Vậy thì bằng Havard của em mất tác dụng ở Nam Định và Đà Nẵng rồi :(

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
3,761
Động cơ
500,462 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
Anh vẫn đang ở Bali Indonesia à :))

Cẩn thận không năm sau sang đấy công tác có đứa nhận làm bố =))



Em chỉ dạy vớ vẩn thôi, lương tháng 800k, nhưng đấy là thực tế cụ ạ.
Dạy vớ vẩn mà cũng thấy được thực tế à, chịu cụ. Cụ hãy làm tốt chức trách của mình đi, đừng chém càn.
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,627
Động cơ
534,093 Mã lực
Cháu trong ngạch giáo dục cháu nói thẳng luôn nhé.

Công lập: Đầu vào cao, cao thật, đầu vào chất lượng tốt. Đầu ra thì sao :)) Ở đây khối cụ làm tuyển dụng cháu không cần phải nói.

Dân lập: Đầu vào thấp hơn công lập rồi. Đầu ra thì sao :)) Như công lập, theo thông tin anh em trong nghề chất lượng còn hơn. Ví dụ dân lập thăng long, dân lập hải phòng, dân lập phương đông... Ví dụ thằng dân lập Thăng Long học bố láo đố ra được trường. Những đứa học 7-8 năm ròi chưa được :))

Hà Nội Vs HCM:

+ Đầu vào: Hà Nội thắng về điểm số vào công lập lúc nào cũng hơn HCM 1-2 điểm thậm chí 3 -4 điểm. Ví dụ BK HN và BK HCM thường chênh 1-2 điểm.

+ Đầu ra: Hà Nội thua HCM.

Ý thức sinh viên HCM cao hơn HN nhiều.
Cụ cùng ngành với em, nhưng em chưa chia sẻ được về những thông tin cụ đưa ra.
Em hỏi khí không phải cụ có kết quả nghiên cứu, điều tra nào nghiêm túc không? Nếu không, đừng kết luận vội như đúng rồi thế.
 

resdul

Xe tải
Biển số
OF-100380
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
221
Động cơ
399,504 Mã lực
Số liệu hả cụ, cụ hỏi mấy cụ, mấy mợ kế toán để xin nhé.

Thích 100% học sinh giỏi cũng có.

Cái này là thực tế trong cuộc sống nhìn thấy, và anh em trong nghề cũng nhìn thấy.
Nhà cháu hơi ngạc nhiên nếu cụ nào làm tuyển dụng mà gạt hồ sơ ông học BK ra và gọi 1 ông dân lập đến phỏng vấn đấy (tuyển dụng của bọn TB dãy chết nhá, chứ NN thì cháu đếch dám có ý kiến).
Thỉnh thoảng cháu xem trên Vietnamwork, thấy có tin tuyển kiểu tuyển sv BK, CN hay KT, NT, chứ ứ thấy tin nào đăng chỉ tuyển sinh viên trường dân lập.
Khối kinh tế thì không rõ, chứ khối kỹ thuật thì dân lập không có cửa để cạnh tranh làm thuê cho bọn tư bản ********* đâu cụ ạ.
Hôm trươc chẳng ầm ĩ vụ em bằng đỏ DL than thở các NN giờ chỉ nhận sinh viên HVNH vơi KTQD, NT chứ dân lập thì loại luôn từ vòng gửi xe.
Cụ làm giáo dục nếu là GV hay cổ đông trường dân lập nào thì nói luôn đi ạ, cháu PR cho cái trường của cụ.
 

resdul

Xe tải
Biển số
OF-100380
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
221
Động cơ
399,504 Mã lực
à, không biết ĐH FPT với RMIT có được tính là dân lập không nhỉ, không lại tội nghiệp các em nó, học phái vài trăm M học phí, mà ra trường bằng không được công nhận.
 

