tiến độ, ...) của thằng lưu manh?
Theo các thì có bao nhiêu người nghĩ được như cụ và trong đó có ai làm như vậy không ah?Em nghĩ là cụ biết cả rồi, chỉ hỏi cho vui nhưng em cũng xin mạo muội đưa ra mấy kiến giải như sau:
- Việt Nam được đánh giá là đã ra khỏi danh sách các nước nghèo, đến tháng 7/2017 thì ra khỏi danh sách các nước có thu nhập trung bình thấp. Vì thế các tổ chức cho vay như WB, ADB nó sẽ dừng cho vay ODA nhiều ưu đãi (lãi suất thấp, thời gian cho vay dài). WB công bố sẽ dừng ODA cho Việt Nam từ tháng 7/2017. ADB chưa có công bố chính thức nhưng kế hoạch dự kiến là vào tầm đầu năm 2019. Nếu Việt Nam muốn vay tiếp thì phải vay với lãi suất thị trường, thời hạn vay ngắn.
- Em chỉ nói đại loại rằng vay vốn Tàu là một ý không tồi chứ không dám nói là sẽ vay được vốn của Tàu vì chắc gì nó đã cho vay? Ngoại trừ WB, ADB, Đức, Úc có các điều kiện tương đối nhẹ nhàng, còn lại các bên cho vay khác đều đưa các ràng buộc tương đối chặt chẽ đối với bên vay. Tỷ dụ như phải sử dụng nhà thầu, tư vấn của bên cho vay, phải sử dụng xx% vật tư, thiết bị do bên cho vay cung cấp. Vậy nên phải nói lại cho rõ là bản chất các khoản ODA cũng là một hình thức kinh doanh vốn của bên cho vay mà thôi, không có gì gọi là giúp đỡ một cách trong sáng cả.
- Hiện nay ta đang ở thế khó, nợ đến hạn phải trả rất nhiều, vay của mấy anh WB, ADB khó, có thể nói là gần như hết đường rồi nên cứ được thằng nào cho vay là tốt thằng hết.
Cá nhân em nghĩ nếu như mình làm ăn tử tế, quản lý thật tốt, đừng ném tiền vào các dự án kém hiệu quả, đừng xà xẻo tiền dự án thì một Tàu chứ Ba Tàu mình cũng chấp được hết ạ.
Cụ toàn nói ngược vốn vay từ của mấy anh WB, ADB khó, mình không muốn vay vì nó chỉ chuyển tiền cho nhà thầu thi công, cung cấp nguyên vật liệu và nó giám sát chặt về môi trường, chất lượng cũng như tiến độ do đó làm ăn có mùi tham nhũng là nó cắt và dừng. Còn vốn Tàu thì ngược lại Nó cũng thông đồng với mình thậm chí làm cho mình kiệt quệ như Fomosa. Hay còn đống sắt vụn như Gang thép Thái Nguyên, vv,,vv Nhà Máy Phân đạm Ninh Bìnhv..vv trong lúc nó vẫn chả thiệt hại gì, mà vẫn được tiếng cho vay.Em nghĩ là cụ biết cả rồi, chỉ hỏi cho vui nhưng em cũng xin mạo muội đưa ra mấy kiến giải như sau:
- Việt Nam được đánh giá là đã ra khỏi danh sách các nước nghèo, đến tháng 7/2017 thì ra khỏi danh sách các nước có thu nhập trung bình thấp. Vì thế các tổ chức cho vay như WB, ADB nó sẽ dừng cho vay ODA nhiều ưu đãi (lãi suất thấp, thời gian cho vay dài). WB công bố sẽ dừng ODA cho Việt Nam từ tháng 7/2017. ADB chưa có công bố chính thức nhưng kế hoạch dự kiến là vào tầm đầu năm 2019. Nếu Việt Nam muốn vay tiếp thì phải vay với lãi suất thị trường, thời hạn vay ngắn.
- Em chỉ nói đại loại rằng vay vốn Tàu là một ý không tồi chứ không dám nói là sẽ vay được vốn của Tàu vì chắc gì nó đã cho vay? Ngoại trừ WB, ADB, Đức, Úc có các điều kiện tương đối nhẹ nhàng, còn lại các bên cho vay khác đều đưa các ràng buộc tương đối chặt chẽ đối với bên vay. Tỷ dụ như phải sử dụng nhà thầu, tư vấn của bên cho vay, phải sử dụng xx% vật tư, thiết bị do bên cho vay cung cấp. Vậy nên phải nói lại cho rõ là bản chất các khoản ODA cũng là một hình thức kinh doanh vốn của bên cho vay mà thôi, không có gì gọi là giúp đỡ một cách trong sáng cả.
- Hiện nay ta đang ở thế khó, nợ đến hạn phải trả rất nhiều, vay của mấy anh WB, ADB khó, có thể nói là gần như hết đường rồi nên cứ được thằng nào cho vay là tốt.
Cá nhân em nghĩ nếu như mình làm ăn tử tế, quản lý thật tốt, đừng ném tiền vào các dự án kém hiệu quả, đừng xà xẻo tiền dự án thì một Tàu chứ Ba Tàu mình cũng chấp được hết ạ.
Bao bài học liên quan đến khựa rồi mà vẫn chưa sáng mắt la sao nhỉ???Không biết có cụ nào đọc hay post tin này chưa, nhưng dạo này em thấy báo cáo đang kêu nợ nần chồng chất, mà lại phải đi vay tiếp à?
Em thấy có 1 bình luận ở dưới thế này: Các bạn hay nhỉ, vay TQ là phải tổng thầu TQ rồi, nó sẽ có đk như vậy khi cho vay. Trong nước cũng có nhiều nguồn lực vấn đề là cơ chế để huy động nguồn lực trong dân thôi.
Em thấy ý kiến này cũng đúng lắm. Các cụ thấy sao ạ?
TS Lê Xuân Nghĩa: Có thể chấp nhận vay vốn Trung Quốc làm đường cao tốc Bắc Nam
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/ts-le-xuan-nghia-co-the-chap-nhan-vay-von-trung-quoc-lam-duong-cao-toc-bac-nam-2016102513234165.htm