[Funland] VAR hủy hoại bóng đá ?

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,743
Động cơ
524,335 Mã lực
Quan điểm cá nhân của em là không thích Var. Sai sót của con người là có thật và tất yếu, tuy nhiên tính chính xác như ly như lau nó giết chết cảm xúc. Xem bóng đá nay mai như xem 1 trận cờ vua thì em xin nghỉ.
cầu thủ đưa bóng vào lưới xong đang trên đường chạy ra góc sân ăn mừng thì tự nhiên khựng lại, ánh mắt thảng thốt nhìn về phía trọng tài, mặt nghệt ra chờ đợi sự phán xét của VAR.
 

cod

Xe buýt
Biển số
OF-793981
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
896
Động cơ
57,922 Mã lực
Tuổi
44
Chính việc giao quyền cho trọng tài check VAR đã làm méo mó trận đấu.

Tốt nhất nen sửa luật VAR, mỗi đội có tối đa 3 lần đòi check VAR trong 1 trận đấu. Đội nào hết quyền check VAR thiệt thòi ráng chịu.

Trọng tài chỉnh là người thực thi , không phải là người quyết định check VAR
Luật nên kiểu mỗi đội 1 hiệp có 1 lần check Var. Nếu sai thì hết luôn, nếu đúng thì đc reset lại về 1 để check tiếp, hết hiệp mà ko check thì cũng ko đc chuyển sang hiệp sau, đá hiệp phụ thêm 1 lần nữa. Như thế mới đề phòng mình check đúng rồi, anh tài thổi bậy thì hết quyền check tiếp. Nó sẽ giống Challenge trong tennis vậy.
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,150
Động cơ
119,995 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
VAR là cần thiết , tránh được những tình huống oan uổng , tranh cãi . Tất nhiên cái gì chẳng có hạn chế và sai sót , nhưng VAR là rất cần trong bóng đá , mọi người chưa quen thì cảm thấy không thích , chứ VAR vẫn đang phát huy rất tốt .
Ví dụ có VAR thì những cầu thủ chơi tiểu xảo như Ramos chẳng hạn sẽ bớt đất diễn , bóng đá sẽ bớt bạo lực hơn nhiều , hay những pha ngã vờ trong vòng cấm sẽ không còn , tránh được những bàn oan uổng . Cho nên chẳng có lý do gì phản đối VAR cả
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,309
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24

Em quan điểm ngược lại, VAR giúp bóng đá chính xác và công bằng hơn.

Nhưng luật VAR hiện nay còn lởm. Việc check VAR hoàn toàn do trọng tài chính và trọng tài VAR quyết định. Họ thích thĩ check, không thích thì thôi, đội bóng không được quyền đòi hỏi.

Lẽ ra nên quy định 1 đội được quyền đòi check VAR 3 lần/trận, hết quyền check VAR mà bị thiệt thòi thì ráng chịu,
Êm cũng ủng hộ VAR.
Nó minh bạch, dù hơi chậm. Họ cũng đang làm mọi thứ có thể để hạn chế sự tiêu cực của VAR.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
1 người thì sao công tâm bằng nhiều người + công nghệ hỗ trợ .
Sau chắc sẽ có vài robot cầm còi , khỏi lo cảm tính !
nhiều người thì đơn giản, thêm hội đồng trọng tài vào và ra quyết định nhanh, sai số do hội đồng quyết.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,348
Động cơ
73,193 Mã lực
Tuổi
43
Trận bán kết WC 1994, Ý 2 lần bóng chạm tay trong vòng cấm, 1 lần đốn ngã tiền đạo Bun, nhưng trọng tại làm ngơ.

Mục đích của FIFA lúc đó là trận chung kết trong mơ, Braxin vs Ý.

Nên bằng mọi giá họ không cho BUn vào chung kết.

Nếu có VAR thì FIFa hết cửa thao túng
Trừ khi Var đc điều khiển hoàn toàn bằng máy tính, và đc quyền quyết định thì may ra cụ nhé. Cụ cứ xem Var tấu hài ở Premie leage thì thấy rõ thôi
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,956
Động cơ
536,823 Mã lực
đến cả chiến tranh đang diễn ra ở các khu vực khác nhau còn chả có công bằng thì lấy đâu ra VAR vủng nữa :D chung quy cũng chỉ là vẽ thêm voi cho đủ lệ bộ.
 

huuhuy

Xe tăng
Biển số
OF-95207
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,931
Động cơ
430,193 Mã lực
Nơi ở
"Hà Lội Phố"
Từ ngày có VAR là thấy sự can thiệp của bên ngoài vào kết quả trận đấu. Can thiệp trắng trợn luôn.
Có VAR xem mất sướng.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,309
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
Trừ khi Var đc điều khiển hoàn toàn bằng máy tính, và đc quyền quyết định thì may ra cụ nhé. Cụ cứ xem Var tấu hài ở Premie leage thì thấy rõ thôi
Nó cũng đem lại nhiều thứ rõ ràng mà bác.
Việt vị là Việt vị, cực khó cãi.
Đánh nguội cũng thế.