ManhLinh.Dinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-60484
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
1,508
Động cơ
454,854 Mã lực
Nơi ở
Quán Cafe Otofun
Cụ cùng ngành với em, nhưng em chưa chia sẻ được về những thông tin cụ đưa ra.
Em hỏi khí không phải cụ có kết quả nghiên cứu, điều tra nào nghiêm túc không? Nếu không, đừng kết luận vội như đúng rồi thế.
Thì cụ cứ nhìn vào thực tế xem sao.

Em thì cũng nhìn từ thực tế thôi.

Em thì thuộc loại không thích mấy cái số liệu nghiên cứu, đièu tra nào. Cụ cứ nhìn vào cái sô liệu đỗ tốt nghiệp THPT thì biết thật hay giả :)) nếu em là thằng điều tra thì dại gì em cho cái xấu vào làm gì =))

Giống như nhìn vào mấy cái báo cáo ví dụ của VFF chẳng hạn chốt vẫn là tốt.

Nhưng em vẫn khẳng định đầu vào ở Hồ Chí Minh thấp hơn Hà Nội nhưng đầu ra em đảm bảo cao hơn nhiều.


Nếu cụ dạy cao đẳng, đại học công lập thì chắc cũng không lạ gì cái kiểu học của sinh viên đúng không.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,138
Động cơ
606,699 Mã lực
Cụ ManhLinh.Dinh đưa ra thông tin hơi cảm tính rồi. Để tán phét linh tinh cho vui thì ổn, kết luận chắc nịch như thế em e không nên :P.
 
Biển số
OF-94409
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
3,356
Động cơ
432,845 Mã lực
Tình hình là cháu vừa lấy từ cái bằng đại học "Havard" ở Mỹ về, cháu lại thích làm ở Nam Định mà lại đọc được cái tin là Nam Định không nhận người có bằng đại học dân lập.

Bằng "Havard" của cháu lại là dân lập mới dở chứ.

Phí công ăn học của cháu rồi.

Cháu chỉ thích làm ở Đà Nẵng và Nam Định thôi.


Lên OF lập thớt giải khuây nỗi buồn vậy :(
thế "ọp pọt" của england thì, nd có tuyển không cụ.để em biết đường vứt cho kụ cái bằng của em :D
 

nguyenviet

Xe tải
Biển số
OF-63816
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
245
Động cơ
440,020 Mã lực
Oạch. Cụ Linh hôm nay có nhiều gạch nhỉ. *** chứ, em nói thật, ước gì em "có cái nhìn lãng mạn" như mấy cụ này:
"Cụ cùng ngành với em, nhưng em chưa chia sẻ được về những thông tin cụ đưa ra.
Em hỏi khí không phải cụ có kết quả nghiên cứu, điều tra nào nghiêm túc không? Nếu không, đừng kết luận vội như đúng rồi thế."
"Dạy vớ vẩn mà cũng thấy được thực tế à, chịu cụ. Cụ hãy làm tốt chức trách của mình đi, đừng chém càn".
"Em nói luôn là cụ BỐC PHÉT.
Cụ làm giáo dục đến mức nào mà phán như thánh thế?"
:((:((:((
 

OxIT

Xe buýt
Biển số
OF-751
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
722
Động cơ
585,132 Mã lực
Các sếp cũng thú nhận là dân Tại chức đi lên lên biết rõ trong chăn thế nào. May cho tri thức Việt là các sếp ấy không học ĐH chính quy hoặc tiến sỹ . Học xong có lẽ các bác ấy cấm luôn mọi loại bằng GD cấp tại VN.
 

thanhlong48

Xe tải
Biển số
OF-49336
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
321
Động cơ
463,035 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ chủ chém linh tinh quá
 
