Mịa con Vợ kiểm tra list điện thoại, thấy chồng gọi vào số đít 138 những 5 lần 1 tháng. Chọn thời điểm Tra khảo chồng đúng lúc thật. Đúng là con Quạ!
Xe bỉm xanh của mấy anh bản địa tây bắc thì kinh rồi, chạy đúng kiểu đường này là của bố mày, đèo dốc cua quẹo vẫn đóng tẹt.Vào cua với tốc độ cao, xe 7 chỗ húc thẳng xe tải, 6 người thương vong
Đoạn clip cho thấy, người tài xế xe tải đang nghe điện thoại vợ mình trách móc, thì bất ngờ chiếc xe 7 chỗ ở phía đối diện, mất lái, đâm trực diện. Vụ tai nạn xảy ra chiều ngày 8/2, trên Quốc lộ 6, khi trời đang mưa, đường khá trơn.danviet.vn
TTO - Đầu chiếc ôtô biển xanh bẹp dúm sau va chạm với xe đầu kéo trên quốc lộ 6 (Sơn La) khiến 1 người tử vong, 4 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.
- Xe biển xanh của Liên đoàn bóng đá Việt Nam gây tai nạn trong đêm
- Vụ tai nạn 3 người chết ở Thanh Hóa: Xe biển xanh của Kho bạc nhà nước tỉnh
- Ba người trên xe biển xanh bỏ đi sau tai nạn với xe bác sĩ
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: VŨ ĐẠT
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trưa 8-2, ông Sa Văn Thuận - phó chủ tịch UBND xã Tú Nang, huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) - cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 1 người tử vong, 4 người bị thương.
Theo ông Thuận, khoảng 11h20, tại km220+050 quốc lộ 6 thuộc bản Đông Khùa, xã Tú Nang đã xảy ra tai nạn giữa ôtô biển xanh và xe đầu kéo.
Vào thời điểm trên, chiếc xe biển xanh mang BKS 26M - xxx do anh Nguyễn Văn B. (38 tuổi, ở phường Tô Hiệu, TP Sơn La) điều khiển theo hướng Sơn La - Hà Nội đã va chạm với xe đầu kéo do anh Phạm Ngọc T. (41 tuổi, ở Tiên Lãng, Hải Phòng) điều khiển theo hướng ngược lại.
Tại hiện trường, chiếc ôtô biển xanh nằm cùng hướng với xe đầu kéo, đầu bẹp dúm. Chiếc xe đầu kéo hư hỏng phần đầu.
Nhà Bê tha chuẩn rồi, ABS nó là nền tảng cho các hệ thống an toàn chủ động ngày nay đang tích hợp trên nhiều xe Du lịch.AsC, DSc, Esp, bản chất là như nhau, có chăng sau càng hiện đại thì nó thay đổi tên gọi thêm tí, cho thêm option.
Nó giống như cái máy tính của cụ ấy, cũng là RAM, như đời cũ là ram3, sau ram3,...
Nhưng cái nền tảng nó là như nhau.
Về căn bản cân bằng điện tử này đều dựa trên ABS hết. Còn việc máy tính của xe tính toán “thông minh” tới đâu để nhấp nhả phanh từng bánh như thế nào “để không trơn trượt” khiến nó có tên gọi khác nhau, và mức chi trả của khách tất nhiên sẽ khác nhau. @@
Cùng là 318 hay 325i, từ trước 2003 thì là Asc? Sau đó lại gọi là DSC
ASC = Automatic Stability Control
DSC = Dynamic Stability Control
Nhưng nó đều là Stability Control, và dựa vào việc nhấp nhả phanh thông minh hay không mà thôi.
E chả thấy gì. Vào cua tốc độ cao là nguyên nhân chính. Dg quá đẹp, lại bs xanh nên phi thế. Thấy xe công ngược lại nên đạp phanh nhưng dg mưa trơn quăng sang làn luôn. Đen cho a công, mất cái tết.Vào cua tốc độ cao đánh lái tránh xe máy hoặc vật gì đó nên mất lái phi vào đầu công, bác xem lại clip sẽ thấy đúng tâm góc cua có vật mầu đen đổ ra đường.
Báo đăng trên xe có 1 bà cụ 80 tuổi chết ngay hiện trường. Cụ bà đi công vụ nhỉXe biển xanh lại dùng vào việc riêng rồi
Bài học rút ra là mua xe có nhiều opption an toàn để bảo vệ tính mạngXe 7 chổ đời cũ không có ABS, không có cân bằng điện tử nên khi vào cua đường trơn trượt nên mất lái.
Qua những vụ như thế này mới thấy xe được trang bị các tính năng an toàn chủ động rất quan trọng, nhiều khi cả đời chỉ dùng 1 vài lần nhưng nó cứu mạng nhiều người.
Nếu là Ỉn, có khi toi 3-4 mạng vì Ỉn mềm quáCon 7 chỗ là con Land VX80 cầu cứng.
Đặc điểm con này xác nặng ko có ABS. Nên tớp phanh cái nhất trời mưa thì trôi tuồn tuột luôn.
N cũng vì nó là con Lăng nên tử vong có 1.
Esp ko can thiệp vào treo cụ nhé.Abs chỉ hữu hiệu nhất trên đường khô thôi cụ, chứ vào cua tốc độ vầy mà lại đường ướt tạo trớn nữa thì Abs cũng ko cứu đc.
Phải có Esp nó can thiệp vào hệ treo và bộ đồng tốc nữa thì lúc xe vừa chớm mất trớn cái nó vừa rà phanh vừa làm lún giảm xóc cho triệt tiêu bớt momen đà văng đi rồi nhả phanh để xe có đà đổi góc thoát cua thì may ra mới tránh đc đà lao vào xe tải.
Em chưa bị phát nào (mà con Pajero cũ mèm của em cũng ko có esp) nên ko rõ đc. Chỉ đọc trải nghiệm thực tế suýt bị tai nạn của tay Kombat bên OS (tay này làm về xe nên cũng có thể gọi là coa k't' tốt) thì thấy cụ ấy nói Esp nó can thiệp vào cả giảm xóc cụ ah.Esp ko can thiệp vào treo cụ nhé.
Cụ chuẩn, xe tải k đảm bảo khoảng cách an toàn với xe ngc chiều. Đáng lẽ thấy xe đi lấn làn phải chủ động lùi xeTức là anh xe tải sai lè phải không bác?
Quả này nên cho lên Thái Nguyên xét xử cho nghiêm minh.
Nhiều người đi nhanh là thói quen nữa mợ ạ, kể cả không vội.Khổ thế, trời mưa cứ đi thật chậm thôi, vội vàng làm gì chứ.