Đành là vẫn có vài vụ Tấu hài gì đó, nhưng tần suất xảy ra lỗi về mặt thể thao, như tôi thấy, đã giảm đi vô cùng nhiều so với khi chưa sử dụng VAR.

Tụi Mỹ nó áp dụng cái này từ tám đời, cả trong Football, Basketball ...
Tôi ấn tượng nhất là thời gian nó tính theo Thời gian bóng sống, tính đến Sec luôn.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,309
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
cầu thủ đưa bóng vào lưới xong đang trên đường chạy ra góc sân ăn mừng thì tự nhiên khựng lại, ánh mắt thảng thốt nhìn về phía trọng tài, mặt nghệt ra chờ đợi sự phán xét của VAR.
Trước kia cũng thế mà bác: Goal xong, đợi xem anh tài có giơ cờ báo Việt vị không, ví dụ thế.
 
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,348
Động cơ
73,193 Mã lực
Tuổi
43
Từ ngày có VAR là thấy sự can thiệp của bên ngoài vào kết quả trận đấu. Can thiệp trắng trợn luôn.
Có VAR xem mất sướng.
Năm nay thấy có mùi Var dọn cỗ cho Liv và Nôl, để nhà vua Mc nghỉ ngơi 1 năm cho đỡ nhàm, top 4 thì đá ô Mu ra, để Gà vào, nhưng gà gà quá :))
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Nên bổ sung quyền khiếu nại của các bên, mỗi trận ít nhất là 2 lần, như tennis.
 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
722
Động cơ
531,335 Mã lực
Nên bổ sung quyền khiếu nại của các bên, mỗi trận ít nhất là 2 lần, như tennis.
Thế là đội em muốn giảm hưng phấn đối thủ lại tiện quá
Đội bạn đang tấn công ào ào hòng gỡ hòa - đội em xin khiếu nại tinh tinh beng các kiểu
À mà có var em thấy cầu thủ cũng rén hơn khi phạm lỗi đấy
Lỗi nặng trọng tài không thấy nhưng var có thể cho thẻ đỏ đuổi khỏi sân
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,147
Động cơ
400,637 Mã lực
Đúng là tuỳ trận thật, ví dụ trận nào đội mình ăn mà nó cứ Var liên tục thì ức chế kinh, quả nào vào cũng Var, nhiều khi đang thắng đang hưng phấn nó Var phát là đá nguội hẳn vì nó cứ nhùng nhằng có khi 5 phút đồng hồ hết nghe đến xem trực tiếp..... Ức chế lắm. Phát cho trọng tài cái màn hình bỏ túi, tình huống nào đứng luôn trên sân mà xem. Chỉ cần quy định khi có Var trọng tài vào vòng tròn giữa sân để xem, cầu thủ toàn bộ không được lảng vảng trong đó, đây lại vừa nghe qua tai nghe vừa có mấy thằng xông vào nói nhìn phản cảm. Các tình huống nhạy cảm như việt vị thật ra thằng Var nó chỉ cần nhích lên nhích xuống một tí là khác rồi..... Tóm lại, em thấy nên quy định 1 hiệp chỉ cho phép trọng tài Var 1 lần và thời gian không được quá 2 phút.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,147
Động cơ
400,637 Mã lực
Một cái nữa là từ ngày có Var thằng trọng tài biên cũng nhàn hẳn. Quả nào nhạy cảm nó cũng khỏi cần phất cờ vì nó phất hay không bọn kia ngồi trong vẫn xem mà
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,138 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vài năm nữa áp dụng AI vào, thì VAR quyết định ngay trong tíc tắc.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Có mấy món như nhảy cao, ném lao, ném tạ...là ko cần var vủng gì. Còn bóng đá thì ủng hộ có var. Tương lai có thể 1 đội tăng lên 12 cầu thủ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Quan trọng là cải tiến cách dùng VAR chứ không phải loại bỏ VAR. Ví dụ khi check VAR thì trọng tài chính chạy ra xem cùng luôn chứ không đứng chờ chán rồi mới lại ra xem làm mất rất nhiều thời gian. Ngoài ra cũng phải giới hạn thời gian check VAR trên 1 lỗi. Nếu tình huống quá khó xác định thì theo hướng công nhận bàn thắng.
 
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,700
Động cơ
210,932 Mã lực
VAR mà chạy auto thì chuẩn đấy, chứ còn lại bọn người ngồi sau, rồi lại còn theo thằng tài chính nữa thì có cũng như không thôi :D
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Có mấy món như nhảy cao, ném lao, ném tạ...là ko cần var vủng gì. Còn bóng đá thì ủng hộ có var. Tương lai có thể 1 đội tăng lên 12 cầu thủ.
Tăng, giảm, banned cầu thủ theo tính chất lỗi và để cân bằng game. Ví dụ 12 cầu thủ Lào đá với 10 cầu thủ Việt khi Việt dẫn 3-0 chẳng hạn. Sẽ tạo điều kiện cho cả 2 đội được đá chất lượng cao hơn. Ngoài ra thủ môn nên cho thay thoải mái hơn và thay ngay lập tức khi bị đau, bản chất thủ môn cũng rất cần được ra sân thường xuyên hơ

Sent from Other Universe via OTOFUN
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top