Biển số
OF-94409
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
3,356
Động cơ
432,845 Mã lực
ọp phọt của cụ cũng là dân lập nhé :))

loại luôn.
thế là toi tiền bố mẹ rùi.may không lấy ngân sách NN đi học.không h này gạch đá bay vèo vèo:-)) .đây là diễn đàn fun,sao các kụ cãi nhau nẩy lửa.ném toàn đá tảng vào nhau thế?:-/
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,453
Động cơ
231,807 Mã lực
à, không biết ĐH FPT với RMIT có được tính là dân lập không nhỉ, không lại tội nghiệp các em nó, học phái vài trăm M học phí, mà ra trường bằng không được công nhận.
RMIT mà mấy con hang động dạng Hoa hậu Thùy Dung, 3 văn, với 4 Anh Văn vào học, thì ra trường chỉ có mỗi 2 cái mặt có thể phát huy tác dụng, chứ em nghĩ kiến thức chả có gì!
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,453
Động cơ
231,807 Mã lực
Người tài thì họ ko thi tuyển công chức , ko phải lo .
Cũng chuẩn! Em cũng theo trường phái không quan trọng hóa bằng cấp! Nhưng thực tế diễn ra, chứng minh thì DL, TT nói chung đầu vào thấp!
Thành phần vào phần nhiều là ham chơi, ham đú, học hành thì cũng phò phẹt! Cho nên đầu ra lại càng thấp hơn so với phần lớn CL! Tất nhiên vẫn có ngoại lệ là nhiều đồng chí học tài thi phận, hoặc có đam mê đặc biệt vào DL, và học hành, phấn đấu cũng rất giỏi giang - Và những người giỏi này thì họ đứng vững ở mọi môi trường, thích nghi tốt, thành công thậm chí hơn phần nhiều dân CL, và như cụ nói, họ cũng chả ham hố thi tuyển công chức!
 

son_rua_sanbay

Xe buýt
Biển số
OF-78435
Ngày cấp bằng
20/11/10
Số km
732
Động cơ
425,670 Mã lực
Em ủng hộ UBND tỉnh nam định nói ko với tại chức và liên thông.Em nghĩ hn lên học hỏi

Thực sự em thấy ko thể chấp nhận dc hình thức giảng dạy này.Đây là tâm sự của em vì sao ko nên tuyển sv tại chức và liên thông.các bác đừng mắng em nhé
E đang là sinh viên vừa học xong năm 4 trường bưu chính,giờ em đang đi thực tập tại trường (nói thật em toàn ở nhà chơi) chưa đi buổi nào.
em rút ra kết luận là tình trạng đào tạo tại chức và liên thông em phải nói đáng nguyền dủa.Vì sao? vì nạn chạy chọt xin điểm,đi thầy trước khi thi học kì,rồi gửi phong bì giám thị phòng thi,phong bì nâng điểm,phong bì vì nghỉ quá số tiết,thuê người học hộ,phong bì thầy hướng dẫn thực tập,phong bì trưởng khoa để lấy quan hệ...ít thì em chả nói làm gì nhưng mỗi lần đi có phải ít đâu năm 2007,2008 thì 2 trăm/môn.2010 thì 300/môn,năm nay thì toàn 500 trăm/môn.mà ai cũng thế,em vẫn thuộc dạng đi ít 1 kì 4 đến 5 môn thôi,có ng môn nào cũng phải đi,các bác thấy có nhục ko chứ.mà chuyện này khóa nào chả thế,từ liên thông đến tại chức....rồi chuyện thuê người làm chuyên đề,thuê người làm bài tập để lớp chép....thực sự thối nát quá các bác ạ
Thú thực 4 năm học tại trường (e còn 1 năm nữa) chả có kì nào e ko phải đi thầy cả. Ko vì chuyện dc thi thì cũng để chạy điểm loại khá. Mấy năm đầu em đầu tư chút thời gian để đi học, nhưng toàn phải thi lại vì thầy chơi khăm điểm danh đúng 18h,mà em toàn đi muộn 10 đến 15p và dĩ nhiên thi lại thì phải đi thầy,đến năm 4 em toàn thuê người đi học hộ các bác biết vì sao ko?thứ nhất vì em ở xa cách trường 30km chúng nó đi học hộ toàn đúng giờ->quá hoàn hảo,lý do thứ 2 là e ở nhà kiếm dc nhiều tiền hơn,đến kì thi chỉ việc đi thôi,em toàn thuê trọn gói 1,5tr /tháng,e thuộc hàng gần,lớp em tứ sứ hàu như làm viễn thông VNPT hết,có ng đang đi làm ở tỉnh này tỉnh nọ mà vẫn "đi học đều",các bác tin được ko.
E là người kinh doanh học chỉ muốn có cái bằng đi kể đây kể đó là m trình độ đại học chứ cũng chả để nâng bậc lương,thăng tiến hay xin đi làm đâu cả.Ở lớp em thì khác đa số những người đi làm nhà nước thì em chả nói làm gì.
Thực sự em chỉ mong muốn Bộ giáo dục nên bỏ loại hình đào tạo này vì làm nạn tham ô biến chất của giáo viên ngày càng lớn.E tự hào trường em vừa xây xong tòa nhà hơn chục tầng,để hẳn cái tầng 1 làm cái gara oto cho giáo viên ạ,các bác thấy hoành tráng ko.
Thứ 2 em nghĩ hà nội cũng nên nói ko với sinh viên tại chức và liên thông.Bởi để những người nu xi có tiền mua bằng cấp đi làm viên chức thì nạn quan liêu chả bao giờ hết đâu ạ.
E cũng chia sẻ thêm để các bác mừng cho em.Em được cái quan hệ tốt nên 1 thầy tiến sỹ ở trường hứa nâng đỡ em để năm tới em đi học thạc sĩ luôn ạ,các bác mừng cho em nhé.các bác thấy câu tiền ko phụ lòng người đúng ko ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

KiaCD5numberone

Xe tăng
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
1,978
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
Em thấy học ĐH Tại Chức giờ làm GD Doanh Nghiệp hơi nhiều. Mỗi lần tuyển nhân viên thấy Chính quy, Tại chức như nhau. Có người giỏi người không. Có ngành nghề Tại chức hơn hẳn chính quy. Mấu chốt là ở tư duy và ý thức làm việc của con người. Chứ bằng cấp có là ông Giời mà làm thì ít, chơi thì nhiều cũng vứt.

Ma em thấy cơ quan nhà nước toàn ông chơi nhiều hơn làm mà lương thì vẫn lĩnh đều. Vậy mấu chốt là ở đâu chủ thớt? Chứ doanh nghiệp em, tại chức hay Trung cấp làm việc nhiệt huyết lương thưởng đều. Còn bằng Chính quy mà dốt và lười như làm nhà nước thì lượn sớm.
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
2,809
Động cơ
499,500 Mã lực
Kd nhà nghỉ cũng được cụ ợ, cần giề công chức
 

son_rua_sanbay

Xe buýt
Biển số
OF-78435
Ngày cấp bằng
20/11/10
Số km
732
Động cơ
425,670 Mã lực
Em thấy học ĐH Tại Chức giờ làm GD Doanh Nghiệp hơi nhiều. Mỗi lần tuyển nhân viên thấy Chính quy, Tại chức như nhau. Có người giỏi người không. Có ngành nghề Tại chức hơn hẳn chính quy. Mấu chốt là ở tư duy và ý thức làm việc của con người. Chứ bằng cấp có là ông Giời mà làm thì ít, chơi thì nhiều cũng vứt.

Ma em thấy cơ quan nhà nước toàn ông chơi nhiều hơn làm mà lương thì vẫn lĩnh đều. Vậy mấu chốt là ở đâu chủ thớt? Chứ doanh nghiệp em, tại chức hay Trung cấp làm việc nhiệt huyết lương thưởng đều. Còn bằng Chính quy mà dốt và lười như làm nhà nước thì lượn sớm.
em nghĩ vấn đề là ở chỗ,con ông cháu cha thi đại học chả nổi thì đi học tại chức hoặc trung cấp rồi liên thông đại học sau này có cái bằng chạy xèng để vào nhà nước.cái này em nghĩ các cụ chả lạ gì.rồi đang học nâng bằng để thi nâng bậc lương quá phổ biến.
ở doanh nghiệp cụ em nghĩ hầu hết họ làm chỉ là quen việc,hoặc có kinh nghiệm.chứ đầu óc cần sáng tao,thông minh chắc chả mấy người
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top